Toàn quốc: Trẻ Sơ Sinh Nên Nằm Điều Hòa Hay Quạt Điện Vào Mùa Hè?

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi hecicohn2021, 23/6/2021.

  1. hecicohn2021

    hecicohn2021 Thành viên mới

    Tham gia:
    8/2/2021
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nên cho trẻ sơ sinh nằm điều hòa hay quạt điện tốt hơn? Vào mùa hè, các mẹ thường có xu hướng cho bé sơ sinh nằm quạt điện hoặc nằm điều hòa để giúp trẻ ngủ ngon giấc. Tuy nhiên, do hệ hô hấp của trẻ còn non yếu nên mẹ không khỏi thắc mắc trong việc lựa chọn điều hòa hay quạt điện cho trẻ sơ sinh nằm.

    Ngay từ khi mới ra đời, trẻ sơ sinh chưa thể tự điều chỉnh thân nhiệt trước môi trường bên ngoài nên xu hướng thân nhiệt thường khá nhạy cảm và dễ thay đổi. Vì thế, cha mẹ cần phải duy trì nhiệt độ phòng cho bé sơ sinh sao cho phù hợp. Việc dùng điều hòa hay quạt điện không đúng cách đều có thể là nguyên nhân gây nên tác dụng phụ.

    [​IMG]

    Nên cho trẻ sơ sinh nằm điều hòa hay quạt điện tốt hơn?
    Vấn đề nên cho trẻ sơ sinh nằm quạt điện hay điều hòa (máy lạnh) còn tùy thuộc vào cách dùng của mỗi gia đình. Mỗi thiết bị này đều mang đến những ưu điểm và nhược điểm riêng.

    Đối với điều hòa
    Điều hòa hay còn gọi là máy lạnh là thiết bị có tác dụng giúp cung cấp nhiệt độ ổn định hơn cho trẻ, đặc biệt là trong những ngày nóng bức, sử dụng máy lạnh – điều hòa sẽ là cách để điều chỉnh nhiệt độ tốt hơn quạt. Tuy nhiên, nhược điểm của điều hòa là làm giảm sự lưu thông và độ ẩm trong không khí. Nếu điều chỉnh điều hòa quá nóng hoặc quá lạnh cũng đều có thể gây nên một số bệnh liên quan đến hô hấp cho trẻ như viêm phổi, viêm mũi.

    Xem tiếp bài viết tại website thiết bị điện Hecico.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hecicohn2021

Chia sẻ trang này