Tuyệt Chiêu Giảm Nhờn Cho Cô Nàng Da Dầu Tự Tin Tỏa Sáng

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Làm Đẹp Khoa Học, 18/9/2017.

  1. Làm Đẹp Khoa Học

    Làm Đẹp Khoa Học Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/9/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Làn da của phái đẹp vốn dĩ luôn nhạy cảm với sự biến đổi của thời tiết và môi trường, đặc biệt là đối với nàng da dầu. Bởi thế cho nên các nàng luôn ráo riết tìm cách làm giảm nhờn trên da mặt trong những ngày mưa đầu mùa.

    Cách làm giảm nhờn trên da mặt hiệu quả những ngày mưa ẩm ướt
    Tình trạng thời tiết thất thường những ngày mưa vừa qua gây ảnh hưởng không nhỏ đến thói quen sinh hoạt cũng như hoạt động trang điểm hàng ngày của các cô gái. Đặc biệt là những cô nàng sở hữu làn da dầu “nắng không ưa, mưa không chịu”. Bởi nhiệt độ thất thường sẽ gia tăng hoạt động của tuyến nhờn dưới da, gây bít tắc lỗ chân lông và nỗi ám ảnh trôi tuột lớp trang điểm, tăng cường phát sinh vấn đề về mụn dị ứng.

    Chính vì vậy, các nàng cần đặc biệt lưu ý kết hợp các cách làm giảm nhờn trên da mặt sau trong chu trình dưỡng da hằng ngày.

    Giữ da mặt luôn sạch sẽ
    Rửa mặt sau mỗi lần ra đường hoặc tiếp xúc với nước mưa (tối đa từ 3 – 4 lần mỗi ngày) là cách làm giảm nhờn da mặt hiệu quả. Bởi nước mưa là chất dẫn xúc tác “vận chuyển” mọi chất bẩn đến da nhanh chóng và trực tiếp nhất khi tiếp xúc. Chính vì vậy, việc rửa mặt sau khi đi mưa giúp bạn loại bỏ bụi bẩn và nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn trên bề mặt da, giúp làn da luôn sạch sẽ và khô thoáng.

    [​IMG]

    Rửa mặt sau khi đi mưa vừa là cách làm giảm nhờn da mặt hiệu quả, vừa là biện pháp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây viêm nhiễm từ môi trường

    Ngoài ra, bạn nên luôn mang theo giấy thấm dầu bên mình để đảm bảo làn da không bị bóng và nhờn, giúp hạn chế tối đa tình trạng lớp trang điểm bị trôi tuột. Đồng thời, thao tác này cũng giúp hạn chế hiện tượng bã nhờn hình thành quá nhiều dưới da, gây ách tắc lỗ chân lông và phát sinh mụn trên khuôn mặt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, đây là cách làm giảm nhờn, không phải để loại bỏ hoàn toàn lượng dầu tồn tại trên bề mặt da. Vì thế, bạn chỉ nên dùng giấy thấm dầu từ 2-3 lần ngày để tránh tình trạng da bị mất ẩm và hạn chế kích thích tuyến nhờn hoạt động nhiều hơn.

    Đặc biệt, hãy đảm bảo bạn luôn sử dụng các loại khẩu trang mỏng nhẹ và có khả năng kháng nước khi đi ra ngoài. Như vậy, làn da sẽ được hạn chế khả năng tiếp xúc với nước mưa và bụi bẩn. Tình trạng vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm da từ đó cũng được giảm thiếu đáng kể.

    Chế độ dinh dưỡng lành mạnh
    [​IMG]

    Duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh là cách làm giảm nhờn da mặt được các chuyên gia da liễu khuyên dùng

    Ngoài cách làm giảm nhờn bằng các biện pháp chăm sóc và bảo vệ bên ngoài, bạn nên chú trọng vào chế độ ăn hàng ngày của mình. Bởi đây là phương pháp đơn giản nhưng mang lại lợi ích và hiệu quả lâu dài nhất.

    Để thực hiện phương pháp này, bạn cần đảm bảo uống nhiều nước cùng một chế độ ăn đầy đủ rau xanh và hoa quả tươi. Đồng thời, cần đặt lịch mỗi tuần ăn một bữa cá và hải sản để cung cấp đủ vi lượng kẽm và magiê cần thiết cho cơ thể. Bởi hai loại chất trên đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều tiết hoạt động của tuyến nhờn dưới da.

    Ngoài ra, việc hạn chế tiêu thụ đồ ngọt hoặc thực phẩm chứa nhiều mỡ cũng là cách giảm nhờn trên mặt hiệu quả. Vì đây chính là “đồng minh” khiến lượng dầu trên da bạn gia tăng mạnh khi cơ thể tiêu thụ số lượng lớn, trong thời gian dài.

    Mặt nạ “chuyên dụng” dành cho da nhờn
    Các loại mặt nạ chiết xuất từ các sản phẩm tự nhiên như dâu tây, khoai tây, đu đủ, chanh, sữa chua… chính là những “người bạn” tuyệt vời của da nhờn. Sử dụng các loại mặt nạ này không chỉ là cách làm giảm nhờn trên da mặt lành tính, chúng còn giúp sát khuẩn và ngừa mụn hiệu quả.

    Bạn chỉ cần sử dụng trực tiếp các sản phẩm mặt nạ đó trên da trong vòng 20 phút và rửa lại với nước ấm. Làm như vậy 2 lần mỗi tuần, làn da nhờn sẽ được cải thiện đáng kể và trắng mịn hơn.
    Nguồn : Làm Đẹp Khoa Học
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Làm Đẹp Khoa Học
  2. Cá Nhỏ Cosmetic

    Cá Nhỏ Cosmetic Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/6/2017
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Tuyệt lắm :h:
     

Chia sẻ trang này