Sài Gòn: Tìm Hiểu Cách Trị Nám Tàn Nhang Hiệu Quả An Toàn

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi truongvinh1232003, 23/3/2018.

  1. truongvinh1232003

    truongvinh1232003 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/6/2016
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    8
    Tế bào tạo sắc tố da sản xuất ra sắc tố da (melanin) có màu nâu đen. Melanin tạo ra màu da đồng thời tạo ra các dạng nhiễm sắc tố như nám da, nốt tàn nhang, vết thâm… Melanin hấp thụ các tia UV trong ánh nắng mặt trời để chúng không phá hủy làn da. Khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, da sẽ sản sinh ra nhiều melanin hơn vì vậy da bạn sẽ trở nên sậm màu hơn. Các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn nguyên nhân da vì sao da mặt bị sạm đen đi tại đây. Ở bài viết này Hera sẽ cùng các bạn tìm hiểu loại sắc tố da thường gặp cũng như cách trị nám tàn nhang hiệu quả nhất? Cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

    I. Các loại sắc tố da thường gặp
    Hãy cùng hiểu một cách khoa học về nhiễm sắc tố da nhé, các bạn sẽ có những kiến thức để lựa sản phẩm chăm sóc sao cho phù hợp.

    1. Nám má

    [​IMG]

    Nám má gồm các đốm màu đen, nâu với kích thước từ 1 đồng xu tới lớn hơn ở trên mặt, thường ở 2 bên gò má. Nám má xuất hiện ở vùng da tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời, hay gặp ở phụ nữ mang thai hoặc sử dụng thuốc tránh thai hoặc uống thuốc nội tiết estrogen sau tuổi mãn kinh. Nám má khó có thể chữa khỏi 100% nhưng có thể kiểm soát bằng các sản phẩm chăm sóc da và liệu pháp thích hợp.

    2. Nốt tàn nhang

    [​IMG]

    Nốt tàn nhang là rối loạn sắc tố da lành tính có hình tròn hoặc hình bầu dục, kích thước từ vài mm đến 2cm. Chúng có nhiều màu từ vàng sậm đến nâu đen. Nốt tàn nhang được hình thành do phơi nắng hoặc bị cháy nắng và được coi là biểu hiện của lão hóa da.

    3. Chấm tàn nhang di truyền

    Chấm tàn nhang di truyền và nốt tàn nhang do ánh nắng trông khá giống nhau nhưng chấm tàn nhang di truyền thường gặp ở những người da trắng, tóc đỏ và ít gặp ở người châu Á. Để bảo vệ làn da này thì cần phải tránh tiếp xúc với ánh nắng do có nhiều nguy cơ bị ung thư tế bào sắc tố da, có chế độ chăm sóc tốt và ăn uống ăn thức ăn giàu chất chống oxy hóa.

    II. Cách trị nám tàn nhang hiệu quả?
    Ngăn ngừa sự phát triển của sắc tố da thực chất là ngăn ngừa sự vận chuyển của melanin từ tế bào tạo sắc tố da vào trong các tế bào biểu bì từ đó làm nhạt màu da. Nhưng đây là cả một quá trình dài, cần sự kiên nhẫn, chăm sóc cẩn thận và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

    1. Rửa mặt sạch

    Ai cũng biết muốn điều trị các vấn đề về da thì cần phải làm sạch da và cách làm sạch da tốt nhất là sử dụng sữa rửa mặt hằng ngày. Dùng sữa rửa mặt giúp làm giảm sự xuất hiện của mụn, sạch lỗ chân lông, giảm các vấn đề sắc tố da mà không gây kích ứng da. Nhưng các bạn lưu ý chỉ dùng sữa rửa mặt 2 lần/1 ngày vào sáng, tối thôi nhé.

    2. Dùng kem trị nám tàn nhang

    [​IMG]

    Để đánh bay được nám thì các bạn cần sử dụng những sản phẩm đặc trị nám chuyên sâu, có chứa những thành phần phù hợp thì mới có tác dụng với làn da. Danh sách các thành phần xóa mờ những đốm nám trên da gồm có lòng trắng trứng, dưa leo, cam thảo, mulberry extract, bearberry extract niacinamide, bearberry extract, vitamin C… Khi sử dụng kem trị nám chứa các thành phần này làn da không chỉ nhanh chóng sáng đều màu mà mọi vết nám, tàn nhang, đốm nâu đều sẽ phai mờ, đem lại làn da căng bóng, tươi trẻ.

    3. Dùng kem chống nắng

    Làn da nào cũng cần kem chống nắng, nhất là những làn đang phải đối mặt với nám, tàn nhang. Đừng quên dùng kem chống nắng mỗi ngày để để bảo vệ da khỏi nám, tàn nhang cũng như ngăn ngừa sạm da và lão hóa.

    4. Tìm trị liệu thẩm mỹ nếu có điều kiện

    [​IMG]

    Nếu tình trạng nhiễm sắc tố trên da như nám và tán nhang quá nặng và lan rộng không kiểm soát thì các bạn có thể tìm đến các thẩm mỹ viện để điều trị. Tuy nhiên chi phí để điều trị thường rất cao, sau đó thì vẫn phải giữ gìn và chăm sóc thật cẩn thận để tránh tái phát.

    Mỹ phẩm Hera hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ biết cách trị nám tàn nhang hiệu quả và ngăn không cho chúng có cơ hội xuất hiện trên da nữa nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi truongvinh1232003

Chia sẻ trang này