Nơi khác: Tìm Hiểu Về Vai Trò Và Các Phương Thức Vận Tải Trong Logistics

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi hanh2007, 22/12/2021.

  1. hanh2007

    hanh2007 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/12/2020
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cùng với sự phát triển của nền công nghiệp hiện đại và nền thương mại quốc tế ngày nay, kéo theo sự phát triển của việc trao đổi, giao lưu hàng hóa giữa các vùng miền cũng như thị trường trong và ngoài nước. Chính điều này khiến cho vận tải trong Logistics ngày càng được nâng cao và đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các chuỗi dịch vụ liên quan mật thiết đến sản xuất, giao lưu, trao đổi hàng hóa. Tuy nhiên, nhiều bạn hiện nay vẫn chưa hiểu nhiều về Logistics hay vận tải logistics là gì? Vậy các bạn hãy cùng Việt Chun theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về vận tải trong Logistics nhé!

    Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu về khái niệm vận tải.

    Vận tải là gì?
    Vận tải được hiểu là một ngành vật chất đặc biệt, đồng hành cùng với sự phát triển của các quốc gia trên thế giới và sự phát triển của nền văn minh nhân loại, mục đích nhằm hoán đổi, trao đổi hàng hóa từ nơi này sang nơi khác, từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng.

    Khái niệm vận tải trong Logistics
    Logistics chính là kết quả của cuộc cách mạng khoa học công nghệ liên quan đến vận tải. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, vận tải đóng một vai trò quan trọng và là dịch vụ thiết yếu với nhu cầu con người.

    Vì vậy, vận tải đã trở thành một hoạt động kinh tế hướng đến mục đích của con người, nhằm vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến thị trường tiêu thụ và đưa con người từ nơi này đến nơi khác.

    Trong sản xuất, vận tải là một ngành kinh tế- kỹ thuật tổng hợp được gắn liền với kết cấu hạ tầng của một quốc gia, giải quyết các vấn đề trong sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa. Đây chính là một ngành vật chất rất đặc biệt gắn liền với nền phát triển kinh tế của mỗi quốc gia.

    Dịch vụ vận tải hàng hóa là gì?
    Dịch vụ vận tải hàng hóa có thể hiểu một cách đơn giản là vận chuyển các hàng hóa từ nơi này sang nơi khác và khiến hàng hóa thay đổi chủ sở hữu ( đến tay người tiêu dùng)

    Vận tải hàng hóa được thực hiện qua nhiều phương thức, hiện nay có những phương thức phổ biến như: xe tải, tàu, thuyền, máy bay, ô tô... và vận chuyển qua các hình thức như: Đường bộ, đường thủy, đường hàng không, đường sắt.

    Hiện nay, các hoạt động thương mại phát triển mạnh mẽ, nhu cầu xuất- nhập khẩu tăng cao, và nhu cầu đi lại của con người cũng tăng theo các tiêu chí nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Chính vì thế mà dịch vụ vận tải rất phát triển.

    Dịch vụ Logistics là gì?
    Logistics là một quá trình gồm nhiều giai đoạn như: Vận chuyển hàng hóa, vận chuyển đến cảng, dỡ hàng... và làm một số thủ tục, giấy tờ thông quan để hàng hóa có thể xuất- nhập khẩu ra ngoài thị trường quốc tế. Ngoài ra, dịch vụ Logistics còn đảm nhiệm giao hàng và các tiện ích thuận lợi để trao đổi giữa người bán với người mua theo yêu cầu riêng.



    [​IMG]


    Vận tải hàng hóa và Logistics có liên quan gì đến nhau?

    - Vận tải hàng hóa là vận chuyển các hàng hóa theo nhiều phương thức khác nhau như đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không... và những mặt hàng vận chuyển phải đảm bảo an toàn, không có trong danh mục các mặt hàng cấm như buôn bán động vật quý hiếm hay buôn bán ma túy.

    - Logistics là dịch vụ thực hiện các quy trình như nhận hàng, vận chuyển, lưu kho và làm các thủ tục quan trọng như thủ tục thông quan để xuất- nhập khẩu ra thị trường trong và ngoài nước.

    Vậy từ hai khái niệm trên, chúng có liên quan gì đến nhau

    Dịch vụ vận tải hàng hóa chính là một khâu nhỏ trong chuỗi cung ứng Logistics. Logistics bao gồm vận tải hàng hóa và thực hiện quá trình kiểm soát, lưu thông hàng hóa từ điểm đi đến điểm đến theo nhu cầu của khách hàng.

    Còn dịch vụ Logistics sẽ đảm bảo các khâu trong quá trình hình thành và vận chuyển hàng hóa tới thị trường tiêu thụ.

    Vai trò của vận tải trong Logistic
    Vai trò của vận tải trong Logistics chính là sự di chuyển của hàng hóa bằng phương tiện hoặc bằng sức người nhằm thực hiện các hoạt động thương mại như mua và bán, hay dự trữ trong quá trình sản xuất và kinh doanh.

    Vận tải trong Logistics chính là cầu nối giữa các doanh nghiệp sản xuất và các doanh nghiệp kinh doanh, họ sẽ trao đổi hàng hóa và mục đích cuối cùng là thu lợi nhuận từ tay người tiêu dùng.

    Các phương thức vận tải trong Logistics
    Để phục vụ theo nhu cầu của mỗi khách hàng, các đơn vị cung cấp dịch vụ Logistics sẽ có nhiều phương thức vận tải khác nhau, nhưng phổ biến sẽ là các phương thức sau:

    - Vận tải Logistics theo đường thủy

    Đây là một hình thức vận tải phổ biến nhờ công xuất hoạt động lớn, chi phí vận chuyển thấp và chủ yếu hoạt động khi vận chuyển hàng hóa ra thị trường quốc tế

    - Vận tải Logistics theo đường hàng không

    Đây là phương thức vận tải các kiện hàng có giá trị, khi vận chuyển hàng không sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tránh trường hợp thất lạc hàng hóa

    - Vận tải Logistics theo đường sắt

    Đây là một phương thức đóng vai trò tương đối quan trọng, được dùng để vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn.

    - Vận tải Logistics đường bộ

    Đây là một hình thức rất tiện lợi vì có thể giao hàng đến địa điểm nhận hàng, không cần phải qua các khâu trung gian.

    Trên đây là các thông tin về vận tải trong Logistics vai trò và các phương thức vận tải mà Việt Chun tổng hợp được. Hiện nay, Công ty TNHH Logistics Quốc tế Việt Chun cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa, với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực Logictis, chúng tôi đã nhận được sự tín nhiệm và phản hồi tích cực từ nhiều khách hàng. Với phương châm “Uy tín và sự hài lòng của khách hàng được đặt lên hàng đầu” chúng cam kết không lạc mất hàng hóa, bảo hành 100% sẵn hàng phục vụ vì lợi ích khách hàng.

    CÔNG TY TNHH LOGISTICS QUỐC TẾ VIET CHUN

    Địa chỉ: Số 46 ngõ 231A Văn Cao, P.Đằng Lâm, Q.Hải An, TP.Hải Phòng, Việt Nam

    Fax: 02257100789

    Email: vietchun@vcil.com.vn

    Website: http://vietchun.com.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanh2007

Chia sẻ trang này