Sài Gòn: Ứng Dụng Gỗ Laminate Trong Thiết Kế Nội Thất

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi qiconcept, 12/8/2022.

  1. qiconcept

    qiconcept Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/12/2021
    Bài viết:
    483
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
    Chất liệu gỗ luôn được ưa chuộng và lựa chọn hàng đầu trong thiết kế nội thất. Bên cạnh các loại gỗ tự nhiên có độ bền đẹp cao thì các loại gỗ công nghiệp cũng đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Trong đó, gỗ công nghiệp bề mặt Laminate đang chiếm ưu thế trên thị trường. Gỗ Laminate ra đời như một giải pháp giảm tình trạng khai thác gỗ để bảo vệ môi trường. Qi Concept sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vật liệu gỗ Laminate trong bài viết này.

    Gỗ công nghiệp Laminate là gì?
    Laminate không phải là một loại gỗ như nhiều người nghĩ. Thực chất Laminate là một chất liệu nhựa tổng hợp cao cấp có tên khoa học là High Pressure Laminate (HPL). Chất liệu này làm ra sản phẩm có độ hoàn thiện và giá trị thẩm mỹ cao. Nó còn có vô vàn ưu điểm trong thiết kế nội thất như chống trầy xước, chịu va đập, chống mối mọt... Tấm Laminate thường được phủ lên các cốt gỗ ván dăm hoặc ván mịn để đạt hiệu quả cao trong quá trình sử dụng.

    Đặc điểm cấu tạo bề mặt gỗ Laminate
    Cấu tạo bề mặt Laminate bao gồm 3 lớp. Được tính toán kỹ lưỡng về thành phần và chế tạo bằng máy móc tân tiến theo công nghệ HPL (High Pressure Laminate).

    1/ Lớp màng phủ Overlay
    Lớp màng phủ Overlay là lớp keo trong suốt được phủ trên cùng tấm Laminate. Được làm từ Cellulose tinh khiết tạo độ cứng và độ sáng bóng phù hợp. Do đặc tính không tan trong nước nên lớp này có khả năng chống trầy xước và chống thấm nước rất tốt. Vì thế mà nhiều người thường lựa chọn gỗ Laminate để làm sàn nhà.

    2/ Lớp giấy thẩm mỹ Decorative Paper
    Đây là lớp tạo bề mặt thẩm mỹ cho tấm Laminate và nằm dưới lớp màng phủ trong suốt. Lớp Decorative Paper có các hình hoa văn, vân gỗ, màu sắc để trang trí cho tấm gỗ. Các mẫu trang trí này được in trên một loại giấy film đặc biệt và ép ở nhiệt độ cao. Do vậy mà màu sắc và các hoa văn được bám chặt vào nhau. Điều này giúp cho tấm Laminate luôn ổn định và bền màu theo thời gian.

    3/ Lớp giấy nền Kraft Papers
    Đây là lớp dưới cùng của tấm gỗ Laminate. Gồm nhiều lớp giấy màu nâu, nâu xám được nén lại dưới nhiệt độ cao. Độ dày của tấm Laminate phụ thuộc vào số lượng giấy sử dụng. Đặc điểm của lớp này là dai và bền do các lớp giấy được làm từ bột giấy, chất phụ gia. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà nhà sản xuất sẽ điều chỉnh số lượng giấy để có độ dày phù hợp.

    Đặc điểm của tấm Laminate
    [​IMG]

    Ưu điểm
    • Laminate có tính thẩm mỹ cao, màu sắc đa dạng.
    • Đa dạng các vân gỗ, hoa văn.
    • Dòng post forming dẻo dai giúp linh hoạt trong việc sản xuất.
    • Có khả năng chống xước, chống mọt và các chất hóa học, độ bền màu cao.
    • Chịu tác động vật lý tốt, có giá trị sử dụng dài lâu.
    • Dễ dàng tạo hình và tháo lắp thi công.
    Nhược điểm
    • Giá thành khá cao.
    • Yêu cầu kỹ thuật keo dán hiện đại để gia công bề mặt Laminate, nhà sản xuất cần thực hiện bằng dây chuyền phủ bề mặt 3 trục lăn sử dụng keo PUR. Đây là dây chuyền sử dụng công nghệ ép nguội thích hợp với các tấm bề mặt dạng mỏng/ dạng tờ như nhôm, acrylic, màng PVC… ép gia công trên bề mặt ván gỗ công nghiệp.
    Ứng dụng gỗ Laminate
    Với những ưu điểm vượt trội, các sản phẩm gỗ Laminate được sử dụng nhiều trong các thiết kế nội thất gia đình. Dưới đây là một số đồ dùng nội thất phủ Laminate thường được dùng trong nhà ở.

    1/ Tủ bếp Laminate
    Các loại tủ bếp Laminate được nhiều người nội trợ yêu thích sử dụng. Bởi khả năng chống thấm nước và dễ dàng vệ sinh.

    [​IMG]

    2/ Sàn gỗ Laminate
    Với khả năng chịu lực, chịu nhiệt và dễ dàng vệ sinh. Sàn gỗ Laminate rất được ưa chuộng lựa chọn dù giá thành khá cao.

    [​IMG]

    3/ Giường gỗ Laminate
    Bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí khi lựa chọn giường gỗ Laminate thay cho chất liệu gỗ tự nhiên thông thường.

    [​IMG]

    4/ Tủ quần áo
    Với khả năng chống thấm nước và mối mọt thì người sử dụng có thể yên tâm sử dụng tủ quần áo làm bằng gỗ Laminate. Đặc biệt là vào những mùa có độ ẩm cao như mùa mưa, mùa nồm...

    [​IMG]

    5/ Cửa gỗ Laminate
    Cửa làm từ tấm gỗ Laminate thường được ứng dụng nhiều trong các căn hộ chung cư.

    [​IMG]

    Nguồn hình ảnh: Tổng hợp Internet.

    ——————

    [​IMG]

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi qiconcept
    Đang tải...


Chia sẻ trang này