Sài Gòn: Tìm Hiểu Khiếu Kiện Tranh Chấp Đất Đai Ở Đâu?

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi bachaisaosay, 17/4/2020.

  1. bachaisaosay

    bachaisaosay Thành viên mới

    Tham gia:
    14/8/2012
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Khi có vụ việc tranh chấp đất đai xảy ra, nếu không thể tự hòa giải hoặc hòa giải tại cơ sở không thành thì bắt buộc phải khởi kiệntheo hình thức dân sự. Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp mà đơn vị tiếp nhận khởi kiện tranh chấp nhà đất khác nhau. Bài viết khiếu kiện tranh chấp đất đai ở đâu dưới đây sẽ trình bày rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc tham khảo.

    [​IMG]

    Về thẩm quyền giải quyết

    Luật đất đai 2013 quy định, tòa án là cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai. Bên cạnh đó, theo luật dân sự 2015:

    - Nếu tranh chấp không có yếu tố nước ngoài thì thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân cấp huyện, thị xã, thành phố thuộc Tỉnh.

    - Nếu tranh chấp có yếu tố nước ngoài thì thuộc thẩm quyền Tòa án nhân dân cấp Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

    Như vậy, trước khi giải quyết tranh chấp đất đai, cần xác định xem sự việc tranh chấp này thuộc vào dạng nào? Có liên quan tới yếu tố nước ngoài hay không? Việc làm này nhằm xác định cơ quan thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai.

    Thứ tự các bước giải quyết tranh chấp đất đai tại tòa án

    Đây là thủ tục dân sự. Do đó, một trong các bên tranh chấp có thể tự thực hiện thủ tục này hoặc nhờ luật sư giải quyết tranh chấp đất đai làm đại diện cho mình. Các bước cụ thể như sau:

    – Bước 1: Gửi đơn khởi kiện tranh chấp đất đai đến Tòa án có thẩm quyền;
    – Bước 2: Tạm ứng án phí;
    – Bước 3: Hoàn thành hồ sơ theo yêu cầu của Tòa án (nếu có);
    – Bước 4: Tòa án thụ lý vụ án.

    Tiến hành các thủ tục giải quyết theo quy định; Chi tiết hơn về các bước này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại chuyên mục: Thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai mới nhất;

    Qua bài viết này, hi vọng giúp bạn hiểu được việc khởi kiện tranh chấp đất đai ở đâu? Nếu còn câu hỏi, cần được tư vấn bạn hãy liên hệ Hotline 0909 854 850 gặp luật sư nhà đất để được hỗ trợ.

    Link: http://tinmoi24hvn.over-blog.com/khoi-kien-tranh-chap-dat-dai-o-dau.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bachaisaosay
    Đang tải...


Chia sẻ trang này