Tìm Hiểu Về Kem Dưỡng Ẩm Da Mặt Nhất Định Bạn Phải Biết

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi kieulinh0507, 13/4/2020.

  1. kieulinh0507

    kieulinh0507 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/11/2019
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Với đặc thù thời tiết Việt Nam thường hanh khô, độ ẩm thấp, làn da chúng ta thường bị khô thiếu thẩm mỹ.

    Và giải pháp cho vấn đề này chính là những sản phẩm kem dưỡng ẩm.

    Kem dưỡng ẩm da mặt là gì?

    Kem dưỡng ẩm hay có tên gọi khác là kem làm mềm da.

    [​IMG]

    Kem dưỡng ẩm là hỗn hợp phức tạp, các thành phần được điều chế đặc biệt để thích hợp là loại kem bôi ngoài da, giúp làn da mịn hơn, mềm mượt hơn.

    Kem dưỡng ẩm như một lớp màng giúp giảm thoát hơi nước tự nhiên nhờ đó chúng giữ được sự cân bằng độ ẩm trên da, làm tăng độ ẩn cho làn da.

    Thời xưa khi chưa có các sản phẩm hóa học, ông bà ta thường dưỡng ẩm bằng các sản phẩm tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu, bơ,… Tuy nhiên về sau này nó lại bộc lộ ra nhiều khuyết điểm. Vì vậy, người ta bắt đầu phát minh ra những loại kem dưỡng ẩm kết hợp từ nhiều thành phần.

    Trải qua thời gian, kem dưỡng ẩm đang dần chứng tỏ được vai trò quan trọng của mình. Quan niệm chỉ người da khô và chỉ khi bị khô da mới cần tới kem dưỡng ẩm là sai lầm. Kem dưỡng ẩm là một bước quan trọng trong chế độ chăm sóc da hàng ngày.

    Công dụng của kem dưỡng ẩm

    Ngoài những tác dụng trực tiếp, không phải ai cũng hiểu rõ được mọi công dụng của kem dưỡng ẩm.

    [​IMG]
    • Kem dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa bong tróc da
    Bong tróc da là tình trạng mà bất cứ ai cũng đều có thể gặp phải. Hàng ngày chúng ta tiếp xúc với nhiều chất tẩy rửa như xà phòng, sữa tắm, sữa rửa mặt,… chúng lấy đi độ ẩm cần thiết có trên da. Và thời tiết, môi trường cũng là một trong những nguyên nhân của vấn đề này.

    Với việc thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày bạn sẽ giúp làn da của mình đủ độ ẩm và không bị bong tróc, tạo ra màng ẩm tự nhiên chống tại những tác động từ môi trường.
    • Kem dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa lão hóa
    Một trong những cách tốt nhất để chống lại nếp nhăn và giữ cho làn da của bạn luôn tươi sáng và trẻ đẹp là sử dụng một loại kem dưỡng ẩm “chất lượng” và phù hợp với làn da mỗi ngày.

    Thói quen giữ ẩm thường xuyên (kết hợp cùng việc làm sạch da, tẩy tế bào chết và sử dụng kem chống nắng) sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn về lâu dài, đồng thời còn có khả năng làm chậm các dấu hiệu lão hóa, giúp làn da luôn rạng rỡ và tràn đầy sức sống.

    Một nghiên cứu của Viện Da liễu Anh Quốc đã chỉ ra rằng những người có làn da được dưỡng ẩm đều đặn có xu hướng ít bị nếp nhăn hơn so với những người có làn da khô.

    Việc dưỡng ẩm đầy đủ sẽ làm giảm 22% nguy cơ lão hóa vì khi làn da luôn ở trạng thái cân bằng, được che chắn bởi màng ẩm tự nhiên khỏe mạnh, các dấu hiệu tuổi tác như nếp nhăn, đốm nâu… sẽ xuất hiện chậm lại.
    • Kem dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa mụn
    Mụn là một trong những dấu hiệu của việc da thiếu độ ẩm. Khi bị thiếu ẩm, cơ thể tự bảo vệ mình bằng cách tiết ra nhiều dầu hơn mức cần thiết, lượng dầu này bám trụ trên da mặt, gây tắc lỗ chân lông và là điều kiện tốt cho bụi bẩn, vi khuẩn ký sinh tạo ra các loại mụn.

    Cách tốt nhất để ngăn cản cơ thể tiếp tục tiết ra quá nhiều dầu chính là kem dưỡng ẩm.
    • Kem dưỡng ẩm giúp da khỏe mạnh
    Bề mặt biểu bì của da được bao bọc bởi màng hydrolipid. Màng ẩm tự nhiên này đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ da khỏi sự xâm nhập và tấn công của các loại vi khuẩn và gốc tự do.

    Dưỡng ẩm góp phần nuôi dưỡng và phục hồi màng ẩm tự nhiên cho da, giúp duy trì sự khỏe mạnh của làn da.

    Bên cạnh đó, khi bạn phải thường xuyên trang điểm và sử dụng mỹ phẩm, các hóa chất trong mỹ phẩm rất dễ thẩm thấu và làm hại cho da.

    Do đó, trước khi trang điểm, bạn nên thoa một lớp dưỡng ẩm mỏng để hạn chế tối đa phấn trang điểm tác động trực tiếp vào da, đồng thời giúp lớp kem nền mượt mà hơn, hạn chế đổ dầu làm trôi hoặc xuống màu mất lớp phấn trang điểm.

    Các tiêu chí để lựa chọn kem dưỡng ẩm tốt

    Đa số chị em phụ nữ đều lựa chọn kem chống ẩm một cách ngẫu nhiên. Tuy vậy, với mỗi loại da khác nhau lại có những loại kem phù hợp riêng.

    [​IMG]
    Các yếu tố về giá thành, thương hiệu không nói lên được nhiều về công dụng của kem dưỡng ẩm, mặc dù đó có thể là điều kiện tiên quyết khi bạn lựa chọn mua kem.

    Bên cạnh đó, bạn nên chú ý nhiều hơn đến đặc điểm da của mình. Nếu là da khô, hãy ưu tiên kem dưỡng ẩm có kết cấu dạng kem đặc, thành phần có những chất như Hyaluronic Axit (chất giữ nước), glycerin, ceramides (chát liên kết các tế bào).

    Nếu là da khô hãy ưu tiên lựa chọn kem có dạng gel cấp nước, có nền nước và kết cấu kem mỏng, dễ dàng thấm nhanh vào da. Thành phần hiệu quả nhất chính là Hyaluronic Axit (chất giữ nước cho da), Glycolic axit và Niacinamide.

    Nếu là da nhạy cảm hãy tránh xa các kem dưỡng có thành phần là chất bảo quản như paraben (thường được ghi trên nhãn là methylparaben, propylparaben, ethylparaben, butylparaben), chất tạo bọt Sodium lauryl sulfate, dầu khoáng mineral oil, và các hương liệu (fragrance, perfume)…

    Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn nên dừng sử dụng loại kem bạn đang dùng.
    • Da bị căng kít
    Căng kít là tình trạng da bị căng rát, khó chịu sau khi dùng kem dưỡng ẩm. Lúc này có thể da đã bị tổn thương do các quá trình chăm sóc da trước đó như: rửa mặt, tẩy da chết,… Và loại kem dưỡng ẩm này đã không phát huy được nhiều tác dụng. Vì vậy bạn cần tìm một loại siêu dưỡng ẩm khác.
    • Da bị khô
    Việc sau khi dưỡng ẩm đầy đủ mà da vẫn bị khô thực sự khiến bạn phát cáu. Điều này chứng tỏ rằng loại kem bạn đang dùng chưa đủ mạnh để bảo vệ hàng rào của da.

    Việc bạn cần làm lúc này là tìm ra loại kem có chứa axit hyaluronic, ceramide (thành phần then chốt của hàng rào bảo vệ da), những thành phần làm mềm, chiết xuất thực vật chống oxi hóa, hỗ trợ tái tạo và phục hồi da như dầu hoa anh thảo, dầu quả nam việt quất, dầu jojoba, bơ hạt mỡ (shea butter)…
    • Da bị nổi mụn
    Nếu trong quá trình sử dụng kem dưỡng ẩm mà da mặt bị nổi mụn thì bạn nên cân nhắc đến các nguyên nhân như kem dưỡng da góp phần làm lỗ chân lông bị bít tắc hoặc loại kem bạn dùng có các chất gây kích ứng, dị ứng.
    • Da bị nhờn
    Khi trong thành phần của kem dưỡng ẩm có quá nhiều chất dưỡng ẩm mà vượt quá khả năng hấp thụ của da thì nó sẽ để lại lớp dầu thừa, khiến da bạn nhờn rít trong thời gian dài.

    Nếu vậy bạn hãy ưu tiên lựa chọn những loại kem có kết cấu gel mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu cho làn da của mình nhé.

    --

    Nguồn: hebetoday.com/kem-duong-am-da-mat-tot-nhat
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kieulinh0507

Chia sẻ trang này