Sài Gòn: Top 13 Loại Thực Phẩm Chống Lão Hóa Ngay Bếp Mà Không Phải Ai Cũng Biết

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Sói Hali, 17/11/2020.

  1. Sói Hali

    Sói Hali Thành viên mới

    Tham gia:
    14/5/2020
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]

    » Lão hóa nghe qua thì chắc hẳn khá nhẹ nhàng. Không có gì phải ghê gớm, hay đáng sợ gì cả. Bởi vì ai rồi cũng sẽ lão hóa và già nua.

    » Tuy nhiên, đối với phụ nữ, hay những người chú trọng về sắc đẹp, thì lại là một vấn đề khác. Vậy nên họ sẽ luôn tìm cách để níu giữ thanh xuân của mình lâu nhất có thể.

    » Trên thực tế, thì mọi người sẽ thường sử dụng các loại mỹ phẩm, hay thực phẩm chức năng,…. Tuy nhiên mọi người lại quên mất một điều rằng các loại thực phẩm cũng hỗ trợ khá tốt trong việc chống lão hóa.

    » Và loại siêu thực phẩm chống lão hóa dưới đây sẽ làm bạn bất ngờ. Vì trong bếp chúng ta đều có các loại thực phẩm này. Vậy loại thực phẩm đó là gì ? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu ngay nhé.

    TOP 13 LOẠI SIÊU THỰC PHẨM CHỐNG LÃO HÓA CÓ SẴN TRONG BẾP MÀ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

    1. LẠC (ĐẬU PHỘNG)

    Lạc hay người miền nam chúng ta hay gọi là đậu phộng. Là một món khi thì là gia vị để tăng thêm hương vị cho món ăn. Khi thì là món chính ăn chơi, khi thì là món ăn cơm,…

    [​IMG]
    Đậu phộng được xem là một siêu thực phẩm chống lão hóa cho da

    Với hương vị thơm thơm, bùi bùi, giòn giòn, béo béo,… hẳn là món khoái khẩu của nhiều người. Chúng ta sử dụng là do hương vị của nó thơm ngon. Nhưng mấy ai ở đây đã hiểu rõ về công dụng chống lão hóa tuyệt vời của lạc ?

    Lạc được mệnh danh là “thực phẩm trường thọ” giúp chống lão hóa tuyệt vời đã được chứng minh. Trong lạc chứa polyphenol tự nhiên ngoài việc giảm kết tập tiểu cầu, bảo vệ tim còn có tác dụng chống lão hóa rất tốt.

    Lạc còn được xếp vào danh sách 100 loại thực phẩm chống lão hóa phổ biến và hiệu quả nhất ở Mỹ.

    2. SÚP LƠ

    [​IMG]
    Súp lơ xanh sẽ mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng và tốt hơn so với súp lơ trắng

    Đây chắc hẳn cũng là thực phẩm mà ai cũng biết, mà lại hay được sử dụng nữa. Súp lơ được chia ra làm 2 loại đó là súp lơ xanh và trắng.

    Về mức độ dinh dưỡng cũng như phòng ngừa bệnh tật thì các chuyên gia đánh giá súp lơ xanh tốt hơn. Trong súp lơ xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là vitamin C, và sulforaphan. Có khả năng hoạt hóa những gen và enzym chống oxy hóa trong tế bào miễn dịch, ngăn cản các gốc tự do hủy hoại tế bào.

    Và mỗi tuần nên sử dụng 2 bữa súp lơ để cung cấp đủ chất dinh dưỡng, tăng cường và cải thiện sức khỏe.

    3. TÁO

    [​IMG]
    Táo ngoài là thực phẩm tốt cho sức khỏe thì còn là thực phẩm hỗ trợ lão hóa tốt

    Táo được xếp trong top 10 loại trái cây chống lão hóa hàng đầu. Trong táo rất dồi dào chất xơ, hàm lượng chất chống oxy hóa cao, và nhiều vitamin.

    Nên chúng ta có thể sử dụng táo hằng ngày để tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

    Đối với làn da thì trong táo có collagen và elastin giúp da trắng sáng, rạng rỡ và khỏe mạnh.

    4. BƠ

    Lại một loại thực phẩm quá quen thuộc nữa đó chính là bơ. Món mà chúng ta thường sử dụng nhất chắc có lẽ là sinh tố bơ đúng không nào ? Hehe, tại vì ad cũng thích sinh tố bơ mà.

    [​IMG]
    Bơ cũng nằm trong danh sách này

    Trong bơ chứa chất béo lành mạnh, dối dào chất xơ và nhiều vitamin C,E,K và B6. Bơ còn được mệnh danh là “nữ hoàng của các siêu thực phẩm.

    Trong bơ cũng chứa carotenoid, giúp bảo vệ da, tăng cường sức khỏe cho da. Giúp tránh các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài: tia UV, ánh nắng mặt trời,…

    Chúng ta có thể sử dụng chế biến nhiều món ăn, hay có thể dùng để làm mặt nạ đắp trực tiếp.

    5. CAM

    [​IMG]
    Ngoài giúp cho làn da sáng hồng thì cam còn ngăn ngừa lão hóa cực kì vượt trội

    Cam thì không còn gì để nói nữa rồi, vì có lẽ chúng ta đã quá hiểu về cam. Trong cam chứa nhiều các vitamin và dưỡng chất, đặc biệt là vitamin C.

    Và hàm lượng hesperidin trong cam là chất chống oxy hóa đặc trưng cao hơn gấp 5 lần so với vitamin C.

    Ngoài ra thì nếu sử dụng cam mỗi ngày thì còn giúp detox thanh lọc cơ thể, sáng da, giảm mụn, se khít lỗ chân lông,….

    6. BẮP

    Bắp hay còn được gọi là ngô. Một lựa chọn khá tốt dành cho những người giảm cân, và tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó bắp còn giúp chống lão hóa, và ngăn ngưa ung thư cực kì tốt.

    [​IMG]
    Bắp ngoài là sự lựa chọn cho những người giảm cân thì còn giúp chống lão hóa mạnh mẽ

    Trong bắp chứa nhiều vitamin A, E và axit glutamic. Theo các thì nghiệm đã nghiêm cứu thì người ta nhận thấy rằng các thành phần này giúp chống lão hóa. Ngoài ra thì còn chứa: canxi, glutathione, vitamin A, magiê, selen, vitamin E và các axit béo. Cũng có tác dụng chống lão hóa hiệu quả.

    Bên cạnh đó, bắp còn chứa 1 lượng lớn axit bão hòa linoleic loại bỏ cholesterol xấu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Còn chứa thêm lysine, selenium có tác dụng tích cực trong phòng chống khối u, ngăn ngừa ung thư.

    7. CÀ CHUA

    [​IMG]
    Một trong những thực phẩm được xếp vào top siêu thực phẩm chống lão hóa

    Cà chua chắc không được nhiều người thích lắm đâu, đặc biệt là các bé. Nhưng cà chua cũng được xếp vào danh sách 1 trong những siêu thực phẩm. Trong cà chua chứa 1 nguồn vitamin C và dưỡng chất dồi dào cực kì tốt cho sức khỏe chúng ta.

    Trong cà chua cũng có carotenoid, được nghiên cứu qua nhiều thập kỉ thì carotenoid được chỉ ra rằng. Giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

    Ngoài ra thì Lycopnece trong cà chua được xem là chất chống oxi hóa mạnh nhất trong các carotenoid. Không chỉ có tác dụng chống lại tia Uv gây hại mà còn giúp bảo vệ cơ thể, chống lại các vi khuẩn có hại.

    Theo Tạp chí Hiệp hội Y khoa Canada, khi chúng ta tăng cường sử dụng cà chua thường xuyên. Còn giúp ngăn ngừa và giảm thiểu rất nhiều bệnh tật cho cơ thể.

    8 CÀ RỐT

    [​IMG]
    Cà rốt giúp chống lão hóa cũng không kém cạnh các thực phẩm khác

    Cà rốt cũng là một loại thực phẩm thường xuất hiện trong bữa ăn chúng ta. Mà món này có vẻ các bé sẽ thích hơn cà chua này.

    Trong cà rốt chứa nhiều nước, hơn 80%, và vitamin A, cùng nhiều loại dưỡng chất khác. Cà rốt còn được gọi là “ngôi sao” trong giới làm đẹp. Bởi trong cà rốt chứa một hàm lượng chất chống oxy cao giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, cà rốt còn giúp sản sinh ra collagen tự nhiên cho cơ thể, giúp xóa nhòa dấu vết có nếp nhăn, sạm nám.

    Không những thế cà rốt còn giúp thanh lọc gan, tăng sức đề kháng, hồi phục năng lượng, tốt cho tim mạch. Và đặc biệt là tốt cho thị lực và trí não.

    9. QUẢ LỰU

    [​IMG]
    Từ lâu lựu được xem như một thần dược cho sức khỏe và kể cả sắc đẹp cũng như thế

    Lựu được xem là thần dược chống lão hóa. Bởi theo một nghiên cứu so sánh từ chuyên gia mỹ phẩm nổi tiếng Urban Veda. Thì biểu đồ so sánh chỉ số về khả năng chống oxy hóa (ORAC). Cho thấy lựu sở hữu một con số khổng lồ với 10,500 đơn vị ORAC, trong khi đó ở cam là 2400 và ở quất là 3200”.

    Trong lựa chứa tannin và anthocyanin cả hai chất này đều có tác dụng chống ung thư, giảm xơ vữa động mạch và làm cho da của bạn trở nên đẹp hoàn hảo.

    Ngoài ra thì nếu sử dụng lựu thường xuyên còn giúp tăng cường canxi cho cơ thể, cho xương chắc khỏe. Và còn giúp giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ.

    10. SỮA CHUA

    [​IMG]
    Sữa chua món ăn yêu thích của nhiều người, lại còn tốt cho cơ thể nữa quá tuyệt vời

    Sữa chua chắc hẳn nằm đầy trong tủ lạnh của một số gia đình, trong đó có ad nữa nè, hihi. Sữa chua là quá trình lên men sữa tạo ra một số vi khuẩn thân thiện, có lợi cho cơ thể.

    Sữa chua đặc biệt tác động đến hệ tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Ngoài ra trong sữa chua cũng còn chứa các vitamin A, E, canxin và sắt giúp cho da luôn mịn màng khỏe mạnh.

    Sữa chua cũng khá đa năng có thể ăn trực tiếp. Hay mix với các loại thực phẩm khác để đắp trực tiếp lên da.

    Tuy nhiên chúng ta nên lưu ý sử dụng sữa chua với liều lượng hợp lý nhé. Vì sử dụng nhiều quá có thể gây ra hiện tượng khó tiêu, béo phì, dị ứng, tiêu chảy, buồn nôn,….

    11. HẠT SEN

    [​IMG]
    Hạt sen cũng giúp chống lão hóa cực kì hiệu quả

    Hạt sen cũng không xa lạ gì, còn gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Hạt sen được xem là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.

    Theo như nhiều cứu thì người ta thấy rằng hạt sen và củ sen có chứa một loại enzyme đặc biệt có tác dụng “hàn gắn, phục hồi” protein trong cơ thể con người bị tổn thương. Và cuối cùng làm cho làn da luôn trẻ trung, rạng rỡ.

    Trong hạt sen cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nếu sử dụng hạt sen mỗi ngày có thể giúp bạn trông trẻ hơn và làn da cũng sẽ sáng hơn.

    12. ỚT CHUÔNG

    [​IMG]
    Ớt chuông đỏ sẽ có tác dụng vượt trội hơn ớt chuông xanh và vàng

    Ớt chuông cũng là một loại thực phẩm trong danh sách “thần dược chống lão hóa”. Ớt chuông thì có xanh, đỏ và vàng. Tuy nhiên ớt chuông đỏ sẽ mang lại giá trị cao hơn 2 loại còn lại.

    Bởi trong 100g ớt chuông đỏ có chứa hơn 120mg vitamin C. Chỉ cần 50g ớt chuông đỏ đã cung cấp 75% lượng vitamin C có thể cần cho cả ngày. Bên cạnh đó, ớt chuông đỏ còn rất giàu chất chống oxy hóa là Carotenoids.

    Chất Carotenoids có tính năng kháng viêm và có thể bảo vệ da khỏi phá hoại từ tia UV, ô nhiễm không khí và các chất độc khác trong môi trường.

    13.KHOAI LAN

    [​IMG]
    Khoai lan còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa cực kì vượt trội đã có ai biết chưa ?

    Một trong những cái tên gắn liền với thực đơn của những người ăn kiêng và tập gym. Do lượng chất xơ rất dồi dào, cùng với đó hàm lượng tinh bột khá thấp.

    Không chỉ hỗ trợ cho người ăn kiêng và dân cơ bắp thì khoai lang còn giúp chống lão hóa cực kì tốt. Trong khoai lang có chất chống oxy hoá mạnh tên là beta-carotene có thể được chuyển hoá thành Vitamin A. Giúp loại bỏ tế bào lão hóa da, tăng tính đàn hồi, và cho da mềm mịn hơn.

    Ngoài ra, khoai lang cũng giàu vitamin C và E. Đều là những dinh dưỡng tốt cho da và bảo vệ da khỏi phá hoại từ môi trường.

    NƯỚC UỐNG HEBORA COLLAGEN SIÊU PHẨM CHỐNG LÃO HÓA TỪ NHẬT BẢN

    Ngoài sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên như trên thì mọi người cũng có thể tham khảo thêm collagen Hebora nhé.

    Hiện tại đang là một trong những lựa chọn để níu giữ thanh xuân cực kì hiệu quả. Được rất nhiều chị em lựa chọn và tin dùng. Bởi các thành phần chiết xuất trong Hebora collagen Enrich cũng đều thuần tự nhiên 100%.

    [​IMG]
    Công dụng vượt trội của collagen Hebora mẫu mới 2020

    Nhờ đó mà mang đến rất nhiều công dụng vượt trội như:

    – Bổ sung lượng Collagen cao gấp 3 lần giúp da luôn căng mịn, tươi trẻ. Tăng cường chức năng xương khớp và làm đẹp răng, sáng mắt.

    – Giúp làn da tự sản sinh Collagen tự nhiên, ngăn chặn lão hóa da. Hỗ trợ da làm nhanh lành vết thương, ngăn chặn sẹo và vết thâm.

    – Giúp dưỡng trắng da từ bên trong, giúp da trắng hồng tự nhiên. Giảm nguy cơ bị thâm nám, tăng cường độ ẩm cho da.

    – Detox mùi hôi, loại bỏ các vi khuẩn gây mùi cơ thể. Tạo hương thơm tự thân cho cơ thể.

    – Hỗ trợ thanh lọc cơ thể, đào thải hết độc tố trong da. Giảm cân, loại bỏ mỡ thừa, giúp lấy lại vóc dáng thon gọn.

    – Uống Collagen mỗi ngày: Vừa giúp da săn chắc, căng mịn, hồng hào, vừa giúp hạn chế tích mỡ nên dáng thon gọn, xương khớp cũng rắn rỏi hơn.

    Xem ngay: 5 lý do bạn nên sở hữu ngay nước uống Collagen Hebora

    Nguồn: https://cuahangthaoduoc.com/top-13-loai-thuc-pham-chong-lao-hoa
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Sói Hali

Chia sẻ trang này