Toàn quốc: Tuchel Lập Kỷ Lục Tại Ngoại Hạng Anh

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi phamthanh10403, 9/3/2021.

  1. phamthanh10403

    phamthanh10403 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/4/2020
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khi Chelsea hạ Everton 2-0 hôm 8/3, Thomas Tuchel trở thành HLV đầu tiên cùng đội nhà giữ sạch lưới cả năm trận đầu làm việc tại Ngoại hạng Anh.

    Bốn trận sân nhà trước đó mà Chelsea của Tuchel không để đối phương ghi bàn là các trận hoà Wolves 0-0 - trận HLV người Đức ra mắt, thắng Burnley 2-0, Newcastle 2-0, hoà Man Utd 0-0.

    Chiến thắng trước Everton cũng giúp Tuchel bất bại trong 11 trận đầu dẫn dắt Chelsea trên mọi đấu trường. Chín trong 11 trận này đến ở Ngoại hạng Anh, qua đó giúp nhà cầm quân người Đức trở thành HLV khởi đầu ở giải đấu với mạch bất bại dài thứ ba. Theo đà thăng tiến ngoạn mục của Chelsea hiện tại, Tuchel có thể bắt kịp, hoặc thậm chí vượt hai HLV xếp trên ở thống kê này - gồm Maurizio Sarri, với 12 trận cùng Chelsea mùa 2018-2019, và Frank Clark, với 11 trận cùng Nottingham Forest mùa 1994-1995.

    [​IMG]


    Tuchel chia vui với học trò Jorginho sau trận thắng Everton 2-0 hôm 8/3. Ảnh: kubet

    Trong khi Tuchel lập kỷ lục cá nhân, Chelsea cũng đạt cột mốc quan trọng với lần đầu tiên kể từ năm 2015 giữ sạch lưới trong năm trận liền trên sân nhà.

    Từ khi Tuchel ra mắt với trận hoà Wolves 0-0 hôm 27/1, người được ông chọn bắt chính - Edouard Mendy - đã có bảy trận giữ sạch lưới tại Ngoại hạng Anh. Đây là thành tích tốt nhất với một thủ môn trong cùng thời gian, tính ở năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

    Tính trên mọi đấu trường, Chelsea của Tuchel đang có tám chiến thắng và ba trận hòa, ghi 13 bàn và chỉ để lọt lưới hai bàn. Tuy nhiên, HLV người Đức từ chối nhận công lao về bản thân trong hành trình lột xác ấy của Chelsea so với giai đoạn cuối của vị tiền nhiệm Frank Lampard.

    "Khát khao là chìa khoá", Tuchel nói sau trận thắng Everton 2-0. "Phòng ngự thì chỉ cần nỗ lực. Cũng có lúc, chúng tôi cần phòng ngự ngay từ giữa sân. Tôi nghĩ vấn đề chỉ là sự tin cậy và lòng can đảm. Những người ở quanh bạn sẽ hỗ trợ bạn, tuân thủ kỷ luật và luôn hỗ trợ từ phía sau".
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phamthanh10403

Chia sẻ trang này