Toàn quốc: Tt-s Decor 10+ Năm Kinh Nghiệm Hoàn Thiện Nội Thất Tổng Thể Cho Những Công Trình Tuyệt Vời!

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi TTS Decor, 19/8/2020.

  1. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cận cảnh hình ảnh những ngôi BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI - XA HOA - ĐẮT nhất thế giới

    Với sự phát triển của nền kiến trúc như hiện nay trên thế giới ngày càng xuất hiện nhiều những căn biệt thự đắt đỏ, độc đáo xa hoa như các cung điện ngày xưa. Trong bài viết này chúng ta sẽ có cái nhìn cận cảnh về những biệt thự hiện đại nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại.

    Hình ảnh những mẫu biệt thự đẹp nhất thế giới

    1. Biệt thự Kenton On Sea, Nam Phi

    [​IMG]

    Hình ảnh căn biệt thự Kenton on Sea

    Căn biệt thự này có giá lên tới 60 triệu rand tương đương với 105 tỷ đồng. Nó được đặt ở một địa điểm vô cùng lý tưởng với tầm view nhìn ra khắp thôn quê, bên cạnh con sông thơ mộng.

    [​IMG]

    Thiết kế nội thất phòng tắm trong biệt thự Kenton on Sea

    [​IMG]

    Thiết kế nội thất phòng ngủ biệt thự Kenton on Sea

    Diện tích của nó là 25,00 ha. Kiến trúc bên trong vô cùng xa hoa, đẳng cấp nhưng lại rất gần gũi với thiên nhiên.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Toàn cảnh xung quanh biệt thự Kenton on Sea

    2. Biệt thự ở thành phố La Romana, Cộng hòa Dominica


    [​IMG]

    Hình ảnh bên ngoài biệt thự hiện đại xa hoa nhất thế giới

    Biệt thự hiện đại nhất thế giới này gây kinh ngạc bởi mức khủng là 13,5 triệu USD, tương đương 307 tỷ đồng Việt Nam.

    [​IMG]

    Căn biệt thự vô cùng đẹp và sang trọng với 6 phòng ngủ trong đó có 3 phòng đặc biệt.

    [​IMG]

    Tất cả các phòng đều có góc nhìn ra biển. Điểm nhấn nữa của nó là đá hoa cương được sử dụng nhiều.

    3. Biệt thự hiện đại nhất thế giới ở thị trấn Whistler, Canada


    [​IMG]

    Nội thất bên trong biệt thự

    Mức giá được đưa ra với nó là 19.950.000 USD (453 tỷ đồng). Diện tích rộng 5,5 mẫu đất. Và nội thất bên trong được cho là xa hoa, lộng lẫy bậc nhất.

    [​IMG]

    Hình ảnh bên ngoài biệt thự bằng đá độc đáo nhất thế giới tại Canada

    [​IMG]

    Thiết kế nội thất phòng ăn trong căn biệt thự hiện đại nhất thế giới

    Chất liệu được sử dụng nhiều trong thiết kế của biệt thự này là gỗ. Vào mùa đông nó giống như một cung điện cổ tích tuyệt đẹp.

    [​IMG]

    Cầu thang bên trong căn biệt thự bằng đá đắt nhất thế giới

    4. Biệt thự ở Phuket, Thái Lan


    [​IMG]

    Phòng ngủ biệt thự

    Căn biệt thự này có giá 20,7 triệu USD (tương đương hơn 470 tỷ đồng). Nó sở hữu diện tích đất 16.000 m2 và có góc nhìn trông ra Vịnh Phang Nga.

    [​IMG]

    Trong biệt thự có 7 phòng ngủ, có bể bơi chiều dài 40 cm. Nội thất bên trong chủ yếu sử dụng màu trắng càng làm tôn thêm vẻ đẹp của khung cảnh.

    [​IMG]

    5. Biệt thự ở thành phố Beverly Hills, bang California, Mỹ

    [​IMG]

    Toàn thể biệt thự

    Đây là một trong những biệt thự hiện đại nhất thế giới và đắt nhất Bắc Mỹ với giá có giá 84 triệu USD (tương đương 1.910 tỷ đồng).

    [​IMG]

    Biệt thự có 11 phòng ngủ, còn có cả sân tennis, vườn tược đẳng cấp… Bao phủ quanh và trong căn biệt thự mà một màu xanh tươi mát của cây cối và cảnh sắc thiên nhiên.

    [​IMG]

    6. Biệt thự ở thành phố Marrakesh, Ma-rốc

    [​IMG]

    Hình ảnh bên ngoài biệt thự

    Căn biệt thự này có giá có giá 22,5 triệu USD (hơn 510 tỷ đồng). Phong cách thiết kế được áp dụng ở đây là phong cách tối giản nhưng vẫn rất ấn tượng và sang trọng. Thiết kế nội thất vô cùng đẹp mắt với các bức tường trắng và nội thất tối màu. Cạnh biệt thự là bể bơi và hồ nước nhân tạo .

    Trên đây là những căn biệt thự hiện đại nhất thế giới và chúng cũng chiếm kỷ lục về giá cả đắt đỏ. Mỗi căn biệt thự một phong cách riêng nhưng tựu chung lại là vẻ đẹp quyến rũ khó cưỡng. Thế mới biết sức sáng tạo của con người là vô cùng.
     
  2. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thiết kế biệt thự thông tầng đẹp, sang trọng năm 2022

    biệt thự thông tầng đang rất được ưa chuộng hiện nay, bởi với những khoảng không giữa các không gian trong ngôi nhà sẽ giúp tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên và tạo sự thông thoáng, thoải mái. Đồng thời, sự sang trọng của những món đồ nội thất sẽ càng được “phô diễn” khi được bố trí trong không gian thông tầng.

    1. Thiết kế biệt thự thông tầng là như thế nào?

    Thông tầng là khoảng không gian trống trong ngôi nhà, có tác dụng lấy ánh sáng và không khí tự nhiên, đồng thời giúp lưu thông không khí giữa các phòng, các tầng. Giúp không gian trở nên thoáng mát. Vậy thiết kế biệt thự thông tầng cũng chính là kiểu thiết kế nhà ở có khoảng không gian trống 2-3 tầng, có tác dụng nhằm tạo sự thông thoáng.

    [​IMG]

    Khác với giếng trời, thông tầng là một khoảng không rộng hơn nhiều. Thiết kế nội thất biệt thự thông tầng không bắt buộc phải thông thẳng từ mái nhà xuống tầng trệt. Tùy theo mong muốn của gia chủ và ý tưởng của kiến trúc sư thiết kế, có thể thông 2-3 tầng của ngôi nhà với nhau.

    2. Ưu điểm trong thiết kế biệt thự thông tầng

    Thiết kế biệt thự thông tầng có ưu điểm rõ ràng, đó là mang đến sự thoáng rộng cho không gian sống. Cùng với đó sẽ tạo điều kiện cho việc đối lưu không khí. Với giải pháp thông tầng, ánh sáng cũng được phân bố đều và rộng rãi đến mọi ngách ngách của ngôi nhà.

    Những căn biệt thự thông tầng sẽ có không gian mở với một tầm nhìn có góc rộng thông thoáng, sáng sủa, tiện quan sát. Những khoảng không thông tầng chính là điểm giao thoa trong ngôi nhà. Là nét chấm phá nổi bật trong toàn bộ không gian của căn biệt thự.

    [​IMG]

    Biệt thự thông tầng giúp không gian sống thêm rộng mở, thoáng đãng và sáng sủa

    Thiết kế nội thất biệt thự thông tầng là giải pháp thông minh giúp tạo vách ngăn hờ cho ngôi nhà. Thay vì các vách ngăn truyền thống vừa tốn kém, chiếm diện tích, vừa khiến căn nhà bí bách, chật chội. Với giải pháp tạo vách ngăn hờ sẽ giúp ánh sáng và không khí lưu thông dễ dàng hơn, đặc biệt gian phòng bếp, phòng khách.

    Tuy nhiên, thiết kế thông tầng, gia chủ nên tìm một đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín để bố trí nội thất khéo léo, khoa học, tránh mất cân bằng thẩm mỹ.

    3. Những nguyên tắc khi thiết kế biệt thự thông tầng

    3.1. Biệt thự 2 tầng trở nên có thể áp dụng giải pháp thông tầng


    [​IMG]

    Biệt thự 2 tầng trở lên mới có thể thiết kế thông tầng

    Như tên gọi thông tầng. Vậy khi thiết kế biệt thự thông tầng, chắc chắn căn biệt thự đó phải có 2 tầng lầu trở lên và đảm bảo chiều sâu 20m.

    3.2. Đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình


    [​IMG]

    Thiết kế lan can chất lượng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng

    Ngôi nhà thông tầng là không gian kéo dài nối giữa các tầng nên sẽ có độ cao nhất định. Vì vậy thiết kế nội thất biệt thự thông tầng cần chú trọng làm đủ rào chắn, lan can để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

    3.3. Đảm bảo các biện pháp chống ồn


    [​IMG]

    KTS sẽ có các giải pháp chống ồn khi thiết kế thông tầng

    Hiển nhiên khi lựa chọn giải pháp thiết kế thông tầng, gia chủ sẽ sở hữu không gian mở, thoáng đãng nhưng ngược lại sẽ dẫn đến dễ truyền âm gây ra tiếng ồn. Điều này cũng phần nào làm giảm đi chất lượng sinh hoạt của các thành viên. Vì vậy khi thiết kế, các KTS sẽ phải đưa ra những giải pháp để hạn chế tiếng ồn bằng cách xây dựng những bức tường nhám, xù xì giảm truyền âm trong không gian sống.

    4. Tư vấn thiết kế biệt thự thông tầng theo từng không gian

    4.1. Không gian phòng khách

    Phòng khách chính là không gian quan trong nhất trong một ngôi nhà. Bởi vì đây chính là nơi mà bạn sẽ dùng để đón tiếp các vị khách, bạn bè hay người thân đến thăm nhà.

    Theo đó, sự hiện đại và sang trọng là điều mà nhiều kiến trúc sư hướng đến khi thiết kế nội thất cho phòng khách thông tầng. Các tone màu chủ đạo thường được sử dụng là những gam màu trung tính với điểm nhấn chính là bộ sofa đem đến cho không gian phòng khách sự đơn giản mà không hề đơn điệu.

    [​IMG]

    Điểm nhấn của không gian phòng khách lúc này chính là cửa sổ lớn giúp tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng thiên nhiên. Cách thiết kế nội thất biệt tự này sẽ giúp bạn cảm nhận được sự trong lành của không khí.

    Phong cách thiết kế nội thất này vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ, vừa tạo được không gian thoáng mát và sạch sẽ. Chính sự khéo léo trong cách phối màu và sử dụng những vật liệu trang trí nội thất sẽ khiến cho cả những khách hàng khó tính nhất hài lòng.

    4.2. Không gian phòng bếp tiện nghi

    Khu vực nấu nướng và phòng ăn được thiết kế thông với nhau sẽ giúp cho không gian này rộng và thoáng hơn. Về nội thất căn phòng, việc sử dụng tone màu trâm cho tất cả các vật dụng trong nhà bếp sẽ tạo nên cảm giác sang trọng, ấm áp mỗi khi bước vào căn phòng.

    [​IMG]

    Điểm nhấn cho thiết kế nội thất phòng bếp này chính là sử dụng kính. Những cửa kính được sử dụng khá nhiều trong căn phòng sẽ tạo nên sự sang trọng, thời thượng và gần gũi hơn với thiên nhiên. Kiểu thiết kế này sẽ giúp ta nhìn thấy được căn bếp qua nhiều góc độ khác nhau mà vẫn có thể đảm bảo được sự độc đáo, tính thẩm mỹ.

    4.3. Không gian phòng ngủ mang phong cách riêng của từng gia chủ

    Khi thi công nội thất phòng ngủ biệt thự thì điều cần phải chú ý nhất chính là sự hài hòa trong tổng thể. Mỗi căn phòng ngủ đều được thiết kế một cửa sổ lớn. Điều này sẽ giúp chúng ta có thể thoải mái thư giãn hơn trong không khí tự nhiên và trong lành sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi.

    [​IMG]

    Tone màu chủ đạo nên sử dụng vẫn là những gam màu trung tính. Các gam màu nhẹ nhàng khi được kết hợp với nhau không hề tạo cảm giác đơn điệu mà nó còn đem đến vẻ đẹp tinh tế, đơn giản mà đầy đủ tiện nghi.

    Hầu hết những căn phòng ngủ hiện nay đều sử dụng các món đồ nội thất đa năng để tối giản mọi thứ. Dù không quá cầu kỳ trong các chi tiết, nhưng nhờ sự sắp xếp hài hòa giữa không gian làm việc và nghỉ ngơi sẽ đem đến cho bạn một căn phòng lý tưởng.

    5. Những mẫu thiết kế biệt thự thông tầng đẹp 2022

    5.1. Mẫu thiết kế biệt thự thông tầng hiện đại, cao cấp

    Những năm gần đây, xu hướng lựa chọn phong cách thiết kế nội thất hiện đại đang rất được ưa chuộng. Với những đường nét trẻ trung, hình khối đơn giản, bố cục không gian thoải mái, maug sắc tinh rế cùng sự tối ưu về công năng sử dụng, biệt thự thông tầng hiện đại luôn được các gia chủ đánh gia cao. Sự tiện nghi, sang trong và thẩm mỹ của các không gian thông tầng đã tôn lên sự đẳng cấp, phong cách thượng lưu của giới tinh hoa Việt. Để gia tăng sự khác biệt, tôn vinh bản sắc riêng độc đáo, gia chủ có thể kết hợp phong cách hiện đại và luxury sang trọng, cao cấp.

    [​IMG]


    [​IMG]

    Biệt thự thông tầng hiện đại

    [​IMG]

    Biệt thự thông tầng kết hợp phong cách hiện đại và luxury

    5.2. Mẫu thiết kế biệt thự thông tầng tân cổ điển sang trong, quý phái

    Với những gia chủ yêu thích nét đẹp sang trong và quý phái thì mẫu thiết kế nội thất biệt thự thông tầng tân cổ điển là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Ngoài việc sử dụng những chất liệu nội thất cao cấp, gia chủ có thể điểm xuyết thêm những chi tiết trang trí như đường kẻ viền mạ vàng, phào chỉ, hoa văn trên tường, hoặc đơn giản là treo một bức tranh nghệ thuật cỡ lớn tại khu vực thông tầng. Như vậy, không gian sẽ tăng thêm sự sang trọng và quyền quý.

    [​IMG]

    Phòng khách biệt thự tân cổ điển sang trong, quý phái

    [​IMG]

    Phòng ngủ tinh tế, ô cửa kính lớn đón ánh nắng tự nhiên

    [​IMG]

    Phòng tắm biệt thự tân cổ điển

    6. Tt-s – Đơn vị thiết kế thi công nội thất biệt thự uy tín

    Tt-s là một đơn vị chuyên thiết kế nội thất biệt thự cao cấp uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng, đánh giá cao. Chúng tôi chính là đơn vị chuyên thiết kế nội thất biệt thự, nội thất của các khu nhà phố, biệt thự tại các khu đô thị cao cấp hiện đại nay như: Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Green Bay, Starlake,… Ecopark, ...

    [​IMG]

    Đến với Tt-s, khách hàng sẽ được tư vấn và giải quyết tất cả các vấn đề đang gặp phải trong thiết kế xây dựng, bởi vì chúng tôi không chỉ sở hữu một đội ngũ kiến trúc sư, nhân viên thiết kế chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm mà còn rất nhiệt tình, tận tâm tận lực với công việc. Vì thế, chúng tôi tự tin có thể đáp ứng được tất cả các yêu cầu khắt khe của những khách hàng khó tính nhất.

    Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích với quý vị. Để lựa chọn dịch vụ thiết kế nội thất biệt thự, đặc biệt là thiết kế biệt thự thông tầng,… hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo Hotline: 0918.442.226-0981.667.611
     
  3. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những yếu tố cần có cho một biệt thự vườn đẹp

    Tổng quan về biệt thự sân vườn

    Biệt thự là loại nhà ở có kiến trúc và nội thất tiện nghi ở mức độ cao. Biệt thự sân vườn phù hợp với những người có thu nhập cao. Các thương gia, doanh nhân, những người có điều kiện về kinh tế.

    Diện tích biệt thự vườn từ 300-800m2. Tùy theo quy mô lớn, nhỏ hoặc trung bình. Nhưng quy định chung là diện tích xây dựng chỉ chiếm khoảng 35% của khu đất.

    Về loại biệt thự thì ta có thể phân biệt như sau:

    • Biệt thự sân vườn (trệt): từ 4-6 phòng, diện tích sàn từ 60-120m2
    • Biệt thự tầng: có diện tích lớn. Nhiều phòng. Có thể chia ra dạng biệt thự mái dốc, mái bằng.
    • Biệt thự song lập: là loại 2 căn ghép làm 1. Có kiến trúc thống nhất
    Trong thời đô thị hóa và quỹ đất cũng như không gian xanh ngày càng chật hẹp. Mong muốn thiết kế biệt thự nhà vườn đẹp, tiện nghi luôn là nhu cầu không của riêng ai.

    [​IMG]

    Biệt thự vườn có gì hay?

    Biệt thự là một dạng nhà ở tiêu chuẩn cao, có khuôn viên rộng và độc lập và những tiện nghi sống chất lượng. Được thiết kế & xây dựng gần gũi với cảnh quan thiên nhiên hoặc hướng đến các yếu tố tự nhiên. Ưu điểm của biệt thự là diện tích sử dụng lớn. Có nhiều không gian chức năng cho cả nội thất (phòng nghe nhìn, gallery, thư viện…) và ngoại thất (hồ bơi, sân vườn, khu vực giải trí thể thao v.v…)

    Có thể thấy rằng, những mẫu biệt thự vườn vườn đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều khách hàng lựa chọn. Mỗi công trình kiến trúc được thiết kế theo một phong cách nhất định. Có người thích mẫu biệt thự phong cách cổ điển, hiện đại hay kiểu biệt thự vườn… Trong số đó, mẫu biệt thự vườn được nhiều sự quan tâm hơn.

    [​IMG]

    Những yếu tố cần có của một biệt thự vườn?

    Một biệt thự vườn thường bao gồm các yếu tố sau:
    • Mặt nước: ngoài việc làm đẹp thêm cảnh quan thì nước còn có vai trò luân chuyển và điều hòa không khí. Trong phong thủy, nước mang đến vượng khí và xua đuổi cái xấu
    • Địa hình: tạo ra những cung bậc & nhịp điệu cho cảnh quan
    • Cây cỏ: là yếu tố không thể thiếu nhằm tạo ra cảnh quan sinh thái xung quanh biệt thự
    • Sân, lối đi: yếu tố dẫn dắt và định hướng giao thông nội khu biệt thự
    • Tiểu cảnh (non bộ, đài phun nước, điêu khắc v.v..)
    • Và các yếu tộ phụ khác xung quanh khu nhà biệt thự được xây dựng.
    Trong khu biệt thự vườn, thì yếu tố “vườn” thường được tạo ra để tôn vinh giá trị kiến trúc. Có thể tạo vườn theo nguyên lý “âm dương ngũ hành” hoặc theo trường phái “Zen” kiểu người Nhật

    [​IMG]

    Chiều dài & chiều rộng tối thiểu của biệt thự?

    Biệt thự vườn thường được xây dựng trên khoảng đất rộng lớn. Chiều rộng tối thiểu 12m và chiều sâu từ 15-20m. Thường được thiết kế có 4 mặt tiếp xúc với thiên nhiên. Không gian xung quanh nhà là những vườn cây, tiểu cảnh, đài phun nước, bể cá…tạo ra sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa cảnh vật thiên nhiên với con người, giữa con người với thiên nhiên để mang đến một không khí trong lành dịu mát nhất cho gia chủ.

    Đặc biệt, cây xanh, cảnh vật, hòn non bộ… sẽ là những điểm tạo nên sự ấn tượng, độc đáo trong thiết kế biệt thự vườn, cho nên chúng cần phải được kết hợp một cách phù hợp nhất để tạo sự hài hòa giữa cảnh quan, cảnh vật cũng như yếu tố con người. Trong từng thiết kế mô hình này thì cần lấy con người làm trung tâm để có thể mang lại được những tiện ích tối đa cho người sử dụng.

    [​IMG]

    Xu hướng thiết kế biệt thự vườn

    Người ta thường hình dung tới những mẫu thiết kế biệt thự vườn có diện tích sân vườn rộng, các cảnh quan xung quanh đều mang tính tự nhiên rõ nét góp phần làm nên vẻ đẹp tự nhiên của ngôi nhà. Cho nên xu hướng thiết kế biệt thự nhà vườn với diện tích sân vườn rộng, khung cảnh xung quanh đều được giữ nguyên tính tự nhiên vốn có để làm nên vẻ đẹp của ngôi nhà.

    Bởi vì đặc điểm này mà những ngôi biệt thự vườn thường thường sẽ được xây dựng ở nông thôn, hoặc ở vùng ngoại ô bởi có lợi thế về diện tích đất đai rộng lớn. Còn thiết kế biệt thự vườn tương tự ở thành phố thường sẽ có chi phí cao hơn bởi do diện tích đất xây dựng hạn hẹp ở thành phố và giá cả đắt đỏ.

    [​IMG]

    Cũng như tên gọi của nó, bất kỳ mẫu thiết kế biệt thự vườn phải có sân vườn làm đặc trưng về mặt không gian sống. Thông thường thì mô hình thiết kế biệt thự vườn thường mang 1 số đặc trưng như mái ngói thái đua ra sang trọng, hay hệ thống cửa sổ được bố trí ở các phòng giúp tận dựng được tối đa vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên.

    Tầng trệt biệt thự vườn

    Không gian tầng trệt của căn biệt thự được để thoáng, tất cả tầm nhìn đẹp đều hướng vào không gian riêng của gia đình, ví dụ như tiểu cảnh, hồ bơi. Biệt thự có tính “hướng nội”, kín đáo, giúp gia chủ dễ dàng tách mình ra khỏi không gian ồn ã của cuộc sống đô thị khi bước chân vào trong nhà.

    [​IMG]

    Biệt thự vườn trong thành thị có diện tích tương đối lớn so với nhà liền kề, tận dụng tối đa diện tích sân vườn, cây xanh, tiểu cảnh, mặt nước…nhằm làm phong phú tầm nhìn, đa dạng không gian chức năng và nâng cao chất lượng sống.

    Biệt thự sân vườn có gì đặc biệt?

    Khác với những ngôi biệt thự mang phong cách hiện đại, biệt thự nhà vườn tọa lạc tại các vùng quê có gì đó kiêu sa, pha chút mộc mạc của cỏ cây hoa lá, không khí trong lành. Hình thái kiến trúc của biệt thự vườn thường được thiết kế gần gũi với thiên nhiên. Tùy theo phong cách hiện đại hay cổ điển mà cách bày trí và sử dụng vật liệu cũng khác nhau.

    Ưu tiên không gian nghĩ dưỡng là điều được nâng lên hàng đầu. Thiết kế giữa nội thất và ngoại thất hầu như không có sự ngăn cách. Các khu vực chức năng trong nội thất cũng là không gian mở tối đa để kết nối giao tiếp trong gia đình.

    [​IMG]

    Ngoài sự khác nhau về cách thể hiện, biệt thự mang nét hiện đại cũng có cách bài trí và bố cục hoàn toàn khác so với biệt thự vườn dân dã ở chốn thôn quê. Cụ thể từ những chi tiết đơn giản có thể kể đến như: màu sắc, chất liệu, đồ nội thất và đường nét kiến trúc.

    Thông thường với biệt thự, lựa chọn tông màu trắng ghi ở phòng khách nhằm tôn lên vẻ thanh lịch cho không gian nội thất. Các gam màu tươi sặc sỡ ít được dùng, bởi ngôi nhà có khoảng không xanh ngát của thiên nhiên. Việc sử dụng thêm những gam màu đó có thể khiến ngôi nhà quá sặc sỡ (!?).

    [​IMG]

    Vật liệu biệt thự sân vườn

    Vật liệu dùng trong biệt thự nhà vườn có thể là những vật liệu mang đặc trưng tại địa phương, vùng miền. Hoặc những vật liệu hiện đại mang phong cách lịch lãm kiểu Châu Âu. Trang thiết bị nội thất có thể theo phong cách mộc mạc, hoặc lộng lẫy xa hoa tùy theo nhu cầu & sở thích của chủ đầu tư.

    [​IMG]

    Phòng ngủ & phòng tắm thường được coi là không gian riêng tư kín đáo. Nhưng biệt thự vườn thì chúng được thiết kế mở với không gian bên ngoài. Từ trong phòng ngủ có thể bao quát cả khu vườn xung quanh. Đó mới là điều thú vị của biệt thự vườn. Việc sử dụng vách kính tạo góc view rộng cũng là ưu điểm của kiến trúc hiện đại so với chất liệu gỗ, gạch hay đá ong…
     
  4. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tham khảo các mẫu biệt thự đẹp có phong cách Tân cổ điển

    nội thất phong cách tân cổ điển thường được sử dụng đèn chùm pha lê, đèn làm bằng đá trong suốt hoặc thủy tinh đắt tiền. Đèn chùm theo phong cách cổ điển là một tác phẩm nghệ thuật thực sự. Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển thường có đèn treo giữa trần nhà, ánh sáng được phân bổ đều, mang lại cho nội thất một cái nhìn ấm cúng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ngoài đèn trần, các phòng thường được trang trí bằng chân nến bằng đồng (hoặc mô phỏng đèn chùm nến với sắc thái). Bạn có thể thường xuyên nhìn thấy những chiếc torcheres trong chao đèn bằng vải trong phòng. Khu vực sảnh hoặc phòng khách tân cổ điển thường bố trí đèn chùm pha lê với ánh sáng vàng ấm cúng tạo điểm nhấn đặc biệt và sự sang trọng cho toàn bộ không gian.
     
  5. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thiết kế biệt thự phong cách châu âu sang trọng

    Nội thất biệt thự có đặc trưng là hầu hết các không gian đều có tầm nhìn tuyệt vời và thoáng. Lối vào luôn có mái che đủ lớn. Có thể thiết kế biệt thự châu Âu với diện tích lớn hay nhỏ tùy vào khu đất nền bạn sở hữu. Dù vậy, các KTS luôn có cách để hoàn thành công trình tốt nhất như gia chủ mong đợi.

    [​IMG]

    Thiết kế nội thất phong cách châu Âu cho biệt thự

    Ngoài những chi tiết của thiết kế phía bên ngoài thì thiết kế biệt thự Âu đều có sự quan tâm một cách tuyệt đối đến phần thẩm mỹ của nội thất bên trong. Các phòng ngủ đều lớn và rộng rãi. Các thành viên trong gia đình sẽ thật sự thoải mái trong không gian nghỉ ngơi của mình. Các phòng khác sử dụng chất liệu truyền thống kết hợp với kính cường lực tạo sự sang trọng và có tác dụng lấy ánh sáng rất tốt.


    [​IMG]

    Biệt thự châu Âu ngày nay được phát triển khá nhiều và có những đổi mới phù hợp với cuộc sống hiện đại. Ngoại thất sang trọng, cổ điển, tinh tế kết hợp nội thất hiện đại, tiện nghi và độ thẫm mỹ cao. Tất cả mang đến cho gia chủ một không gian để ở hoàn hảo và cả sự tự hào về căn biệt thự của mình.
     
  6. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cân bằng thị giác quan trọng như thế nào trong không gian nội thất?

    cân bằng thị giác. Với những khu vực ít có sự cân bằng, tâm trang của bạn sẽ mệt mỏi. Ngược lại những khu vực có sự cần bằng tốt giữa những hình ảnh và ánh sáng, sẽ giúp tâm trạng tốt hơn. Các nhà thiết kế nội thất luôn nghĩ về “trọng lượng hình ảnh” khi đặt bất cứ một món đồ nào để đảm bảo mắt được thư giãn.

    [​IMG]

    Cân bằng thị giác trong nội thất bằng màu sắc

    Cách sử dụng cân bằng thị giác trong thiết kế nội thất?

    Sử dụng “trọng lượng hình ảnh” là việc đầu tiên giúp cần bằng thị giác trong nội thất. Khi thêm các món đồ hoặc sắp xếp lại không gian, hãy tính đến trọng lượng hình ảnh. Hãy tưởng tượng căn phòng luôn nằm trên một thanh cân bằng, và không nên dồn tất cả các món đồ về một phía. Cân bằng thị giác trong nội thất là chìa khóa để tạo ra một không gian có thiết kế tốt. Khi một thiết kế được cân bằng hoàn hảo, nó không chỉ hấp dẫn, mà còn truyền tải thông điệp một cách chính xác & dễ dàng.
     
  7. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    THIẾT KẾ BIỆT THỰ NHÀ VƯỜN CHỮ U - KHÔNG GIAN XANH ĐẦY THƯ THÁI

    thiết kế biệt thự nhà vườn chữ U là một lựa chọn không thể bỏ qua. Với lựa chọn này, bạn có những phương án thiết kế nào, cùng tìm hiểu thêm tại bài viết dưới đây.

    Kiểu thiết kế biệt thự nhà vườn chữ U

    [​IMG]

    Kiểu thiết kế biệt thự nhà vườn chữ U

    Đúng như tên gọi, biệt thự nhà vườn chữ U được thiết kế, xây dựng theo cấu trúc hình như U. Trong đó, biệt thự có lòng chữ U hướng ra bên ngoài với cửa chính ở giữa mặt tiền và nằm thụt vào phía bên trong, hai phần ở bên trái và phải của biệt thự nhô ra như hai cạnh của một chữ U. Ngôi nhà thoáng mát ở giữa, tạo chiều sâu cho không gian.

    Những giá trị trong thiết kế biệt thự nhà vườn chữ U

    Là kiểu thiết kế được nhiều gia đình ưa chuộng trong xây dựng biệt thự, biệt thự nhà vườn chữ U có những đặc trưng nổi bật:

    Dễ thi công bởi biệt thự nhà vườn chữ U phần lớn được thiết kế chỉ với một tầng, tối đa hóa công năng nhờ tăng số lượng các gian trong ngôi nhà.

    Tỷ lệ biệt thự nhà vườn chữ U có diện tích tiếp xúc so với thể tích lớn tạo ra không gian thông thoáng, mát mẻ hơn so với những ngôi nhà thiết kế nhà có sân vườn khác.

    Giữa các không gian trong căn biệt thự được phân chia khoa học, logic tạo nên sự tách biệt, riêng tư giữa các không gian, giúp các thành viên có không gian sinh hoạt riêng tư, thoải mái.

    Thiết kế biệt thự nhà vườn chữ U tuân thủ cấu trúc đối xứng hai bên tạo nên tính thẩm mỹ cao, làm nổi bật vẻ đẹp đẳng cấp, sang trọng.

    [​IMG]

    Biệt thự nhà vườn chữ U 5 gian mái bằng kết hợp bể bơi đẹp

    Các mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn chữ U

    Biệt thự nhà vườn chữ U là phương án thiết kế phổ biến, được các kiến trúc sư nghiên cứu, sáng tạo đa dạng các kiểu nhà

    Biệt thự nhà vườn chữ U 2 tầng mái bằng


    Mẫu biệt thự nhà vườn hình chữ U được xây dựng với hệ mái bằng, bên trên là khu vườn nhỏ. Mặt tường bao quanh ngôi nhà là những ô cửa kính lớn, tạo ra không gian sáng, thoáng mát cho ngôi nhà.

    [​IMG]

    Biệt thự nhà vườn chữ U 2 tầng mái thái

    Biệt thự nhà vườn mái thái hình chữ U đẳng cấp

    Không gian ngôi nhà được thiết kế đầy đủ với khu vực nhà ở kết hợp với sân vườn tiểu cảnh, kiểu mái thái đặc trưng. Mỗi khu vực đều được kiến trúc sư thiết kế tính toán tỉ mỉ, mang lại sự tiện lợi trong quá trình sinh hoạt. Trong kiểu thiết kế biệt thự này, gia chủ có thể tạo ra điểm nhấn với lối đi ở giữa với thảm cỏ xanh mát, điểm xuyết thêm những chậu hoa nở rộ.

    Biệt thự nhà vườn chữ U kiểu mái Nhật

    Với kiểu biệt thự thiết kế mái Nhật, ngôi nhà trở nên thoáng mát vào mùa hè nhờ khả năng cách nhiệt tốt hơn. Kết cấu mái biệt thự đặc biệt này giúp phần ngói mái có thể cản trở nhiệt từ ánh sáng truyền đến không khí bên trong nhà. Tổng thể kiến trúc được thiết kế nội thất đơn giản, tinh tế và được trang trí thêm nhiều cây xanh hỗ trợ điều hòa không khí giúp ngôi nhà luôn trong trạng thái mát mẻ và ổn định. Cả gia đình sinh hoạt với cảm xúc thư thái, dễ chịu.

    Biệt thự nhà vườn chữ U 5 gian mái thái

    Đây là lựa chọn tối ưu cho các gia đình có nhiều thành viên sinh hoạt. Căn biệt thự không khác gì một căn homestay cho bạn nghỉ dưỡng với sân vườn, cây xanh. Không gian trong lành, thoáng mát, giúp cân bằng cảm xúc. Các không gian được sắp xếp khoa học để sinh hoạt tiện nghi với khoảng sân vườn phía trước để đỗ ô tô.

    Biệt thự nhà vườn chữ U phong cách tân cổ điển đẹp

    Thiết kế biệt thự nhà vườn chữ U là sự kết hợp tinh tế giữa hơi hướng truyền thống và hiện đại. Không gian tạo điểm nhấn với những hoa văn tinh tế, không quá rườm rà kết hợp cùng sân vườn rộng rãi, thoáng mát giúp không gian sống của gia chủ trở nên xanh mát, trong lành hơn.

    [​IMG]

    Đơn vị thiết kế biệt thự nhà vườn chữ U tiêu chuẩn

    Tt-s - Đơn vị thiết kế biệt thự nhà vườn chữ U tiêu chuẩn

    Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế biệt thự nhà vườn chữ U an toàn - chất lượng - sáng tạo, hãy đến với Tt-s. Tính đến nay, Tt-s ghi dấu ấn là đơn vị kinh nghiệm với 15 năm hoạt động, tạo ra những sản phẩm thiết kế độc đáo, sáng tạo, đậm dấu ấn riêng của gia chủ. Làm việc cùng các khách hàng là đội ngũ kiến trúc sư tài năng, có mắt thẩm mỹ, được đào tạo tốt về chuyên môn. Chúng tôi luôn sát sao từng bước, lắng nghe và chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng. Các công việc được thực hiện theo từng bước, đảm bảo tiến độ làm việc, hoàn thành nhanh chóng.

    Thiết kế biệt thự nhà vườn chữ U là phương án thiết kế phù hợp cho những ai yêu thích không gian thoáng đãng với khoảng sân rộng rãi, hiện đại, tiện nghi. Để có phương án thiết kế phù hợp nhất, hãy đến với Tt-s để được tư vấn chi tiết http://tt-s.vn/
     
  8. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    3 đặc điểm cốt lõi trong không gian phòng ngủ biệt thự

    phòng khách biệt thự cũng thế. Không quá hào nhoáng như phòng khách cũng chẳng đồ sộ như không gian ăn uống, phòng ngủ mang một nét nhẹ nhàng tinh tế rất riêng. Và dĩ nhiên, không gian phòng ngủ biệt thự không thể thiếu các chi tiết sau:

    Giường ngủ rộng rãi, thiết kế độc đáo

    [​IMG]

    Vật dụng không thể thiếu trong mỗi không gian phòng ngủ đó chính là chiếc giường ngủ. Ngày nay, người ta đã quan tâm nhiều hơn đến tính thẩm mỹ. Do đó, giường ngủ không chỉ mang chức năng để ngủ, nghỉ ngơi, thư giãn mà nó còn là vật phẩm trang trí cho phòng ngủ biệt thự của bạn trở nên đẹp mắt và sang trọng hơn. Những bộ giường ngủ đậm màu tạo nên sự lãng mạn, kỳ bí và cả sự quyến rũ cho những cặp đôi.

    Ngược lại, những bộ giường có màu sắc nhẹ nhàng luôn tạo được sự sang trọng, tinh tế và mang đến cảm giác thoải mái cho cả bạn và gia đình của mình. Với những gam màu khác nhau sẽ mang lại tác dụng riêng biệt cho không gian nghỉ ngơi của bạn. Tùy theo sở thích cũng như sự hoà hợp về phong cách thiết mà bạn có thể lựa chọn màu sắc chủ đạo cho chiếc giường của mình.

    [​IMG]

    Bên cạnh chiếc giường ngủ rộng rãi để tăng thêm tính nhẹ nhàng, tình cảm bạn có thể sử dụng khung giường trang trí thêm dải lụa mỏng. Và màu sắc này phải trùng hoặc tương tự với màu của bộ ga giường hoặc rèm cửa để tạo được sự hài hòa nhất định.

    Chất liệu giường ngủ cũng là điều bạn cần quan tâm, mỗi gia chủ sẽ có một tính cách khác nhau nên việc lựa chọn yếu tố này cũng vậy. Đó có thể là gỗ, kim loại hoặc cả hai vật liệu này kết hợp với nhau để tạo nên chiếc giường ngủ vừa đúng theo sở thích vừa có tính thẩm mỹ cao.

    Nội thất làm tăng tính tiện nghi cho phòng ngủ biệt thự

    [​IMG]

    Có thể kể đến như: Tủ quần áo, bàn trang điểm và cả bàn làm việc trong không gian này, mỗi chi tiết nội thất đều được chạm trổ công phu, tỉ mỉ. Thêm một điểm nhấn nhá cho bàn trang điểm với mảng gương lớn hay tủ quần áo kích với nhiều ngăn để phái nữ có thể tự do bày trí đồ vật của mình.

    Chi tiết trang trí phòng ngủ

    [​IMG]

    Các chi tiết trang trí sẽ phản ánh trọn vẹn tính cách gia chủ, đó có thể là mảng cây xanh ở phía cửa sổ cho những người yêu thiên nhiên. Hay một bức tranh lớn ở phía giường ngủ cho những tâm hồn yêu nghệ thuật.

    Trên đây là những chi tiết không thể thiếu cho phòng ngủ biệt thự, hy vọng chúng sẽ là nguồn thông tin bổ ích mang đến cho bạn những ý tưởng cho không gian nghỉ ngơi này.
     
  9. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    MẪU THIẾT KẾ BIỆT THỰ CHỮ L 3 TẦNG ĐẸP, HIỆN ĐẠI, TÂN CỔ ĐIỂN SANG TRỌNG

    xây dựng biệt thự chữ L 3 tầng. Không gian bố cục đặc biệt, tạo nét thẩm mỹ nổi bật, gây ấn tượng thị giác mạnh. Vậy, thiết kế biệt thự chữ L có phức tạp và cần chú ý những gì, mời bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Biệt thự chữ L 3 tầng là gì?

    Ngay từ tên gọi, bạn có thể hình dung về kiểu thiết kế biệt thự này. Biệt thự chữ L 3 tầng là công trình được xây dựng giống hình chữ L. Nhà biệt thự chữ L gọi tên rõ ràng như vậy để phân biệt với nhiều mẫu thiết kế nhà độc đáo khác. Thực tế, thế giới có nhiều kiểu nhà sáng tạo, thậm chí có một số được xem là kỳ quái. Tuy nhiên, một số kiểu biệt thự du nhập vào nước ta, được ứng dụng rộng rãi có thể kể đến biệt thự 3 tầng lệch, biệt thự chữ U, biệt thự chữ T,…

    [​IMG]

    Biệt thự chữ L 3 tầng

    Trong số đó, biệt thự chữ L là kiểu thịnh hành gần đây bởi cảm giác thông thoáng mà nó mang lại, đồ nội thất bày trí rất tiện và đẹp và chi phí xây dựng cũng không quá lớn. Biệt thự chữ L có nét thẩm mỹ độc đáo, là lựa chọn phù hợp với cả khu đất xây dựng không được vuông vắn.

    Điểm nhấn trong không gian biệt thự chữ L 3 tầng

    Không phải ngẫu nhiên biệt thự chữ L 3 tầng trở thành kiểu thiết kế thịnh hành. Đây là những điều mà kiểu thiết kế này mang lại:

    Mở rộng không gian, tạo cảm giác thoáng đãng

    Trong thiết kế nhà 3 tầng chữ L, không gian thường được thiết kế theo hướng mở cùng với trần nhà cao, hệ thống cửa ra vào, cửa số xây dựng kích thước lớn với tấm kính trong suốt. Nhờ đó, căn biệt thự luôn mang đến cảm giác thoáng đãng, đón trọn ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, điểm khác biệt trong kiểu biệt thự chữ L là nếu nhà chỉ có một mặt tiền thì bố cục chữ L sẽ tạo ra mặt tiền thứ 2 cho chính công trình. Đồng thời, không gian vẫn đảm bảo đầy đủ công năng cho người sử dụng.

    [​IMG]

    Biệt thự 3 tầng chữ L tạo không gian thoáng đãng

    Tạo sự kết nối cho không gian trong nhà và ngoài trời

    Bố cục của thiết kế biệt chữ L thường tạo nên sự kết nối giữa không gian trong nhà và ngoài trời. Với kiểu thiết kế này, bạn có thể tận dụng tối đa không gian ngoài trời để xây dựng sân vườn, tạo cảm giác thoáng đãng, nối liền với thiên nhiên.

    Tạo cơ hội để sáng tạo không giới hạn

    Thiết kế mẫu biệt thự chữ L 3 tầng với không gian sân rộng rãi là yếu tố để chủ nhà có cơ hội phát triển và sáng tạo theo phong cách cá nhân, thêm một cảnh quan nhiều tiện nghi như hồ bơi vô cực, khu vực thiền, sân nướng BBQ ngoài trời,…

    Tạo ấn tượng mạnh về thị giác

    Với hai mặt tiền trở lên, biệt thự chữ L là thiết kế mà gia chủ có nhiều không gian sáng tạo, trang trí mặt tiền bắt mắt. Các vị khách ghé thăm sẽ khó có thể rời mắt ngay từ bước chân đầu tiên vào không gian.

    [​IMG]

    Tham khảo mẫu biệt thự 3 tầng chữ L

    Thiết kế, xây dựng biệt thự chữ L 3 tầng cần chú ý những gì?

    Dù sở hữu tính thẩm mỹ cao, tác dụng mở rộng không gian nhưng không ít người băn khoăn về kiểu thiết kế này không ngôi nhà lại có dạng giống như dao phay với vị trí đại hung nằm ở phần lưỡi dao. Do đó, khi thiết kế, xây dựng nhà biệt thự chữ L, bạn cần thận trọng trong bố trí để không ảnh hưởng đến phong thủy.

    [​IMG]

    Thiết kế, xây dựng biệt thự chữ L 3 tầng

    • Trong bố cục không gian, bạn không nên đặt phòng của người cao tuổi và phòng của trẻ nhỏ ở vị trí “lưỡi dao” vì vị trí này không tốt cho tinh thần cũng như thể chất. Trẻ sẽ bị quấy nhiễu, thường xuyên cảm thấy hoảng hốt trong khi người cao tuổi sẽ cảm thấy tinh thần mệt mỏi, cơ thể suy yếu. Ngoài ra, phòng ngủ, phòng ăn hay phòng bếp cũng không nên đặt ở phía trên khu vực cửa chính của biệt thự.

    • Trong thiết kế ngoại thất, yếu tố phong thủy không tốt của biệt thự chữ L có thể hóa giải bằng việc trồng thêm cây xanh hay hồ nước ở góc khuyết. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt tượng hay gương, lắp đặt hệ thống đèn pha chiếu lên mái nhà vì những thiết bị này có tác dụng tạo góc vuông, khắc phục yếu tố khuyết góc, cân bằng vượng khí.

    • Trong thiết kế nội thất, không gian các phòng có thể khắc phục với các yếu tố tương tự như treo gương ở khoảng khuyết góc chữ L.

    Hai mẫu biệt thự chữ L 3 tầng được ưa chuộng nhất hiện nay

    Biệt thự chữ L được thiết kế với các khối vuông văn, mạnh mẽ cũng những đường gờ được thiết kế nổi tạo nên điểm nhấn tinh tế cho không gian. KTS và gia chủ có thể lựa chọn đa dạng phong cách thiết kế cho kiểu nhà này. Bạn có thể lựa chọn cả phương án xây dựng biệt thự 3 tầng lệch hay nhiều tầng. Nhưng trên hết, đây là hai kiểu phong cách được ưa chuộng nhất

    [​IMG]

    Biệt thự chữ L 3 tầng mái thái

    Biệt thự chữ L 3 tầng mái thái được xây dựng đơn giản, hiện đại với những kẻ chỉ ngang tạo điểm nhấn tinh tế. Thiết kế mái thái sử dụng vật liệu cao cấp với đặc trưng dốc xuống dưới sẽ giúp bảo vệ ngôi nhà, hạn chế khỏi những tác động của mưa lơn ánh nắng gay gắt.

    Biệt thự chữ L 3 tầng mái bằng

    Biệt thự chữ L mái bằng xây dựng theo phong cách hiện đại tạo điểm nhấn với những đường thẳng hình học kết hợp sử dụng chất liệu hiện đại kính cường lực. Mảng tường giật cấp mang đến cảm giác thông thoáng mà không quá đơn điệu. Không gian bên ngoại có thể tận dụng xây tiểu cảnh, bể bơi để tăng nét thẩm mỹ, tiện nghi cho căn biệt thự.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Biệt thự chữ L 3 tầng là kiểu thiết kế độc đáo, là phương án đáng để cân nhắc, tham khảo. Nếu bạn đang cần chuyên gia trong lĩnh vực đồng hành và hoàn thiện ngôi nhà tương lai của mình hãy liên hệ Tt-s qua hotline cuối website https://tt-s.vn/
     
  10. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    6 Phong cách thiết kế nội thất phòng khách biệt thự hiện đại đẹp

    thiết kế phong khách, đây là những điều thực sự cần thiết trong quá trình xây dựng không gian phòng khách hoàn hảo.

    [​IMG]

    Phòng khách trong phong cách hiện đại

    1. Diện tích phòng khách

    Kích thước phòng khách là yếu tố giúp phòng đẹp hơn, cần chú ý đến lối đi lại trong phòng cũng như giữa các món đồ nội thất, thông thường khoảng từ 50m2 – 66m2 là hợp lý.

    Bạn cần lựa chọn kích thước theo nhu cầu sử dụng thực tế của gia đình, diện tích cụ thể sẽ được tính toán đủ để thiết kế đồ nội thất, decor phòng khách phù hợp nhất.

    Bạn có thể hoàn toàn sáng tạo ra nhiều phong cách trang trí độc đáo, mới mẻ của riêng mình với các nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách cơ bản để có được phòng khách đẹp phù hợp với cuộc sống sinh hoạt gia đình.

    2. Màu sắc thiết kế phòng khách

    Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng trong việc thiết kế nội thất phòng khách đẹp. Thông thường, nguyên tắc về cách phối màu sắc các tông màu, gam màu là chọn màu tối nhất cho sàn nhà, sau đó là tường, cuối cùng là trần nhà. Trần có màu nhạt theo nghĩa cổ xưa. Trời nhẹ, đất nặng.

    Hoặc nếu trần nhà màu sáng thì nên chọn màu xanh nhạt hoặc vàng chanh, hồng phấn trên tường để tạo không khí mát mẻ, thoải mái.

    Để phù hợp với Phong Thủy, nhiều gia chủ lựa chọn màu sắc theo mệnh của mình. Chẳng hạn như mệnh mộc hợp với màu xanh lục, mệnh Thổ hợp với màu vàng, mệnh Thủy hợp với màu xanh lam… Việc lựa chọn màu sắc theo mệnh cũng là một trong những yếu tố trong việc trang trí phòng khách.

    3. Thiết kế trần nhà phòng khách

    Trần nhà có thể được thiết kế theo nhiều loại hoa văn và họa tiết, hoặc để trần đơn giản với sơn tường và sử dụng thêm đèn trang trí. Đối với phòng khách có trần cao, kiểu trang trí này trông rất đẹp mắt.

    Hiện nay, trong thiết kế trần nhà, các kiến trúc sư thường lựa chọn trần thạch cao, tuy nhiên trong thiết kế trần trung tâm cao hơn khung xung quanh. Thiết kế này cũng rất hữu ích cho việc bố trí đèn trần âm trần đẹp mắt.

    4. Ánh sáng tự nhiên trong thiết kế phòng khách

    Phòng khách nên có ánh sáng tự nhiên và không gian có cảm giác thông thoáng. Để tận dụng ánh sáng tự nhiên, nhiều gia đình ngày nay không lựa chọn xây tường gạch mà sử dụng tường kín, hệ thống các mảng rèm ngăn cách phòng khách với không gian sân vườn ngoài trời.

    5. Ý tưởng decor không gian phòng khách

    Với không gian phòng khách khi sử dụng decor cần đảm bảo sự thuận tiện và thoải mái nhất trong nhu cầu sinh hoạt và sử dụng hàng ngày. Nên lựa chọn đồ decor có điểm nhấn, tinh tế thường được sử dụng chủ yếu là tranh treo tường, thảm trải sàn, đèn trang trí, bình hoa…

    6. Yếu tố phong thủy trong thiết kế phòng khách

    Yếu tố phong thủy tạo nên yếu tố quan trọng, khi thiết kế phòng khách cần chú ý tới hướng phòng khách và cách sắp xếp đồ nội thất hợp lý tạo dòng chảy lưu thông trong phong thủy, giúp gia chủ gặp may mắn và yên bình.

    7. Trang trí bức tường trong phòng khách biệt thự

    Những bức tường là nơi bạn có thể trang trí và bày biện theo ý thích của mình. Trang trí ảnh gia đình để có những kỉ niệm đáng nhớ hay trang trí những bức tranh nghệ thuật độc đáo. Nó cũng là một điểm nhấn ấn tượng và hài hước trong phòng khách của bạn.

    8. Lựa chọn vật liệu sàn nhà bắt mắt

    Theo xu hướng thiết kế phòng khách biệt thự hiện đại thường được chú trọng sử dụng sàn gỗ. Ngoài ra, những tấm thảm có màu sắc đa dạng khiến phòng khách của biệt thự trở nên sang trọng và tuyệt vời hơn.

    [​IMG]

    Phòng khách hiện đại

    6 Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Biệt Thự Hiện Đại Đẹp

    #1 – Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự hiện đại theo phong cách Tân cổ điển

    Thiết kế nội thất phòng khách theo phong các tân cổ điển phải toát lên được sự sang trọng với sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Đây là vị trí tiếp khách và cũng là vị trí quan trọng nhất của ngôi nhà nên khi thiết kế bạn cần đảm bảo bố trí nội thất thật xuất sắc và thu hút.

    Không nhất thiết phải quá chi tiết và trang nghiêm như phong cách cổ điển mà bạn cần kết hợp các yếu tố hiện đại, đường nét tạo hình hay màu sắc đơn giản, tinh tế để tạo nên ấn tượng riêng.

    Nếu muốn tạo không khí ấm cúng trong phòng khách, gia chủ có thể sử dụng màu vàng làm chủ đạo. Có thể ghép bộ sofa màu nâu nhạt thiết kế tân cổ điển với bàn trà nhỏ không quá kiểu cách, giúp tạo điểm nhấn cho phòng khách và làm toát lên vẻ lộng lẫy trong căn phòng.

    Trong phòng khách của ngôi biệt thự tân cổ điển này, ngoài bộ sofa là những điểm nhấn trung tâm của căn phòng còn các vật dụng khác như kệ tivi, kệ để đồ, đèn trang trí… Sự hiện diện của những ô cửa kính lớn khiến phòng khách rộng và sáng hơn bởi khả năng tận dụng tối đa ánh sáng và gió.

    Đặc biệt, nếu là người yêu thiên nhiên, thích cảm giác sống gần gũi với thiên nhiên, bạn hãy bố trí chậu cây xanh đặt trong góc phòng, vừa để tạo sinh khí tốt cho không gian.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    #2 – Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự hiện đại theo phong cách cổ điển châu Âu

    Phòng khách cổ điển Châu Âu thể hiện sự đẳng cấp và uy nghiêm, lựa chọn nội thất tinh tế và đường nét trần lạ mắt. Gam màu chủ đạo được sử dụng là màu trắng sữa, có thể trang trí các dụng cụ và đồ trang trí có màu sắc rực rỡ.

    Đặc biệt, những chiếc ghế sofa được thiết kế theo phong cách Pháp với tông màu nhẹ nhàng, không ồn ào nhưng lại thể hiện được sự chăm chút, tinh tế trong từng đường nét, toát lên vẻ sang trọng, lịch lãm và ghi điểm.

    Thiết kế nội thất phòng khách cổ điển Châu Âu không chỉ thể hiện sự sang trọng của vẻ đẹp cổ điển, đảm bảo sự tiện lợi phù hợp với gia chủ trong cuộc sống hàng ngày, còn thể hiện đẳng cấp, gu thẩm mỹ của gia chủ.

    Để tạo sự khác biệt trong thiết kế phòng khách biệt thự này, gia chủ có thể đặt hai chiếc gương sơn hoa văn trắng ở hai bên tường để tạo điểm nhấn và không gian rộng rãi làm nổi bật vẻ đẹp đẳng cấp.

    [​IMG]

    [​IMG]

    #3 – Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự hiện đại theo phong cách cổ điển châu Á

    Thiết kế phòng khách cổ điển châu Á luôn có những cảm xúc mới lạ thú vị cho gia chủ. Nội thất sử dụng trong phòng có thể thay đổi tùy theo sở thích, có thể là trần thạch cao với những đường chỉ uốn cong tinh xảo, hệ thống đèn trần kiểu đèn lồng, nội thất gỗ vừa tạo ánh sáng dịu vừa tạo không gian lãng mạn cổ kính.

    Nếu bạn thích sự nhẹ nhàng và muốn có một không gian thư thái lãng mạn, bạn có thể trang trí phòng khách với tông màu trắng kết hợp nét đẹp cổ điển cùng tông màu. Nếu thích sự bình lặng, bạn có thể chọn tông màu nâu sẫm.

    Nội thất trong phòng như bàn ghế, tủ – kệ ít cầu kỳ, có thể thiết kế nhiều cửa sổ và sử dụng rèm ren màu kem để tăng thêm nét cổ điển cho không gian.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    #4 – Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự hiện đại theo phong cách hiện đại

    Nếu biệt thự của bạn rộng rãi, thoáng mát thì phong cách nội thất phòng khách hiện đại là sự lựa chọn hoàn hảo. Phong cách hiện đại là sự kết hợp giữa nghệ thuật sống động và nét tươi mới hiện đại.

    Phong khách sẽ được thiết kế với cửa sổ lớn, trang trí nội thất đơn giản nhưng tinh tế, thiết kế đơn giản, nội thất làm bằng vật liệu thời trang và đa năng sử dụng công nghệ thiết kế thông minh, mảng tường có màu sắc tươi sáng.


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    #5 – Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự hiện đại theo phong cách cao cấp luxury

    Thiết kế phòng khách sang trọng đòi hỏi phải đạt được tính thẩm mỹ cao với sự sang trọng và độc đáo, bên cạnh đó là tính tiện dụng tuyệt vời ở mọi thời điểm. Chính vì vậy, không gian căn phòng được thiết kế cầu kỳ, tỉ mỉ một cách tiện nghi và kiểu cách trong mọi đường nét của các mẫu kiến trúc và nội thất.

    Nhưng sự khéo léo này không gây nhức mắt hay cảm giác tù túng khó chịu, có sự hài hòa và tạo nên sự ấn tượng.

    Từ tường, trần cho đến ghế sofa, kệ tivi, tủ quần áo… đều được lựa chọn hài hòa và bố trí hợp lý. Cũng như sử dụng những đường cong trong các chi tiết thiết kế kết hợp nét hiện đại tạo nên nét đẹp cao cấp, thể hiện cái tôi cá tính của gia chủ.

    Thiết kế tinh tế giữa tone màu nâu trầm tự nhiên và gam màu vàng nâu nhạt tạo sự cân bằng cho không gian nội thất. Các mảng tường có thiết kế khác biệt với trang trí bằng đá tự nhiên và vách kính cường lực.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    #6 – Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự hiện đại theo phong cách đơn giản

    Ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách biệt thự phong cách đơn giản không quá ồn ào chỉ cần thiết kế nội thất đơn giản tạo nên điểm nhấn cho căn phòng này và cách bài trí hợp lý. Mẫu phòng khách này rất lý tưởng cho những ngôi biệt thự sân vườn có cây cối bao quanh.

    Để không gian phòng khách biệt thự đẹp, sang trọng, thú vị và không bị khô cứng thì việc trang trí tường phòng khách là một ý tưởng hay. Tùy theo mục đích sử dụng của từng gia chủ mà có thể sử dụng dần tường sơn thô cao, ốp gỗ công nghiệp, ốp đá, giấy dán tường,…

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Các yếu tố then chốt để thiết kế nội thất phòng khách biệt thự hiện đại

    Lựa chọn hài hòa các món nội thất

    Để tạo nên không gian sống hoàn hảo thì sự kết hợp giữa các món đồ nội thất với nhau là điều cần thiết. Nội thất chính trong phòng khách như bàn, ghế sofa, kệ tivi là quan trọng nhất vì nó quyết định vẻ đẹp của căn phòng. Vì vậy, cần đặc biệt chú ý đến các chi tiết, chẳng hạn như thiết kế, màu sắc và chất liệu của sản phẩm.

    Điều cần lưu ý ở đây là khi lựa chọn nội thất, bạn cần cân nhắc tính toán về kích thước tổng thể của không gian, kiểu dáng và cách đặt chúng một cách khoa học, hợp lý và phù hợp.

    Màu sắc đồng bộ giữa không gian và nội thất

    Điểm thu hút đầu tiên khi đánh giá không gian phòng khách nhà biệt thự đẹp chính là cách phối màu sắc ăn ý với nhau. Với mỗi kiểu dáng khác nhau đều có những màu sắc chủ đạo cho bạn lựa chọn.

    Ví dụ, phong cách tân cổ điển thường chuộng những gam màu như vàng nhạt, be, trắng… Sự kết hợp của những gam màu trầm mang đến sự sang trọng và tinh tế. Ngoài ra, phòng khách biệt thự hiện đại với gam màu nhẹ nhàng là điểm hoàn hảo.

    Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu

    Phong cách thiết kế phòng khách biệt thự, yếu tố ánh sáng cũng có tác động. Ngay cả khi bạn tập trung vào những món đồ nội thất đắt tiền mà không có ánh sáng thì không gian phòng khách bỗng giảm đi đáng kể về giá trị thẩm mỹ. Vì vậy, để thông thoáng cho căn biệt thự đẹp, bạn cần chú ý đến yếu tố ánh sáng ngay từ đầu khi thiết kế.

    Lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất phòng khách biệt thự hiện đại chuyên nghiệp

    Ngoài các yêu cầu về thiết kế, nội thất của căn biệt thự thì việc lựa chọn địa chỉ thiết kế nội thất phòng khách biệt thự hiện đại cũng rất quan trọng.

    Tt-s hiểu được điều đó, vì thế chúng tôi xây dựng nên thương hiệu thiết kế nội thất với đội ngũ kiến trúc sư kinh nghiệm tay nghề nhiều năm để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

    Với tôn chỉ “Sống sang trọng giữa thiên nhiên”, chúng tôi luôn mang tới những không gian cây xanh thoáng mát, tạo nên không gian sống là sự tổng hòa hoàn hảo giữa con người với thiên nhiên. Các công trình của chúng tôi, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về giá trị thẩm mỹ cũng như chất lượng.

    Nếu quý khách hàng có nhu cầu thiết kế nội thất phòng khách biệt thự hiện đại, hãy liên hệ với Tt-s qua số Hotline: 0918.442.226-0981.667.611 để được tư vấn và hỗ trợ.
     
  11. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tổng hợp mẫu thiết kế cầu thang phong cách tân cổ điển

    Đối với những ngôi nhà theo phong cách hoàng gia, sang trọng thì việc chọn một chiếc cầu thang phong cách tân cổ điển là vô cùng cần thiết. Bởi cầu thang không chỉ liên kết các tầng lầu với nhau mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của căn nhà. Nếu bạn cũng đang tìm mẫu cầu thang lý tưởng cho nhà mình thì hãy cùng Tt-s tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

    1. Đặc điểm của những chiếc cầu thang phong cách tân cổ điển

    Trong kiến trúc, cầu thang đóng vai trò rất quan trọng trong mỗi ngôi nhà. Cầu thang có chức năng liên kết các tầng với nhau, ngoài ra nó còn ảnh hưởng đến phong thủy và thẩm mỹ của ngôi nhà. Đặc biệt với những căn biệt thự càng cao cấp thì cầu thang càng phải thiết kế cẩn thận và chỉnh chu hơn để thể hiện sự sang trọng của ngôi nhà cũng như gu thẩm mỹ của của chủ nhà.

    [​IMG]

    Cầu thang phù hợp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

    Cầu thang phong cách tân cổ điển đang dần trở thành xu hướng được quan tâm nhất trong thiết kế cầu thang hiện nay. Nó chính là sự kết hợp giữa phong cách xưa cổ điển với các kiểu cách hiện đại hơn. Với chức năng vô cùng quan trọng như vậy thì việc thi công và thiết kế được tiến hành hết sức tỷ mỉ. Từ việc chọn vật liệu, kích thước, họa tiết cho đến hình dáng cầu thang đều được tiến hành cẩn thận sao cho cầu thang được đẹp và chỉnh chu nhất.

    2. Các yếu tố cấu thành một mẫu cầu thang biệt thự đẹp

    Để có được một mẫu cầu thang biệt thự đẹp cần có rất nhiều yếu tố như vị trí, vật liệu, màu sắc và cả những yếu tố phong thủy.

    2.1. Vị trí đặt cầu thang

    Với những biệt thự lớn thì cầu thang có thể đặt ở vị trí trung tâm nhà với thiết kế cầu thang thoải về 2 hướng. Thiết kế này không chỉ được đánh giá là thuận tiện di chuyển mà còn rất sang trọng và tạo được ấn tượng mạnh mẽ. Còn với những căn nhà có diện tích nhỏ, cầu thang nên được xây dựng ở góc nhà để tiết kiệm được tối đa diện tích.

    [​IMG]

    Vị trí không chỉ khiến ngôi nhà nhìn gọn gàng mà còn ảnh hưởng đến phong thủy

    2.2. Vật liệu dùng xây dựng cầu thang

    Cầu thang nhà tân cổ điển thường sử dụng các vật liệu phổ biến như kính, ốp gạch, sắt, đá hoa cương hoặc gỗ. Điều này còn tùy thuộc vào phong cách căn nhà và mong muốn của chủ nhà. Thường với các biệt thự lớn thì cầu thang sẽ được xây dựng bằng đá hoa cương để tạo nên sự sang trọng.

    [​IMG]

    Vật liệu cầu thang quyết định phong cách căn nhà

    2.3. Lan can và trụ cầu thang tân cổ điển

    Phần lớn lan can trong cầu thang phong cách tân cổ điển thường được thiết kế thành những đường nét mềm mại với các họa tiết uốn lượn, ngoài ra còn nó còn được thiết kế theo hướng tối giản với lan can thẳng. Nhưng nhìn chung vẫn tạo được nên sự sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà.

    [​IMG]

    Lan can tạo sự tinh tế cho căn nhà

    2.4. Bậc cầu thang tân cổ điển

    Thiết kế cầu thang phong cách tân cổ điển cũng cần lưu ý đến các bậc cầu thang. Bậc cầu thang có thể là những màu tối, trung tính cùng với những hoa văn phù hợp để hài hòa với tổng thể căn nhà.

    [​IMG]

    Bậc cầu thang cũng cần thiết kế phù hợp

    2.5. Màu sắc tổng thể

    Màu sắc của cầu thang cần có sự hài hòa với màu sắc cũng như kiến trúc tổng thể của ngôi nhà, để khi phối hợp với nhau tạo nên cảm giác thoải mái và thẩm mỹ.

    [​IMG]

    Màu sắc cần hài hòa với kiến trúc

    2.6. Đèn trang trí cầu thang phong cách tân cổ điển

    Với cầu thang cổ điển thì nên chọn đèn có thiết kế nổi bật, ấn tượng. Vì đèn cầu thang phát sáng kết hợp với các họa tiết trên cầu thang sẽ làm cho căn nhà trở nên nổi bật, tạo nên hiệu ứng lung linh, sang trọng.

    [​IMG]

    Ánh áng của đèn kết hợp với cầu thang tạo nên nét lung linh

    2.7. Phong thủy khi làm cầu thang nhà tân cổ điển

    Theo quan niệm kiến trúc của người Việt Nam, cầu thang có nhiệm vụ là luân chuyển khí trong nhà và số bậc cầu thang thể hiện cho vòng tuần hoàn “sinh, lão, bệnh, tử”. Vậy nên cần phải chú ý hơn về việc thiết kế và chọn số bậc cầu thang.

    [​IMG]

    Phong thủy luôn là yếu tố quan trọng

    3. Mẫu cầu thang phong cách tân cổ điển theo từng trường phái thiết kế

    Mỗi trường phái sẽ có mỗi phong cách thiết kế khác nhau. Trong thiết kế cầu thang cũng vậy, nên gia chủ cần xác định rõ nhà mình theo phong cách để lựa chọn hợp lý, tránh lạc quẻ.

    3.1. Thiết kế cầu thang gỗ đẹp cổ điển

    Cầu thang gỗ được khá nhiều người lựa chọn bởi sự đơn giản, cổ điển và tính thẩm mỹ cao nhờ vào các vân gỗ. Gỗ để làm cầu thang hầu như là gỗ tự nhiên nên sẽ hạn chế thấm nước, an toàn hơn khi di chuyển.

    [​IMG]

    Chất liệu gỗ được dùng làm cầu thang phổ biến

    [​IMG]

    Cầu thang gỗ làm căn nhà ấm cúng hơn

    [​IMG]

    Chất liệu gỗ được chạm khắc cầu kì

    [​IMG]

    Cầu thang gỗ đẹp

    3.2. Thiết kế kiểu cầu thang cung điện hoa lệ

    Cầu thang cung điện sẽ được thiết kế với kích thước lớn, các hoa văn tinh xảo để tạo nên cảm giác quý phái và hoành tráng cho người nhìn.

    [​IMG]

    Cầu thang cung điện hoa lệ

    [​IMG]

    Cung điện phong cách châu Âu

    [​IMG]

    Cầu thang phù hợp khiến căn nhà càng thêm đặc sắc

    [​IMG]

    Kiến trúc cung điện cổ

    3.3. Thiết kế theo mẫu cầu thang sắt tân cổ điển

    Mẫu cầu thang sắt tân cổ điển có rất nhiều các thiết kế từ đơn giản đến cầu kỳ. Nó thường có những chi tiết uốn cong mềm mại tạo nên sự nhẹ nhàng, có tính thẩm mỹ cao.

    [​IMG]

    Cầu thang sắt đơn giản

    [​IMG]

    Lan can sắt uốn lượn

    [​IMG]

    Cầu thang kết hợp với đèn chùm và đài phun nước

    [​IMG]

    Cầu thang sắt mang âm hưởng cung điện

    3.4. Thiết kế cầu thang tân cổ điển đẹp đa năng

    Mẫu cầu thang này sẽ phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Gầm cầu thang sẽ được sử dụng làm kệ hay sách hay tủ đựng rượu, nó vừa đảm bảo kết cấu vững chắc cho cầu thang lại vừa giúp tận dụng diện tích tối đa.

    [​IMG]

    Trồng cây vào khoảng trống của cầu thang

    [​IMG]

    Cầu thang tân cổ điển đa năng

    [​IMG]

    Cầu thang như một vật trang trí

    [​IMG]

    Cầu thang cổ điển màu nâu trầm

    4. Những lưu ý khi thiết kế cầu thang biệt thự tân cổ điển

    Bên cạnh những yếu tố đã nêu ở trên, khi thiết kế cầu thang phong cách tân cổ điển gia chủ cũng cần phải lưu ý một số vấn đề khác như chiếu nghỉ, kích thước, kết cấu,… Nhằm mục đích đảm bảo an toàn và tạo sự thoải mái nhất khi sử dụng.

    4.1. Đảm bảo an toàn

    Cần chú ý đến chiều cao, chiều rộng của cầu thang sao cho phù hợp tiêu chuẩn. Không được xây dựng bậc thang quá to hay quá nhỏ bởi như vậy sẽ tạo khó khăn khi di chuyển. Trên thực tế, kích thước bậc thang có thể thay đổi linh hoạt tùy vào độ lớn cũng như kiến trúc của ngôi nhà, nhưng cần thiết kế sao cho khi người di chuyển trên cầu thang thoải mái và an toàn nhất.

    [​IMG]

    An toàn luôn được đặt lên hàng đầu


    4.2. Lưu ý chiếu nghỉ của mẫu cầu thang nhà tân cổ điển

    Chiếu nghỉ thường được xây dựng trong trường hợp bậc thang quá dài, giúp tránh tình trạng mệt mỏi khi leo cầu thang. Chiều rộng của chiếu nghỉ phải có kích thước lớn hơn chiều rộng của các bậc thang khác.

    [​IMG]

    Chiếu nghỉ được thiết kế phù hợp

    Chiếu nghỉ thường được thiết kế ở giữa cầu thang, vừa thuận tiện cho việc di chuyển, vừa đảm bảo được cấu trúc mà còn nâng cao tính thẩm mỹ và sự hoành tráng.

    4.3. Đảm bảo kích thước phù hợp

    Thường với các nhà dân dụng thì chiều cao của cổ bậc là 16 – 19cm, độ rộng của mặt cầu thang là 75 – 120cm, bề rộng của vế thang khoảng 120cm, chiều cao của lan can khoảng 90cm. Với những căn biệt thự đồ sộ thì kích thước này có thể lớn hơn.

    [​IMG]

    Cầu thang phải phù hợp với kích thước nhà

    4.4. Đảm bảo yêu cầu kết cấu

    Cần người có chuyên môn cao tính toán và thực hiện kỹ càng vì kết cấu của cầu thang cần được đảm bảo được các yêu cầu về khả năng chịu lực, sự bền vững cũng như liên kết với toàn bộ công trình.

    [​IMG]

    Kết cấu liên kết chắc chắn

    4.5. Đảm bảo giá trị thẩm mỹ

    Tính thẩm mỹ trong cầu thang phong cách tân cổ điển được chú ý hơn hết. Vì nó mang hơi hướng truyền thống quý phái kết hợp với những hoa văn tinh tế và các chi tiết mang tính hiện đại. Vậy nên việc lựa chọn hình dáng, chất liệu, họa tiết và màu sắc là hết sức quan trọng. Sao cho vừa có tính thẩm mỹ vừa phù hợp với khả năng kinh tế của chủ nhà.

    [​IMG]

    Tính thẩm mỹ của cầu thang làm tăng sự hoàn hảo của căn nhà

    Bài viết trên là một số chia sẻ về cầu thang phong cách tân cổ điển. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể biết được thêm những thông tin hữu ích trong việc chọn lựa cầu thang cho ngôi nhà của mình.
     
  12. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Top 3 xu hướng thiết kế nội thất biệt thự đơn lập độc lạ

    thiết kế và thi công nội thất biệt thự đơn lập. Ở mỗi bước của một dự án, chúng tôi đều có thế mạnh riêng, khác biệt so với các công ty cùng lĩnh vực:
    • Là đơn vị thiết kế và thi công nội thất của nhiều dự án, công trình lớn được khách hàng đánh giá cao.
    • Đội ngũ nhân sự có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất.
    • Sở hữu nhà máy sản xuất đồ nội thất riêng với những thiết kế độc đáo, bắt mắt.
    • Cung cấp trọn gói quy trình thiết kế và thi công nội thất với chi phí cực kì ưu đãi.
    • Gia chủ yên tâm với chính sách bảo hành dài hạn của Tt-s
    [​IMG]

    Kiến trúc Tt-s với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất

    Thiết kế nội thất biệt thự đơn lập với vẻ đẹp sang trọng, hiện đại xen chút cổ điển, ấm cúng. Qua bài viết này, chúng tôi hi vọng bạn đã tìm được một mẫu thiết kế ưng ý. Nếu còn điều gì thắc mắc muốn giải đáp hãy liên hệ với Tt-s ngay nhé!
     
  13. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    5 Phong cách thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 phổ biến nhất

    Biệt thự sân vườn hay còn được biết đến với tên gọi khác là “biệt thự nhà vườn”. Đặc trưng của mô hình thiết kế này được thể hiện ngay qua tên gọi của nó. Đặc biệt chú ý đến thiết kế cảnh quan ngoại thất (vườn tược) để tạo ra sự hài hòa giữa thiên nhiên và thiết kế nội thất biệt thự.

    Biệt thự được xây trên một khoảng đất có diện tích khá lớn, được kết hợp với những cảnh quan thiên nhiên xung quanh như cây xanh, thảm cỏ, tiểu cảnh, vườn hoa hay đài phun nước… Những căn biệt thự thường được thiết kế phần mái đua ra khỏi thân nhà nhằm mang đến tổng thể ngôi nhà sang trọng, đẳng cấp.

    [​IMG]

    Biệt thự sân vườn đẹp

    Không chỉ đáp ứng về sự tiện nghi, hiện đại mà nó còn giúp gia chủ có không gian nghỉ dưỡng thoải mái. Bên cạnh đó, loại hình thiết kế này còn đáp ứng hoàn hảo sự liên kết giữa không gian sống và thiên nhiên.

    Ưu điểm của loại hình thiết kế biệt thự sân vườn 300m2

    Sau khi đã hiểu được chúng là gì, từ đó chúng ta sẽ nhận biết được ưu điểm của loại hình này một cách dễ dàng.

    Đầu tiên, phải kể đến sự hòa hợp, gần gũi với thiên nhiên. Với sự phát triển không ngừng của cuộc sống, con người thường xuyên đối mặt với stress từ áp lực của học tập, công việc… Vì vậy, nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn mô hình kết hợp không gian xanh. Nếu như các loại hình thiết kế biệt thự khác tập trung vào chức năng, thiết kế biệt thự thì ưu điểm của chúng lại đem đến sự cân bằng giữa thiết kế nội, ngoại thất khi bố trí khoảng sân vườn rộng, gần gũi với thiên nhiên.

    Sự hài hòa về mặt phong thủy có thể thấy rằng biệt thự sân vườn không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ, đẳng cấp của gia chủ. Mà nó còn tạo ra sự hài hòa với yếu tố phong thủy, cây cối đại diện cho hành Mộc tượng trưng cho sức mạnh của sự sinh sôi, phát triển mang đến sự sáng tạo và phát triển.

    Tiện nghi và sang trọng với diện tích xây dựng lên đến 300m2 bạn đã có thể tích hợp nhiều tiện ích thông minh như phòng khách, phòng ăn, phòng bếp, sân vườn, bể bơi, gara xe…

    Không gian nghỉ dưỡng lý tưởng hãy thử tưởng tượng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, bạn trở về ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, không gian thoáng đãng, quây quần cùng các thành viên trong gia đình. Thì đây đã được gọi là không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời rồi đúng không nào?

    Bố cục biệt thự sân vườn được sắp xếp như thế nào?

    Nhiều khách hàng thắc mắc rằng “Anh/chị rất thích loại hình thiết kế này nhưng bố cục biệt thự được sắp xếp như thế nào là tối ưu nhất?”. Đây là vấn đề rất được nhiều gia chủ quan tâm, tuy nhiên thông trên trên internet về vấn đề này rất ít ỏi. Chúng tôi, chia sẻ với bạn về bố cục biệt thự như sau:

    Xác định tâm đất để xây dựng biệt thự: bạn cần có một kết cấu kiên cố và dàn trải phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ… trên một bình diện nhằm sử dụng các chức năng trong sinh hoạt.

    [​IMG]

    Bố trí sân vườn ở khu vực trước hoặc phía sau căn biệt thự đều được

    Với diện tích xây dựng tương đối rộng, nhà nên xây dựng hai giếng trời, một ở giữa và một ở cuối nhà. Điều này, sẽ giúp không khí lưu thông tốt hơn mang vượng khí lan tỏa khắp không gian. Tác dụng của giếng giữa nhà để giải quyết ánh sáng và giếng sau thông hơi cho nhà bếp ở phía cuối.

    Với các mẫu thiết kế lên tầng, thì các phòng ngủ nên đặt ở tầng thấp nhất đây là điều khác biệt giữa loại hình thiết kế này với biệt thự phố. Gia chủ có thể bố trí sân vườn phía trước và sau biệt thự.

    5 Phong cách phổ biến trong thiết kế biệt thự sân vườn 300m2

    1 – Phong cách hiện đại

    Đây là phong cách phổ biến được nhiều gia chủ yêu thích và áp dụng vào công trình xây dựng biệt thự nhất hiện nay. Phong cách sân vườn hiện đại mang đến vẻ đẹp hợp thời. Với vẻ đẹp tự nhiên, với thiết kế tối giản nhưng làm nổi bật vẻ đẹp tinh tế của không gian.

    [​IMG]

    Biệt thự sân vườn phong cách hiện đại 300m2

    Cốt lõi của phong cách này là sự bố trí khoa học của các khoảng không gian khác nhau. Tập trung vào điểm nhấn trung tâm tạo nên nhiều không gian trống khác nhau để hưởng ngoại. Những mảng xanh cây cối, thảm cỏ hay những phiến đá tự nhiên góp phần tô điểm vào vẻ đẹp hoàn hảo thiết kế biệt thự.

    2 – Biệt thự sân vườn phong cách Nhật Bản

    Nhật Bản được biết đến là quốc gia của sự tử tế, chính vì thế lối thiết kế mang phong cách Nhật Bản cũng mang đặc trưng chủ đạo về sự yên bình và tĩnh lặng.

    [​IMG]

    Biệt thự sân vườn phong cách Nhật Bản 300m2

    Thiết kế biệt thự sân vườn phong cách Nhật Bản rất phù hợp cho việc nghỉ ngơi và thư giãn tối đa cho người sử dụng.

    3 – Biệt thự sân vườn phong cách cổ điển hoàng gia Châu Âu

    Nếu như phong cách Nhật Bản đậm chất yên bình, thì phong cách Châu Âu lại nổi bật với sự đẳng cấp. Là sự kết hợp giữa nét đẹp hiện đại với lối kiến trúc cổ điển làm chủ đạo, tỉ mỉ đến từng chi tiết mang đến không gian sống uy nghi, lộng lẫy hoàng gia.

    [​IMG]

    Biệt thự sân vườn phong cách cổ điển châu Âu 300m2

    Điểm cộng lớn của phong cách hoàng gia Châu Âu là không kén chọn diện tích công trình. Sự kết hợp tinh tế các đường nét mạnh mẽ của những hình khối. Ngoài ra, đường dạo phổ biến của sân vườn thường là đường thẳng hoặc gập khúc mạnh mẽ chứ không mềm mại như các phong cách khác.

    4 – Biệt thự sân vườn với phong cách nhiệt đới

    Phong cách nhiệt đới được biết đến với vẻ đẹp hoang dại, hùng vĩ như rừng nhiệt đới. Mật độ cây xanh của phong cách nhiệt đới dày đặc hơn hẳn các phong cách khác.

    [​IMG]

    Biệt thự sân vườn phong cách nhiệt đới 300m2

    Đặc trưng của phong cách nhiệt đới là sự đan xen tạo thành nhiều tầng và nhiều lớp tán lá.

    5 – Phong cách Organic


    [​IMG]

    Biệt thự sân vườn phong cách organic 300m2

    Đây là loại hình biệt thự rất phổ biến ở các vùng nông thôn, phong cách Organic mang thiên hướng hiện đại pha chút vẻ đẹp truyền thống. Tone màu sử dụng cho tổng thể biệt thự là màu trung tính.

    3 Lưu ý khi thiết kế biệt thự sân vườn 300m2

    Để tiết kiệm chi phí, không bị mất thời gian thâm chí tiền của thì gia chủ nên trang bị cho mình một số lưu ý khi thiết kế.

    #1. Diện tích đất xây dựng

    Diện tích biệt thự chỉ nên chiếm từ ½ đến ⅓ trên tổng thể diện tích đất quy hoạch, diện tích lớn còn lại sẽ dành cho thiết kế sân vườn. Với mục đích tạo sự thông thoáng, hòa hợp với thiên nhiên nên phần lớn diện tích xây dựng sẽ dành cho xây dựng sân vườn.

    #2. Chi phí xây dựng công trình

    Chi phí xây dựng biệt thự sẽ chiến một khoản chi phí rất lớn so với nhà chung cư hay những mẫu nhà ống. Tuy nhiên, biệt thự lại mang đến vẻ đẹp sang trọng và sự thư giãn tối đa cho người dùng hơn bất kỳ loại hình nhà ở nào khác. Vì vậy, chi phí để xây biệt thự sân vườn rất cao là một điều hoàn toàn dễ hiểu.

    #3. Yêu cầu về công năng sử dụng

    Diện tích sàn tương đối lớn, chi phí đầu tư mà chủ đầu tư bỏ ra rất lớn, vì vậy ngoài các không gian chức năng chủ đạo như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng ăn, phòng thờ…

    Thì ở các mẫu thiết kế còn được bố trí thêm nhiều chức năng bổ sung như phòng tắm xông hơi, gara xe… Việc bố trí thêm nhiều chức năng bổ sung nên việc thiết kế cũng kéo dài và yêu cầu về mặt kết cấu nội thất cũng khắt khe hơn rất nhiều.

    #4. Yêu cầu kiến trúc ngoại thất

    Kiến trúc ngoại thất rất quan trọng, tuy nhiên Tt-s thấy phần lớn gia chủ đặt mối quan tâm lớn cho thiết kế nội thất biệt thự nhiều hơn. Khi xây dựng biệt thự nên quan tâm cả hai thiết kế nội, ngoại thất để có được hoàn hảo đến từng chi tiết của công trình.

    [​IMG]

    Cần chú ý tới nội thất trong biệt thự sân vườn để tạo nên sự hài hòa

    Diện tích xây dựng khá lớn, cho nên việc thiết kế ngoại thất cần phải thể hiện đúng được những đặc trưng về mặt kiến trúc, bạn nên bố trí bố cục không gian ngoại thất hợp lý tạo ra sự thoải mái và hài hòa với tổng thể kiến trúc của biệt thự.

    Những Câu Hỏi Thường Gặp

    Dưới đây, sẽ là tổng hợp 2 câu hỏi lớn mà Tt-s thấy phần lớn khách hàng đang có dự định xây dựng công trình thiết kế biệt thự sân vườn đều thắc mắc.

    #1. Có nhất thiết phải xây dựng không gian mở trong biệt thự sân vườn hay không?

    Biệt thự sân vườn được xây dựng với mục đích tạo ra không gian nghỉ dưỡng thoải mái, là sự gắn kết giữa không gian nhà ở với thiên nhiên. Vì vậy, để thỏa mãn với tiêu chí trên thì Tt-s gợi ý bạn nên xây dựng “không gian mở” nhằm tối đa sự hòa hợp với thiên nhiên.

    Bạn nên hạn chế xây dựng vách tường ngăn giữa các không gian, nhất là những không gian hay khu vực được bố trí chung như phòng khách, phòng ăn… Thay vì xây tường ngăn như lối xây dựng truyền thống, thì hiện nay không chỉ biệt thự hay các kiểu nhà hiện đại ưu tiên lựa chọn kiểu ngăn cách bằng các chậu cây, kệ trang trí… để ngăn chia không gian.

    Tuy nhiên, bạn muốn có những không gian riêng tư thì bạn có thể nhờ các KTS hỗ trợ để bố trí không gian riêng tư kín đáo, hợp lý nhất.

    #2. Bài trí không gian vườn ra sao?

    Bạn có thể xây dựng vườn theo kiểu giật cấp nhằm tạo ra đồi, dốc tạo hiệu ứng mở rộng không gian. Để tăng thêm phần biệt lập, bạn có thể xây dựng giàn hoa sử quân tử, hoa giấy hay giàn tigôn… trước lối đi vào nhà.

    Để tăng thêm sự yên bình cho chốn vườn tược bạn nên xây nhà cách đường ít nhất 5m. Bạn cũng có thể bố trí thêm ao cá, hòn non bộ hoặc bồ bơi trong khuôn viên vườn.

    Tt-s – Đơn vị thiết kế nội thất, ngoại thất biệt thự sân vườn chuyên nghiệp

    Bạn đang muốn tìm kiếm đơn vị thiết kế, thi công công trình nội thất cho biệt thự sân vườn cho ngôi nhà của mình mình? Bạn phân vân, đắn đo không biết đơn vị thi công nào uy tín, chất lượng?

    Tt-s đặt tiêu chí sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi, với đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, nhiệt huyết với công việc là đơn vị chuyên thiết kế nội thất và ngoại thất cao cấp.

    Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để mang đến những không gian hoàn hảo cho quý khách hàng. Liên hệ ngay 0918.442.226-0981.667.611 để được hỗ trợ tư vấn ngay nhé!
     
  14. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thiết kế biệt thự không gian mở – Xu hướng thiết kế của hiện đại

    nội thất sẽ phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của gia chủ. Bên cạnh đó việc bố trí nội thất cho thiết kế biệt thự không gian mở sẽ tùy vào diện tích sử dụng của cả căn phòng.

    Để tránh việc bố trí nội thất rườm rà rối mắt gia chủ nên cân nhắc các món đồ nội thất sao cho phù hợp nhất. Nên tránh sử dụng những đồ dùng nội thất quá đồ sộ cho những căn phòng có diện tích hẹp để tối ưu hóa không gian.

    Lựa chọn giám sát công trình có chuyên môn cao

    Ngoại trừ tính thẩm mỹ của cả công trình thì việc quan tâm về thi công công trình cũng quan trọng không kém. Để cho công trình có thể hoàn hảo về mọi mặt khách hàng nên nhờ kiến trúc sư dành thời gian giám sát. Bởi vì một thiết kế biệt thự không gian mở hoàn hảo nhất phải đáp ứng đủ các yếu tố kỹ thuật và chất lượng nữa. Kiến trúc sư là người thiết kế và rất hiểu rõ công việc mà nhà thầu cần phải làm để đạt tiêu chuẩn thông qua.


    [​IMG]

    Lựa chọn giám sát công trình có chuyên môn cao

    Mặt khác, khách hàng có thể tìm người đáng tin cậy, có chuyên môn hiểu biết cao về xây dựng giám sát công trình để có thể có một căn biệt thự không gian mở như mong muốn.

    Chọn được đơn vị thiết kế và xây dựng nội thất cho biệt thự không gian mở uy tín

    Một khi đã chọn được đơn vị thiết kế nội thất tư vấn có chuyên môn cho mình rồi là khách hàng đã thành công 60% trong việc hoàn thiện ngôi nhà trong mơ.

    Tt-s tự hào là công ty xây dựng và thiết kế nội thất cho biệt thự không gian mở chuyên nghiệp và uy tín nhất hiện nay. Với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm làm việc lâu năm. Tt-s đã liên tục gặt hái nhiều thành công ở lĩnh vực thiết kế nội thất trong thời điểm hiện tại. Đến với Tt-s, khách hàng sẽ được trải nghiệm những phương án thiết kế tối ưu nhất mang đến trọn vẹn sự hài lòng cho khách hàng.
     
  15. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Top 6 xu hướng thiết kế biệt thự 2 tầng có gara tốt nhất hiện nay

    biệt thự 2 tầng có gara được ưa chuộng nhất hiện nay” qua bài viết dưới đây:

    Xu hướng thiết kế biệt thự 2 tầng có gara

    Ô tô hiện nay đang dần trở thành một phương tiện đi lại phổ biến của nhiều gia đình Việt. Việc lựa chọn thiết kế biệt thự có gara chỉ với 2 tầng này không chỉ đáp ứng được nhu cầu mua xe mà còn là chi tiết giúp chứng minh đẳng cấp của gia chủ.

    Hơn thế nữa, trừ gara ô tô tầng hầm thì gara ô tô ngoài trời ở mặt sàn tầng nhà còn khá tiết kiệm chi phí và thời gian thi công. Ngoài việc dùng làm nơi để xe thì gara còn có thể linh hoạt thay đổi mục đích sử dụng cùng như tùy biến thiết kế nếu gia chủ có nhu cầu.

    [​IMG]

    Biệt thự có gara

    Gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn được vị trí thi công gara hợp lý nhằm đáp ứng được những mục đích khác khi xây dựng. Theo đó, gara có thể là nơi cất giữ, nơi bảo vệ ô tô cùng những loại phương tiện di chuyển khác khỏi điều kiện thời tiết xấu hay cũng có thể là nơi để đồ đa năng mà vẫn tối ưu được diện tích, tính thẩm mỹ và cũng phần nào thể hiện được đẳng cấp của gia chủ.

    Gara có thể được thiết kế ở trong nhà, riêng biệt ngoài trời hay dưới tầng hầm sao cho hợp lý và thuận tiện di chuyển từ nhà ra đến gara nếu mưa gió, dễ dàng đỗ xe hơn.

    6 xu hướng thiết kế biệt thự 2 tầng có gara tốt nhất hiện nay

    Các mẫu biệt thự có gara với 2 tầng hiện nay được rất nhiều gia đình ưa chuộng và lựa chọn cho ngôi nhà trong tương lai của mình. Trong đó, có 6 xu hướng thiết kế biệt thự ngay dưới đây là được yêu thích và phổ biến hơn cả.

    #1 – Phong cách hiện đại

    Mẫu biệt thự thiết kế theo kiểu kiến trúc hiện đại, mang đậm vẻ đẹp khỏe khoắn rất hợp với xu thế kiến trúc hiện nay với các đường nét kiến trúc tinh tế. Khoảng giật thiết kế hợp lý khiến cho không gian gara có sự đăng đối và hài hòa hơn.

    [​IMG]

    Biệt thự hiện đại có gara

    Tổ hợp hình khối thì được bố trí cân xứng, sảnh chính lùi về phía sau để nhường chỗ cho gara mà không làm giảm đi sự chú ý khí có cách trang trí nổi bật với phần tường ốp đá tự nhiên trang nhã, sang trọng. Cửa kính nhôm mở rộng không gian bên trong ngôi nhà, tạo cảm giác thoáng rộng và ấm cúng hơn.

    Thiết kế gara ô tô vuông vức, đơn giản nhưng vẫn thể hiện rõ sự tinh tế, sang trọng khi được phủ lên lớp sơn màu xám nhẹ nhàng. Thiết kế gara bên ngoài biệt thự, gần với mặt tiền nên rất dễ dàng khi di chuyển xe ra vào gara. Có thể nói, gara trong mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng này được tận dụng như một yếu tố trang trí thêm cho khối nhà phía trên.

    #2 – Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng có gara mái Thái

    Kiến trúc của mẫu biệt thự có gara 2 tầng với mái Thái dựa với sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển, tạo ra thiết kế vô cùng độc đáo. Thiết kế mái Thái thay cho kiểu mái vòm trong kiến trúc Châu Âu rất thích hợp cho kiểu thời tiết hay khí hậu tại Việt Nam, đồng thời, sử dụng mái Thái cũng giúp cho ngôi nhà có cảm giác cao hơn, bề thế hơn nhiều so với chiều cao thực tế.

    [​IMG]

    Biệt thự mái Thái có gara

    Mặt tiền ngôi biệt thự thanh thoát với các họa tiết trang trí được lựa chọn tối giản, giảm đi sự rườm rà thường thấy của phong cách tân cổ điển. Qua đó, tạo điểm nhấn cho phần mía Thái căn biệt thự không bị đơn điệu, mang tính đột phá ấn tượng hơn cho người nhìn.

    Ngoài ra, phong cách tân cổ điển của biệt thự cũng được thể hiện rõ nét qua hệ thống lan can tầng 2. Ban công tầng 2 với thiết kế lan can sắt màu đen được chạm trổ những họa tiết, hoa văn ấn tượng tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

    #3 – Phong cách cổ điển kiểu Pháp

    Thiết kế biệt thự 2 tầng cổ điển kiểu Pháp với những chi tiết vòm cửa, thức cột, hoa văn, họa tiết trang trí đạt “tỷ lệ vàng” độ đăng đối từ dưới lên trên, từ mặt chính cho đến mặt bên. Phần mái Mansard có màu ghi xanh được nhấn phào trắng ở viền mái và diềm mái giúp tăng vẻ bề thế và quyền uy mà vẫn giữ được sự tinh tế, trang nhã cho ngôi nhà.

    [​IMG]

    Biệt thự cổ điển Pháp có gara

    Chân đế được ốp đá rối tự nhiên, tôn cao lên tạo thế vững chãi và nâng tầng 1 lên cao nhằm bố trí thêm tầng hầm ở phía dưới. Tầng hầm phía dưới là gara với lối dẫn ở bên trái cầu thang sảnh.

    Gara được thiết kế rộng rãi, chiếm hết toàn bộ không gian của tầng hầm. Ngoài ra, ở tầng hầm cũng có một cầu thang dẫn lên tầng 1 mà gia chủ có thể lên ngay không gian sinh hoạt sau khi đi xe vào một cách thuận tiện nhất.

    #4 – Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng có gara, sân vườn kiểu Châu Âu

    Mẫu biệt thự sân vườn kiểu Châu Âu này nổi bật với phần khối rộng, thoáng và gồm 3 khối nhà ghép lại. Hình khối nhiều góc cạnh tạo vẻ khỏe khoắn và uy nghi cho ngôi biệt thự. Bao trùm lên những khối nhà là một hệ mái dốc có màu ghi trầm mặc.

    [​IMG]

    Biệt thự sân vườn kiểu châu Âu

    Ngoại thất được sơn màu trắng thanh lịch với nhiều góc nhìn bắt mắt, các thức cột La Mã tròn, vương được chạm khắc hoa văn, phào chỉ tỉ mỉ đem lại cảm giác vững chãi và uy nghi cho cả công trình. Từng được chỉ họa tiết trên tường được đơn giản hóa hơn, vừa mềm mại vừa tinh xảo, đem đến một vẻ đẹp ấn tượng cho toàn bộ ngoại thất biệt thự.

    Thiết kế gara nằm ở bên phải biệt thự, nối liền với sảnh phụ. Phần mái phía trên được tận dụng triệt để tạo không gian sân vườn nghỉ dưỡng với đủ tầm cao phóng tầm mắt ra xa và tối ưu không gian.

    #5 – Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ có gara

    Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ có gara được thiết kế thoáng mát với các khoảng đặc, rỗng xen lẫn nhau vô cùng thú vị. Các khối hình học đơn giản được lắp đặt tạo thành tổ hợp ấn tượng.

    Khu vực tầng 2 ngôi nhà được thiết kế sáng tạo với các khối đua và khoảng lùi có chủ ý. Thiết kế không gian với bố cục hợp lý đã tạo nên vẻ đẹp mới lạ, độc đáo và khác biệt cho ngôi nhà.

    Phần tường được ốp đá rối tự nhiên giúp cho ngôi nhà trở nên ấn tượng, bắt mắt hơn rất nhiều. Kết hợp với mái Thái có độ dốc lớn tạo cảm giác cao ráo, thanh thoát, hài hòa cho tổng thể kiến trúc ngôi nhà.

    [​IMG]

    Biệt thự có gara hướng đường chính

    Thiết kế gara đơn giản, nằm ở ngay bên trí mặt tiền, hướng thẳng ra cổng phụ và đường chính khiến cho việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn. Khoảng hiên lớn ở sảnh được kết hợp “2 trong 1” vừa làm mái hiên cho gara vừa làm khoảng sân vườn tầng 2 xanh mát.

    #6 – Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng có gara

    Thiết kế nhà ống 2 tầng có gara đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của mọi người khi nhu cầu mua ô tô giờ đây khá bình thường. Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng thì không phải quá cao hay đặc biệt nhưng nó vẫn sẽ thu hút được ánh nhìn mọi người qua thiết kế hiện đại, sang trọng và cá tính của mình.

    Nhìn từ bên ngoài vào, có thể thấy phối cảnh của mẫu nhà ống 2 tầng có gara sẽ gồm 1 cổng nhỏ đi vào ở tầng 1, đây cũng là khu vực gara. Trên tầng 2 sẽ là khoảng không gian ban công tương đối rộng rãi với cây xanh bao phủ, tạo nên vẻ đẹp thanh thoát cho tổng thể của ngôi nhà. Điều này sẽ đem đến cho thiết kế ngôi nhà sự tươi mát và không khí trong lành hơn.

    [​IMG]

    Nhà ống 2 tầng có gara

    Những ưu điểm của công trình thiết kế biệt thự 2 tầng có gara

    Sở dĩ nhiều gia đình ưa chuộng thiết kế biệt thự 2 tầng có gara là vì thiết kế này sở hữu khá nhiều ưu điểm. Ngoài tính thẩm mỹ thì nó còn đạt được nhiều giá trị nổi bật về công năng, thêm vào đó, chi phí xây dựng cũng không quá cao, phù hợp với nhiều gia đình.

    Thiết kế biệt thự kiểu này đem đến khá nhiều sự thuận tiện, gia chủ có thể bảo vệ tốt phương tiện di chuyển của mình khi thời tiết không thuận lợi khi có gara ngay trong nhà. Chi cần di chuyển từ phòng khách hay phòng bếp ra cửa sau để lấy xe khi có gara rất thuận tiện.

    Với các thiết kế gara trong nhà sẽ phần nào tiết kiệm được diện tích khá lớn, gia chủ không cần phải quan tâm đến vấn đề dự tính khoảng trống làm nhà xe. Việc lên ý tưởng, chuẩn bị các phương án nhằm đưa công năng sử dụng đến mức tối ưu nhất là rất cần thiết. Những hộ gia đình kinh doanh quán cafe, khách sạn nên lựa chọn phương án làm nhà bán hầm để vừa có nơi kinh doanh, vừa có chỗ để xe cho khách.

    Có khá nhiều người thường bị ám ảnh bởi những chiếc yên xe bị nóng do thời tiết quá nắng, hay yên xe ướt do trời mưa, ô tô phơi ngoài nắng nên bị nóng “hầm hập”. Khi phải ngồi lên những chiếc yên xe như vậy còn khiến chúng ta có thể gặp phải một số bệnh nguy hiểm nhưng với việc xây dựng công trình biệt thự 2 tầng có gara, gia đình bạn sẽ không phải lo lắng những vấn đề này nữa.

    Lưu ý khi thiết kế biệt thự 2 tầng có gara

    Trước khi bắt đầu thiết kế, cần phải chú ý đến sự logic trong bố trí mặt bằng công năng cho phù hợp và thuận tiện với gia chủ nhất. Diện tích của gara để xe phải phù hợp với diện tích của căn biệt thự 2 tầng, không nên quá to hay quá nhỏ vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến tổng thể kiến trúc ngôi nhà.

    Gia chủ cần lựa chọn được phong cách thiết kế, hay loại hình biệt thự phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân. Đồng thời căn cứ vào đặc điểm của khu đất, phong cách thiết kế và loại hình biệt thự đã lựa chọn để xây dựng gara cho phù hợp.

    Tùy thuộc vào số lượng xe, loại xe mà gia đình đang sử dụng mà xác định diện tích xây dựng gara cho phù hợp. Ví dụ như, với ô tô 4 chỗ thì gara cần phải đảm bảo chiều dài 3.5m, chiều rộng từ 5.0 – 5.5m để tạo sự thuận tiện khi ra vào. Nếu như có thêm xe máy, hay số lượng xe ô tô nhiều hơn thì phải căn cứ vào đó mà tăng thêm diện tích gara.

    Với các thiết kế gara trong nhà, các ảnh hưởng của nhiệt độ hay mùi xăng dầu là điều không thể tránh khỏi. Để hạn chế tình trạng này, hãy thiết kế hệ thống thông gió cho gara thật tốt, ngoài việc giảm mùi, hệ thống này cũng giúp bảo vệ, duy trì độ bền của xe hơn. Bởi vì trong gara nhiệt độ thường khá cao, khiến cho xe nhanh hư hỏng và tiềm ẩn các nguy cơ cháy nổ.

    [​IMG]

    Cần nghiên cứu trước khi thiết kế gara tránh gặp rủi ro

    Mỗi mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng có gara đều mang trong mình vẻ đẹp riêng, thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ cũng như phù hợp với từng khu đất khác nhau. Gara sẽ được thiết kế tùy vào vị trí, địa hình của từng khu đất, căn cứ vào nhu cầu, mong muốn của gia chủ, sau đó thống nhất với kiến trúc của căn biệt thự sao cho tiện nghi nhất.

    Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn về các ý tưởng thiết kế gara cho biệt thự có 2 tầng. Bên cạnh đó nếu bạn có nhu cầu thiết kế nội thất, ngoại thất cho ngôi nhà đừng quên Tt-s là đơn vị chuyên nghiệp nhất trong lĩnh vực này.

    Mọi sự cần liên hệ và hỗ trợ về thiết kế nội và ngoại thất cao cấp hãy liên hệ ngay cho chúng tôi.
     
  16. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    5 Phong cách thiết kế biệt thự 7x14m xuất sắc nhất hiện nay

    sân vườn, cây cối, hoa cỏ, gara ô tô và những chiếc cổng nhôm cao ngất tinh xảo… Bên cạnh đó biệt thự luôn được thiết kế tinh tế, mang xu hướng nghệ thuật và có tính thẩm mĩ cao. Nổi bật nhất hiện nay là mô hình thiết kế biệt thự 7x14m đang được rất nhiều khách hàng quan tâm. Để biết tại sao kiểu thiết kế này lại hot như vậy xin mời quý độc giả cùng theo dõi các thông tin mà Tt-s chia sẻ dưới đây nhé

    5 Xu hướng thiết kế biệt thự 7x14m với nhiều phong cách

    Cùng với sự tăng kinh tế của người dân Việt Nam hiện nay, nhu cầu nhà ở tiện nghi càng ngày càng thiết yếu. Chính nhờ sự du nhập của nền văn hóa phương Tây các mô hình thiết kế biệt thự 7x14m đã trở nên đa dạng hơn.

    Biệt thự được phân loại theo nhiều mẫu khác nhau dựa theo các đặc điểm phong khách riêng biệt. Ví dụ các mẫu điển hình như: biệt thự cổ điển, biệt thự tân cổ điển, biệt thự hiện đại, biệt thự phố, biệt thự sân vườn...

    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự sang trọng hiện đại

    Để thiết kế ra một cái biệt thự đúng như mong muốn của khách hàng thì cần rất nhiều kiến thức chuyên môn và sự tỉ mỉ, am hiểu nghệ thuật. Ngoài vẻ lung linh tráng lệ bên ngoài thì một căn biệt thự hoàn hảo phải đảm bảo được nhu cầu sinh hoạt, nội thất phù hợp và ngân sách hợp lý cho gia chủ.

    Để giúp các quý khách hàng có thể hiểu thêm nhiều thông tin và các mẫu biệt thự 7x14m đẹp nhất hiện nay. Sau đây công ty thiết kế nội thất Tt-s xin giới thiệu một số loại hình thiết kế được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay.

    #1. Phong cách cổ điển – Classical Villas Style

    Những biệt thự mang phong cách cổ điển luôn gắn liền với sự vương giả và bề thế như những tòa lâu đài cổ của Châu Âu. Nó luôn mang trong mình hơi hương tinh hoa quá khứ của nhân loại bởi những chạm khắc tinh xảo chau chuốt, tỉ mỉ. Nó có nhiều họa tiết và phù văn đắp nổi vô cùng đỉnh cao, uyển chuyển. Điều đó đã làm nên nét đẹp vương quyền huyền bí mà không đâu sánh được.

    Các thiết kế biệt thự 7x14m phong cách cổ điển luôn gắn liền với sự bề thế nó được ví như một cung điện hoàng gia thu nhỏ. Nó không chỉ cầu kỳ tráng lệ bởi những chi tiết bên ngoài mà nó còn nổi bật bởi nội thất bên trong vô cùng hoa lệ. Sự hòa quyện của nội thất và họa tiết cầu kỳ giúp tăng sự xoa hoa và đẳng cấp cho toàn bộ công trình như phong cách kiến trúc Hy Lạp cũng như biểu tượng của sự thịnh vượng của các bậc vương giả.


    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự theo phong cách cổ điển

    Biệt thự phong cách cổ điển thường sử dụng các chất liệu gỗ quý gia công tỉ mỉ, ốp đá hoa cương và mạ vàng các hoa tiết tinh xảo để làm nên phong cách hoàng gia. Bên cạnh đó những gam màu trắng, vàng, trầm được phối với nhau cực kỳ mỹ lệ có thể ứng dụng trong nhiều phong cách.

    Hầu hết các gia chủ thường chọn phong cách cổ điển để có một không gian sống đẳng cấp và đúng ngân sách. Đặc biệt nhất là dù đã là phong cách xuất hiện từ rất lâu nhưng những công trình biệt thự cổ điển vẫn chưa bao giờ lỗi thời theo thời gian.

    #2. Phong cách Tân Cổ điển – Neoclassical Villas Style

    Đây là phong cách thiết kế độc đáo pha trộn theo một tỷ lệ hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và phong cách hiện đại. Phong cách tân cổ điển điển được xem là kiến trúc cách tân đặc sắc đan xen của sự cầu kỳ trong cổ điển và nét trang nhã của hiện đại. Nó tạo nên sự đẳng cấp và xa hoa cho không gian sống nhưng cũng không làm mất đi tính hiện đại, mới mẻ.

    Phong cách thiết kế tân cổ điển không cầu kỳ và rườm rà hoa lệ như kiến trúc biệt thự cổ điển. Nó phát huy trọn vẹn vẻ đẹp hoài cổ, cổ kính nhẹ nhàng và để lại ấn tượng sâu sắc qua các bức tường để duy trì bản sắc chứ không phải nhờ kỹ thuật phối màu sáng, tối như kiến trúc biệt thự cổ điển.

    [​IMG]

    Phong cách tân cổ điển sang trọng

    Biệt thự tân cổ điển còn nổi bật bởi giá trị công năng tối đa, mang đậm tinh thần tươi sáng, cảm giác thư giãn, tinh tế cho gia chủ. Ngoài lưu tâm vào những bức tường, kiến trúc tân cổ điển còn nhấn mạnh vào máu vòm bán nguyệt. Nó cũng được coi là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên nét đặc trưng của mô hình kiến trúc này.

    Kiến trúc sư còn tập trung nhấn mạnh thiết kế hành lang và mái đón để làm nên những đường cong hài hòa uyển chuyển. Những ô cửa sổ nhỏ, lớn bao quanh cũng được cách điệu bốn phía thông qua lớp cửa kính trong suốt để đem lại một tầm nhìn đẹp và ưu việt nhất.

    Chính những điều ấy đã tạo nên dáng vẻ hoài cổ mà không kém phần trẻ trung hiện đại vốn có của mô hình thiết kế này.

    #3. Phong cách Hiện đại – Modern Villas Style

    Biệt thự hiện đại là kiểu kiến trúc có sự đơn giản hóa về bố cục và không gian. Nó không có xuất hiện những chi tiết họa tiết rườm rà, mỹ miều của trường phái cổ điển. Nhưng nó nổi bật ở những mảng kính và cách phối màu tươi sáng để làm nên một không gian ưu nhã đơn giản nhưng sang trọng. Dù phong cách kiến trúc này chỉ mới xuất hiện gần đây nhưng nó đã và đang dần có chỗ đứng nhất định hiện nay.

    Phong cách này được phổ biến và ưa thích ở nhiều nơi trên khắp thế giới bởi vì sự phóng khoáng, đơn giản mang tư tưởng tự do của thời đại. Dù mang phong cách đơn giản không cầu kì nhưng cách bài trí nội thất của kiến trúc hiện đại lại cực kỳ tinh tế và sang trọng đi đầu mọi xu hướng


    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự 7x14m2 phong cách Hiện đại

    Tổng quan của phong cách hiện đại này tuy đơn giản nhưng rất hòa hợp với thiên nhiên. Bên cạnh đó nó còn mang tính ứng dụng cao hướng đến không gian sống sang trọng và duy mỹ, thoải mái. Mức giá xây dựng của kiểu công trình này thì khá phù hợp với mức sống của người dân Việt Nam hiện nay đặc biệt là những gia đình trẻ.

    #4. Phong cách Mini Villas Style

    Biệt thự mini được xem là mô hình thu nhỏ của những mẫu biệt thự lớn theo hơi hướng truyền thống. Nó không chỉ nổi bật bởi vẻ đẹp tinh xảo, sang trọng mà còn bởi vì ngân sách đầu tư không quá lớn, quy mô biệt lập với không gian chung.

    Thiết kế biệt thự 7x14m phong cách mini là một trong những kiến trúc nhà ở được các gia chủ sử dụng và ưa chuộng nhất hiện nay. Dù cho nó không quá cầu kỳ, đồ sộ hay nguy nga nhưng về phương diện công năng nó vẫn đáp ứng đầy đủ ưu điểm của một căn biệt thự. Từ đó mang đến cho gia chủ một không gian sống ấm cúng, tiện nghi và tuyệt vời nhất.

    Ưu điểm của kiểu mẫu biệt thự này là chỉ cần một mảnh đất 7x14m và không phải mất quá nhiều chi phí đầu tư khổng lồ như các mẫu biệt thự khác. Biệt thự mini sẽ là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho những ai có ít vốn nhưng muốn sở hữu một căn nhà đẹp và bắt kịp mọi xu hướng sống hiện nay.

    #5. Phong cách Phố – City Villas Style

    Biệt thự phố là mẫu nhà ở kiểu mới vừa xuất hiện trong vài năm trở lại đây. Theo nhu cầu phát triển của đô thị, biệt thự phố giúp cho bộ mặt của đô thị thêm tươi mới không bị cảm giác quá chật chội và gò bó. Đây là mô hình xen kẽ giữa hai kiểu dáng nhà ống và biệt thự làm nổi bật nên một phong phái ấn tượng riêng và có sức hút đặc biệt đối với nhiều người.


    [​IMG]

    Biệt thự phố với thiết kế trang nhã

    Các mô hình biệt thự Phố thường có diện tích sân vườn không lớn và đôi khi là không có. Kiểu mẫu biệt thự này thường có từ 1 đến 2 mặt tiền tạo nên cảnh quan lộng lẫy và sang trọng phù hợp với vẻ đẹp thiên nhiên bên ngoài và nội thất cầu kỳ bên trong nhà.

    Đây là mô hình nhà ở đang được yêu thích nhất hiện nay và đang có xu hướng ưa chuộng mạnh trong nhiều năm tới.

    Lưu Ý Khi Thiết Kế Biệt Thự 7x14m

    Cần tìm hiểu và nắm bắt được yêu cầu đến từ khách hàng, để bản thiết kế phù hợp với diện tích đất 7x14m. Từ đó, mang đến sự khách hàng hài lòng nhất có thể cho khách hàng.

    Dựa trên nguồn chi phí sẵn có của gia chủ để thiết kế xây dựng biệt thự sao cho phù hợp.

    Bố trí nội thất phù hợp với diện tích của căn nhà để tạo nên sự tiện nghi và sang trọng tuyệt đối.


    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự 7x14m đẹp, nhiều không gian xanh

    Lưu ý đến tính phong thủy và sinh khí cho căn nhà bằng cách thiết kế thêm không gian mở thông thoáng.

    Bố trí hệ thống camera an ninh giám sát phù hợp để đảm bảo an toàn.

    Những câu hỏi thường gặp khi thiết kế biệt thự 7x14m

    Nhiều khách hàng đến với Tt-s để chọn ra những mẫu thiết kế nội thất và biệt thự đẹp, theo kịp xu hướng. Trong quá trình hợp tác, chúng tôi thường nhận được những câu hỏi rất hay và giúp ích trong việc thiết kế. Vậy những câu hỏi đó là gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

    #1. Biệt thự 7x14m có kết hợp sân vườn được không?

    Mặc dù không gian sân vườn là một tiêu chí vô cùng quan trọng cho các mẫu thiết kế biệt thự kiểu mẫu hiện nay. Nhưng bởi vì sự giới hạn về diện tích chỉ có 98m2 nên hầu như không thể kết hợp sân vườn rộng trong mẫu thiết kế biệt thự này được. Tuy nhiên, gia chủ có thể trồng cây ở lan can hoặc bố trí sân vườn trên sân thượng để đảm bảo tính phong thủy, tươi mát cho ngôi nhà của mình.

    #2. Có nên làm không gian mở cho biệt thự 7x14m không?

    Tiêu chí đầu tiên trong việc thiết kế nội thất đó chính là bố trí không gian mở. Đây là khoảng không gian có khả năng liên kết hòa hợp với các khu khác trong căn biệt thự.

    [​IMG]

    Biệt thự có không gian mở

    Không gian mở vô cùng quan trọng trong việc giao thoa cảm xúc giữa con người với thiên nhiên. Nó giúp cho căn biệt thự của gia chủ có thêm nhiều sinh khí tươi mát. Việc bố trí không gian mở giúp cho gia chủ có thể thanh lọc tâm hồn và thư giãn hơn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Hiện tại mô hình không gian mở này đã và đang được ưa chuộng rộng rãi.

    Hy vọng thông qua những thông tin bên trên các bạn sẽ hiểu thêm hơn về mô hình thiết kế biệt thự 7x14m.
     
  17. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những tiêu chuẩn thiết kế nhà ở biệt thự không thể bỏ qua

    Thiết kế biệt thự luôn cần tuân theo những quy chuẩn thiết kế riêng để các KTS và chủ nhà có thể dựa vào đó để lên phương án thiết kế, giám sát thi công, nghiệm thu đánh giá nhằm đạt được một không gian sống lý tưởng và hoàn hảo nhất. Vậy tiêu chuẩn thiết kế nhà ở biệt thự bao gồm những gì? Hãy cùng Tt-s tham khảo bài viết dưới đây.

    Tiêu Chuẩn Về Thiết Kế Nhà Ở Biệt Thự Gồm Những Gì?

    Biệt thự chính là không gian sống cao cấp dành cho các gia đình có thu nhập kinh tế cao. Do đó, từ tổng thể cho đến từng chi tiết như nội ngoại thất hay đồ dùng đều phải đạt tiêu chuẩn thẩm mỹ, chất lượng tốt, độ bền và tiện nghi.

    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự đẹp

    Tính tới năm 2022, tiêu chuẩn chung khi thiết kế nhà ở biệt thự là phải thỏa mãn các điều kiện sau:

    Đảm bảo được mức độ tiện nghi và phù hợp với mức sống của gia chủ.

    Đảm bảo mức độ yên tĩnh, có sự giao thoa hài hòa cùng với thiên nhiên, cảnh quan xung quan, có thể được thiết kế 1 hoặc 2 lối đi vào.

    Không gian riêng trong ngôi nhà có tính độc lập cao nhưng vẫn nên có sự liên kết với không gian sinh hoạt chúng.

    Các tiêu chuẩn về quy mô thiết kế biệt thự

    Hiện nay các loại hình biệt thự đã trở nên đa dạng hơn. Có rất nhiều kiểu biệt thự khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Không chỉ có kiểu biệt thự sân vườn ở ven đô mà còn có khu biệt thự trong đô thị hoặc biệt thự nằm xen kẽ giữa các khu nhà lớn.

    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự gắn liền với thiên nhiên

    Tuy nhiên, cần phải luôn đảm bảo mật độ xây dựng biệt thự đơn lập tối đa không vượt quá 50%. Mật độ xây dựng biệt thự song lập tối đa thì sẽ không được vượt quá 55%. Về số tầng thì không tính tầng lửng và tầng hầm thì biệt thự cao tối đa là 3 tầng.

    [​IMG]

    Nhà biệt thự hiện đại

    Về phần diện tích, nhà biệt thự phải nằm trong khu quy hoạch chung của thành phố, diện tích đất thường rơi vào khoảng 300m2 và có mặt tiền không hẹp hơn 12m. Trong đó, biệt thự ở khu vực đất ven đô thường có diện tích lớn hơn khoảng 400-600m2.

    Tiêu Chuẩn Thiết Kế Các Không Gian Trong Biệt Thự

    Biệt thự là kiểu nhà tích hợp nhiều không gian chung và riêng khác nhau. Tùy thuộc vào các yếu tố như: điều kiện tài chính, nhu cầu sử dụng và quỹ đất của mỗi gia đình sẽ có các không gian khác nhau. Các không gian đó sẽ bao gồm: phòng khách, phòng ăn, phòng bếp, phòng ngủ, phòng thư giãn chung, thư viện, khu vực cầu thang, phòng thờ, khu vệ sinh… Yêu cầu được đặt ra trong thiết kế các không gian của nhà ở biệt thự như sau:

    Thiết kế phòng khách

    Phòng khách của biệt thự là không gian có diện tích khá lớn, nó được sử dụng để làm nơi sinh hoạt chung của gia đình và đón tiếp khách khi đến chơi nhà. Do đó thiết kế phòng khách luôn phải đảm bảo tính lịch sự và trang trọng. Đồng thời nó còn phải thể hiện được cá tính của gia chủ.

    [​IMG]

    Thiết kế phòng khách phong cách hiện đại

    Cách lựa chọn và bố trí nội thất trong phòng khách biệt thự phải gắn liền và có liên kết với phong cách thiết kế đã định hình chung của biệt thự. Ở đây không nên bày biện quá nhiều chi tiết dễ tạo cảm giác rối mắt. Thay vào đó hãy trưng bày những vật dụng có tính thẩm mỹ cao. Diện tích của phòng khách trong biệt thự thường khoảng từ 20–25m2 đối với biệt thự diện tích nhỏ. Từ 24 – 30m2 đối với biệt thự diện tích trung bình. Từ 30 – 40m2 đối với những biệt thự có quy mô lớn (hay còn gọi là dinh thự, lâu đài, villa).

    Khu vực bếp

    Khu vực bếp trong nhà ở biệt thự là một khu riêng nhưng vẫn được thông với phòng ăn và phòng khách. Khu vực bếp nấu của nhà biệt thự vẫn phải tuân thủ các quy tắc thiết về về tam giác hình học (bếp ga, chậu rửa, tủ lạnh).

    [​IMG]

    Thiết kế khu vực bếp nấu

    Ngoài ra, bếp nấu nên được đặt về hướng Tây – Bắc. Các đồ dùng nội thất trong không gian bếp nấu luôn được lựa chọn và sắp xếp tối ưu để đảm bảo một không gian sạch sẽ, thoáng mát, giúp dễ dàng thực hiện công việc bếp núc.

    Thiết kế phòng ăn

    Phòng ăn có thể được tách riêng hoặc thiết kế chung với không gian bếp nấu. Diện tích của phòng ăn sẽ tương đối lớn, đủ cho từ 2 tới 24 người và thường được thiết kế thông với phòng khách.

    Khu vực cầu thang trong nhà

    Cầu thang là một trong những khu vực rất quan trọng của biệt thự, nó tác động trực tiếp đến cách sử dụng không gian bên trong. Bên cạnh đó nó còn góp phần tôn lên sự sang trọng cũng như đẳng cấp và cá tính riêng của gia chủ. Đồng thời, khi xét về mặt phong thủy thì cầu thang cũng giữ vai trò là cầu nối lưu thông của ngôi nhà.

    [​IMG]

    Thiết kế cầu thang trong nhà

    Cầu thang có thể được linh hoạt thiết kế tùy theo từng kiểu bố cục. Tuy nhiên, chiều rộng của các vế cầu thang trong biệt thự sẽ dao động từ 1,2 – 1,5m. Diện tích sử dụng cầu thang sẽ rơi vào khoảng 6 – 12m2. Gia chủ có thể yêu cầu thiết kế cầu thang bằng kính trong suốt, thang vuông hoặc thang 1 vế, 2 vế, 3 vế. Trong một số thiết kế cầu thang, các vế sẽ kết hợp với nhau để tạo thành giếng trời giúp tận thu ánh sáng cho toàn bộ không gian biệt thự.

    Phòng thư giãn chung

    Đây là không gian được dùng là nơi giải trí chung cho cả gia đình. Ở một số căn biệt thự thì phòng này có thiết kế là phòng nghe nhạc hoặc phòng karaoke. Kích thước của phòng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và bố cục chung của công trình.

    Trong phòng này thường có các vật liệu cách âm để tránh làm ảnh hưởng đến các không gian sinh hoạt khác trong ngôi nhà.

    Phòng đọc sách

    Phòng đọc sách trong biệt thự chỉ cần thiết kế với diện tích khoảng từ 16 – 24m2. Bên trong phòng này để những kệ sách báo, tạp chí, ấn phẩm… dành cho các thành viên trong gia đình.

    [​IMG]

    Phòng đọc sách

    Thông thường các kệ để sách thường được tính theo diện tích tường 120 – 150 cuốn trên 1m2, độ cao của kệ thường khoảng 1700mm. Phòng đọc sách nên quay về hướng bắc, có thể đặt thêm một số đồ như bàn làm việc hoặc bộ bàn ghế sofa đón tiếp khách, đối tác.

    Phòng ngủ lớn (phòng ngủ master)

    Đây thường là phòng dành dành cho chủ của căn biệt thự. Căn phòng có diện tích khá rộng từ 25 – 36m2 hoặc có thể rộng hơn tùy thuộc vào quy mô của biệt thự.

    [​IMG]

    Phòng ngủ lớn (phòng ngủ master)

    Bên trong phòng sẽ có giường ngủ, nhà vệ sinh khép kín , tủ quần áo lớn, tủ trưng bày các loại đồ trang trí, sưu tập của gia chủ. Ngoài ra sẽ còn có phòng thay đồ, bàn làm việc và các đồ dùng tiện ích khác.

    Thiết kế phòng ngủ cho con cái (phòng ngủ nhỏ)

    Phòng ngủ của con cái (phòng ngủ nhỏ) không cần phải thiết kế quá rộng. Trong phòng có thể đặt giường đơn hoặc giường đôi tùy theo nhu cầu cũng như diện tích phòng. Ngoài ra sẽ có một số đồ dùng khác như tủ đựng quần áo, bàn học, tivi (có thể có hoặc không).

    [​IMG]

    Thiết kế phòng ngủ cho con cái (phòng ngủ nhỏ)

    Diện tích của căn phòng sẽ dao động trong khoảng từ 14 – 18m2 và thường được bố trí quay về hướng Bắc.

    Thiết kế phòng kho

    Một số nhà biệt thự có thể thiết kế thêm phòng kho để đồ. Diện tích kho chứa sẽ trung bình từ 2 – 9m2. Kho có thể được đặt ở tầng hầm hoặc xen giữa các tầng hoặc trên tầng thượng.

    Thiết kế gara để xe

    Diện tích của gara để xe tùy thuộc vào diện tích của mỗi căn biệt thự. Tuy nhiên luôn phải đảm bảo khoảng khách tối thiểu giữa xe với tường là 1,2m. Phía trước đầu xe có khoảng cách 0,5m với tường.

    Nếu gara ô tô được làm ở tầng hầm thì độ dốc không vượt quá 20%. Đường xe thì không dốc quá 6% so với đường xe chạy, phía dưới nên được làm rãnh thoát nước.

    Các lưu ý về phong thủy trong tiêu chuẩn thiết kế nhà ở biệt thự

    Thiết kế biệt thự với hình dáng đặc biệt.

    Điều lưu ý đầu tiên trong phong thủy xây nhà biệt thự mà bạn cần phải biết đến là thiết kế biệt thự với hình dáng kì quái. Khi bạn sinh sống lâu trong những căn biệt thự này sẽ mang lại nhiều điềm xấu, không may mắn

    [​IMG]

    Biệt thự với hình dáng kì quái

    Đồng thời nó sẽ gây ra cảm giác không thoải mái cho gia đình bạn rất gây ra cãi vã không hòa hợp gây bất ổn trong gia đình.

    Nhà biệt thự có tầng 1 quá cao.

    Các tầng trong biệt thự nên có chiều cao vừa phải và hài hòa với nhau. Đây là ý kiến đã được rất nhiều chuyên gia đưa ra và khuyên gia chủ nên làm theo điều này.

    Bởi khi thiết kế biệt thự có tầng một quá cao sẽ làm căn biệt thự của mình trở nên rất chới với và lạc lõng. Đặc biệt là sẽ không có chỗ dựa vững chắc.

    Thiết kế biệt thự có mái hình tròn.

    Trong quan niệm của phong thủy thì luôn có quan niệm là trời tròn còn đất vuông. Hình tròn sẽ là tượng trưng cho các yếu tố động còn hình vuông là hình tượng trưng cho các yếu tố tĩnh.

    [​IMG]

    Biệt thự có mái tròn

    Vậy nên, khi thiết kế các căn biệt thự hiện đại nên tập trung vào các yếu tố tĩnh để có thể mang lại cảm giác yên bình, dễ chịu và hòa nhã cho gia đình. Chính vì thế, bạn không nên thiết kế biệt thự với mái có hình tròn.

    Thiết kế biệt thự gần nhà có mái tháp nhọn.

    Biệt thự nhà bạn không nên xây dựng nằm đối diện những căn nhà có tháp nhọn lớn. Nếu có gặp trường hợp này thì bạn hãy nên sử dụng rèm che ở cửa sổ để tránh bị ảnh hưởng đến phong thủy của nhà bạn.

    Nhưng tốt nhất vẫn là nên sống cách những căn nhà có tháp nhọn như vậy khoảng từ 250m trở lên để có thể giữ hòa khí cho gia đình của mình.

    Thiết kế biệt thự thiếu ánh sáng tự nhiên.

    Đất xây biệt thự ngoài yêu cầu trong sạch, thoáng mát, thì việc luôn phải đảm bảo lượng ánh sáng vào nhà cũng là việc rất cần thiết. Thiết kế biệt thự không đủ ánh sáng có thể sẽ gây ra âm kính nặng nề và thậm chí ảnh hưởng xấu đến tâm lí, sức khỏe của các thành viên trong gia đình

    [​IMG]

    Biệt thự thiếu ánh sáng tự nhiên

    Trên thực tế, nếu trong gia đình bị thiếu ánh sáng mặt trời sẽ làm căn nhà trở nên ngột ngạt, khó chịu và rất dễ gây mất hòa khí các thành viên trong gia đình

    Vậy là qua bài viết này Tt-s đã đưa đến bạn đọc các tiêu chuẩn thiết kế nhà ở biệt thự cũng như những lưu ý cần tránh khi xây nhà biệt thự. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp cho các bạn có được căn biệt thự ưng ý và phù hợp nhất với gia đình của mình.
     
  18. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế biệt thự 6 phòng ngủ đáng mơ ước

    biệt thự hiện đại vừa sang trọng, mới mẻ vừa hợp với nhu cầu sử dụng.

    [​IMG]

    Lý do lựa chọn thiết kế biệt thự 6 phòng ngủ

    Một trong số các nguyên do quan trọng nhất cần được nhắc tới chính là sự thể hiện phong cách gu thẩm mỹ và cá tính của gia chủ thông qua mẫu nhà biệt thự siêu đẹp. Đồng thời phong cách này là giải pháp lý tưởng nhất cho những gia đình có động thành viên, cần nhiều phòng ngủ để đảm bảo tính riêng tư hoặc có nhiều khách khứa đến chơi và ở lại.

    Các mẫu thiết kế biệt thự 6 phòng ngủ được ưa chuộng

    Biệt thự 6 phòng ngủ sẽ được hình thành khi bạn có quỹ đất đủ rộng. Làm thế nào để có một mẫu thiết kế biệt thự 6 phòng ngủ thu hút và nổi bật nhất? Nếu bạn đang băn khoăn trong ý tưởng thiết kế biệt thự của mình thì đừng ngần ngại tham khảo ngay mẫu những xu hướng, phong cách thiết kế biệt thự 6 phòng ngủ đang rất được ưa chuộng dưới đây nhé.

    Thiết kế biệt thự 6 phòng ngủ phong cách Hiện đại

    Ý nghĩa

    Thiết kế nhà biệt thự hiện đại hướng tới sự phóng khoáng, mang “màu sắc” trẻ trung và không gian kết cấu mở. Những mẫu biệt thự hiện đại thường sử dụng vật liệu hiện đại là kính cường lực đã đem tới hơi thở của cuộc sống năng động, tươi mới, tràn ngập sức sống. Nó cũng thể hiện cá tính yêu thích tự do của gia chủ.

    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự 6 phòng ngủ theo phong cách hiện đại, nhiều tiện nghi

    Mặt khác, thiết kế biệt thự 6 phòng ngủ hiện đại cũng toát lên vẻ đẹp đẳng cấp xa hoa vô cùng ấn tượng. Nhưng nó lại thuộc phạm trù của một cái đẹp lạ lẫm, độc đáo và sáng tạo hơn. Kiến trúc này mang tới nhiều giải pháp thiết kế sáng tạo không giới hạn với giá trị và ý nghĩa vượt xa điều mà bạn tưởng. Dù bạn có lựa chọn thế nào cho biệt thự 6 phòng ngủ của mình thì hãy luôn nhớ rằng ngôi nhà thể hiện một phần con người và cá tính, gu thẩm mỹ của bạn. Chính bởi lẽ đó, hãy tạo dựng một nơi ở mang tên bạn, mang cá tính và dấu ấn theo những gì bạn cảm nhận.

    Đặc điểm về nội ngoại thất

    Ngoại thất của biệt thự hiện đại 6 phòng ngủ được thiết kế theo hơi hướng chủ đạo là sự tinh tế và bắt mắt. Cùng điểm qua một số đặc điểm của phong cách này như:

    Hình khối kiến trúc và mảng phối rõ ràng, mạch lạc, khi nhìn vào không hề bị rối mắt mà còn thể hiện được sự nhất quán của nhiều khối với nhau rất khoa học. Sự vuông vắn của ngôi nhà cũng một phần nào đó góp phần tạo nên tính vững chắc, kết cấu khỏe khoắn trong công trình.

    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự 6 phòng ngủ theo phong cách hiện đại, nhiều tiện nghi

    Bên cạnh đó mẫu biệt thự 6 phòng ngủ theo phong cách hiện đại thường sử dụng tone màu trầm cộng thêm gam màu trung tính là màu trắng. Với gam màu xám tro nhẹ giúp ngôi nhà trở nên nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng đầy sức hút. Màu sắc chủ đạo ấy hoàn toàn phù hợp với không gian ở đây và thực sự làm cho căn biệt thự thêm nổi bật hơn.

    Kiến trúc ngoại thất tinh tế hiện đại đến ngỡ ngàng của mẫu biệt thự 6 phòng ngủ khi được thiết kế hòa mình với thiên nhiên tạo nên sự tươi mới và căng tràn sức sống.

    Thiết kế biệt thự 6 phòng ngủ phong cách Tân cổ điển

    Ý nghĩa

    Thiết kế biệt thự tân cổ điển với 6 phòng ngủ lớn rộng rãi không hề xa lạ với những gia chủ yêu thích sự nhẹ nhàng, lãng mạn mà sâu lắng hay chút hoài niệm về quá khứ xa xưa để màu sắc cuộc sống thêm phần thi vị hơn.. Phong cách thiết kế kiến trúc biệt thự tân cổ điển đã làm hài lòng không ít gia chủ dù là khó tính nhất nhờ sự thanh thoát, toát lên bằng chính “cốt cách” nhẹ nhàng mà vẫn tinh tế từ các chi tiết hoa văn tỉ mỉ.

    Đặc điểm về nội ngoại thất

    Đặc trưng dễ nhận thấy nhất của các mẫu thiết kế biệt thự mang đậm dấu ấn tân cổ điển tại Việt Nam hiện nay chính là sự đăng đối về hình khối, chi tiết phào chỉ hay những đường trang trí rất tỉ mỉ, cầu kỳ tại một số vị trí như mái vòm, đầu cột trụ hay hệ thống chạy chỉ uốn lượn vô cùng sắc nét bao quanh toàn bộ công trình. Để đáp ứng nhu cầu về cuộc sống hiện đại, thiết kế biệt thự tân cổ điển đã được cách tân mới mẻ và độc đáo nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng từ phong cách thiết kế biệt thự cổ điển truyền thống.

    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự 6 phòng ngủ với phong cách tân cổ điển

    Dễ dàng nhận thấy, khối kiến trúc của phong cách tân cổ điển thường khá bề thế đồ sộ, chắc chắn và có phần nặng nề. Hệ thống cột trong kiến trúc của công trình được sử dụng loại cột tròn “kinh điển”, được kẻ chỉ đầu và chân cột, sử dụng các chi tiết trang trí cho phần đầu và chân cột để làm tăng thêm giá trị và tính thẩm mỹ nổi bật.

    Thiết kế biệt thự 6 phòng ngủ phong cách Cổ điển

    Ý nghĩa

    Thiết kế biệt thự theo phong cách cổ điển thường áp dụng cho các căn biệt thự đơn lập, có diện tích mặt sàn rộng, quy mô của toàn bộ khuôn viên là rất lớn và nguy nga, không chỉ chú trọng vào ngôi nhà mà ngoại thất xung quanh căn nhà cũng rất quan trọng và được đầu tư kỹ lưỡng.

    Không gian biệt thự 6 phòng ngủ phong cách hiện đại hứa hẹn mang đến những trải nghiệm cuộc sống lý tưởng và xa hoa, phù hợp gia chủ yêu thích sự cổ điển và trang nghiêm.

    Đặc điểm về nội ngoại thất

    Đặc điểm của phong cách kiến trúc cổ điển có thể “khám phá” ngay đó chính là những mái vòm có dạng hình cầu tròn hoặc hình thang, được trang trí vô cùng tỉ mỉ đăng đối, những nét chạm trổ được thể hiện rõ không thể lẫn với các kiến trúc khác ở các chi tiết mái, các đường phào chỉ theo tường, theo cột và ban công.

    [​IMG]

    Biệt thự 6 phòng ngủ theo phong cách cổ điển, đơn giản

    Ngoài ra, các công trình cổ điển thường cân bằng và đối xứng với nhau hoàn hảo đến từng cm và rất đáng kinh ngạc, không chỉ là các chi tiết mà còn là các trụ cột, mái vòm, hay các khoảng tường decor. Không phóng khoáng, kết cấu mở và sáng tạo không giới hạn mà nó hoàn toàn tuân theo những nguyên lý nhất định, đặc trưng. Tính đối xứng này thể hiện rất rõ ràng mà có một số ý kiến cho rằng lối kiến trúc này có phần cứng nhắc, hơi áp đặt.

    Thường thấy và rõ nhất trong các kiến trúc cổ điển của biệt thự 6 tầng là các phào chỉ được trang trí. Hầu hết là những chi tiết hoa lá, động vật được cách điệu uốn lượn rất nghệ thuật, thường khá ít góc cạnh, đường bo mượt mềm trơn láng, thường có màu vàng và trắng làm chủ đạo.

    Thiết kế biệt thự 6 phòng ngủ phong cách Châu Âu

    Ý nghĩa

    Các thiết kế biệt thự 6 phòng ngủ mang dấu ấn của phong cách Châu Âu hiện nay đã và đang tạo ra sự sang trọng cho không gian sống. Với những tiện ích và tính năng hiện đại thì những căn biệt thự này dường như đã đáp ứng được hầu như tất cả mọi mong đợi, nhu cầu và yêu thích của gia chủ. Sự tinh tế và đẹp mắt về kiến trúc, độc đáo sang trọng trong những thiết kế này luôn toát lên được những nét quyến rũ riêng của riêng mình.

    Đặc điểm về nội ngoại thất

    Mặc dù không có những định nghĩa hay bất cứ tiêu chuẩn nào về phong cách cụ thể khi truyền tải một hình ảnh của các thiết kế biệt thự châu Âu, nhưng chắc chắn luôn có sự tương đồng và đặc trưng. Cùng điểm qua một số đặc điểm trong nối thiết kế ngoại thất của phong cách biệt thự này nhé.

    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự 6 phòng ngủ phong cách Châu Âu

    Thiết kế mái biệt thự ấn tượng, đa dạng họa tiết, đường nét phức tạp và khá cầu kỳ..

    Các yếu tố và nguyên tắc thiết kế theo phương châm “tôn trọng: truyền thống

    Những căn biệt thự có sàn rất rộng và không gian mở.

    Biệt thự có thiết kế từ một đến hai tầng, ngoại thất đến từng chi tiết bao gồm vữa, gạch hoặc đá đều chỉn chu

    Trần nhà cao.

    Cổng vòm tròn uyển chuyển, ban công với chất liệu bằng sắt và lối vào sân lát gạch có họa tiết cổ điển.

    Mái ngói đặc trưng

    Mặt tiền bất đối xứng.

    Cửa ra vào theo phong cách Pháp và có các điểm thoát hiểm nằm trong nhà với kết cấu logic, khoa học.

    Thiết kế biệt thự 6 phòng ngủ phong cách Biệt thự xanh

    Ý nghĩa

    Khoác lên mình vẻ đẹp đơn giản, mộc mạc nhưng lại rất nổi bật, vô cùng gần gũi với mái ngói truyền thống của ngôi nhà Việt, mẫu biệt thự 6 phòng ngủ phong các biệt thự xanh đã và đang mang đến cảm giác thân thuộc và vô cùng thư thái, khác với lối sống năng động và vội vã. Nhịp sống dường như chậm lại cho ta cảm nhận được từng khoảnh khắc của cảm xúc, từng nhịp thở, từng hơi ấm của những tia nắng mai rực rỡ trong mái ấm gia đình.

    Đặc điểm về nội ngoại thất

    Ngôi biệt thự với đặc trưng thiết kế bởi mặt tiền đơn giản với sự phối màu hài hòa, tone màu ghi sáng chủ đạo kết hợp với những đường kẻ chỉ được sơn sáng màu, bức phù điêu tỉ mỉ được đặt ở sảnh chính cộng với hệ mái thái, lợp ngói truyền thống rất thường gặp trong mẫu biệt thự này.

    [​IMG]

    Biệt thự gắn liền với không gian xanh

    Thiết kế tiểu cảnh trong nhà là một bước đột phá táo bạo và nổi bật nhất bằng cách lấy ý tưởng từ thiết kế tiểu cảnh sân vườn. Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn rất nhiều, chan hòa với tự nhiên.

    Không gian xanh được tích hợp vào ngôi nhà của bạn như là một lựa chọn hàng đầu. Bên cạnh đó, mẫu biệt thự này thường tận dụng tối đa ánh sáng bên ngoài bằng việc sử dụng kính cường lực, kính low – e.

    Thiết kế biệt thự 6 phòng ngủ phong cách Địa Trung Hải

    Ý nghĩa

    Kiến trúc Địa Trung Hải bắt đầu được chú ý từ thế kỷ 20 và vô cùng được yêu thích trên toàn thế giới.

    Biệt thự phong cách Địa Trung Hải “mang’ trong mình một vẻ đẹp thanh bình của nắng và gió, của biển cả thiên nhiên với những sắc màu quyền rũ, với những màu đất nung mộc mạc hay màu vàng óng của những lúa mì thơm mát…. tất cả hòa lẫn trong kiến trúc để rồi mang đến một không gian sống tuyệt vời. Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải được ví như một giấc mơ về những bờ biển dài vô tận.

    Đặc điểm về nội ngoại thất

    Đầu tiên có thể dễ dàng nhận thấy ngoại thất biệt thự 6 phòng ngủ phong cách Địa Trung Hải đẹp đó là gam màu sắc nhẹ nhàng đan xen cùng những mái vòm cong quyện hòa thêm những đường chỉ nhẹ nhàng rất đặc trưng.

    Mọi người thường bắt gặp những ngôi nhà, những không gian thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải đẹp rực rỡ, tràn ngập sức sống và nhìn xa tựa như bức tranh mỹ miều nhiều màu sắc, nhiều mảng cá tính, nhiều góc ấn tượng nhưng lại hài hòa đến từng đường nét, chi tiết nhỏ. Và đặc biệt, những ngôi nhà vùng nhiệt đới, hay những căn hộ gần biển sẽ trông thật duyên dáng, gợi mở.

    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự 6 phòng ngủ phong cách Địa Trung Hải

    Tất cả những công trình mang phong cách Địa Trung Hải đều có cấu trúc và quy mô đồ sộ được xây dựng trên một nền móng hình chữ nhật, thiết có sân trọng và hàng hiên rộng, hành lang bao quanh. Cấu trúc chủ yếu bằng gạch và vữa. Tường dày, trát vữa kết hợp trần nhà thường để lộ dầm, xà (có một số chạm khắc, họa tiết trang trí). Ngoài ra còn có những khu vườn tươi tốt, mái hiện thấp và cửa sổ thoáng rộng.

    Những lưu ý trong việc thiết kế biệt thự 6 phòng ngủ (Dựa vào từng phong cách ở trên)

    Khi lựa chọn thiết kế biệt biệt thự 6 phòng ngủ, bạn cần lưu ý một số yếu tố quan trọng sau:

    Thứ nhất là về diện tích mặt sàn đủ lớn, đối với mẫu biệt thự này thì kích thước mặt tiền khu đất nên từ 15m trở lên, diện tích sàn phù hợp cho các phòng có không gian rộng vừa đủ thoải mái, tiện nghi , mật độ xây dựng phù hợp để đáp ứng nhu cầu. Trên thực tế, diện tích đủ lớn sẽ giúp căn biệt thự dễ dàng bố trí công năng và sở hữu vẻ đẹp cân đối, hài hoà và sự bề thế.

    Thứ hai, lựa chọn hình thức kiến trúc phù hợp. Như đã giới thiệu, hình thức kiến trúc của biệt thự 6 phòng ngủ có 5 loại cơ bản. Bạn nên hiểu rõ các phong cách kiến trúc này để đưa ra lựa chọn phù hợp. Cụ thể là phong cách kiến trúc biệt thự Hiện đại, Tân cổ điển, Cổ điển, Biệt thự xanh và Địa Trung Hải.

    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự tiện nghi, hiện đại

    Tài chính cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm. Dựa vào mức tài chính hiện có, bạn có thể cân đối diện tích thiết kế, phong cách kiến trúc và vật liệu hoàn thiện để có thể kiểm soát chi phí hiệu quả, tối ưu nhất.

    Cảnh quan xung quanh có mối liên hệ mật thiết với quy mô xây dựng của ngôi nhà, yếu tố quy hoạch tổng thể đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Cảnh quan sân vườn, vị trí cây xanh , tiểu cảnh, non bộ, ao cá, bể bơi,…

    Việc quy hoạch và tính toán chi phí xây dựng tất cả các hạng mục này sẽ đòi hỏi những kỹ năng tính toán, có chuyên môn sau và trải nghiệm thực tế các công trình để đưa ra phương án quy hoạch tổng thể hiệu quả cao. Bởi vậy tìm kiếm một đơn vị thi công ngoại nội thất là điều rất cần chú trọng.
     
  19. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    7+ Mẫu thiết kế biệt thự 8x20m sang trọng và độc đáo

    hong cách hiện đại. Với những hình khối và lối kiến trúc đơn giản nhưng lại toát lên sự sang trọng, lịch sự. Chỉ với 2 tầng nhưng nó đã mang lại một không gian ngoại thất rất tinh tế, sang trọng và khá hấp dẫn, mới mẻ.

    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự với nhiều cây xanh

    Màu sắc của cổng và tường biệt thự cũng ăn khớp với nhau đã tạo nên một thể thống nhất, gây được thiện cảm đối với người nhìn. Thêm vào đó chính là không gian thiên nhiên xung quanh rất ấn tượng mang đến cho gia chủ một không gian sống hoàn hảo và trong lành.

    Với thiết kế 2 tầng, căn biệt thự đã được bố trí công năng đáp ứng đủ nhu cầu của một gia đình gồm 4 thành viên:

    Tầng 1: Thiết kế gồm có phòng khách, phòng bếp – ăn, 1 phòng ngủ, WC.

    Tầng 2: Ở tầng này có 2 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung, WC.

    Tầng tum: Có 1 phòng thờ và sân phơi.

    #2. Mẫu biệt thự 2 tầng đẹp với thiết kế hiện đại

    Mẫu thiết kế biệt thự đẹp 2 tầng 8x20m hiện đại này khá phù hợp với những gia đình vợ chồng trẻ, có khoảng 3-4 thành viên cùng sinh sống. Sự nổi bật của những mẫu nhà 2 tầng này đó chính là sự hiện đại, sang trọng, giá cả vô cùng hợp lý nhưng khá đầy đủ tiện nghi cho người sử dụng.

    Mẫu nhà 2 tầng này phù hợp để xây dựng cả ở thành thị đến nông thôn. Nó được sử dụng tone màu vàng nhạt, kết hợp với đó là màu trắng tạo nên một không gian sống hiện đại nhưng ấm áp.

    [​IMG]

    Biệt thự 8x20m với thiết kế hiện đại

    Thiết kế biệt thự 8x20m này sẽ không quá chú trọng vào không gian ngoại thất. Tuy nhiên kiến trúc sư lại đặc biệt quan tâm đến công năng của các phòng trong ngôi nhà.

    Tầng 1: Không gian tầng 1 có khoảng sân trước khá rộng và thoáng. Đây vừa là nơi để xe, vừa là nơi vui đùa cho các bạn nhỏ hay là nơi để gia đình có thể tổ chức tiệc. Bên trong chính là không gian nội thất với phong cách hiện đại, tuy khá đơn giản nhưng rất tinh tế. Tiếp đó chính là không gian phòng bếp, có 1 phòng ngủ nhỏ và WC.

    Tầng 2: Tầng 2 được bố trí 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ và WC.

    #3. Mẫu biệt thự thiết kế 2 tầng lạ mắt với mái hình bậc thang

    Phần mái của mẫu biệt thự độc đáo này được tạo thành hình bậc thang khiến cho ranh giới giữa bên trong và bên ngoài, giữa trên và dưới đều bị xóa nhòa. Khi nhìn từ bên ngoài, chúng ta không thể thấy sự tách biệt giữa các tầng mà chỉ cảm nhận được đó là một khối liền mạch chạy dài từ đầu đến cuối lô đất.

    [​IMG]

    Thiết kế mái hình bậc thang độc đáo


    Thiên nhiên được đưa gần hơn đến với con người ở trong thiết kế này, dường như con người đã chìm đắm và sống trọn trong thiên nhiên mà không ở đâu xa, chỉ ngay chính trên mái nhà. Họ có thể gieo trồng nhiều loại cây cảnh khác nhau ở trên mái nhà.

    Tầng 1: Khu vực này bao gồm sân chơi cho trẻ, phòng khách, phòng ăn, phòng bếp, phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung dùng cho cả tầng. Các không gian bên trong đều được thiết kế vô cùng rộng rãi, thoáng mát

    Tầng 2: Mẫu biệt thự này được thiết kế làm không gian đa năng với 3 phòng ngủ. Các không gian được bố trí nương theo độ dốc mái để khai thác tối đa góc nhìn. Điều này giúp đón ánh sáng và bóng đổ nhờ độ chênh giữa những khay trồng cây. Các khoảng thông tầng được thiết kế đan xen đã tạo ra một không gian mở vô cùng thoáng mát và có nhiều không khí trong lành

    #4. Thiết kế biệt thự 8x20m 3 tầng phong cách hiện đại

    Mẫu thiết kế biệt thự 8x20m 3 tầng theo phong cách hiện đại này cũng được rất nhiều chủ đầu tư săn đón. Không gian biệt thự được thiết kế rất rộng, thoáng. Nó đã thoát khỏi sự tù túng của những mẫu thiết kế nhà phố, nhà ống. Tất cả đều mang lại một không gian sinh hoạt mát mẻ, rộng rãi.

    Ngôi biệt thự hiện đại 3 tầng có màu sắc đơn giản, nhẹ nhàng. Cửa và ban công được thiết kế bằng chất liệu kính giúp tăng vẻ hiện đại. Nó không chỉ đã mang lại sự sang trọng, tinh tế cho ngôi nhà biệt thự mà còn rất khéo léo lấy sáng khiến ngôi biệt thự rộng, thoáng hơn.

    [​IMG]

    Biệt thự 3 tầng với phong cách hiện đại

    Cùng với việc thiết kế theo không gian mở, thì việc trồng nhiều cây xanh trước nhà, ở khu vực ban công cũng khiến căn biệt thự trở nên chan hòa cùng thiên nhiên. Điều này rất tốt cho sức khỏe của gia chủ cũng như người thân. Phía trước chính là hệ thống cổng và tường rào giúp mang lại sự an toàn cho gia chủ, nó cũng tăng vẻ đẹp sang trọng cho ngôi biệt thự.

    Không chỉ mang lại vẻ đẹp về ngoại thất, mà cách bố trí công năng nội thất cũng mang lại sự tiện nghi:

    Tầng 1: tầng này gồm có phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ, WC.

    Tầng 2: được thiết kế có phòng sinh hoạt chung, 3 phòng ngủ, WC.

    Tầng 3: có phòng gym, phòng thờ, phòng đọc sách, không gian sân thượng.

    #5. Mẫu thiết kế biệt thự 8x20m mái bằng

    Mẫu biệt thự 8x20m mái bằng này được thiết kế có 4 tầng. Mỗi tầng đều thiết kế có rất nhiều cửa sổ bằng kính khiến không gian bên trong thêm phần thông thoáng. Mỗi tầng đều được thiết kế có ban công rộng rãi, luôn đảm bảo đón được gió và ánh sáng tự nhiên. Ở mỗi khu vực ban công cũng được trang trí nhiều hoa cỏ tạo nên một không gian xanh trải dài đẹp mắt.

    [​IMG]

    Biệt thự 2 tầng với thiết kế mái bằng

    Với diện tích mặt tiền khoảng 8m và chiều dài là 20m cũng dễ dàng để các kiến trúc sư có thể bố trí công năng tiện nghi đúng theo yêu cầu của gia chủ.

    Tầng 1: Tầng đầu tiên này gồm có phòng khách, phòng bếp – ăn, phòng ngủ, WC.

    Tầng 2: 2 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung và 1 phòng đọc sách, WC.

    Tầng 3: 1 phòng ngủ, 1 phòng tập gym, 1 phòng thờ và WC.

    #6. Thiết kế biệt thự 8x20m lệch tầng độc đáo

    Ngôi biệt thự 8x20m lệch tầng này được thiết kế với những hình khối rất vững chắc, kiểu dáng độc đáo và cách phối hợp tông màu nổi bật, đầy sức sống. Các kiến trúc sư đã không ngừng tìm tòi và sáng tạo để bắt kịp được sự thay đổi của xã hội, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng.

    [​IMG]

    Thiết kế mái lệch độc đáo

    Yêu cầu của chủ đầu tư đã đặt ra cho ngôi biệt thự này đó chính là có sự sáng tạo trong thiết kế ngoại thất. Cùng với đó chính là cách bố trí công năng tối tân, phục vụ tối đa nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của gia chủ.

    Với diện tích sàn là 160m2, ngôi biệt thự hiện đại này bao gồm các công năng như: Gara ô tô, phòng khách, phòng bếp kết hợp phòng ăn, 3 phòng ngủ, phòng thờ, sân phơi và khu vệ sinh ở mỗi tầng. Cây xanh được bố trí ở các khu vực ban công khiến căn biệt thự trở nên tươi mát hơn, mang lại sự thoải mái và thư giãn cho gia chủ.

    #7. Biệt Thự Phố Với Thiết Kế Tân Cổ Điển Sang Trọng

    Mẫu biệt thự phố với kích thước 8×20m với thiết kết tân cổ điển khiến mọi người đi qua đều phải trầm trồ và khen ngợi. Phong cách tân cổ điển được dùng ở trong thiết kế này chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại.

    Chính vì vậy ngôi biệt thự này rất phù hợp với thời đại. Nó còn toát lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái qua những hoa văn đơn giản, bắt mắt. Hệ thống cột tròn trước mặt tiền mang lại sự vững chắc nhưng cũng rất mềm mại, uyển chuyển, có tính thẩm mỹ cao.

    [​IMG]

    Biệt thự với phong cách tân cổ điển sang trọng

    Một trong những điểm nhấn rất quan trọng trong mẫu biệt thự 2 tầng này đó chính là nó lấy tone màu trắng làm chủ đạo. Cùng với đó chính là hệ thống mái thái màu xanh lam sang trọng, nó thể hiện sự bề thế cho căn biệt thự dưới tone màu trắng tinh khôi lịch lãm.

    Ban công của ngôi biệt thự được thiết kế bằng các khung sắt, điều này đã ngôi biệt thự trở nên tinh tế hơn, đẹp dịu dàng hơn. Đây cũng chính là một trong những điểm nhấn giúp căn biệt thự trở lên đẹp hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    Biệt thự với phong cách tân cổ điển sang trọng

    Hệ thống cổng và tường rào được thiết kế khéo léo. Nó không chỉ giúp mang lại sự an toàn cho gia chủ mà còn tăng vẻ đẹp cho không gian ngoại thất của căn biệt thự.

    Những mẫu thiết kế biệt thự 8x20m mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên tuy không quá đẳng cấp và sang trọng. Tuy nhiên mỗi mẫu thiết kế đều có một vẻ đẹp riêng, với những cách bố trí công năng tiện nghi sẽ mang lại sự thoải mái khi sử dụng. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết thì bạn đọc sẽ có được sự lựa chọn tốt nhất dành cho bản thân và gia đình.
     
  20. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    7 Lưu ý đặc biệt quan trong khi thiết kế biệt thự 500m2

    thiết kế biệt thự liên quan tới cả một không gian rộng lớn với nhiều phòng khác nhau. Để có được sự liên kết chặt chẽ giữa các phòng này cũng như sự kết hợp các màu sắc và vật dụng nội thất với nhau thì đòi hỏi phải có những kỹ năng chuyên môn.

    Đặc biệt là người thiết kế phải có một ý tưởng sáng tạo độc đáo thì ngôi biệt thự của bạn mới trở nên thật lung linh và tiện lợi hơn. Việc sở hữu một bản thiết kế biệt thự mang lại cho bạn những lợi ích sau:

    #1. Căn biệt thự trở nên tiện nghi hơn

    Khi bạn biết cách sắp xếp đồ đạc trong nhà một cách gọn gàng, trật tự thì cũng mang lại cảm giác cuộc sống trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. Đặc biệt là đơn giản hơn để quản lý căn biệt thự của mình. Đối với một căn biệt thự 500m2, diện tích lớn thì yêu cầu về thiết kế cũng cao hơn.

    [​IMG]

    Căn biệt thự tiện nghi

    Có nhiều phong cách thiết kế biệt thự 500m2 khác nhau từ kiến trúc đến nội ngoại thất. Tuy nhiên, yếu tố đẳng cấp, tiện nghi là điều không thể thiếu. Việc sở hữu một bản thiết kế trong tay giúp bạn dễ dàng tiết kiệm thời gian của mình.

    #2. Tạo cảm giác thư thái từ sự kết hợp các sắc màu

    Màu sắc là yếu tố không thể thiếu khi thiết kế biệt thự 500m2. Dù là kiến trúc hay nội thất thì màu sắc nên được lựa chọn để thích hợp với không gian ngôi biệt thự cũng như các vật dụng ở trong nhà. Việc lựa chọn những màu sắc yêu thích, hợp phong thủy sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và thư thái hơn.

    [​IMG]

    Tạo cảm giác thư thái từ sự kết hợp các sắc màu

    Bạn cảm thấy thế nào khi một ngày mệt mỏi vì áp lực, công việc được trở về căn nhà thân yêu tràn ngập ánh sáng và màu sắc? Đó là những điều được người kiến trúc sư thể hiện trong bản thiết kế cho bạn.

    #3. Khẳng định phong cách của người sở hữu

    Xu hướng thiết kế nhà biệt thự không chỉ để ở mà còn là để khẳng định địa vị, phong cách của người sở hữu. Nếu có được một bản thiết kế chỉnh chu từ kiến trúc đến cả nội ngoại thất thì sẽ tạo nên được một không gian sang trọng, đẳng cấp cho chủ nhân. Trong các cuộc trò chuyện, tiếp khách cũng khiến các bạn trở nên tự tin hơn rất nhiều.

    #4. Thể hiện được theo đúng ý thích của mình

    Thiết kế biệt thự chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tha hồ sáng tạo và hiện thực hóa cả những ý thích của mình. Với mỗi khách hàng khác nhau, đơn vị tư vấn thiết kế chuyên nghiệp đều có thể hài hòa giữa yếu tố thẩm mỹ và sở thích cá nhân của mỗi người. Với Tt-s có thể giúp bạn điều này một cách dễ dàng từ sự riêng tư hay lãng mạn, sự sang trọng hay đơn giản…

    3 Xu hướng thiết kế nhiều người yêu thích

    #1. Thiết kế biệt thự 500m2 hiện đại bậc nhất

    Ngôi biệt thự này có sự kết hợp của phòng khách và phòng bếp rộng rãi, liên thông với nhau. Đối với phòng khách thường được coi là bộ mặt của ngôi nhà nên sẽ có diện tích khá lớn. Các mặt đều sử dụng hệ thống cửa kính để tiếp giáp với sân vườn bên ngoài.

    [​IMG]

    Biệt thự 500m2 hiện đại bậc nhất

    Nó mang đến yếu tố thẩm mỹ cao, giúp mang lại cảm giác thư thái. Biệt thự 500m2 mang phong cách hiện đại có khu vực sân vườn, cây xanh trồng xen kẽ ở khắp các ban công, mang đến sự thích thú của nhiều gia chủ.

    #2. Thiết kế biệt thự 500m2 tân cổ điển

    Ấn tượng đầu tiên của mẫu biệt thự 500m2 này có là sự cầu kỳ trong từng đường nét trang trí. Bước qua sảnh chính của ngôi biệt thự các bạn sẽ bị thu hút ánh nhìn bởi sự sang trọng, lộng lẫy toát ra từ những đường nét trang trí nhỏ nhất.

    [​IMG]

    Biệt thự 500m2 Tân Cổ Điển

    Để căn biệt thự trở nên hoàn hảo hơn, các kiến trúc sư lấy yếu tố cây xanh để làm điểm nhấn. Tại khuôn viên trước, kiến trúc sư quy hoạch với những khóm cây, tiểu cảnh, phân bổ cây xanh ở mọi góc một cách hài hòa. Điều này giúp đảm bảo một không gian trong lành, tràn ngập thiên nhiên.

    Thiết kế cột trụ thông tầng mang đến cảm giác nguy nga cho căn biệt thự. Các phòng được bố trí khoa học ở các tầng đảm bảo tối ưu diện tích sử dụng và sự thuận tiện trong việc sinh hoạt chung. Bao gồm:

    Tầng 1: phòng khách và phòng ăn trang trí theo phong cách tân cổ điển, nhưng có sự hiện đại, sang trọng của nhiều vật dụng trang trí khác nhau

    Tầng 2: 2 phòng ngủ master có không gian để thay đồ và nhà vệ sinh. Không gian hướng tới sự rộng rãi, thoáng mát, ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên từ ban công và hệ thống cửa kính.

    Tầng 3: Phòng thờ, 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh, sân chơi và sân phơi. Thiết kế nội thất của các phòng chơi riêng không quá cầu kỳ mà chủ yếu tạo sự rộng rãi để có những khoảng không gian riêng tư, thoải mái.

    #3. Thiết kế biệt thự 500m2 với 3 tầng mái thái

    Căn biệt thự 500m2 có diện tích rộng lớn, nên nó được bố trí sân vườn nhiều hệ thống cây xanh, tiểu cảnh giúp tổng thể gần gũi hòa hợp hơn với thiên nhiên. Ở ban công mỗi tầng cũng được điểm xuyết một màu xanh mát tạo ra một cảm giác thư thái, thoải mái. Từ đó tạo một không gian trong lành, trở thành điểm tìm về sau một ngày làm việc mệt nhọc.

    [​IMG]

    Biệt thự 3 tầng mái thái

    Căn biệt thự 500m2 luôn được chú trọng đến yếu tố xanh trong các thiết kế nội ngoại thất để phù hợp với mục đích nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng. Về công năng sử dụng, căn biệt thự đẹp này có đầy đủ khoảng không gian vui chơi giải trí, phòng tập Gym, bao gồm:

    Tầng 1: có hệ thống Phòng khách; Phòng bếp + ăn; WC; 01 Phòng ngủ; Phòng hát Karaoke.

    Tầng 2: 1 phòng Master khép kín, 2 Phòng ngủ con+WC; 1 Phòng SHC.

    Tầng 3: Phòng thờ; 1 Phòng ngủ; Sân phơi, Khu vui chơi tập Gym

    7 Lưu Ý Khi Thiết Kế Biệt Thự 500m2


    [​IMG]

    7 Lưu ý khi thiết kế biệt thự 500m2

    #1. Hài hòa trong thiết kế nội ngoại thất

    Một thiết kế biệt thự 500m2 đẹp phải có sự kết hợp của các yếu tố sang trọng, hiện đại và tiện nghi. Dù chọn theo phong cách thiết kế nào thì các bạn cũng nên chú trọng đến nâng cao đời sống bằng không gian hoàn hảo.

    Không gian sinh hoạt chung và riêng đều hướng tới sự ấm áp, thoải mái để tạo sự gắn kết. Các phòng trong căn nhà có sự liên kết thống nhất với nhau để tạo cảm giác không vướng mắc.

    #2. Yếu tố phong thủy thiết kế biệt thự 500m2

    Thiết kế biệt thự 500m2 cần chú ý nhiều đến yếu tố phong thủy. Người ta quan niệm rằng phong thủy có ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sức khỏe và tài vận của chủ nhân. Đối với kiến trúc, người thiết kế phải nắm bắt được vị trí, hướng nhà, hướng gió để thiết kế phù hợp.

    Đối với thiết kế nội thất, thì các yếu tố về vật dụng trang trí và bố trí trong từng phòng nên được ưu tiên. Bên cạnh đó, sử dụng màu sơn theo sở thích hoặc theo mệnh cũng góp phần mang đến yếu tố phong thủy tốt.

    Nếu yêu thích sự thư giãn từ một lối sống xanh, thì hồ nước và cây cối nên được bố trí sắp xếp hợp lý. Đặc biệt là việc lựa chọn cây cối và sắc hoa sao cho hài hoà để cân đối với kết cấu của ngôi biệt thự.

    #3. Thiết kế nội thất cho phòng khách và khu trưng bày

    Phòng khách các bạn nên sử dụng tông màu chủ yếu là màu xám và màu nâu. Đây là 2 gam màu mang đến vẻ đẹp sang trọng cho ngôi biệt thự. Không cần quá cầu kỳ trong việc lựa chọn ghế sofa, vì vậy yếu tố đơn giản sẽ làm nổi bật hơn cho không gian phòng khách.

    Thay vào đó là các bạn nên dành một không gian nghệ thuật riêng cho phòng khách của ngôi biệt thự, tạo sự sang trọng bậc nhất. Nó không chỉ tạo sự thích thú cho người chiêm ngưỡng mà còn là sự khẳng định đẳng cấp và tinh tế của người sở hữu. Các bạn có thể lựa chọn các đồ nội thất xa xỉ hay mặt tiền to lớn, các tượng phô trương.

    Để mang tính nghệ thuật hơn, các bạn cũng nên sử dụng các tủ rượu vang âm tường. Bên trong tủ có gắn đèn để tạo sự mờ ảo và ấn tượng cho không gian nghệ thuật này. Từ đó, nó cũng làm tôn thêm sự sang trọng cho phòng khách.

    #4. Thiết kế nội thất phòng ngủ

    Chất liệu gỗ nên được sử dụng để thiết kế trang trí cho phòng ngủ. Bởi nó sẽ tạo được cảm giác gần gũi, ấm áp hơn cho căn phòng. Sử dụng tấm thảm bằng gỗ để đặt giường ngủ, thiết kế thêm bàn trang điểm và bàn làm việc hai bên. Không gian phòng ngủ cũng nên chú trọng đến yếu tố ánh sáng từ thiên nhiên để tạo cho căn phòng thoáng hơn và tươi mới hơn.

    [​IMG]

    Thiết kế nội thất phòng ngủ

    Căn phòng thường có sự kết hợp của yếu tố hiện đại châu Âu và vật liệu phương Đông truyền thống, mang đến sự hài hòa thống nhất bậc cao. Các bạn có thể sử dụng họa tiết tre đan cho khoảng tường phía sau, có màu tương tự với màu với nền nhà. Điều này giúp căn phòng được cân bằng nhiệt độ, đồng thời làm mờ đi hạn chế vốn có của các phòng ngủ biệt thự phong cách châu Âu.

    #5. Thiết kế không gian phòng bếp và khu ăn

    Thông thường các bạn sẽ nghĩ một không gian rộng lớn thì thoải mái để chia tách các phòng. Tuy nhiên, nếu sở hữu một thiết kế biệt thự 500m2 độc đáo thì có sự sắp xếp khác lạ. Khu vực bàn ăn được nối liền với quầy bếp, nên các vật dụng trang trí như tủ bếp hay bàn ăn nên có sự hài hòa trong màu sắc và chất liệu.

    [​IMG]

    Không gian phòng bếp và khu ăn

    Các bạn có thể lựa chọn chất liệu gỗ nâu, vừa mang đến sự sang trọng mà còn giúp dễ dàng vệ sinh khu bếp của mình. Các bố trí cho không gian này tạo sự nhỏ gọn, gần gũi và thuận tiện cho việc sinh hoạt hơn. Yếu tố sống xanh, thư giãn cũng có thể được áp dụng với hoa và cây quanh khu bàn ăn để tạo cảm giác thoải mái, ăn ngon miệng hơn.

    #6. Thiết kế phòng tắm cho biệt thự 500m2

    Không gian phòng tắm cũng là nơi thư giãn của chúng ta. Với mẫu biệt thự 500m2 rộng lớn thì phòng tắm nên được trang trí với đầy đủ tiện nghi nhất. Các bạn có thể trang bị một chiếc bồn tắm hình tròn sang trọng.

    [​IMG]

    Phòng tắm & Vệ sinh

    Căn phòng cũng nên được lát các gạch đá nhỏ để tạo độ trong mát. Thiết kế thêm ô cửa số để tạo thông thoáng cho phòng tắm cũng là ý tưởng không tồi.

    #7. Thiết kế phòng thờ cho biệt thự 500m2

    Điểm hạn chế của các căn chung cư thường không có phòng thờ riêng. Tuy nhiên, với căn biệt thự 500m2 rộng lớn thì phòng thờ chính là không gian cần được chú trọng nhất. Các bạn nên sử dụng các nội thất bằng gỗ có màu nâu đậm để thể hiện sự trang nghiêm, thành kính.

    [​IMG]

    Phòng thờ cho biệt thự

    Bên cạnh đó các bạn cũng có thể bố trí 2 bình phong thủy hai bên bàn thờ. Không sử dụng ánh sáng tự nhiên nhiều mà phòng thờ nên được trang trí bằng đèn thả trần. Điều này giúp mang đến sự thành kính và giúp phòng thờ luôn có đủ ánh sáng.

    Giá thiết kế nội thất biệt thự 500m2

    Đối với việc thiết kế biệt thự chắc hẳn các bạn đều không quá nghi ngờ về chi phí đắt đỏ của nó. Tuy nhiên, có nhiều đơn vị thiết kế khác nhau khiến các bạn chưa biết đâu là báo giá chuẩn. Đối với thiết kế nội thất, thường thì diện tích nhỏ sẽ có giá đắt hơn so với diện tích lớn.

    Vì vậy, các bạn có thể yên tâm về chi phí thiết kế biệt thự 500m2 sẽ rẻ hơn so với các biệt thự có diện tích nhỏ hơn. Các công ty thiết kế nội thất đều áp dụng với mức giá chênh lệch khác nhau. Điều cần làm là các bạn nên cân đối tài chính để lựa chọn đơn vị thiết kế chuyên nghiệp.

    Hiện nay, Tt-s đang là đơn vị đi đầu trong thiết kế nội thất chuyên nghiệp. Các bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi trình độ chuyên môn của các kiến trúc sư giúp các bạn tạo nên nhiều ý tưởng độc đáo. Báo giá chuẩn thiết kế nội thất biệt thự 500m2, chúng tôi dựa trên nhiều yếu tố để đảm bảo giá cả phù hợp với chất lượng.
     

Chia sẻ trang này