Toàn quốc: Trà Hoa Vàng – Nữ Hoàng Của Các Loại Trà

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Thương Hoon Phạm, 3/4/2021.

  1. Thương Hoon Phạm

    Thương Hoon Phạm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/10/2018
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Trà hoa vàng hay còn gọi là Kim hoa trà, một loại trà quý được các chuyên gia đánh giá rất cao. Và nó được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại trà”. Từ xa xưa, kim hoa trà được các vua chúa sử dụng rất nhiều. Hiện nay, trà hoa vàng đã có thể nhân trồng tại Việt Nam và ngày càng phổ biến với người Việt. Vậy thực chất nó có tốt như lời đồn? Sử dụng như thế nào? Đối tượng nào nên dùng? Và nên mua trà ở đâu chất lượng nhất?… Các vấn đề này sẽ được giải đáp chi tiết tại đây. Cùng theo dõi với Biogreen nhé!

    Nguồn gốc và đặc điểm của cây hoa vàng
    Trà hoa vàng là cây bụi thân gỗ, trông giống cây chè xanh. Cây cao khoảng 2 – 5m, màu nâu nhạt. Hoa màu vàng tươi, mọc đơn độc trên cuống cây dài 7 – 10mm. Loài cây này được tìm thấy nhiều ở vùng núi phía Bắc, Tây Nguyên, nơi có độ ẩm cao. Cây trà này được phát hiện đầu tiên tại một số tỉnh của Trung Quốc và Việt Nam. Hiện nay, trà hoa vàng tốt nhất được trồng ở Ba Chẽ, Quảng Ninh.

    [​IMG]

    Hình dáng của cây trà hoa vàng

    Vì sao trà hoa vàng lại được vinh danh “nữ hoàng của các loại trà”?
    Mấy năm gần đây, trà hoa vàng là cái tên được đông đảo người Việt tìm kiếm. Bởi lẽ, tác dụng của nó đem lại vượt trội hẳn so với các loại trà khác. Dưới đây là các công dụng chính của kim hoa trà quý này.

    Bảo vệ và tăng cường hoạt động của tim
    Theo nhiều nghiên cứu, các hợp chất polysaccharide, polyphenol có trong kim hoa trà giup giảm cholesterol xấu trong máu. Đồng thời ngăn ngừa quá trình tổng hợp các acid béo. Do vậy, sử dụng trà hoa vàng sẽ cải thiện tuần hoàn máu tốt hơn, chống huyết khối và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, cao huyết áp,…

    Với hiện tượng xơ cứng động mạch thì kim hoa trà chính là biện pháp hỗ trợ chữa trị hiệu quả. Bạn hãy kiên trì sử dụng đều đặn trong 20 ngày, chắc chắn sẽ thấy rõ biểu hiện suy giảm của bệnh. Các hoạt chất trong loại trà quý này làm giảm hàm lượng lipid trong huyết thanh. Đồng thời tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu trong cơ thể. Nếu như dùng các loại thuốc khác, mức tối đa có thể làm giảm cholesterol xấu là 33,2%. Còn trà hoa vàng có thể giảm tới 35% hàm lượng mỡ máu.

    [​IMG]

    Tác dụng của kim hoa trà
    Hỗ trợ điều trị bệnh ung thư
    Trong cuốn sách “Các loại trà của vươn QG Tam Đảo” có nhắc đến khả năng ức chế sự phát triển của các khối u lên tới 33,8% của kim hoa trà. Thông thường, các dược chất có hoạt lực từ 30% đã có thể có tác dụng tốt với ung thư. Vì thể, có thể nói đây như một vị thuốc hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả.

    Ôn định đường huyết
    Tác dụng của lá trà hoa vàng đối với người tiểu đường đã được kiểm chứng ở nhiều công trình nghiên cứu khoa học trong nước và nước ngoài. Lá cây hoa vàng giúp điều hòa lượng đường trong máu, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường rất tốt. Bởi các hợp chất chống oxy hóa trong trà giúp tiêu diệt các gốc tự do, cải thiện các biến chứng tiểu đường. Đồng thời, chúng còn giúp cân bằng chuyển hóa trong cơ thể, thúc đẩy trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa. Vì vậy, kim hoa trà chính là thức uống tuyệt vời cho người tiểu đường.

    Thải độc gan, thanh lọc cơ thể
    Kim hoa trà chứa hàm lượng flavonoid cao. Hoạt chất này giúp thanh lọc cơ thể, bài trừ các độc tố ra khỏi cơ thể rất tốt. Ngoài ra, nó còn ngăn chặn được các virus xâm nhập như virus viêm gan A, B, C.

    Giữ gìn tuổi xuân
    Trong kim hoa trà có các hoạt chất có khả năng chống oxy hóa cực tốt. Đó là: Polyphenol, Saponin, Polysaccharide, Flavonoids, vitamin C, vitamin E, cùng các nguyên tố vi lượng,… Đồng thời chúng ức chế các gốc tự do, cân bằng chuyển hóa. Đặc biệt, trong trà còn có hợp chất EGCG được các chuyên gia chứng minh có công dụng gấp 200 lần so với vitamin E. Nhờ vậy, tác dụng giảm thâm sạm da, lão hóa da hiệu quả đến 90%.

    [​IMG]

    Sử dụng bông hoa vàng giúp giữ gìn tuổi xuân cho chị em
    Giảm mệt mỏi, căng thẳng, stress
    Uống trà hoa vàng mỗi ngày sẽ giúp tinh thần thư giãn, xua tan mọi mệt mỏi, stress để làm việc tập trung, tỉnh táo hơn. Những ai mắc chứng mất ngủ, thiếu ngủ, ngủ mê,.. thì đây cũng được coi là bí quyết giúp có được giấc ngủ sâu, ngủ ngon hơn.

    Ngoài các công dụng trên, kim hoa trà cũng hỗ trợ cải thiện nhiều bệnh lý khác. Chẳng hạn viêm phổi, ho, viêm họng, co thắt dạ con, chứng tiểu khó,…

    Đối tượng nào nên sử dụng trà hoa vàng?
    Đây là một loại trà không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn phòng ngừa và điều trị nhiều bệnh. Vì thế, kim hoa trà sử dụng được hầu hết các đối tượng. Dù là trẻ nhỏ, mẹ bầu, người bệnh hay người bình thường,… đều có thể sử dụng loại trà này.

    Cách pha trà hoa vàng chuẩn nhất
    • Bước 1: Cho 3 – 5 bông hoa vàng vào ấm. Đổ khoảng 50ml nước sôi để tráng qua ấm trà.
    • Bước 2: Đổ tiếp 300 – 400ml nước sôi vào ấm. Đậy nắp và chờ 10 -15 phút để hoa nở ra và các dưỡng chất trong trà hòa tan vào nước. Sau đó rót ra cốc và thưởng thức.
    [​IMG]

    Cách pha kim hoa trà đơn giản và chuẩn nhất
    Nước trà có mùi thơm mát, màu vàng tươi rất đẹp, vị ngọt nhẹ. Có lẽ chỉ khi bạn nếm thử nó, bạn mới có thể cảm nhận hết được mùi vị rất đặc trưng của loại trà hảo hạng có một không hai.

    Các lưu ý khi sử dụng trà hoa vàng bạn cần biết
    Dù dược liệu này lành tính nhưng để nó mang lại công dụng tốt nhất thì bạn cần sử dụng đúng cách. Một số lưu ý trong cách dùng trà hoa vàng bạn cần lưu tâm như sau:

    • Nên sử dụng sau ăn 30 phút, không nên uống khi đói. Vì khi đó có thể làm dạ dày của bạn có dấu hieenuj cồn cào.
    • Kim hoa trà có tính giải rượu nên có thể dùng nó sau khi nhậu.
    • Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng kim hoa trà nếu bạn đang dùng thuốc chữa bệnh nào đó.
    • Nếu đang sử dụng thuốc để điều trị bất cứ bệnh gì, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng trà hoa vàng.
    • Mỗi ngày chỉ nên uống liều lượng vừa phải, không lạm dụng uống liên tục
    • Mẹ bầu có thể sử dụng loại trà này mà không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe hai mẹ con. Tuy nhiên, cũng chỉ nên uống 1 – 2 tách trà mỗi ngày. Lúc mới bắt đầu sử dụng nên uống liều lượng nhỏ để theo dõi. Nếu thấy cơ thể có các biểu hiện khó chịu nên tốt nhất nên dừng uống.
    • Trẻ em > 3 tuổi có thể uống nhưng uống với lượng nhỏ. Ngoài ra, bạn có thể dùng lá cây trà này để đun nước tắm cho bé. Đây là một bí quyết giúp chống viêm, diệt khuẩn, ngăn ngừa hiện tượng mẩm ngứa, rôm sảy ở trẻ rất hiệu quả.
    Giá trà hoa vàng trên thị trường bao nhiêu ? Mua ở đâu chất lượng?
    Tác dụng của trà hoa vàng là gì chắc đến giờ quý vị cũng đã hiểu rõ. Cũng chính bởi những công dụng tuyệt vời này mà hiện loại trà này đang được săn lùng với giá rất cao.

    Về cơ bản, giá của nó giao động trong khoảng 150,000 VNĐ – 600,000 VNĐ/ 20g. Yếu tố nguồn gốc, cách sấy chính là 2 yếu tố quan trọng quyết định mức giá của trà này. Quý vị có thể tìm mua tại các cửa hàng, đơn vị phân phối các dược liệu quý. Tuy nhiên, cũng cần phải tỉnh táo khi mua, để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái nhé.

    [​IMG]

    Trà hoa vàng Biogreen pha thơm ngon và cực kì bổ dưỡng
    Nếu quý vị đang tìm kiếm một địa chỉ mua trà hoa vàng uy tín, chất lượng, hãy đến với Biogreen. Một đơn vị đi đầu trong cung ứng các dược liệu quý, chính hãng và có đầy đủ giấy tờ kiểm định chất lượng của Bộ Y Tế. Hơn nữa, kim hoa trà tại Biogreen được thu hoạch tại vùng đất nổi tiếng đứng đầu về chất lượng bông hoa vàng, đó là Ba Chẽ – Quảng Ninh. Tại đây, chúng tôi có 2 dòng sản phẩm loại 1, loại 2 phân theo công nghệ sấy. Tùy theo sở thích và phạm vi tài chính mà quý vị cơ thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Đặc biệt, quý khách còn được miễn phí vận chuyển toàn quốc cho đơn hàng từ 500,000 VNĐ. Thông tin sản phẩm xem chi tiết TẠI ĐÂY!

    Với các thông tin trên đây, có lẽ quý vị đã hiểu rõ về cây trà hoa vàng, cũng như giải đáp được tại sao lại gọi nó là “nữ hoàng của các loại trà”. Hy vọng, bài viết đã mang lại nhiều kiến thức hay và bổ ích cho quý bạn đọc. Đừng bỏ qua các chủ đề mới và hot nhất trong những bài viết sau của Biogreen nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thương Hoon Phạm
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    có nhiều loại trà tốt cho da lắm
     

Chia sẻ trang này