Toàn quốc: Tt-s Decor 10+ Năm Kinh Nghiệm Hoàn Thiện Nội Thất Tổng Thể Cho Những Công Trình Tuyệt Vời!

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi TTS Decor, 19/8/2020.

  1. linhlinh_lung

    linhlinh_lung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/8/2018
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    Ở TT-S Décor chúng tôi luôn làm việc với Khách hàng, đối tác của mình bằng sự Tận Tâm và Trung Thực cao nhất để họ thật sự yên tâm khi đặt trọn niềm tin ở Chúng tôi.
     
  2. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    XÂY BIỆT THỰ THÀNH PHỐ VÀ NHỮNG ĐIỀU KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

    Sở hữu một căn nhà to đẹp như mơ đã không còn chỉ là một câu chuyện trà dư tửu hậu, nhất là trong thời đại ngày nay. Thế nhưng, để xây Biệt thự thành phố – một căn nhà ĐÚNG NGHĨA đẹp lộng lẫy và cao cấp… Không ít người đã đắn đo và lựa chọn rất nhiều, nhưng cuối cùng vẫn không được kết quả như ý.

    Vậy, là một chủ nhà muốn mái ấm của mình vừa đủ đẹp lại vừa đáng sống – đâu là thứ bạn cần lưu tâm nhất?

    Giai đoạn chuẩn bị xây Biệt thự thành phố

    “Thất bại trong chuẩn bị là chuẩn bị cho thất bại” – Giai đoạn đầu tiên cũng là quan trọng nhất là thời gian chuẩn bị. Chủ nhà cùng tất cả các bên liên quan sẽ góp phần tạo điều kiện để việc thi công sắp tới được hợp pháp, an toàn, đảm bảo đúng quy định và chất lượng v.v… Nhờ đó mà quá trình xây Biệt thự phố của bạn được diễn ra tốt đẹp. Cụ thể như sau

    Chuẩn bị điều kiện cần thiết

    • Thông báo thời điểm khởi công cùng với thời gian kéo dài thi công đến chính quyền địa phương. Việc thông báo này có thể được thực hiện bằng văn bản và gửi đến đồng thời cho các hộ dân kế cận. Đồng thời bạn cần xác nhận thi công được đồng thuận từ các hộ xung quanh.
    • Chụp hình hiện trạng công trình kế cận và các cơ sở vật chất xung quanh để làm tư liệu về sau.
    • Treo biển báo công trình. Theo quy định sẽ bao gồm 4 biển: Biển báo công trình, nội quy công trình, an toàn lao động, cảnh báo công trình
    • Chuẩn bị mặt bằng, mượn vỉa hè, chuẩn bị nguồn điện nước và các điều kiện khác cho thi công
    • Hoàn tất bộ hồ sơ thiết kế xây dựng làm căn cứ kỹ thuật để thi công
    Chuẩn bị nguyên vật liệu

    Ban đầu, nhà thầu thi công sẽ là người chuẩn bị nguyên vật liệu theo kế hoạch đã đề ra. Chủ nhân ngôi nhà có thể đưa lựa chọn hay thay đổi về các loại nguyên vật liệu xây dựng căn biệt thự tân cổ điển của mình như mong muốn. Nhiệm vụ nhà thầu lúc này sẽ tìm và thay đổi theo ý gia chủ, tùy điều kiện thực tế.

    [​IMG]

    Chuẩn bị của nhà thầu

    • Tổ chức công trường, làm lán trại cho công nhân
    • Chuẩn bị nhân công/chuẩn bị quy trình cung ứng vật tư thô
    • Vận chuyển thiết bị, vật tư và chuẩn bị mặt bằng thi công.
    Chuẩn bị tại công trình

    • Dọn dẹp mặt bằng thi công, định vị công trình. Xác định tim cột, móng, đo đạc để có đầy đủ các số liệu thực tế cần thiết. Kiểm tra hiện trạng đất giữa thực tế và bản vẽ xin phép xây dựng.
    • Lắp đặt cổng/tường/rào/dàn giáo công trình theo tiêu chuẩn công ty
    • Xác định cao độ hiện trạng và cao độ thiết kế so với cao độ chuẩn. Vị trí này thường sẽ được căn cứ theo mặt đường, lề hoặc tim đường.
    Chuẩn bị thủ tục
    • Lập biên bản bàn giao mặt bằng (trong đó có sự xác nhận của chủ đầu tư và chủ sở hữu các công trình lân cận về ranh đất và ranh giới xây dựng), xác định ngày khởi công.
    • Các công trình nằm giữa khu đất trống thì cần phải nhờ cơ quan chức năng đo đạc và xác định tọa độ chính xác.
    • Lưu lại hình ảnh hiện trạng của công trình và các công trình lân cận để tránh các vấn đề rủi ro về tranh chấp pháp lý sau này.
    • Nếu hiện trạng công trình có diện tích lớn hơn trong Giấy chủ quyền và GPXD thì bắt buộc phải tạm ngưng thi công và làm việc lại với các cơ quan chức năng.
    • Thời gian thực hiện: từ 2 – 4 ngày.
    [​IMG]

    Giai đoạn thi công xây dựng Biệt thự nhà phố

    Thi công móng và công trình ngầm

    Khi các công tác chuẩn bị đã hoàn tất, các công ty bắt đầu thi công với công đoạn làm móng và công trình ngầm, các công việc cụ thể như:
    • Đào đất hố móng / đổ bê tông lót móng
    • Lắp xây khuôn hố móng / cốt thép / đổ bê tông móng, đà kiềng, đà giằng.
    • Đào đất, xây hầm phân, hố ga, hầm chứa bồn nước âm bằng gạch thẻ.
    Thi công thô phần thân, mái

    Khi móng đã được chuẩn bị tốt, giai đoạn thiếp theo sẽ là thi công phần thân. Phần này rất quan trọng cần sự chú ý đặc biệt từ phía nhà thầu. Các công việc phải làm đó là:
    • Lắp dựng cột thép cột / Lắp dựng ván khuôn cột / Đổ bê tông cột
    • Xây tường bao che / Che chắn công trình theo kỹ thuật
    • Lắp dựng ván khuôn dầm sàn / Lắp dựng cốt thép dầm, sàn.
    • Lắp đặt hệ thống đường ống kỹ thuật đi âm sàn.
    [​IMG]

    Giai đoạn hoàn thiện công trình xây Biệt thự thành phố

    Thời gian cuối sẽ là các công việc thuộc giai đoạn hoàn thiện công trình, bao gồm các bước:
    • Sơn bả trần, tường trong và ngoài nhà, sơn cửa
    • Ốp, lát gạch, đá trang trí…
    • Lắp đặt thiết bị điện, nước, đèn chiếu sáng
    • Lắp đặt nội thất gỗ (nếu có)
    • Vệ sinh công trình, sửa lỗi hoàn thiện
    Sau khi hoàn thiện còn có các công tác bảo hành bảo trì công trình. Thời gian bảo hành cũng như phương thức bảo hành sẽ phụ thuộc vào từng công ty xây dựng.

    Giá trị pháp lý của nó sẽ thường được thỏa thuận trong hợp đồng ký kết.

    [​IMG]
     
  3. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Xây biệt thự đẹp – Thi công biệt thự chất lượng cao giá hợp lý

    Sở hữu một căn biệt thự là niềm mơ ước của không ít người. Có một căn nhà để ở đã là niềm vui sướng nhưng nếu sở hữu cả một căn biệt thự đẹp, hiện đại để sinh hoạt, nghỉ dưỡng thì còn gì tuyệt vời hơn. Một đơn vị thi công, xây biệt thự đẹp, thấu hiểu nhu cầu là những gì bạn cần.

    Bài viết dưới đây chúng tôi xin gửi đến bạn những điều cần biết khi xây nhà biệt thự cùng vai trò của một đơn vị thiết kế đối với thẩm mỹ và chất lượng công trình. Không chỉ vậy chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin về chi phí xây dựng hợp lý để có một căn biệt thự đẹp, chất lượng cao.

    [​IMG]

    Xây biệt thự đẹp bạn cần quan tâm vấn đề gì?

    Có rất nhiều điều bạn cần quan tâm khi xây nhà biệt thự, từ khâu thiết kế thi công biệt thự cho đến khi hoàn thành nhà biệt thự. Tuy nhiên có một số vấn đề bạn cần quan tâm hơn cả

    Cần định hình được hình mẫu biệt thự

    Một công trình biệt thự đẹp vừa sẽ bao gồm 2 yếu tố. Thứ nhất là thẩm mỹ nội và ngoại thất công trình, phần nữa là cần mang đến sự phù hợp, hữu dụng với gia chủ của nó. Bạn không thể nào cảm thấy thoải mái khi ở trong một căn nhà không mang lại sự hữu dụng cho mình. Và khi đó ngôi nhà gần như không có giá trị với gia chủ dù nó được xây dựng rất đẹp và lộng lẫy.

    Chính vì thế ngay trước khi xây nhà biệt thự, bạn cần lựa chọn cho mình những hình mẫu phù hợp. Những điều bạn mong muốn cho công trình của mình sẽ góp phần giúp cho căn biệt thự chất lượng hơn sau thiết kế và thi công.

    Bạn cần có một đơn vị thiết kế, thi công biệt thự thấu hiểu mong muốn của mình. Phát triển những mong muốn đó hướng đến những điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống của mình.

    Hiểu được các loại hình biệt thự phù hợp với nhu cầu

    Những mong muốn của bạn cũng cần có cơ sở để kiến trúc sư có thể dựa vào nó để hiện thực hóa cho công trình. Mỗi phong cách kiến trúc biệt thự sẽ mang đặc trưng riêng biệt, thể hiện phần nào mong muốn và nhu cầu của gia chủ. Trang Kim gửi đến bạn những phong cách kiến trúc biệt thự có thể là hình mẫu phù hợp với bạn:
    • Biệt thự nghỉ dưỡng: Mẫu biệt thự phù hợp với những gia chủ có nhu cầu nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc mệt mỏi hoặc những gia chủ đang có nhu cầu xây biệt thự nghỉ dưỡng để kinh doanh. Khi xây dựng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng thì ngoài việc thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng cũng cần xem xét đến nhu cầu phát triển kinh doanh.
    • Biệt thự diện tích nhỏ (biệt thự mini): Dành cho gia đình có 1 đến 2 thế hệ sinh sống. Diện tích xây dựng không lớn nhưng vẫn muốn sống trong không gian biệt thự.
    • Biệt thự phố: Là phong cách biệt thự dành cho gia chủ sống ở mặt phố. Thay vì xây dựng nhà lô thì biệt thự phố sẽ được thiết kế một khoảng sân để mang đến không gian sống đẳng cấp hơn.
    • Biệt thự hiện đại: Dành cho những gia chủ yêu những kiến trúc đơn giản, không gian sống tiện nghi, hiện đại. Phong cách kiến trúc biệt thự hiện đại cũng mang đến sự thoải mái cho gia chủ khi sinh sống, nhất là những cặp vợ chồng trẻ.
    [​IMG]

    Biệt thự hiện đại là một trong những mẫu nhà được lựa chọn phổ biến ngày nay
    • Biệt thự tân cổ điển: Phù hợp với gia chủ yêu sự mềm mại, cầu kì trong kiến trúc, nhưng vẫn hữu dụng, đơn giản trong sinh hoạt
    • Biệt thự cổ điển: Nếu bạn yêu những nét hoa văn mềm mại, cầu kì tỉ mỉ, không gian sống nguy nga đẳng cấp thì kiến trúc cổ điển là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Phù hợp nếu bạn muốn khẳng định địa vị bản thân. Phong cách này khá tốn kém. nên sẽ dành cho những người vững về kinh tế.
    • Biệt thự mái bằng: Tùy theo sở thích của gia chủ, cùng với sự đồng nhất về phong cách kiến trúc mà bạn có thể lựa chọn mái bằng cho biệtt thự của mình. Thông thường mái bằng được sử dụng nhiều với biệt thự kiến trúc hiện đại
    • Biệt thự mái thái: Phong cách mái thái phù hợp với hầu hết các kiến trúc, miễn là phù hợp với gia chủ.
    • Biệt thự 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng: Tùy vào nhu cầu sử dụng của từng gia chủ mà có thể lựa chọn biệt thự 1 tầng, 2 tầng hay 3 tầng. Nếu gia đình chỉ có 1 đến 2 thế hệ chung sống, bạn chỉ cần xây biệt thự 1 – 2 tầng là đã hoàn toàn phù hợp.

    Xây biệt thự với mức đầu tư phù hợp với thực tế, với nhu cầu sử dụng

    Khi thiết kế, thi công biệt thự bạn cũng cần nghiên cứu kỹ về quy mô, phong cách kiến trúc, sự tiện nghi, đẳng cấp mình mong muốn có phù hợp với mức đầu tư bạn đang có hay không. Đôi khi mong muốn xây nhà biệt thự lại vượt quá kinh phí, mức đầu tư thì công trình cũng không thể hoàn thành. Hoặc nếu có hoàn thành thì chất lượng công trình sẽ không được như ý.

    Tìm một đơn vị thiết kế để tối ưu hóa những mong muốn của mình

    Khi đã xác định được mong muốn, nhu cầu của mình cùng với nguồn ngân sách cho phép, bạn cần tìm đến một đơn vị thiết kế, thi công giúp bạn tối ưu hóa những yêu cầu và mong muốn của mình.

    Một đơn vị thiết kế tốt, uy tín, không chỉ lắng nghe, thấu hiểu những yêu cầu, mong muốn của bạn khi xây nhà biệt thự. Các kiến trúc sư còn tư vấn cho bạn những điểm tốt nhất cho biệt thự của mình. Đinh hướng đúng đắn. Tối ưu cả về kinh tế và đảm bảo về chất lượng.

    Tại sao cần một đơn vị tư vấn thiết kế

    Rất nhiều gia chủ cho rằng việc thuê kiến trúc sư tư vấn, thi công, xây nhà biệt thự là lãng phí. Rằng nhu cầu xây dựng của mình rất đơn giản, chỉ cần thợ xây dựng cũng có thể làm được. Một số khác thì tự lên các trang diễn đàn lấy những mẫu nhà về rồi tự cho cai thầu thi công.

    Nhưng thực chất điều này không hợp lý bởi diện tích đất của mỗi gia chủ là khác nhau, yếu tố phong thủy từng hướng nhà cũng khác nhau. Còn chưa kể địa chất nơi bạn xây dựng liệu có đáp ứng được xây dựng cho biệt thự 4 tầng như trên diễn đàn. Quá trình xây dựng cứ thế xảy ra sai sót ngay từ những bước đầu. Và đến khi gia chủ nhận ra sai lầm thì muốn sửa thậm chí phải đập đi xây lại.

    Vậy thì tại sao cần sự tư vấn của kiến trúc sư trong xây dựng, thiết kế thi công biệt thự? Có những lý do như sau:

    Biệt thự sẽ có thẩm mỹ cao và khác biệt so với công trình không thiết kế

    Kiến trúc sư cùng đội ngũ thiết kế thi công sẽ kiến tạo lên biệt thự của bạn phù hợp với mong muốn nhưng tối ưu hơn mà vẫn đảm bảo sự độc đáo, tính thẩm mỹ, và kiến trúc đồng nhất. Đặc biệt biệt thự sẽ được thiết kế dành riêng cho khu đất nhà bạn trên cơ sở mong muốn của bạn mà không giống bất kỳ một sản phẩm nào khác.

    Ngoài ra kiến trúc sư còn giúp biệt thự thêm thẩm mỹ hơn bằng sự hài hòa, cân đối, phù hợp tránh những đường nét rối rắm và cũng tránh được sự đơn điệu cho công trình.

    Đơn vị thiết kế uy tín giúp biệt thự đảm bảo công năng và hiệu năng

    Nếu xem thẩm mỹ là yếu tố để ngôi nhà trở nên thu hút thì công năng và hiệu năng của biệt thự là “linh hồn” của ngôi nhà. Trong quá trình xây nhà biệt thự, kiến trúc sư sẽ giúp bạn lên mặt bằng thiết kế để đảm bảo một không gian sóng thoải mái, tiện nghi nhất.

    Và tùy thuộc vào nhu cầu, hiện trạng đất xây dựng mà kiến trúc sư sẽ đưa ra những phương án thiết kế phù hợp nhất cho bạn. Mang lại không gian đáng sống, thư giãn nhưng đầy tính khoa học.

    Xây dựng biệt thự đảm bảo kết cấu xây dựng

    Kết cấu ngôi nhà là phần giúp cho ngôi nhà của bạn giữ được sự ổn định, chắc chắn trong quá trình sinh hoạt. Biệt thự được xây dựng muốn có được điều này cần được tính toán ổn đinh, kết cấu chi tiết để lựa chọn ra thép chịu lực tạo thành phần khung vững trãi cho công trình.

    Độ ổn định của biệt thự phụ thuộc vào địa chất nền. Tùy vào từng khu vực mà kiến trúc sư sẽ tính toán kỹ lưỡng để tránh những rủi ro khi xây dựng sau này.

    Tối ưu chi phí xây dựng ứng với mức đầu tư của bạn

    Kiến trúc sư sẽ đưa ra thiết kế phụ thuộc vào mức đầu tư của bạn. Sau khi dự toán công trình từ bản vẽ thiết kế, kỹ sư sẽ cấp cho bạn một con số chi phí xây dựng biệt thự để bạn có thể dự trù kinh phí. Từ đó giảm hoặc tăng quy mô công trình theo nhu cầu trở nên thực tế hơn rất nhiều.

    Tư vấn tốt nhất về yếu tố phong thủy

    Yếu tố phong thủy không phải là quan trọng nhất trong xây dựng, thiết kế thi công nhà biệt thự, nhưng với gia đình Việt Nam nói riêng và người phương Đông nói chung thì đây là yếu tố giúp cho tâm lý gia chủ thoải mái hơn. Khi tâm lý thoải mái chắc chắn mọi việc sẽ thuận lợi và may mắn hơn.

    Kiến trúc sư đưa ra phương án bố trí các phòng, nội thất , phân chia các khu vực chức năng để đảm bảo tốt nhất cho phong thủy biệt thự của bạn.

    Là một công ty kiến trúc và xây dựng tại Miền Bắc, TT-S Décor luôn mong muốn mang đến cho bạn những giá trị thật sự hữu dụng cho căn biệt thự của bạn.

    [​IMG]


    Một công ty uy tín, tận tâm sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí xây dựng hiệu quả

    Đến với chúng tôi bạn không chỉ nhận được phương án thiết kế, tối ưu công trình như trên mà còn nhận được những tư vấn nhiệt tình, tận tâm lắng nghe từ các Kiến trúc sư có kinh nghiệm. Bởi chúng tôi không muốn một công trình có vẻ thú vị, chúng tôi luôn mong muốn thực hiện cho khách hàng những công trình thực sự tốt.

    Chi phí hợp lý khi bạn xây biệt thự cùng TT-S Décor

    Chi phí xây dựng phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau. Có thể kể đến như:
    • Địa điểm xây dựng căn biệt thự: Biệt thự xây dựng ở nông thôn sẽ có chi phí xây dựng thấp hơn ở thành thị
    • Diện tích xây dựng của nó: Điều này là tất nhiên, những căn biệt thự diện tích rộng sẽ tốn của bạn nhiều chi phí xây dưng hơn và ngược lại.
    • Phong cách kiến trúc mà bạn chọn lựa: Kiến trúc hiện đại sẽ đơn giản, chi phí sẽ hợp lý hơn các thiết kế tân cổ điển và cổ điển.
    • Thời điểm xây dựng: Thời điểm xây dựng sẽ ảnh hưởng đến nhiều yếu tố và có thể làm biến thiên chi phí xây dựng căn biệt thự của bạn. Một trong những yếu tố bị ảnh hưởng do thời điểm đó là: nguyên vật liệu xây nhà biệt thự đẹp, đội thi công…
    Những lưu ý khi xây nhà biệt thự

    Có vô vàn những điều bạn cần quan tâm khi xây nhà biệt thự. Đó là những yếu tố tiên quyết ban đầu giúp bạn hoàn thành được ước mơ cho một không gian sống đúng nghĩa của mình.

    Hình thế mảnh đất xây dựng nhà biệt thự

    Thế đất là một trong những yếu tố có vai trò quan trọng. Không chỉ trong xây nhà biệt thự mà trong mọi công trình. Thế đất xây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng chung căn biệt thự, đồng thời cũng mang những ảnh hưởng về mặt tâm lý, tư tưởng, phong thủy của cả tòa biệt thự sau khi xây dựng.

    [​IMG]

    Biệt thự được xây dựng ở khu đất phẳng có kết cấu vững chắc hơn


    Đối với nhà biệt thự được xây dựng ở khu đất bằng phẳng sẽ có kết cấu vững chắc hơn, chịu lực tốt hơn và tất nhiên tuổi thọ cũng dài hơn so với những công trình xây ở đất dốc, nghiêng.

    Khi mà biệt thự nằm trên đất nghiêng những tính toán ổn định kết cấu cũng trở nên phức tạp hơn, yêu cầu đội ngũ thi công tốt hơn. Phương án tối ưu trong trường hợp này là đặt căn biệt thự tựa lưng dốc, mặt quay nhìn xuống phía dốc chứ không quay vào dốc.

    Những vấn đề tài lộc khi xây nhà biệt thự

    Vấn đề này ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý gia chủ. Ai khi xây biệt thự mà chả mong muốn căn biệt thự sẽ là nơi mang đến phong thủy tốt trong công việc của mình. Chính vì thế hầu hết gia chủ đều chú ý đến vấn đề này.

    Giải pháp chúng tôi đưa ra là để trống một khoảng đất rộng phía Nam căn biệt thự làm nơi thông thoáng, vượng khí cho gia chủ. Bạn có thể xây một công viên nhỏ, vườn hoa mang đến những điềm cát lợi về mặt phong thủy. Những điều này mang đến những giá trị về tinh thần lớn cho gia chủ của biệt thự.

    Yếu tố núi, nước khi bạn xây nhà biệt thự

    Theo quan niệm về phong thủy thì Căn biệt thự tốt là được xây dựng theo thế “nhìn sông dựa núi” Căn biệt thự được xây dựng bao bọc với sông núi như vậy sẽ mang đến vận khí tốt, giúp cho nhà biệt thự có cảm giác ấm cúng, vững trãi, tụ khí.

    [​IMG]

    Tại các vùng nông thôn vấn đề phong thủy này khá dễ dàng thực hiện bởi các lưu vực như ao hồ nhiều hơn. Tuy nhiên không phải nước nào cũng mang lại cho gia đình điều đó. Nguồn nước trước nhà phải là nguồn nước tự nhiên như ao hồ sông suối, có sự lưu thông nước thường xuyên, đặc biệt tránh nguồn nước không lưu thông “ao tù nước đọng” gây ra nguồn khí không tốt cho gia chủ.
     
  4. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    QUY TRÌNH THI CÔNG XÂY DỰNG HOÀN THIỆN NHÀ BIỆT THỰ

    THỜI GIAN, QUY TRÌNH THI CÔNG BIỆT THỰ – THỜI GIAN THI CÔNG
    • Với quy mô công trình nhà phố hoặc biệt thự phố có tổng diện tích 200-400 m2, thời gian thi công hoàn thiện công trình từ 3 – 8 tháng- tùy thuộc quy mô công trình, điều kiện và biện pháp thi công.
    • Thời gian thi công móng từ 8-15 ngày
    • Thời gian thi công sàn từ 7-10 ngày/ sàn
    • Với công trình nhà phố có quy mô lớn và công trình biệt thự, văn phòng, … tiến độ thi công hai bên sẽ thỏa thuận và thống nhất.
    QUY TRÌNH THI CÔNG XÂY DỰNG BIỆT THỰ

    Quy trình thi công xây dựng nhà phố giúp chủ đầu tư và nhà thầu nắm được khối lượng công việc để lập kế hoạch thi công cũng như giám sát, qua đó kiểm soát được tiến độ thi công.

    1. Giai đoạn chuẩn bị thi công biệt thự

    • Định vị công trình
    • Chuẩn bị mặt bằng thi công
    • Tiếp nhận tập kết vật tư

    [​IMG]

    Giai đoạn chuẩn bị thi công biệt thự
    • Tổ chức công trường, lán trại cho công nhân, kho bãi
    • Dọn dẹp vệ sinh, phát quang mặt bằng, định vị mặt bằng, cote cao độ
    • Đào đất, lấp đất móng, hầm phốt, hố ga
    • Đổ đất dư, đổ xà bần trong quá trình xây nhà
    • Thi công móng (đổ bê tông đáy móng, đặt cốt thép, lắp cốp pha và đổ bê tông móng, dầm móng, đà kiềng)
    • Thi công hầm, hố ga, bể đựng bồn nước ngầm
    • Thi công BTCT cột, CTCT dầm sàn các tầng, đà lanh tô, mái BTCT (nếu có)
    • Đổ BTCT cầu thang, xây bậc bằng gạch, không tô bậc
    • Xây tô tường bao, tường ngăn, vách ngăn theo bản vẽ thiết kế
    • Thi công hê xà gồ thép để lợp mái (nếu có)
    2. Xử lý nền móng bằng phương pháp ép cọc bê tông cốt thép biệt thự

    • Chuẩn bị vật tư, trang thiết bị
    • Ép cọc thử
    • Tiến hành ép cọc đại trà
    • Nghiệm thu giai đoạn ép cọc
    3. Thi công móng bê tông cốt thép biệt thự

    [​IMG]

    Quy trình đổ bê tông cột, dầm, sàn

    • Đào đất hố móng
    • Đổ bê tông lót
    • Đổ bê tông móng
    • Xây tường móng
    • Đổ bê tông giằng
    • Thi công hạng mục, bộ phận dưới cốt (bể phốt, hố ga, bể ngầm,…)
    • Nghiệm thu phần móng
    4. Thi công phần thân biệt thự

    [​IMG]

    Giai đoạn thi công phần thân biệt thự

    Phần thân bao gồm hệ thống khung bê tông cốt thép, sàn, tường và mái. Các công việc chung cần tiết hành là xác định mốc thuẩn thi công, lắp cốt thép, ghép cốp pha, đổ bê tông… Quá trình thi công tương tự nhau tuần tự từ tầng 1 đến mái.
    • Thi công cột bê tông cốt thép
    • Thi công sàn bê tông tầng 1
    • Xây tường tầng 1
    • Xây cầu thang tầng 1
    • Nghiệm thu tầng 1
    • Tương tự cho tầng 2, 3…
    Điện âm tường
    • Lắp đặt hệ thống đường dây âm tường (điện, cáp TV, cáp ADSL, cáp điện thoại) trong đó không bao gồm hệ thống mạng Lan, hệ thống chống sét, hệt thống ống máy lạnh, điện 3 pha, điện thang máy
    • Lắp đặt ống cấp, thoát nước lạnh uPVC
    • Đào đất, lắp đặt hệ thống thoát nước thải
    • Nhân công hoàn thiện, các hạng mục:
    • Lát gạch sàn, ốp len chân tường trệt, các tầng lầu, nhà vệ sinh, ốp gạch trang trí mặt tiền theo bảng vẽ thiết kế.
    • Nhân công chống thấm WC, ban công, sân thượng
    • Sơn nước nhà (không bao gồm sơn mỹ thuật)
    5. Thi công phần mái biệt thự
    [​IMG]


    Thi công phần mái của biệt thự

    • Thi công cách nhiệt và tạo độ dốc cho mái
    • Đổ bê tông chống thấm
    • Thi công lớp gạch lá (nếu có)
    • Hoàn thiện phần mái
    • Nghiệm thu phần mái
    6. Thi công phần hoàn thiện biệt thự

    Quy trình thi công hoàn thiên theo nguyên tắc từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới.


    [​IMG]

    Thi công phần hoàn thiện biệt thự

    Phần ốp lát
    • Lát gạch nền các tầng, wc, sân thượng, sân trước, sân sau.
    • Ốp gạch tường, ốp đá trang trí
    • Sơn nước: sơn nước ngòai nhà, sơn nước trong nhà, sơn dầu cửa, lan can, khung sắt bảo vệ.
    Phần cửa đi, cửa sổ, cầu thang
    • Cửa đi các phòng, Cửa đi WC Cửa ngoài trời. Cửa sổ ngoài trời, Cửa ô thông tầng, giếng trời,
    • Khung sắt bảo vệ ô cửa sổ (hệ thống cửa mặt tiền), Khóa cửa phòng, cửa chính, cửa ban công, Khóa cửa WC
    • Lan can cầu thang, Tay vịn cầu thang, Phần đá granite
    • Đá granite mặt cầu thang, len cầu thang, Đá granite mặt bếp, Đá granite ngạch cửa, tam cấp, Đá granite mặt tiền
    • Thiết bị điện, Vỏ tủ điện tổng và tủ điện tầng, MCB, công tắc, ổ cắm, Ổ cắm điện thoại, internet, truyền hình cáp
    • Đèn nội thất, đèn ngoại thất, Đèn vệ sinh, Đèn trang trí tường, cầu thang, Đèn gương
    • Đèn trang trí mặt tiền, đèn ban công, sân thượng
    • Đèn lon, đèn led trang trí trần thạch cao, Đèn hắt trang trí trần thạch cao
    [​IMG]

    Thi công phần cửa cho biệt thự

    Phụ kiện trong WC (gương soi, móc treo đồ, kệ vật dụng)
    • Phễu thu sàn, Cầu chắn rác, Chậu rửa chén, Vòi rửa chén,Bồn nước inox, Máy bơm nước, Hệ thống ống NLMT, Máy nước nóng NLMT, Hệ thống ống máy lạnh
    • Thạch cao trang trí, Giấy dán tường
    • Khung sắt mái lấy sáng cầu thang, giếng trời, Lan can ban công, Tay vịn lan can ban công
    • Ngói hoặc Tole, Cửa cổng
    Làm trần, đắp nối các chi tiết
    Lắp chỉnh các cửa, đồ mộc
    Lắp đặt thiết bị kĩ thuật
    Sơn phủ bề mặt
    Nghiệm thu hoàn thiện


    Báo giá hoàn thiện trọn gói không bao gồm các hạng mục:
    • Máy nước nóng
    • Cửa cuốn, cửa kéo
    • Tủ bếp, tủ âm tường
    • Các thiết bị nội thất
    • Sân vườn, tiếu cảnh
    • Các phụ kiện WC khác (bồn tắn nằm, phòng tắm đứng, tủ kệ lavabo)
    7. Tổng vệ sinh sau xây dựng và bàn giao công trình

    Sau mỗi một giai đoạn thi công xây dựng nhà phố, thông thường nhà thầu đều tiến hành dọn vệ sinh cơ bản để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo. Tuy nhiên khi hoàn tất quá trình thi công cần tiến hành tổng vệ sinh sau xây dựng một lần nữa để có thể bàn giao cho chủ đầu tư đưa vào sử dụng ngay.
     
  5. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kinh nghiệm xây dựng biệt thự và những điều cần lưu ý

    Biệt thự có thể nói là một trong những công trình kiến trúc kỳ công và độc đáo nhất mà đời sống hiện nay của tất cả chúng ta đang hướng đến. Có rất nhiều kiểu biệt thự đẹp và hấp dẫn chúng ta. Tuy nhiên để có thể xây dựng biệt thự đẹp mắt và đạt chuẩn có thể nói là điều hoàn toàn không dễ.

    Và ngay sau đây chính là những nguyên tắc mà chúng ta cần phải hết sức lưu ý trước khi tiến hành xây dựng biệt thự nhé!

    Biệt thự – công trình kiến trúc đòi hỏi sự tỉ mỉ cũng như là bề dày kinh nghiệm của người thiết kế

    Có thể nói là trên thực tế sẽ không mấy dễ dàng khi chúng ta tiến hành xây dựng một căn biệt thự thật đẹp và đạt chuẩn. Vì ngay khi chúng ta đã chuẩn bị nguồn kinh phí đầy đủ thì người thiết kế vẫn là yếu tố rất quan trọng mà chúng ta cần phải lựa chọn cho thật đúng và chính xác nhất.

    Với những căn biệt thự khó thì ngay cả với những vị kiến trúc sư có kinh nghiệm lâu năm thì vẫn có thể sẽ vượt ra ngoài tầm kiểm soát, nếu chọn sai vị trí hoặc không đúng bất kỳ một chi tiết nào thì phong cách mà chúng ta chọn sẽ không thể nào đạt được.

    Ngoài ra thì chủ nhân của biệt thự cũng cần có kiến thức nhất định về kiểu biệt thự mà mình sẽ lựa chọn để thuận tiện hơn trong quá trình trao đổi ý kiến với nhà thầu trong quá trình xây dựng.

    Một số điều cần lưu ý khi chúng ta tiến hành xây dựng biệt thự

    Ngay sau đây chính là một số điều mà chúng ta cần hết sức lưu ý và nên chuẩn bị trước để quá trình xây biệt thực của chúng ta được diễn ra thuận lợi nhất!

    Kinh phí để xây biệt thự là bao nhiêu?

    Có hai phần kinh phí mà tất cả chúng ta cần đảm bảo khi tiến hành xây biệt thự đó chính là:

    1. Chi phí thiết kế biệt thự

    Để có thể đảm bảo sự thuận lợi tuyệt đối 100% thì bản vẽ thi chính là thứ mà chúng ta cần có trước khi thời điểm xây dựng được bắt đầu. Bên canh đó chính là giấy phép xây dựng chính thức của chính quyền của nơi mà bạn sẽ xây dựng để có đảm bảo rằng biệt thự sẽ không gặp bất cứ khó khăn, cản trở nào trong quá trình thì công.

    Về chi phí thiết kế cho một bản vẽ biệt thự thì giá mặt bằng chung tại thị trường hiện nay là từ 200-250.000/m2. Điều này còn sẽ tùy thuộc vào đơn vị thiết kế ở thành thị hay là ở nông thôn nữa đấy!

    [​IMG]

    Có rất nhiều kiểu biệt thự mà chúng ta có thể tiến hành lựa chọn sao cho phù hợp nhất

    2. Phong cách thiết kế và địa điểm xây dựng biệt thự

    Đây là yếu tố quan trọng thứ hai sẽ ảnh hưởng đến kinh phí mà bạn sẽ phải bỏ ra để tiến hành xây dựng biệt thự của mình. Có rất nhiều phong cách mà bạn có thể lựa chọn như: biệt thự cổ điển, biệt thự tân cổ điển, biệt thự sân vườn, biệt thự Pháp…Tùy vào kiểu thiết kế mà chúng ta sẽ có chi phí khác nhau cho từng kiểu cấu trúc của từng ngôi biệt thự mà giá thành sẽ chênh lệch nhau rất nhiều.

    Bên cạnh đó thì địa điểm xây dựng cũng sẽ ảnh hưởng đến giá trung bình mà bạn phải trả. Thường thì giá xây biệt thự ở thành thị sẽ cao hơn rất nhiều lần so với việc chúng ta xây biệt thự ở nông thôn. Ngoài ra thì những nơi có kinh tế phát triển thì giá xây biệt thự cũng sẽ cao hơn so với những vùng có kinh tế khá khó khăn.

    Thời điểm xây dựng biệt thự là khi nào thì phù hợp nhất?

    Tùy vào kinh phí hiện tại mà bạn có cũng như là kinh phí dự trù mà chúng ta sẽ có thời gian tiến hành xây dựng biệt thự khác nhau. Tuy nhiên còn phải phụ thuộc vào giá cả của vật liệu trên thị trường mà chúng ta mới có thể tiến hành đưa ra lựa chọn thật đúng đắn nhất.

    Bên cạnh đó thì chủ nhân của căn biệt thự cũng cần phải chú ý đế bảng giá hiện tại khi xây dựng cũng như là giá vật liệu khi phát sinh chi phí vì có thể sẽ chênh lệch một khoản so với ban đầu, chính vì thế kinh phí dự trù cần đủ mạnh để đảm bảo cho công trình hoàn tất hoàn hảo.

    [​IMG]

    Nội thất biệt thự hiện đại

    Thời gian để hoàn tất một biệt thự sẽ là bao lâu?

    Tùy vào loại biệt thự mà chúng ta lựa chọn thì sẽ có thời gian thi công rất khác nhau. Tuy nhiên chúng ta cầm đảm bảo an toàn, chậm rãi để công trình đạt được chất lượng tốt nhất.

    Một lưu ý là quá trình xây móng cho biệt thự cần được đảm bảo thật nghiêm ngặt để công trình có được sự hoàn thiện tuyệt đối. Theo các chuyên gia thì thông thường thi công móng là từ 8 – 12 ngày và thời gian là từ 7- 12 ngày cho một mặt sàn hoàn chỉnh.

    [​IMG]

    Cần tính toán thật kỹ khi tiến hành xây dựng biệt thự

    Hy vọng qua một số thông tin mà bài viết vừa cung cấp thì bạn đọc sẽ biết thêm về những gì cần chuẩn bị trước khi tiến hành xây dựng một biệt thự nhé!
     
  6. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Biệt thự sân vườn và những đặc điểm cơ bản

    Biệt thự hiện là một trong những mẫu kiến trúc đẹp nhất được rất nhiều người ưa chuộng và chọn làm không gian sống của riêng mình. Trong thời gian vừa qua thì ngoài biệt thự cổ điển, biệt thự phố, biệt thự Pháp… thì còn có một kiểu biệt thự vô cùng nổi bật nữa chính là kiểu biệt thự sân vườn.

    Vậy điều gì ở kiểu thiết kế biệt thự này lại có được sự thu hút đến thế thì ngay sau đây chúng ta hãy cùng tham khảo thông qua nội dung tiếp theo của bài viết các bạn nhé!

    [​IMG]

    Biệt thự sân vườn hài hòa với thiên nhiên

    Biệt thự sân vườn là gì?

    Biệt thự sân vườn hay còn có một tên gọi dân dã khác chính là biệt thự nhà vườn. Đây chính là kiểu kiến trúc được thiết kế với nhiều đường nét tỉ mỉ, xây dựng trên một khoảng diện tích lớn được bao quanh bởi cây cỏ, hoa lá, vườn tược, tiểu cảnh, đài phun nước,…

    Điểm nội bật nhất của kiểu biệt thự này là mật độ xây dựng chỉ chiếm một phần nhỏ mà quan trong hơn chính là khung cảnh thiên nhiên bao bọc xung quanh. Bên cạnh đó thì chúng ta chỉ có thể nhìn thấy kiểu biệt thự này ở những miền quê có phong cảnh đẹp, những nơi có không khí trong lành và không quá đông dân cư. Đặc biệt là vùng ngoại ô thành phố thì kiểu kiến trúc này sẽ phổ biến hơn rất là nhiều.

    Thông thường biệt thự sẽ thuộc sở hữu của những nhà buôn, nhà kinh doanh lớn vì đây sẽ chính là không gian để họ có thể vể nghỉ ngơi sau một tuần làm việc. Cũng như là thư giãn cùng bạn bè và gia đình. Ngoài ra thì nhiều người cũng xây dựng biệt thự vườn để nhằm vào mục đích kinh doanh.

    Về ý tưởng thiết kế cũng như cấu trúc của căn nhà sẽ có phần ăn khớp và hài hòa tuyệt đối với không gian tự nhiên xung quanh để tạo ra một không gian sống lý tưởng nhất. Tất cả các hệ thống đều được bố trí sao cho hài hòa, gần gũi với vẻ đẹp của thiên nhiên.

    [​IMG]

    Biệt thự sân vườn đẹp

    Những ưu và đặc điểm của biệt thự sân vườn

    Tiếp theo chính là những ưu và đặc điểm của biệt thự sân vườn mà bạn đọc có thể tham khảo qua để hiểu hơn về kiểu kiến trúc này nhé!

    Ưu điểm

    Hầu như các kiểu biệt thự vườn đều theo lối thiết kế hiện đại nên có kết cấu tạo hình khối, có sự sắp xếp không gian một cách thông mình và linh hoạt tạo cảm giác hòa hòa với không gian xung quanh nhưng cũng không kém phần sang trọng.

    Biệt thự lấy thiên nhiên làm điểm nhấn nên phù hợp với xu hướng mà tất cả mọi người đang hướng đến ngày nay đó chính là cuộc sống hài hòa với môi trường tự nhiên, tạo sự thoải mái cho tâm hồn và sức khỏe.

    Luôn được áp dụng công nghệ mới vào quá trình xây dựng cũng như là cập nhất và thay đổi theo xu hướng của thị trường. Bên cạnh đó chính những vật liệu để xây dựng dành cho biệt thự sân vường hiện đại lại có giá thành không quá đắt, giúp ích rất nhiều cho gia chủ trong điều chỉnh và tiết kiệm chi phí xây dựng.

    Nhược điểm

    Nhược điểm lớn nhất của biệt thự vườn đó chính là chị tập trung chủ yếu vào mảng thiên nhiên và phần kết cấu của ngôi nhà sẽ được thiết kế vô cùng đơn giản, không hoa lá cầu kỳ để làm nên điểm nhấn so với các kiểu biệt thự hiện đại bây giờ. Đây có thể nói chính là thách thức lớn nhất dành cho các nhà thiết kế cũng như là các kiến trúc sư.

    [​IMG]

    Biệt thự sân vườn đẹp

    Trong suốt quá trình xây dựng nó đòi hỏi nhiều hơn ở người kiến trúc sư thiên phú nghệ thuật và một khi tác phẩm hoàn thành thì có thể nói chính là một tác phẩm vô cùng tuyệt vời.

    Bên cạnh đó thì có một nhược điểm nữa chính là thị trường vật liệu ngày nay liên tục thay đổi mẫu mã và đa dạng về hình thức. Chính vì thế mà biệt thự sân vườn sẽ rất mau chóng bị lỗi mốt do nó không thể trường tồn với thời gian vì phong cách cổ điển của không gian. Ngay cả biệt thự sân vườn theo phong cách hiện đai cũng dễ dàng bị yếu tố này đánh bại.

    Hy vọng qua những thông tin mà bài viết của tt-s.vn vừa cung cấp thì bạn đọc sẽ có thêm cho mình một vài điều thú vị về đặc điểm của biệt thự sân vườn nhé!
     
  7. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những yếu tố cần lưu ý khi xây dựng để có một biệt thự hoàn hảo

    Hiện tại thì xây dựng biệt thự làm nhà ở đã được khá nhiều người ưa chuộng và hướng đến trong đời sống hiện nay. Đây là một công trình được xây dựng trên diện tích khá là rộng cũng như là cần một đội ngũ có kinh nghiệm cũng như là tay nghề cao để hoàn thành.

    Và ngay sau đây sẽ là nội dung về những điều cần phải lưu ý khi tiến hành xây dựng biệt thự để chúng ta có một công trình tuyệt vời nhất nhé!

    Biệt thự thì nên xây dựng ở đâu thì phù hợp nhất?

    Tùy vào kiểu biệt thự thì chúng ta sẽ chọn diện tích xây dựng sao cho thật phù hợp để có thể mang lại công trình ưng ý. Trên thực tế thì những biệt thự kiểu sân vườn thì sẽ thích hợp ở vùng ngoại ô hoặc là vùng nông thôn hơn là thành thị vì diện tích khá là lớn cũng như là bên cạnh phần kiến trúc bên trong thì phần thiết kế sân vườn sẽ là phần không thể nào thiếu được.

    Còn với những kiểu biệt thự như cổ điển, tân cổ điển, hiện đại…thì sẽ phù hợp ở đô thị vì diện tích không quá lớn như biệt thự sân vườn, mà chỉ tập trung vào yếu tố kiến trúc là chính.

    [​IMG]


    Biệt thự theo phong cách hiện đại

    Những lưu ý trước khi tiến hành xây dựng biệt thự mà chúng ta không nên bỏ qua

    Ngay sau đây chính là danh sách những điều mà bạn đọc có thể tham khảo qua trước khi tiến hành xây dựng cho mình một căn biệt thự thật ưng ý.

    Một số điều cần điểm qua trước tiên

    • Tính toán chi phí cần đầu tư: Điều này hoàn toàn khác so với những công trình bình thường cũng như là yếu tố rất quan trọng mà chúng ta không thể nào qua loa được. Có hai khoản đầu tư khi tiến hành xây biệt thự đó chính là kinh phí xây dựng và kinh phí dự trù. Đặc biệt là phần kinh phí dự trù phải đủ lớn để chúng ta có thể đảm bảo quá trình xây dựng diễn ra suôn sẻ nhất.
    • Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp: Chúng ta có thể chọn theo vị trí mà chúng ta sẽ tiến hành xây dựng biệt thự bằng cách hỏi qua ý kiến của kiến trúc sư hoặc là chọn theo sở thích của bản thân và các thành viên trong gia đình.
    • Cần chọn ra nhà thầu đáng tin cậy nhất: Đối với việc xây biệt thự thì đội ngũ xây dựng cần có nhiều kinh nghiệm, tỉ mỉ để biệt thự đạt được nét đẹp hoàn hảo nhất có thể.
    [​IMG]

    Phòng ngủ biệt thự theo phong cách hiện đại

    Quy trình thi công của xây dựng biệt thự

    Đầu tiên chính là trao đổi ý kiến của bản thân về kiến trúc mà biệt thự mình muốn có với kiến trúc sư để từ đó nhận được lời khuyên chân thành nhất. Sao khi đã thống nhất được ý kiến thì mới có thể tiến hành cho xây dựng.

    Tiếp theo chính là khảo sát công trình: Tuy quá trình này đã có kiến trúc sư lo liệu thế nhưng bạn cũng phải tiến hành đến xem và nên ý kiến của bản thân khi thất bất cứ điều gì khác biệt so với dự kiến ban đầu của bản thân nhé!

    Tiến hành thi công nội thất xây dựng biệt thự

    Để biệt thự có được sự hoàn thiện khi hoàn thành thì ngay sau đây chính là một số yêu cầu tối thiểu mà người thi công công trình cần phải đảm bảo thực hiện:
    • Giai đoạn thạch cao.
    • Giai đoạn bố trí hệ thống điện nước sao cho đẹp mắt,
    • Giai đoạn mộc.
    • Giai đoạn sắt, inox cho các kiểu thiết kế bên trong biệt thự.
    • Giai đoạn sơn tường cho cả phần trong và phần ngoài nội thất.
    • Tiến hành chọn giấy dán cho tường và vách.
    • Giai đoạn ghép sàn.
    • Giai đoạn nhôm kính.
    • Giai đoạn cuối cùng là sửa chữa và bảo trì công trình.
    [​IMG]

    Biệt thự theo phong cách hoàng gia

    Thi công lắp đặt cho phần nội thất gắn tường

    Những đồ nội thất liên quan sẽ được chuyển từ nhà máy đến để tiếp tục hoàn thiện phần nội thất của căn biệt thự.

    Thi công lắp đặt cho nội thất rời

    Ở phần thi công này thì các vật dụng nội thất sẽ được bày trí hoàn toàn khớp và phù hợp với ý tưởng của gia chủ đã được thể hiện trên bảng vẽ.

    Vệ sinh công trình, nghiệm thu và bàn giao

    Đây là bước cuối cùng mà bất kỳ thầu nào cũng cần phải đảm bảo 100% trước khi bàn giao lại cho chủ nhân công trình. Trong quá trình bàn giao nếu có bất kỳ điều gì không đúng thì bạn có thể nhờ đội thi công điều chỉnh lại để biệt thự đạt được nét đẹp và giá trị như bạn thật sự mong muốn nhé!

    Hy vọng qua những thông tin mà bài viết vừa cung cấp thì bạn đọc sẽ biết thêm được những điều mà chúng ta cần hết sức lưu ý khi tiến hành xây dựng biệt thự bạn nhé!
     
  8. haimot2112

    haimot2112 Thành viên mới

    Tham gia:
    1/4/2015
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
  9. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Làm sao để có thể thiết kế biệt thự đẹp và sang trọng

    Trong tất cả các mẫu thiết kế nhà cửa thì biệt thự chính làm một công trình kiến trúc cần sự tỉ mỉ, óc sáng tạo cũng như là tư duy thật tốt đến từ kiến trúc sư và gia chủ. Trên thực tế thì để xây nên một căn biệt thự đẹp thì có thể nói là một điều không hề dễ dàng. Vì thế trong bài viết ngày hôm nay tt-s.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về những bí quyết để làm nên một căn biệt thự đẹp và sang trọng nhé!

    Để xây dựng một biệt thự hoàn hảo phải cần đến những yếu tố nào?

    Có hai điểm cực kỳ quan trọng mà gia chủ cần đảm bảo để có thể tiến hành xây dựng một công trình biệt thự hoàn hảo.

    Đầu tiên đó chính là kiến trúc sư cùng đội ngũ nhân công chuyên nghiệp

    Trên thị trường hiện nay thì quả thật là không khó để chúng ta có thể tìm ra những đội ngũ chuyên xây dựng biệt thự. Thế nhưng để tìm ra kiến trúc sư và đội ngũ cực kỳ chất lượng thì lại rất khó. Vì kinh nghiệm xây biệt thự không phải có được trọng một sớm một chiều mà cần thời gian và sự từng trải.

    Để tìm ra được kiến trúc sư tốt thì bạn có thể liên hệ với người thân hoặc bạn bè của mình. Những người đã từng xây biệt thự để có thông tin chính xác nhất nhé!

    Ngân sách của gia chủ cùng bản vẽ đẹp

    Đây có thể nói chính là điều quan trọng làm nên sự thành công của toàn bộ công trình. Tùy thuộc vào số tiền mà mình có thì gia chủ sẽ quyết định quy mô của toàn bộ công trình qua bản vẽ. Sau đó thì mới tiến hành xây dựng.

    Gu thẩm mỹ của gia chủ kết hợp với sự tư vấn tỉ mỉ của kiến trúc sư chắc chắn sẽ làm nên một công trình biệt thự thật sự hoàn hảo.

    Những yếu tố hàng đầu để thiết kế biệt thự đẹp và sang trọng

    Đẹp và sang trọng chính là hai nhân tố làm nên giá trị của một căn biệt thự. Vì thế trước khi tiến hành xây dựng gia chủ cần chú ý đến những vấn đề sau:

    Màu sắc

    Điểm thu hút đầu tiên của một căn biệt thự đối với tất cả mọi người chính là màu sắc. Sự hài hòa và tinh tế, kết hợp với sự nhấn nhá hợp lý sẽ tạo nên giá trị cực kỳ lớn. Góp phần mang lại vẻ đẹp tinh tế cho toàn bộ ngôi nhà cũng như thể hiện được tư duy thẩm mỹ tuyệt vời của chủ nhân công trình.

    [​IMG]


    Màu sắc tươi sáng giúp cho nội thất của biệt thự thêm sang trọng

    Ánh sáng

    Theo quy tắc trong phong thủy thì bất kỳ ngôi nhà nào cũng cần đảm bảo yếu tố ánh sáng lên hàng đầu. Ánh sáng tượng trưng cho sự sung túc, bình an và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

    Cần đảm bảo sự cân bằng tuyệt đối giữa những luồng sáng tự nhiên cũng như là luồng sáng nhân tạo. Khu vực nào của biệt thự mà ánh sáng tự nhiên không đến được thì chúng ta cần linh hoạt bố trí thêm hệ thống đèn chiếu sáng bên trong để ngôi biệt thự lúc nào cũng đẹp và thật là rạng rỡ nhé!

    [​IMG]

    Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu của một ngôi biệt thự đẹp

    Đồ nội thất của biệt thự

    Đã là biệt thự thì đồ nội thất phải thật sang trọng và đắt tiền thì mới có thể làm nên giá trị cao nhất cho toàn bộ công trình thiết kế. Tuy nhiên muốn biệt thự mang vẻ đẹp sang trọng và rạng ngời thì cần đến sự bố trí thật khéo léo, tinh tế của chủ nhân.

    Đừng quá ôm đồm quá nhiều thứ vào cùng một không gian vì sẽ gây ra hiện tù túng rất khó chịu. Sinh ra cảm giác vô cùng nặng nề. Đẹp, sang, tiện nghi, đơn giản là tất cả những gì cơ bản nhất mà một ngôi biệt thự cần đến.

    [​IMG]

    Đồ nội thất của biệt thự cần sang trọng

    Vật dụng trang trí của biệt thự

    Tuy được xem là không có nhiều công năng nhưng bất kỳ biệt thự nào cũng cần đến những vật trang trí như tranh treo tường, giá nến, chụp đèn,… Một sự kết hợp hoàn hảo để làm nên nét đẹp vừa tinh tế, sang trọng, pha lẫn chút cổ điển và hiện đại với nhau để làm nên một không gian thật sự tuyệt vời.

    Trên đây là tất cả những kinh nghiệm mà bạn có thể tham khảo để có thể tiến hành thiết kế biệt thự đẹp và sang trọng. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin thật bổ ích.
     
  10. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những bí quyết để làm nên biệt thự ven biển đẹp

    Biệt thự biển có thể nói là một trong những kiểu nhà vô cùng khó tính. Đòi hỏi gia chủ cũng như kiến trúc sư phải có thật nhiều kinh nghiệm trong quá trình thiết kế và xây dựng. Bài viết ngày hôm nay sẽ cùng các bạn tìm hiểu về những bí quyết để có thể làm nên một căn biệt thự biển đúng nghĩa nhé!

    Vì sao cần phải có kinh nghiệm khi xây dựng biệt thự biển?

    Khác với những biệt thự sân vườn hay biệt thự nhà phố. Biệt thự biển luôn cần một nét độc đáo khác biệt trong thiết kế. Không những phải thật đẹp mà còn phải làm sao để tạo nên sự hài hòa giữa ngôi nhà và môi trường xung quanh.

    Điều kiện thời tiết, gió biển, độ mặn của muối có trong không khí… có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến căn biệt thự. Do đó, để có thể tạo nên nét hoàn hảo cho công trình này thì từ chất liệu bên ngoài cũng như vật dụng bên trong đều phải thật phù hợp với điều kiện khí hậu nơi đây.

    [​IMG]

    Biệt thự ven biển cần sự tỉ mỉ rất cao trong thiết kế

    Những kinh nghiệm mà bạn cần có để có thể làm nên một căn biệt thự biển đẹp

    Sau đây là những gì mà bạn cần quan tâm để trước khi tiến hành xây dựng công trình biệt thự ven biển.

    Cần nắm rõ đặc điểm chính trong cấu tạo của biệt thự ven biển

    Như đã nhắc đến ở trên thì biệt thự ven biển thật sự phải có một cấu trúc khá đặc biệt thì mới có thể hòa nhập với môi trường nơi đây. Khi tiến hành xây biệt thự ven biển thì chúng ta cần đảm bảo khu vực xây dựng có diện tích cây xanh lên đến 30-40%. Đây chính là yếu tố rất quan trọng giúp cho ngôi nhà của bạn có thể chống chọi lại được với sức gió của biển cũng như là hạn chế ánh nắng quá gay gắt của mặt trời vào ban ngày.

    [​IMG]

    Biệt thự ven biển đẹp

    Ngoài ra thì chúng ta cũng cần hết sức lưu ý trong việc thiết kế biệt thự biển làm sao cho thật hòa hợp với thiên nhiên nơi đây. Vật liệu bằng gỗ, thép không gỉ, sử dụng kính cho phần lớn của biệt thự… sẽ góp phần tạo thêm sự gần gũi với thiên nhiên. Với biệt thự ven biển thì nét đẹp mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng mới chính là yếu tố quyết định chứ không phải vẻ đẹp hiện đại.

    Bên cạnh đó thì gia chủ cũng như là kiến trúc sư cũng cần tìm hiểu thật cẩn thận vùng biển mà chúng ta sẽ tiến hành xây dựng công trình có thời tiết ra sao, sức gió như thế nào, độ ẩm của trong không khí, độ muối… Có như thế thì chúng ta mới có thể tìm được những vật liệu phù hợp nhất nhằm bảo vệ vẻ đẹp cũng như là tuổi thọ của toàn bộ căn biệt thự.

    Cách bày trí nội thất của biệt thự ven biển

    Đây chính là điều quan trọng thứ hai mà bạn cần đảm bảo. Với biệt thự ven biển thì cách trang trí nội thất rất cần đến sự tỉ mỉ và chính xác cao. Vì chỉ cần làm quá bất kỳ khu vực nào thì ngay lập tức căn biệt thự sẽ mất đi giá trị vốn có ban đầu của mình.

    Thường thì những căn biệt thự như thế này sẽ có cách trang trí tùy theo sở thích của từng gia chủ và cần một chút tinh tế để biệt thự có thể sở hữu nét đẹp giống như những resort nghỉ dưỡng. Theo kinh nghiệm của các kiến trúc sư thì gia chủ nên để cho biệt thự được hướng ra biển để đón những cơn gió mát, ánh nắng mặt trời cũng như là khí hậu trong lành.

    [​IMG]

    Biệt thự ven biển cần hướng ra biển để đón nhiều nắng

    Bên cạnh đó thì việc bố trí thêm những mảng cỏ xung quanh sẽ góp phần tạo điểm nhấn tô điểm thêm vẻ đẹp tự nhiên cho toàn bộ công trình nữa đấy!

    Yếu tố phong thủy

    Để đảm bảo sự hoàn hảo cho toàn bộ công trình thì kiến trúc sư không thể nào bỏ qua yếu tố phong thủy. Đây là điều kiện bắt buộc và cần phải hoàn thành trước khi tiến hành xây dựng công trình. Biệt thự ven biển cần có hướng nhà hợp với cung mệnh, tuổi… của gia chủ. Có như thế thì mới có thể đảm bảo được sự thịnh vượng, phát đạt, thành công trên con đường sự nghiệp của gia chủ về sau.

    Trên đây là những gì mà bạn cần lưu ý để bạn có thể tiến hành thiết kế một căn biệt thự ven biển đẹp.tt-s.vn hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn thật nhiều thông tin hữu ích.
     
  11. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kinh nghiệm thiết kế vườn cho ban công giúp cho ngôi nhà thêm đẹp

    Tận dụng sân thượng để làm vườn có thể nói là một trong những cách làm đẹp hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng. Và bài viết ngày hôm nay sẽ chia sẻ cùng bạn những cách để bạn có thể trang trí vườn rau cho sân thượng của mình một cách hiệu quả nhất nhé!

    Những lợi ích đến từ việc trang trí vườn sân thượng cho nhà ở

    Tiến hành đầu tư cho sân thượng không những làm tăng vẻ đẹp cho toàn bộ ngôi nhà mà còn mang lại những lợi ích sau:

    Làm nên nguồn thực phẩm an toàn cho gia đình

    Một vườn rau xanh, một giàn hoa quả lủng lẳng trái chắc hẳn chính là mơ ước của rất nhiều gia đình trong thời điểm mà ý thức về vệ sinh an toàn thực phẩm cần được nâng trong trong xã hội hiện nay. Từ đây thì mỗi khi muốn thưởng thức ra sạch thì bà nội trợ chỉ cần lên sân thượng và thu hoạch những thành quả mà mình đã trồng, vừa an toàn, nhưng cũng không kém phần bổ rẻ.

    Bên cạnh đó, vườn rau trên sân thượng cũng rất có ích trong việc giúp mẹ tiết kiệm kha khá một khoản tiền nữa đấy!

    [​IMG]

    Rau sạch được trồng trên sân thượng

    Bảo vệ kết cấu mái đồng thời làm mát cho toàn bộ ngôi nhà

    Trên thực tế thì khu vườn trên mái nhà đóng vai trò rất quan trọng. Đây được xem là một thảm thực vật tự nhiên có tác dụng rất hiệu quả trong việc bảo vệ mái nhà khỏi sức nóng quá mức vào ban ngày của ánh nắng mặt trời.

    Chính khu vườn sẽ trực tiếp làm nên sự cách nhiệt cho cả phần mái của ngôi nhà. Qua đó phần bê tông của phần mái sẽ không bị giãn nở quá mức, nguyên nhân của gây ra hiện tượng thấm tường, dột ở các ngôi nhà phố hiện nay.

    Kinh nghiệm để thiết kế một khu vườn đẹp cho sân thượng

    Trên thực tế thì việc thiết kế vườn cho sân thượng có thể nói là không đơn giản một chút nào. Vì thế gia chủ cần hết sức lưu ý đến những vấn đề sau:

    Trước hết gia chủ nên xác định khả năng chịu thêm lực của ngôi nhà

    Thiết kế sân thượng với ý tưởng sân vườn thì sẽ đồng nghĩa với việc ngôi nhà của bạn sẽ chịu thêm một áp lực rất lớn vì lượng đất cũng như là sức nặng của những chiếc giàn bằng sắt, những chậu cây…

    Vì thế trước tiên bạn phải tìm hiểu thật kỹ khả năng chịu lực ở ngôi nhà của mình. Không phải bất kỳ ngôi nhà nào khi có ý định làm sân vườn trên sân thượng là điều có thể thực hiện.

    [​IMG]

    Đảm bảo khả năng chịu lực tốt của ngôi nhà khi tiến hành làm sân vườn trên sân thượng

    Lưu ý đến khả năng chống thấm

    Đây có thể nói là yếu tố quan trọng thứ hai mà bạn cần phải hết sức lưu ý. Với sân thượng thì luôn phải chịu sức nóng từ ánh sáng mặt trời là điều hiển nhiên. Chính vì thế lớp đất để trồng cây luôn phải đảm bảo về độ ẩm thì cây mới có thể phát triển tốt được.

    Tuy nhiên việc giữ cho đất luôn ẩm có thể sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của ngôi nhà bạn nếu như sân thượng thiếu đi lớp chống thấm. Cho nên sau khi chắc chắn các tiêu chí để làm một khu vườn trên sân thượng thì bạn cần lót ngay một lớp chống thấm để có thể giảm thiểu mọi rủi ro mà nước sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn.

    [​IMG]

    Đảm bảo khả năng chống thấm tốt

    Đảm bảo về độ an toàn

    Sự an toàn chính là yếu tố thứ ba khi thiết kế vườn rau trên sân thượng. Các dàn rau cần được sắp xếp sao cho thật gọn gàng và ngăn nắp. Tránh đặt những chậu cây đặt quá sát mép của thành sân thượng vì có thể bạn sẽ đánh rơi chúng. Rất nguy hiểm cho người đi đường.

    Bên cạnh đó gia chủ cũng nên chú ý đến lối thoát hiểm trên sân thượng, tuân thủ đầy đủ những quy định về luật phòng cháy và chữa cháy.

    Xác định hướng nắng để đảm bảo sức khỏe cho cây trồng

    Ánh nắng quá gay gắt không những làm cho cây héo khô mà còn ảnh hưởng rất lớn đến khả năng quang hợp của cây. Vì thế bạn luôn phải quan sát cũng như là tính toán thật cẩn thận để tiến hành thiết kế mái che sau cho thật phù hợp.

    Cần quan sát từ 1 đến 2 tuần từ hướng nắng cho đến cường độ chiếu sáng vào tất cả các thời điểm trong ngày chính là một trong những cách tốt nhất để bạn có thể lựa chọn cây trồng và vị trí trồng tốt nhất.

    Trên đây là một số điều cơ bản trong việc thiết kế sân vườn cho sân thượng.tt-s.vn hy vọng bài viết sẽ thật sự hữu ích với bạn đọc.
     
  12. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tìm hiểu về sự khác nhau giữa biệt thự phố và biệt thự sân vườn

    Biệt thự sân vườn và biệt thự nhà phố có thể nói là hai kiểu dáng biệt thự được yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên làm sao để có thể phân biệt hai loại hình này thì không phải ai cũng biết. Vậy chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vấn đề này thông qua nội dung của bài viết ngày hôm nay.

    Thế nào là biệt thự sân vườn và biệt thự phố?

    Để có thể nhìn ra được sự khác nhau giữa hai kiểu biệt thự này thì trước hết chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về bản tên gọi của chúng các bạn nhé!

    Biệt thự sân vườn

    Chúng ta có thể hiểu biệt thự sân vườn chính là một trong những kiểu biệt thự sở hữu một diện tích rất rộng với 4 mặt đều giáp với thiên nhiên. Thường thì những căn biệt thự này chỉ xuất hiện ở những nơi có mật độ xây dựng thấp với không gian lên đến hàng trăm mét vuông thì kiến trúc sư mới có thể tiến hành làm tiểu cảnh được.

    Hình ảnh biệt thự sân vườn thì chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp ở vùng quê yên tĩnh, mà chủ nhân sở hữu thường là những thương gia giàu có mong muốn có một cuộc sống yên bình, thoải mái cùng thiên nhiên, tránh xa khói bụi và sự ồn ào của một đô thị phồn hoa. Biệt thự sân vườn thường sẽ được xây dựng dành cho mục đích nghỉ dưỡng.

    [​IMG]

    Biệt thự sân vườn luôn có diện tích lên đến hàng trăm mét vuông

    Biệt thự phố

    Với diện tích đất đô thị ngày càng khan hiếm như hiện nay thì việc sở hữu một ngôi nhà lớn là điều không hề dễ dàng. Thế nhưng, với những ai yêu thích kiến trúc biệt thự thì chỉ cần mặt tiền có diện tích từ 6m – 10m thì đã có thể tiến hành thiết kế một ngôi biệt thự phố hoàn hảo.

    Về tính chất thì biệt thự phố chính là sự kết hợp giữa yếu tố hiện đại cùng với những nét sang trọng, tinh tế có trong kiến trúc biệt thự. Bên cạnh đó, biệt thự phố sẽ có một đặc điểm là sẽ có một khoảng nhỏ diện tích sân vườn thậm chí là hoàn toàn không có.

    Hiện tại thì chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều loại biệt thự phố như: biệt thự cổ điển, biệt thự tân cổ điển, biệt thự kiểu Pháp,…

    [​IMG]

    Biệt thự phố luôn đa dạng về phong cách

    Sự khác nhau giữa biệt thự phố và biệt thự sân vườn

    • Nếu biệt thự phố không có đủ diện tích thì biệt thự sân vườn luôn cần một khoảng không gian thật rộng lớn để thể hiện đầy đủ những nét tinh tế của một công trình hoàn hảo.
    Đồng thời chính là khoảng không gian để kiến trúc sư có thể tiến hành thiết kế tiểu cảnh, tạo ra một sự hài hòa tuyệt đối giữa môi trường sống và thế giới tự nhiên. Có như thế thì mới có thể đảm bảo đầy đủ tính hoàn thiện của một biệt thự sân vườn là như thế nào.
    • Nếu biệt thự sân vườn đa dạng trong thiết kế không gian sinh thái thì biệt thự phố lại rất đặc biệt trong cấu trúc thiết kế.
    Chúng ta có thể nhìn thấy là hầu như tất cả những kiểu mẫu từ truyền thống đến hiện đại, và nhất là những kiểu thiết kế rất Tây như biệt thự Pháp cũng đều được biệt thự phố thể hiện một cách chuẩn xác nhất.
    • Biệt thự sân vườn nghiêng về truyền thống tự nhiên, còn biệt thự phố đa dạng phong cách nhưng vẫn đảm bảo hài hòa với môi trường xung quanh.
    • Biệt thự phố luôn có số tầng cao hơn biệt thự sân vườn cũng như kiểu dáng cũng độc đáo hơn.
    • Biệt thự sân vườn giúp chúng ta gần gũi với thiên nhiên, trong khi biệt thự phố lại mang các thành viên trong gia đình đến gần với nhau hơn.
    Trên đây là những khái niệm cũng như là sự khác nhau cơ bản giữa biệt thự sân vườn và biệt thự phố mà bạn có thể tham khảo qua. tt-s.vnHy vọng với nội dung này thì các bạn có thể hiểu hơn về hai loại biệt thự được yêu thích nhất ở nước ta hiện nay.
     
  13. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thiết kế biệt thự có hồ bơi và những điều cần lưu ý

    Với biệt thự thì hồ bơi không chỉ là yếu tố không thể thiếu mà nó còn làm nên nét sang trọng, hiện đại và thượng lưu cho toàn bộ công trình. Tuy nhiên, để có thể tiến hành thiết kế một hồ bơi biệt thự đẹp thì chúng ta cần lưu ý đến những vấn đề sau.

    Top những nguyên tắc khi thiết kế hồ bơi cho biệt thự

    Để quá trình xây dựng hồ bơi cho biệt thự diễn ra suôn sẻ thì chúng ta cần cẩn thận trọng những việc như:

    Chọn vị trí của hồ bơi

    Về việc này thì sẽ tùy thuộc vào sở thích của gia chủ là muốn có một hồ bơi trong nhà hay là ngoài trời. Tuy nhiên, tốt nhất thì bạn nên hỏi qua ý kiến của kiến trúc sư để họ có thể tiến hành gợi ý cho bạn nơi tốt nhất mà bạn có thể đặt hồ bơi để có thể làm đẹp thêm cho công trình cũng như là hợp với phong thủy của không gian mà bạn đang sống.

    [​IMG]

    Một hồ bơi đẹp cạnh bên hông của biệt thự hiện đại

    Lựa chọn kiểu sao phù hợp

    Hiện tại thì có rất nhiều kiểu hồ bơi sang trọng dành riêng cho biệt thự mà bạn có thể thoải mái lựa chọn. Không nhất thiết phải là hồ bơi hình chữ nhật truyền thống mà hồ bơi biệt thự có thể là hình tròn, bán nguyệt, tam giác, hình chữ S, hay là hình giọt nước… Tất cả đều sẽ mang đến cho bạn một không gian sống thật tinh tế và hiện đại.

    Chú ý kích thước của hồ bơi

    Về kích thước của hồ bơi thì phải nói là không có một quy chuẩn nào cả. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý để có thể làm nên một hồ bơi thật cân xứng với hình dáng của ngôi biệt thự mà bạn đang sống.

    Hồ bơi quá nhỏ thì mất cân bằng, quá lớn thì sẽ cho cảm giác như đang nhấn chìm cả ngôi nhà. Cho nên một hồ bơi có kích thước phù hợp mới là điều tuyệt vời nhất.

    Theo các chuyên gia thì kích thước trung bình của một hồ bơi cần đạt là chiều sâu 0.5m đến 1.4 m dài là 25m. Từ số liệu này thì bạn có thể tự suy ra diện tích của hồ bơi mà mình sắp sửa xây dựng nhé!

    Chú ý nhiều hơn đến hướng hồ của hồ bơi

    Theo phong thủy thì hồ bơi xoay về hướng Đông và hướng Đông Nam là tốt nhất vì sẽ đón được thật nhiều ánh nắng mặt trời. Ngoài ra việc này còn mang ý nghĩa cho một sự yên bình, cũng như là giúp các thành viên trong gia đình luôn cảm thấy thoải mái và khỏe mạnh.

    Vật liệu xây dựng của hồ bơi

    Để có thể xây dựng một biệt thự đẹp thì vật liệu không những phải chất lượng mà còn phải thuộc vào loại tốt nhất thì mới có thể làm nên vẻ đẹp sang trọng tuyệt đối cho toàn bộ công trình.

    Có một gợi ý dành cho bạn đó chính là bạn nên chọn lát sàn của hồ bơi bằng chất liệu là gạch men màu xanh biển vì nó sẽ giúp làm nên vẻ đẹp trong xanh, mát lành vào ban ngày cũng như là giúp hồ bơi của bạn thêm phần lung linh dưới ánh đèn vào ban đêm đấy!

    Không bỏ qua các yếu tố có liên quan đến Ngũ Hành

    Trong Ngũ Hành sẽ có 5 yếu tố là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và chúng ta cần cân bằng những yếu tố này trong thiết kế hồ bơi giống như là xây dựng biệt thự vậy. Khi hợp phong thủy thì không những tài lộc của gia được hanh thông mà sức khỏe sẽ ngày càng tốt và thịnh vượng hơn.

    Việc cân bằng 5 yếu tố Ngũ Hành sẽ thể hiện qua
    • Thổ: vật liệu trang trí hồ bơi.
    • Hỏa: ánh sáng mà hồ bơi có được trong ngày.
    • Kim: tay vịn lên để lên xuống hồ bơi.
    • Mộc: yếu tố cây xanh.
    • Thủy: nước của hồ bơi cần sạch sẽ.
    Quan tâm đến yếu tố an toàn của hồ bơi

    Yếu tố an toàn chính là thứ mà bạn cần quan tâm và chú ý để có thể đảm bảo rằng tất cả mọi người đều có thể chơi vui vẻ quanh hồ bơi mà không gặp phải bất kỳ sự cố nào bạn nhé!

    Trên đây là một vài gợi ý cơ bản mà bạn có thể tham khảo để có thể tiến hành thiết kế hồ một hồ bơi thật đẹp và cân đối với ngôi biệt thự của mình. tt-s.vnhy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin thật là hữu ích.
    Về trang trước
     
  14. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Biệt thự kiểu Pháp và những điều cần lưu ý trong phong cách thiết kế

    Biệt thự kiểu Pháp hiện là một trong những kiểu thiết kế được rất nhiều người chú ý bởi sự sang trọng cũng như nét đẹp cổ kính mà nó mang lại. Bắt đầu từ thế kỷ XX, kiểu cấu trúc cổ điển này ngày càng được phổ biến rộng rãi hơn và trở thành một xu hướng cho những ai yêu thích nét đẹp Phương Tây truyền thống.

    Khi tiến hành xây dựng một biệt thự kiểu Pháp thì chúng ta cần phải chú ý rất nhiều để không phạm những sai lầm đáng tiếc làm mất đi vẻ đẹp vốn có của ngôi nhà. Bài viết này của tt-s.vn sẽ chia sẻ với các bạn một số thông mà trong quá trình thiết kế biệt thự kiểu Pháp các bạn cần lưu ý.

    Vị trí của biệt thự

    Đây chính là một trong những điều kiện tiên quyết để làm nên vẻ đẹp của ngôi biệt thự kiểu Pháp. Vì nếu vị trí, không gian hay ngoại cảnh xung quanh không hài hòa thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc thể hiện sự sang trọng của ngôi nhà. Đất để xây biệt thự cần có diện tích rộng lớn, vuông vức, luôn bằng phẳng không gồ ghề, gợn sóng, không có vật cản tầm nhìn để mọi người có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính mà căn biệt thự mang lại.

    [​IMG]

    Biệt thự kiểu Pháp đậm nét cổ kính

    Kinh phí khi tiến hành thiết kế biệt thự kiểu Pháp

    Tài chính có thể được xem là yếu tố quan trọng nhất quyết định nên sự hoàn thiện của cả công trình. Xây dựng biệt thự kiểu Pháp thường tiêu tốn khá nhiều chi phí vậy nên gia chủ cùng kiến trúc sư nên thảo luận với nhau thật cẩn thận về bản vẽ để có thể tạo nên một ngôi biệt thự kiểu Pháp sang trọng. Hãy tính toán thật kỹ từng bước một vì khi tiến hành thi công mà xảy ra tình trạng thiếu hụt thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thời gian cũng như là chất lượng của ngôi biệt thự.

    [​IMG]

    Biệt thự kiểu Pháp đẹp lộng lẫy

    Phong thủy

    Bất kỳ công trình nào cũng đều quan tâm rất nhiều về phong thủy và biệt thự kiểu Pháp cũng không nằm ngoài ngoại lệ ấy. Mỗi không gian, mỗi vị trí trong ngôi biệt thự đều phụ thuộc rất nhiều vào tuổi, phong cách thiết kế, cũng như là bản mệnh của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Thiết kế biệt thự hợp phong thủy không chỉ mang đến sự bình an, hạnh phúc mà còn giúp cho cuộc sống của gia chủ có thêm nhiều thuận lợi về sau.

    Chú ý ánh sáng

    Ánh sáng sẽ mang lại sức khỏe, sự thoáng đãng cũng như là làm cho ngôi nhà thêm đẹp. Và đối với những ngôi biệt thự cổ kính thì điều này lại càng quan trọng hơn rất nhiều. Việc để ánh sáng đi vào nhà một cách tự nhiên cũng như bố trí hệ thống đèn sao cho hợp lý sẽ góp phần làm nên sự sang trọng cho ngôi biệt thự.

    Mỗi một phòng sẽ có một phong cách riêng vì thế việc thể hiện ánh sáng ở những khu vực, phòng khách phòng ăn, phòng ngủ… đều phải được xem xét một cách thật cẩn thận để không làm mất đi sự nổi bật cũng như cá tính vốn có của một biệt thự kiểu Pháp.

    [​IMG]

    Ánh sáng làm nên nét đẹp của ngôi biệt thự

    Cần chú ý nhiều đến mặt tiền của biệt thự kiểu Pháp

    Ngôi biệt thự có thật sự thể hiện được đúng giá trị của nó hay không là do mặt tiền quyết định. Muốn thể hiện được sự sang trọng cũng như thu hút được sự chú ý thì mặt tiền phải đảm các yếu tố thẩm mỹ thì mới thể hiện được đẳng cấp. Mặt tiền luôn phải rộng rãi để mọi người có thể nhìn thấy cũng như là được thiết kế bằng những chất liệu tốt, có như thế thì biệt thự của chúng ta mới thật sự trở nên hoàn hảo được.

    Đừng vì quá tốn kém mà chúng ta bỏ qua việc lên một bản vẽ phù hợp cho mặt tiền vì đây chính là điểm quan trọng mà bạn phải tỉ mỉ trong từng chi tiết để ngôi biệt thự luôn được giữ nguyên giá trị theo thời gian.

    Quan tâm đến tính pháp lý

    Vì đây là một công trình lớn nên bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề pháp lý để ngôi biệt thự được bảo vệ một cách an toàn nhất. Tốt nhất là các bạn nên tìm hiểu kỹ về các giấy tờ liên quan cũng như là tên, pháp nhân đại diện, địa chỉ … của đơn vị thiết kế biệt thự Pháp để nhận được sự bảo vệ từ pháp luật với các tình huống phát sinh sau này.

    Có thể nói biệt thự kiểu Pháp sở hữu một lối kiến trúc rất khó để có thể nắm bắt. Vì thế để có thể tiến hành xây dựng một ngôi biệt thự kiểu Pháp thì cả gia chủ và kiến trúc sư cần phải có cả tầm nhìn, sự tinh tế cũng như là kiến thức thì mới có thể làm nên một công trình hoàn hảo. Chúc bạn sớm có được một ngôi biệt thự đẹp nhất với những thông tin mà bài viết vừa gợi ý nhé!
     
  15. Tuyển Dụng CE GROUP

    Tuyển Dụng CE GROUP Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/2/2018
    Bài viết:
    1,723
    Đã được thích:
    188
    Điểm thành tích:
    103
    Làm thế nào để có thể tiến hành thiết kế biệt thự hiện đại, mang vẻ đẹp sang trọng

    Với sự phát triển của kinh tế, xã hội như hiện nay thì xu hướng thiết kế biệt hiện đại đã và đang nhận được rất nhiều sự lựa chọn của rất nhiều người. Biệt thự hiện đại mang lại cho chúng ta một không gian sống thoải mái với không gian mở, kiến trúc đa dạng, trẻ trung, năng động.

    Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để thiết kế một biệt thự hiện đại thật sự đẹp vì thế bài viết hôm nay sẽ bật mí cho bạn những bí quyết để làm nên một ngôi biệt thự hiện đại thật sự sang trọng.

    Thế nào là biệt thự hiện đại?

    Biệt thự hiện đại có được thiết kế với những đường nét khỏe khoắn, tự do là chủ đạo cũng như cấu trúc không theo bất kỳ lối đối xứng nào mà được thay bằng hình thức cách tân. Biệt thự hiện đại có bố cục hình khối, không gian tự do và loại bỏ tất cả các chi tiết trang trí của trường phái cổ điển. Vật liệu sử dụng trong thiết kế biệt thự hiện đại là kính, thép, nhôm, bê tông, gạch …tạo nên nét độc đáo cho mỗi công trình.

    Bí quyết để để thiết kế biệt thự hiện đại, sang trọng

    Phòng khách

    Khi tiến hành trang trí phòng khách của biệt thự hiện đại chúng ta cần dùng tông màu sáng, nhẹ nhàng, bình dị. Ưu tiên sử dụng những gam màu như trắng, đen, và màu trung tính. Bên cạnh màu sắc thì chúng ta cũng cần kết hợp gạch ốp bằng đá để làm tăng sự sang trọng cũng như là thể hiện được đẳng cấp của gia chủ. Gạch ốp tường sẽ giúp phòng khách thêm sinh động, từ đó làm nổi bật được cả không gian và những vật dụng đắt tiền được trang trí.

    [​IMG]

    Phòng khách của biệt thự hiện đại rất sang trọng với tông màu trắng

    Ánh sáng là một trong những yếu tố không thể thiếu đối với phòng khách của biệt thự hiện đại. Nguồn ánh sáng có thể là từ thiên nhiên hoặc là đến từ hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà. Ánh nắng mặt trời sẽ làm cho ngôi nhà thêm thoáng và thoải mái, còn ánh sáng từ những chiếc đèn chùm pha lê sẽ tạo nên sự quyến rũ, quý phái, lung linh, huyền ảo cho cả căn phòng.

    Gian bếp

    Nhà bếp được xem là nơi giữ lửa cho cả ngôi nhà và đối với biệt thự hiện đại thì nơi đây còn quan trọng hơn rất nhiều. Khi tiến hành thiết kế nhà bếp cho biệt thự hiện đại chúng ta nên ưu tiên chọn vật liệu là gỗ vì gỗ tự nhiên luôn mang lại cảm giác ấm cúng. Gỗ có thể được ốp vào tường hay được lát sàn đều góp phần làm nên vẻ đẹp của căn phòng.

    Kết hợp với những tông màu sáng, chúng ta có thể nhận ra một điều rằng vẻ đẹp hiện đại không nằm ở điều gì quá cao siêu, nó chính là việc chọn lựa màu sắc tinh tế, chọn chất liệu đúng chuẩn. Với màu sắc và không gian như vậy thì các bạn có thể chọn trang trí một bộ bàn ăn hơi tối màu để có thể thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người khi có dịp tham quan căn biệt thự.

    [​IMG]

    Phòng bếp biệt thự hiện đại, sang trọng

    Phòng tắm

    Tông màu trắng – đen hiện đang là một trong những lựa chọn hàng đầu trong thiết kế biệt thự hiện đại. Hai màu này vừa tạo sự tương phản nhưng cũng hỗ trợ nhau rất nhiều để làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng của căn phòng. Một chiếc bồn tắm được thiết kế tinh xảo sẽ giúp phòng tắm của bạn thêm hấp dẫn hơn.

    Thêm một gợi ý nữa là bạn có thể hoàn toàn mang thiên nhiên vào phòng tắm khi ốp lên tường những bức tranh phong cảnh đẹp mắt, việc này sẽ giúp cho bạn có được một không gian thư giãn tuyệt vời. Nếu có thể thì thay vì là bồn tắm bạn sẽ tạo điểm nhấn trong bằng những ô cửa kính lớn để không gian thêm rộng và thoáng hơn.

    [​IMG]


    Phòng tắm được thiết kế sang trọng có sự hòa hợp cùng với thiên nhiên

    Sân vườn bên ngoài

    Hầu hết các căn biệt thự đều có một khoảng không gian bên ngoài để thiết kế cho sân vườn. Sân vườn sẽ làm cho không gian biệt thự thêm hoàn thiện mang lại chất lượng cuộc sống cao hơn. Thiết kế sân vườn biệt thự cần một sự tỉ mỉ trong việc sắp xếp phân phối cây xanh, đến các khu vực tiểu cảnh.

    Việc chọn lựa cây xanh cũng cần được xem xét sao cho dễ chăm sóc, tạo được cảnh quan đẹp mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ tổng thể cho ngôi nhà.

    [​IMG]

    Một góc của sân vườn biệt thự hiện đại

    tt-s.vn hy vọng với những gì mà bài viết chia sẻ thì các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hơn nữa về làm thế nào để có thể tiến hành thiết kế một biệt thự thật sang trọng các bạn nhé!
     
  16. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cùng điểm qua những xu hướng thiết kế biệt thự được ưu chuộng nhất hiện nay

    Xu hướng của con người luôn có sự thay đổi qua từng năm và trong thiết kế kiến trúc biệt thự cũng không ngoại lệ. Bài viết ngày hôm nay sẽ cùng với các bạn tìm hiểu những xu hướng thiết kế biệt thự hot nhất hiện nay nhé!

    Xu hướng thiết kế biệt thự sinh thái

    Biệt thự sinh thái hiện đang là một trong những xu hướng mới mẻ và được rất nhiều người yêu thích trong thời buổi hiện nay. Với không gian sống thật thoải mái và cực kỳ dễ chịu, đây có thể nói là một trong nhưng thiết kế biệt thự thích hợp với những gia chủ yêu thích cuộc sống yên bình hòa mình cùng với thiên nhiên.

    Vị trí lý tưởng để xây dựng những khu biệt thự như thế này thì chỉ phù hợp với những nơi có diện tích rộng và nhiều cây xanh thường là những vùng ngoại ô của thành phố, nông thôn hay các vùng đồng bằng, thảo nguyên, thậm chí là khu vực ven biển. Tất cả sẽ giúp bạn làm nên một khu nghỉ dưỡng thật xinh đẹp và độc đáo.

    [​IMG]

    Một khu biệt thự sinh thái đẹp

    Về cấu trúc thì biệt thự sinh thái thường được thiết kế đơn giản từ 1 tới 3 tầng và luôn tuân thủ nguyên tắc luôn hài hòa với thiên nhiên. Thiên nhiên giữ một vai trò rất quan trọng đối với biệt thự sinh thái và cũng chính thiên nhiên sẽ cung cấp những điều kiện thuận lợi như ánh sáng, gió, cảnh quan… vào không gian sống của ngôi nhà.

    Những trang thiết bị hiện đại không cần thiết sẽ được hạn chế sử dụng một cách tối đa. Thông thường, công năng của biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng sẽ bao gồm những chức năng như bể bơi, khu ăn uống ngoài trời, BBQ, sân vườn rộng được thiết kế hài hòa với cảnh quan thiên nhiên.

    Xu hướng thiết kế biệt thự phong cách hiện đại

    Chính phong cách hiện đại, phù hợp với đời sống văn minh đã giúp cho kiểu thiết kế biệt thự này trở thành một trong những xu hướng hot nhất đang được săn đuổi.

    Hoàn toàn tách biệt với các họa tiết uốn lượn, rườm ra, thiết kế biệ thự theo phong cách hiện đại sẽ mang đến cho công trình một không gian nội thất thật là đơn giản trong bố cục hình khối tự do phi đối xứng.

    Phong cách thiết kế hiện đại cũng sử dụng các vật liệu hoàn toàn mới như kính, thép, bê tông… để tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho toàn bộ công trình.

    [​IMG]

    Biệt thự theo phong cách hiện đại

    Nhìn chung thì phong cách này khá phù hợp với tầng lớp trí thức, và các gia đình thuộc tầng lớp trung lưu không quá dư dả. Với phong cách này thì không quá đầu tư về kiến trúc mà thường nhấn mạnh vào những thiết kế nội thất hay các chi tiết đơn giản nhất. Thêm một ưu điểm nữa là thiết kế gọn gàng tinh xảo mà tổng quan lại hài hòa với thiên nhiên.

    Xu hướng thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển

    Thiết kế biệt thự tân cổ điển có sự pha trộn giữa quá khứ và hiện đại đã làm nên một nét đẹp thật quyến rũ cho toàn bộ kiến trúc của công trình. Với những ai yêu thích vẻ đẹp lãng mạn, nhẹ nhàng pha chút sâu lắng của hoài niệm thì đây có thể nói là một lựa chọn rất phù hợp.

    Biệt thự thiết kế phong cách tân cổ điển thường sử dụng những hình khối dạng vòm tròn, vòng cung mềm mại với các quy tắc chặt chẽ. Thiết kế không gian mở với những khoảng cửa sổ kính rộng để hấp thụ toàn bộ ánh sáng từ môi trường tự nhiên.

    Xu hướng thiết kế biệt thự kiểu Nhật

    Thiết kế biệt thự phong cách Nhật Bản từ lâu đã thu hút mọi người bởi phong cách tối giản nhưng không hề đơn điệu, nhẹ nhàng mà thanh thoát. Những căn biệt thự kiểu Nhật thường được xây dựng bằng những chất liệu thiên nhiên như đá, gỗ, tre… để tạo cảm giác mộc mạc, bình dị.

    Điều đặc biệt trong các thiết kế biệt thự phong cách Nhật Bản chính là khu vườn được kết hợp hài hòa giữa đạo Thần Nhật Bản – Shinto và Đạo Phật để làm nên một vẻ đẹp vô cùng huyền bí và vô cùng sắc sảo.

    [​IMG]

    Biệt thự theo phong cách Nhật Bản

    Xu hướng thiết kế biệt thự kiểu Pháp

    Vẻ đẹp độc đáo từ không gian kiến trúc tới nội thất của thiết kế biệt thự kiểu Pháp đều toát lên được sự sang trọng, tinh tế, kiêu sa, quyền quý.

    Với lịch sử phát triển hơn 100 năm tại Việt Nam, những mẫu biệt thự kiểu Pháp luôn sở hữu những đặc trưng rất riêng mà không phải mẫu biệt thự nào cũng có thể học hỏi và sáng tạo được. Biệt thự kiểu Pháp có lẽ là kiểu kiến trúc biệt lâu đời nhất và chưa bao giờ có dấu hiệu lỗi thời cho đến ngày hôm nay.

    Để có một căn biệt thự đẹp thì chúng ta phải bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức nhất là trong việc lựa chọn kiểu dáng làm sao cho thật phù hợp nhất. tt-s.vn hy vọng với những thông tin mà bài viết mang lại thì các bạn sẽ tìm được cho mình kiểu thiết kế biệt thự phù hợp nhất nhé!
     
  17. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một thiết kế biệt thự ven biển đẹp thì sẽ cần những yếu tố gì

    Bên cạnh những mẫu biệt thự hiện đại trong thành phố hay biệt thự rộng lớn nơi ngoại ô thì biệt thự ven biển chính là một trong những xu hướng đang được rất nhiều người yêu thích nhất hiện nay.

    Biệt thự ven biển sang trọng, yên tĩnh là nơi mang lại cảm giác thư thái cho tâm hồn sau những ngày lao động mệt mỏi. Và để có một biệt thự ven biển đẹp thì bài viết ngày hôm nay sẽ bật mí một số bí quyết để bạn có thể sở hữu một căn biệt thự ven biển hoàn hảo nhất.

    Bí quyết để có thể thiết kế biệt thự ven biển đẹp

    Sau đây là một số gợi ý để về thiết kế biệt thự ven biển đẹp mà bạn có thể tham khảo qua:

    Đặc điểm của mẫu thiết kế biệt thự ven biển

    Khác với biệt thự trong thành phố, biệt thự ven biển ngoài việc có kiến trúc tỉ mĩ ra thì còn đòi hỏi những kiến trúc sư phải có một óc sáng tạo và một sự tính toán thật chắc chắn trong từng bước xây dựng. Hình thức của kiến trúc phải được nghiên cứu kỹ lưỡng và việc sử dụng vật liệu phải phù hợp.

    Ngoài ra, yếu tố cây xanh cũng không thể thiếu để giúp cho căn biệt thự tránh được những ảnh hưởng của gió bão, nhiệt độ cũng như hơi muối mặn của biển. Vì lý do đó mà cây xanh nên chiếm từ 30 – 40% không gian xung quanh nhà mới có thể giúp biệt thự ven biển thích nghi tốt với điều kiện khí hậu ở nước ta.

    [​IMG]

    Vẻ đẹp tuyệt vời của biệt thự ven biển

    Biệt thự ven biển luôn thu hút được tất cả mọi người bởi hình dáng bên ngoài rộng lớn cùng nét đẹp của sự tiện nghi và hiện đại thế nhưng vẫn thiên về không gian nhiều hơn.

    Chính vì ở gần biển nên các đồ dùng nội thất phải được thiết kế ưu tiên là thép không gỉ, kính và mái, nếu vật liệu là gỗ, đá hay những vật liệu thân thiện với môi trường thì sẽ phù hợp và bền bỉ hơn rất nhiều.

    Cách bố trí biệt thự ven biển

    Về nội thất bên trong của một biệt thự ven biển thì có thể được bố trí theo

    nhu cầu và sở thích riêng của từng gia đình. Tuy nhiên nếu bạn tinh tế trong việc sắp xếp và thiết kế nội thất thì chắc chắn ngôi biệt thự sẽ mang một vẻ đẹp sang trọng chẳng thua kém gì các resort chất lượng cả.

    Bạn nên để cho biệt thự được hướng ra biển nhiều hơn để có thể hấp thụ toàn bộ ánh nắng và không khí trong lành. Phần không gian này cũng chính là một nơi lý tưởng để các thành viên trong gia đình của thể vui chơi và thư giãn thoải mái.

    Ngoài ra một bể bơi ngay bên cạnh cũng làm nên sự độc đáo của ngôi nhà. Hay đơn giản là bạn có thể trang trí nhiều mảng cỏ xung quanh để làm tăng màu sắc của tự nhiên cũng như là làm dịu và thư giãn cho thị lực của bạn nữa đấy!

    [​IMG]

    Nội thất của biệt thự ven biển mang lại một vẻ đẹp tinh tế, hiện đại

    Nếu biết bố trí phòng ốc và các tiểu cảnh một cách khoa học thì chắc chắn, căn biệt thự biển của bạn sẽ không khác gì một khu resort thu nhỏ. Bạn nên dành phần không gian hướng ra biển của căn biệt thự.

    Thiết kế một thảm cỏ xanh ở khu vực này cũng không phải một ý tồi. Bạn cũng có thể xây một hồ bơi nhỏ ở khu vực này để vào những buổi chiều tà, sau những ngày làm việc căng thẳng được đắm mình trong dòng nước mát lạnh và ngắm cảnh hoàng hôn thơ mộng của biển.

    Trong cấu trúc của biệt thự ven biển thì ngoài nhiều phòng bạn nên thiết kế cho mình một ban công để có thể ngắm được bình minh và hoàng hôn vào hai buổi sáng tối. Vừa ngắm biển hóng gió vừa nhâm nhi tách trà nóng hổi quả thật rất tuyệt đúng không nào?

    Chú ý phong thủy trong thiết kế biệt thự ven biển

    Phong thủy chính là yếu tố quan trọng nhất để làm nên sự thịnh vượng của gia chủ. Nhà càng đẹp, càng kiên cố thì càng phải cẩn thận về phong thủy nhiều hơn.

    Vì thế, khi tiến thiết kế bạn cùng với kiến trúc sư cũng cần phải nghiên cứu kĩ lưỡng về hướng nhà, cung, mệnh, tuổi của bạn sao cho ngôi biệt thự phải đem lại nguồn năng lượng sống khỏe dồi dào và thu hút được tài lộc. Có như thế biệt thự ven biển mới trở thành nơi tuyệt vời để sống.

    [​IMG]

    Biệt thự ven biển vào buổi chiều tà

    Luôn chọn đơn vị thi công uy tín và chất lượng

    Điều này sẽ quyết định vẻ đẹp thật sự của ngôi biệt thự ven biển mà bạn sẽ sở hữu. Một đơn vị thiết kế chất lượng sẽ làm nên một công trình tuyệt vời. Và để lựa chọn được một đơn vị thi công uy tín, thì bên cạnh kinh nghiệm bản thân bạn có thể nhờ đến các mối quan hệ, những người thân họ hàng đã từng sử dụng dịch vụ để được giới thiệu, nhận được lời khuyên trong việc chọn lựa đơn vị thiết kế.

    Biệt thự ven biển có thể nói hiện là một trong những kiểu nhà được yêu thích nhất hiện nay bởi vẻ đẹp cũng như sự sang trọng, thoải mái mà nó mang lại cho gia chủ. Và trên đây chính là một số bí quyết có thể giúp bạn thiết kế một ngôi biệt thự biển hoàn hảo. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn những thông tin thật hữu ích.
    Về trang trước
     
  18. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thiết kế biệt thự 3 tầng và những điều cần biết

    Biệt thự là kiểu nhà vừa sang trọng, vừa thể hiện được đẳng cấp của gia chủ. Tuy nhiên thiết kế biệt thự chưa bao giờ là điều dễ dàng. Bởi công trình phức tạp, đòi hỏi đội ngũ kiến trúc sư phải thật am hiểu về các nguyên tắc trong thiết kế nội thất biệt thự, cũng như là sự tỉ mỉ trong từng chi tiết để có thể mang đến những không gian sống tiện nghi, độc đáo và hợp phong thủy.

    Vậy nên, bài viết ngày hôm nay sẽ cùng với các bạn tìm hiểu thêm về những điều mà chúng ta cần phải lưu ý khi tiến hành thiết kế biệt thự 3 tầng.

    Lựa chọn phong cách thật phù hợp cho ngôi biệt thự 3 tầng của bạn

    Biệt thự 3 tầng hiện đang là một trong những loại hình biệt thự đẹp được rất nhiều các chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn. Sự lựa chọn đó còn gắn liền với nhu cầu sử dụng sao cho không gian sống trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết nhưng vẫn trong mức kinh phí đầu tư vừa phải, phù hợp với năng lực của gia chủ. Cho nên chú trọng vào phong cách cũng như là kiểu dáng chính là yếu tố quyết định đầu tiên của một ngôi biệt thự 3 tầng.



    Một mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp

    Với thiết kế của biệt thự 3 tầng thì có rất nhiều kiểu để bạn có thể lựa chọn như: biệt thự hiện đại, biệt thự cổ điển, tân cổ điển, hay thậm chí là biệt thự mang đậm hơi hướng của các nước Châu Âu – biệt thự lâu đài. Sau khi chúng ta đã tìm đoực phong cách biệt thự thật sự phù hợp với sở thích, cũng như là với kinh tế của bản thân thì các kiến trúc sư sẽ lên bản vẽ giúp gia chủ có được ngôi biệt thự 3 tầng thật sự ưng ý.

    Khi tiến hành xây biệt thự thì không gian của một khu vườn là điều không thể thiếu. Một khu vườn rộng rãi với cây xanh và được thiết kế một cách độc đáo sẽ góp phần làm tăng sự sang trọng cũng như làm cho không gian sống của bạn trở nên hiện đại, đẹp mắt hơn bao giờ hết.

    Chọn màu sơn cho biệt thự 3 tầng

    Có thể nói màu sơn phù hợp với những kiến trúc nhà hiện đại và biệt thự như hiện nay thì chỉ có gam màu sáng, và phải phù hợp với bản mệnh của gia chủ. Màu sáng luôn mang đến cho chúng ta một vẻ đẹp lịch lãm, tươi mới. Tuy nhiên, sáng nhưng không chói sẽ làm nên một căn biệt thư 3 tầng đẹp cũng như là thu hút được ánh nhìn của tất cả mọi người xung quanh.

    Thiết kế tường rào và cổng cho biệt thự 3 tầng

    Đây thật sự không phải là điều đơn giản vì nếu như bạn lựa chọn không phù hợp thì sẽ vô tình làm mất đi sự thẩm mỹ cũng như là giá trị của toàn bộ ngôi biệt thự. Tường, hàng rào phải thiết kế hài hòa, đẹp mắt, bên cạnh đó bạn cần phải tính toán kỹ lưỡng về chiều cao của tường rào để tạo được sự cân xứng với tổng thể kiến trúc.



    Thiết kế tường rào và cổng cho biệt thự 3 tầng hài hòa với ngôi nhà

    Phong cách nội thất cho biệt thự 3 tầng

    Về việc này bạn nên tham khảo thật kỹ ý kiến của những kiến trúc sư vì để có một ngôi biệt thự đẹp thì phải có sự liên kết thật hoàn hảo từ không gian sân vườn, không gian ngoại thất cho đến không gian nội thất.

    Hãy chia sẻ tất cả những gì mà bạn muốn để kiến trúc sư có thể dễ dàng nắm rõ cũng như là giúp bạn có được một không gian sống thật thoải mái, đầy đủ tiện nghi với phương án thiết kế nội thất khoa học và sáng tạo cho ngôi biệt thự.



    Nội thất biệt thự đẹp với sự trang trí thật hài hòa

    Chú ý thiết kế cho gara để xe

    Nếu như diện tích sân vườn của ngôi biệt thự khá rộng thì không có gì khó trong việc tạo ra một gara để xe. Tuy nhiên nếu sân vườn nhà bạn không có quá nhiều diện tích thì bạn hãy tham khảo ý kiến của những chuyên gia. Chắc chắn bạn sẽ nhận được những thông tin thật bổ ích đấy!

    Thiết kế lối đi cho biệt thự 3 tầng

    Lối đi luôn thể hiện sự hanh thông cũng như tài vận trong gia đình gia chủ vì thế nên hạn chế các dạng đường thẳng với những góc cua nhọn. Thiết kế lối đi theo dạng uốn khúc vừa giúp mang lại thẩm mỹ mà cũng như giúp cho việc di chuyển trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Nên sử dụng đá, sỏi để lát đường cũng là một gợi ý tuyệt vời để ngôi biệt thự 3 tầng trở nên đẹp mắt hơn bao giờ hết.

    Quả thật, để có một thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp là một điều không hề dễ dàng vì nó đòi hỏi khá nhiều sự tinh vi và tỉ mĩ trong quá trình xây dựng cũng như là thiết kế. tt-s.vn hy vọng qua những thông tin mà bài viết đã cung cấp thì các bạn sẽ có thêm cho mình những ý tưởng độc đáo cho ngôi biệt thự 3 tầng của mình nhé!
     
  19. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những Yếu Tố Cần Thiết Khi Thiết Kế Biệt Thự Phong Cách Hiện Đại

    Với biệt thự mang phong cách hiện đại thì hiện nay có rất là nhiều kiểu thiết kế để chúng ta có thể sở hữu cho mình một căn nhà thật đẹp. Thế nhưng trong quá trình thực hiện công trình thì chúng ta cũng cần chú ý đến một số chi tiết để căn biệt thự có thể mang một vẻ đẹp hoàn hảo. Và bài viết ngày hôm nay sẽ chia sẻ cùng các bạn một số lưu ý để bạn có thể tiến hành xây dựng biệt thự theo phong cách hiện đại một cách thuận lợi nhất!
    [​IMG]
    Những yếu tố để cần thiết trong việc thiết kế biệt thự hiện đại

    Để có thể hoàn thành một biệt thự hiện đại thì chúng ta cần chú trọng thật kỹ các chi tiết sau:

    Về ý tưởng thiết kế cho biệt thự hiện đại

    Việc lên ý tưởng là vô cùng quan trọng, bởi gia chủ cần phải trao đổi thật cẩn thận với kiến trúc sư để có thể phân chia khu vực cho thật phù hợp cũng như là thiết kế cần tập trung vào sự đơn giản sang trọng hơn là chi tiết rườm rà. Về kỹ thuật của thiết kế biệt thự hiện đại thì sẽ được thể hiện rõ qua từng không gian sao cho thấy rõ công dụng của từng khu vực.

    [​IMG]

    Biệt thự theo phong cách hiện đại

    Hài hòa về bố cục

    Mỗi vật dụng trong nội thất của thự hiện đại sẽ có vẻ đẹp khác nhau vì thế chúng ta cần phải cẩn thận bài trí sao cho thật phù hợp. Chính sự hài hòa sẽ làm nên vẻ đẹp sang trọng, thoải mái cho tất cả các thành viên sống trong căn nhà. Sự gắn kết giữa các yếu tố xoay quanh nội thất tạo nên diện mạo tựu chung ở các yếu tố (màu sắc, hình dáng, kiểu dáng, vật liệu…) để chúng có sự tương tác với nhau bằng một tỷ lệ khoa học, liên tục đủ để tôn lên vẻ đẹp của nội thất trong không gian.

    Về màu sắc

    Trong phong cách thiết kế biệt thự hiện đại thì yếu tố màu sắc luôn được chú trọng và quan tâm nhiều. Bởi màu sắc chính là điểm đầu tiên tạo nên ấn tượng cho tầm mắt của tất cả mọi người. Thông thường thì kiến trúc sư sẽ chọn gam màu trung tính với độ sáng đậm khác nhau và theo từng khu vực mà thể hiện. Những gam màu nhạt sẽ ít được chú trọng hơn. Nhưng bạn vẫn có thể chọn những màu nào bạn thích phải đảm bảo sự cân đối hài hòa. Màu hiện đại bao gồm màu đỏ cherry, đen, trắng và bạc, màu cam, kem và nâu, màu cà phê và xanh coban, xám đen, trắng…

    [​IMG]

    Màu sắc hài hòa trong thiết kế biệt thự hiện đại

    Không quá khó trong việc bố trí ánh sáng cho phong cách biệt thự hiện đại. Hầu hết cấu trúc sẽ có ánh sáng trong và mờ. Đèn pin, đèn âm tường, spotlight có độ mờ khá phổ biến khi thiết kế biệt thự hiện đại.

    Về họa tiết

    Họa tiết dành cho biệt thự hiện đại sẽ là những họa tiết có đường nét thật rõ ràng, càng đơn giản càng tốt. Tuy nhiên đơn giản chứ không phải đơn điệu nên bạn cần chú ý thật kỹ khi chọn lựa họa tiết sao cho phù hợp nhất. Hình khối ba chiều, sọc viền, hoa văn hình học và tác phẩm trừu tượng là sự lựa chọn lý tưởng. Không nên được sử dụng bèo hoa hay ren cho các thiết kế hiện đại.

    Bố trí cửa sổ

    Biệt thự hiện đại sẽ ưu tiên dùng hầu hết các cửa sổ lớn để có thể đón nắng và đây chín là cách để trung hòa không khí tự nhiên và không khí trong nhà. Có thể sử dụng cửa kính khung nhôm hoặc cửa gỗ để tạo nên điểm nhấn cho không gian nội thất của căn biệt thự. Thêm một vài đường chỉ xung quanh để cửa sổ thêm phần nổi bật và tinh xảo hơn.

    [​IMG]

    Cửa dành cho thiết kế biệt thự hiện đại luôn lớn để đón ánh nắng được nhiều hơn

    Trang trí sáng tạo, phá cách

    Sẽ khác rất nhiều với các biệt thự cổ điển và truyền thống. Yếu tố phá cách sẽ là nơi mà bạn có thể tự do sáng tạo để ngôi biệt thự trông thật đẹp phù hợp với ý muốn của bạn nhất. Bên cạnh những khuôn khổ mà bạn phải tuân theo để sắp xếp nội thất của không gian biệt thự thì còn lại bạn sẽ có quyền làm cho ngôi biệt thự thêm phần lộng lẫy và xinh đẹp hơn. Sáng tạo phá cách sẽ tạo nên hiệu quả tốt về một không gian mới mẻ và nhiều màu sắc khác biệt.

    Nếu như căn biệt thự của bạn được thiết kế theo tiêu chí đơn giản, hài hòa vào thiên nhiên xanh thì hãy đặt những điểm nhấn cần thiết vừa đủ cho không gian như một bức tranh, bình hoa hoặc đồng hồ treo tường… với những cách bố trí đặc biệt, khéo léo.

    Trên đây là những lưu ý khi bạn tiến hành thiết kế biệt thự hiện đại. Đây có thể là điều không hề dễ dàng vì bạn cần phải lựa chọn một kiến trúc sư có kiến thức thật sự tinh tế, đội ngũ thi công chuyên nghiệp, có trình độ tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm. tt-s.vn hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin thật hữu ích cho bạn đọc.
     
  20. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,624
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    up cho shop
     

Chia sẻ trang này