Hà Nội: Top 9 Thực Phẩm An Toàn Và Hiệu Quả Trong Dưỡng Da, Làm Đẹp

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi HaTT_TT, 11/6/2020.

  1. HaTT_TT

    HaTT_TT Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/3/2020
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thông thường, mỗi khi nhắc đến các phương pháp làm đẹp cho da nhiều bạn chỉ nhắc đến các sản phẩm kem trắng da, serum hay spa đắp mặt mà quên mất rằng, chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Dưới đây là 9 thực phẩm có hiểu quả rất tốt trong quá trình chăm sóc, tái tạo làn da

    1. Ảnh hưởng của chế độ dinh dưỡng đối với làn da

    Một chế độ dinh dưỡng kahoa học sẽ giúp cơ thể chuyển hoá năng lượng, thúc đẩy sản sinh collagen, kiểm soát độ pH và các lợi khuẩn kháng viêm cho da, giúp da lúc nào cũng khỏe mạnh, hồng hào.

    Nếu bạn hấp thụ những thực phẩm có hại như: dầu mỡ, đồ cay nóng, đồ ngọt,… sẽ gây nổi mụn, nhiệt miệng, viêm ngứa da và dẫn đến lão hóa da nhanh chóng

    Có rất nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng việc hấp thu đồ ngọt hoặc các thực phẩm nóng sẽ dễ gây nên tình trạng lão hóa da, đây cũng là nguyên nhân gây nên lão hóa da ở rất nhiều chị em phụ nữ.

    2. Các nhóm thực phẩm có tác dụng làm đẹp da tốt nhất

    - Nhóm thực phẩm làm mềm da

    Các thực phẩm chứa lipid như: đậu phộng, bơ, dầu cá, quả khô….sẽ bổ sung lipid vào cơ thể, giúp lớp da dưới biểu bì mềm mại và mịn màng hơn.

    Ngược lại nếu cơ thể thiếu chất này sẽ dẫn tới tình trạng da khô và nhám, lipid từ thực vật mang lại hiệu quả tốt hơn động vật.

    [​IMG]

    - Nhóm thực phẩm bảo vệ da

    Vitamin A và vitamin C là 2 chất cấu thành lên màng chắn bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.

    Hai chất này có trong các loại trái cây như : cam, chanh, cà chua, bưởi, rau xanh,…

    [​IMG]

    - Nhóm thực phẩm chống lão hóa

    Trong rau xanh có chứa rất nhiều chất diệp lục chống lão hóa, giúp cơ thể chống lại cũng như cải thiện sức khỏe bệnh tim mạch, mỡ trong máu, bệnh ung thư..
    [​IMG]

    Hãy ăn rau mỗi ngày ít nhất là 1 đĩa rau xa lách, rau dền, bông cải… để cảm nhận sự thay đổi của cơ thể.

    - Nhóm thực phẩm giúp săn chắc da

    Protein có trong (trứng, tôm, cua, cá, sữa) có tác dụng quyết định độ săn chắc co da, ngoài ra protein còn bổ sung tăng cường cơ bắp và cải thiện vóc dáng.



    [​IMG]

    Cơ thể bạn sẽ cần rất nhiều năng lượng và các hoạt chất thiết yếu để thúc đẩy việc sản sinh collagen, vì thế nhóm protein là nhóm thực phẩm chính và thiết yếu với bất ai nếu muốn có làn da đẹp và khỏe mạnh.

    - Nhóm thực phẩm sáng da

    Các vitamin A, E, C, B2, có trong, hạt hướng dương, sữa, cá biển, hạt điều, nho, táo khô… sẽ cải thiện sắc tố da, nhờ chứa nhiều vitamin.

    Đặc biệt trong hạt hướng dương chứa rất nhiều vitamin E, tuy nhiên đừng ăn quá nhiều vì chúng chứa chất béo gây tăng cân.

    [​IMG]

    - Nhóm thực phẩm làm mờ sẹo trên da

    Chiết xuất nghệ, rau má, nha đam là những thực phẩm có khả năng làm mờ sẹo rất tốt, thường được điều chế thành dạng tuýp kem thoa lên bề mặt vết sẹo giúp làm mờ sẹo

    Bạn có thể sử dụng nghệ, rau má, nha đam... như một thực phẩm bổ sung cho cơ thể trong quá trình làm mờ sẹo,. Bên cạnh đó, chúng còn hỗ trợ giảm cân, trị vết loét dạ dày, làm thuốc bổ tái tạo hồng cầu, mang đến một làn da hồng hào.

    Đặc biệt, trong nghệ có chứa chất curcuminoid, có tính oxy hóa, khử các gốc tự do độc hại giảm tiến trình lão hóa, phòng chống bệnh tim mạch, giúp thanh nhiệt, kích thích tế bào tổng hợp collagen.

    [​IMG]

    Tham khảo thêm >> Hóa đơn bất hợp pháp và mức xử phạt theo quy định

    3. Top 9 thực phẩm có khả năng làm đẹp tốt nhất

    - Trái cây chứ Vitamin C

    Vitamin C rất quan trọng cho da, từ lâu đã được coi là dưỡng chất chống lão hóa, kích thích tế bào sản sinh và tái tạo collagen.

    [​IMG]



    Một số trái cây chứa nhiều Vitamin C: cà chua, ổi, kiwi, cam, dâu tây, các loại bí,...

    - Đậu nành

    Đậu nành, từ lâu đã được coi như một dưỡng chất tuyệt vời trong việc làm đẹp da và cải thiện vòng 1. Trong đậu nành có chứa hợp chất axit béo phytoestrogen, Omega 6 và 3 cùng vitamin D, B giúp cải thiện sức khỏe, làn da và vóc dáng. Đậu nành, được áp dụng trong các thực phẩm như sữa, giúp xóa đi vết thâm trên da mặt, giảm thiểu mụn đầu đen, dưỡng ẩm, mờ nếp nhăn, kích thích tuần hoàn máu mang lại cho da sắc hồng tự nhiên.

    [​IMG]

    Bạn cũng có thể sử dụng sữa đậu nành không đường pha loãng với nước ấm để rửa mặt kết hợp cùng mát-xa nhẹ nhàng, chỉ sau 3 tuần sẽ cảm giác được độ sáng, căng mịn như da em bé.

    Ngoài ra, sữa đậu nành còn có công dụng làm nước xả tóc, chỉ cần mát-xa từ 5-10 phút kiên trì sử dụng sẽ mang lại độ dày và bóng mượt cho tóc.

    - Hạt hướng dương

    Trong hạt hướng dương rất giàu hàm lượng vitamin E và Folate, chỉ với ¼ cốc hạt hướng dương là bạn đã cung cấp 60% lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

    [​IMG]

    Vitamin E trong hạt hướng dương, giúp giảm nguy cơ tử vong sớm do các bệnh tim mạch, giúp trung hòa các gốc tự do bảo vệ tế bào não, chống lại viêm và sưng, chống oxi hóa cho da

    - Hạt óc chó

    Hạt óc chó tác dụng chống oxy hóa chất tốt, loại hạt này có chứa gấp đôi hàm lượng axit béo Omega 3, tinh dầu, khoáng chất, chất xơ…. và protein cung cấp đầy đủ dưỡng chất giúp no lâu giảm cảm giác thèm ăn và tăng hiệu quả giảm cân.

    [​IMG]

    Ngoài ra, trong hạt óc chó rất giàu vitamin B và chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại sản sinh các gốc tự do, ngăn ngừa và cải thiện mọi dấu hiệu của lão hóa.

    - Quả bơ

    Quả bơ là 1 loại thực phẩm có tác dụng tốt trong việc chống lão hóa và làm đẹp da, mượt tóc, nhiều bạn vẫn thường dùng bơ làm mặt nạ mặt và tóc để cung cấp độ ẩm và làm sáng da.

    [​IMG]

    Trong bơ chứa nhiều chất xơ và vitamin khoáng như vitamin B, K, E, C là những vitamin đem lại độ tươi trẻ cho da, bảo vệ làn da, làm giảm quá trình oxy hoá, thúc đẩy tái tạo collagen. Ngoài ra bơ cũng là thực phẩm tốt được sử dụng để cải thiên cân nặng giảm cảm giác thèm ăn.

    - Mỡ cá

    [​IMG]

    Cá là nguồn cung cấp omega 3 tốt nhất cho cơ thể, đặc biệt vùng mỡ cá là nơi chứa các dưỡng chất tự nhiên như: Omega 3,6,9, EPA, DHA, Vitamin A, E.

    Trong mỡ cá còn chứa một lượng kẽm, khoáng chất quan trọng để giúp da sản sinh tế bào, thiếu kẽm có thể dẫn đến viêm da, và làm giảm quá trình làm lành vết thương.

    Omega 3 còn là một dưỡng chất tuyệt vời, giải quyết được những vấn đề về lão hóa, sẹo mụn, ngăn ngừa các triệu chứng viêm miễn, hỗ trợ điều trị mụn, tạo ra màng chắn bảo vệ da dưới tác động của tia UV, có tác dụng cải thiện độ đàn hồi của da, loại bỏ các vết sừng mang, dưỡng ẩm mang lại một làn da tươi trẻ và hồng hào hơn

    - Trà xanh

    [​IMG]

    Trà xanh chứa rất nhiều vitamin B, E là hợp chất bảo vệ da giúp duy trì sản xuất collagen, làm tăng độ đàn hồi, có tác dụng hydrat hóa nuôi dưỡng và làm dịu các vùng kích ứng.

    Chất EGCG (epigallocatechin gallate) trong trà xanh là những chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự nhiên gây ra các nếp nhăn dưới tác động của tuổi tác, làm đều màu da, chống viêm. Ngoài ra Polyphenol trong trà giúp tăng tốc độ luân chuyển tế bào, khôi phục nang tóc bị hư.

    Rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da, đều đưa chiết xuất trà xanh vào bảng thành phần vì độ hữu dụng cũng như công dụng mà nó mang lại.

    - Khoai lang

    [​IMG]

    Khoai lang là một loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da giúp cho việc tổng hợp collagen sẽ diễn ra tốt hơn với vitamin C, tác dụng chống viêm, giảm thiểu các vấn đề về mụn trứng cá, giúp cải thiện sẹo mụn, kích thích các tế bào liên kết giúp vết thương mau lành, chông lão hóa da

    Ngoài ra, trong khoai lang còn chứa Beta-carotene một dưỡng chất được tìm thấy trong cam và cà rốt, giúp giữ cho làn da được khoẻ mạnh bảo vệ da như một loại kem dưỡng da chống nắng tự nhiên.

    - Bông cải xanh

    Bông cải xanh có nhiều vitamin C, E, lutein, caroten và khoáng chất có tác dụng bảo vệ da khỏi quá trình oxy hoá giảm thiếu các tình trạng da bị khô và nhăn.

    Sulforaphane đươc tìm thấy trong bông cải xanh, được xem như là một chất chống ung thư rất tốt, đồng thời bảo vệ da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời, duy trì, bảo vệ được hàm lượng collagen trong da của bạn.
    [​IMG]

    Để có được làn da tươi trẻ và khỏe mạnh, bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng, các dưỡng chất chăm sóc da kết hợp với chế độ ăn uống khoa học. Hạn chế những thực phẩm cay, nóng, nhiều đường... và bổ sung những sản phẩm có lợi cho cơ thể, các thực phẩm tốt cho da để có một cuộc sống đẹp và khỏe mạnh hơn.

    Xem thêm >> Cách lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HaTT_TT
  2. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    61,895
    Đã được thích:
    14,299
    Điểm thành tích:
    10,313
    đánh dấu
     

Chia sẻ trang này