Tinh Dầu Tràm Và Những Lợi Ích Cho Mẹ Sau Sinh

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Dương Bảo Ngọc, 24/5/2022.

  1. Dương Bảo Ngọc

    Dương Bảo Ngọc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/5/2022
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sau khi sinh, phụ nữ cần thời gian hồi phục lại những tổn thương trong quá trình sinh nở, mang thai. Tinh dầu tràm nổi tiếng mang nhiều giá trị ưu Việt, vì vậy mẹ sau sinh hoàn toàn có thể yêu tâm sử dụng để nâng cao sức khỏe.

    Những lợi ích của tinh dầu tràm cho mẹ sau sinh

    Tinh dầu tràm với các công dụng kháng khuẩn, sát trùng và ngăn ngừa cảm cúm rất hiệu quả. Do đó, thường được ưu tiên sử dụng trong các liệu pháp hương thơm, để cải thiện sức khỏe cho mẹ bỉm.

    Giảm đau nhức xương khớp
    Nhức mỏi toàn thân, đau vai gáy là tình trạng phụ nữ thường hay mắc phải sau sinh. Nguyên nhân do sự thiếu hụt canxi, khí huyết không đủ hay ít vận động. Mẹ bỉm cần chú ý đến dinh dưỡng, nghỉ ngơi và xoa bóp cơ thể bằng tinh dầu tràm để cải thiện tình trạng này.

    Cho tinh dầu tràm vừa đủ ra lòng bàn tay, áp lên vị trí bị nhức và dùng lực ngón tay massage nhẹ nhàng. Thực hiện 2-3 lần mỗi ngày cơn đau sẽ được xoa dịu nhanh chóng. Mặc khác, các mẹ cũng có thể tham khảo các động tác massage trên các trang mạng xã hội để tăng hiệu quả mỗi khi thao tác.

    Xông hơi thư giãn
    Xông hơi là việc làm rất cần thiết đối với phụ nữ sau sinh. Nhằm đào thải các bụi bẩn trong lỗ chân lông và thải được độc tố ra bên ngoài. Bên cạnh đó, xông hơi còn có khả năng tiêu hao ít nhiều lượng mỡ thừa trong cơ thể. Cho 3-5 giọt tinh dầu tràm vào máy xông hoặc vật dụng có thể chứa được nóng, để mặt cách mặt nước 25cm và xông. Trong trường hợp xông toàn thân thì thay thế bằng nồi to, lưu ý thao tác thật cẩn thận tránh bỏng.

    Hỗ trợ trị mụn
    Khi mang thai hormone trong cơ thể sẽ bị thay đổi, ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe cũng như làn da. Vì vậy, không ít phụ nữ bị nổi mụn trong giai đoạn thai kỳ và mang thai. Vệ sinh da mặt thật sạch bằng sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt dành riêng cho mẹ sau sinh. Tiếp theo dùng tăm bông có thấm tinh dầu tràm và chấm nhẹ lên những nốt mụn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dương Bảo Ngọc
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Tinh dầu tràm với các công dụng kháng khuẩn, sát trùng và ngăn ngừa cảm cúm rất hiệu quả. Do đó, thường được ưu tiên sử dụng trong các liệu pháp hương thơm, để cải thiện sức khỏe cho mẹ bỉm.
     

Chia sẻ trang này