Viêm Ruột Thừa Catarrhal: Căn Do Gây Bệnh, Triệu Chứng Chính, Điều Trị Và Phòng Ngừa

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi khambenhdaday, 10/11/2019.

  1. khambenhdaday

    khambenhdaday Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/10/2019
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    đau ruột thừa
    Viêm ruột thừa catarrhal: duyên cớ gây bệnh, triệu chứng chính, điều trị và đề phòng Viêm ruột thừa - viêm ruột thừa - các cecum phụ lục, nằm ở vùng bụng dưới bên phải. Ruột thừa không có bất kỳ chức năng cụ thể nào. Viêm ruột thừa được bộc lộ bằng đau ở vùng bụng dưới bên phải. Bên cạnh đó, ở hồ hết mọi người, đau xuất hiện nói quanh nói quẩn rốn, sau chậm tiến độ chuyển động sang phải và xuống. Lúc trạng thái viêm tàng trữ, cơn đau do viêm ruột thừa thường trở nên tồi tệ hơn và phát triển thành dữ dội hơn theo thời gian. Mặc dầu bất cứ ai cũng mang thể bị viêm ruột thừa, nhưng nó thường xảy ra ở các người trong khoảng 10 tới 30 tuổi. Thường nhật, ruột thừa bị viêm được phẫu thuật cắt bỏ.
    triệu chứng đau ruột thừa
    Triệu chứng!

    những triệu chứng chủ quan và khách quan của viêm ruột thừa bao gồm:
    • Đau đột ngột ở vùng bụng dưới bên phải
    • Cơn đau đột ngột xảy ra lòng vòng rốn và thường chuyển di xuống và sang phải
    • Cơn đau nâng cao lên khi ho, vận động và cử động đột ngột.
    • Buồn nôn
    • Chán ăn
    • Sốt phải chăng, mang thể nâng cao khi bệnh tiến triển
    • Táo bón hoặc ỉa chảy
      đau ruột thừa bên nào
    • Đầy hơi
    • Sự nội địa hóa của cơn đau có thể thay đổi tùy thuộc vào độ tuổi và vị trí của ruột thừa. Lúc có thai, cơn đau trong viêm ruột thừa được khu trú cao hơn, vì ruột thừa trong thai kỳ chuyển dịch cao hơn.
    lúc nào đi khám bác sĩ?

    Đặt lịch hẹn mang bác sĩ nếu như bạn hoặc con bạn mang những triệu chứng đáng lo ngại. Đau bụng dữ dội cần được coi sóc y tế tức tốc.
    Lý do!

    một duyên cớ mang thể của sự phát triển của viêm ruột thừa cấp tính là sự tắc nghẽn của lòng ruột thừa. Trong phụ lục các vi khuẩn khởi đầu nhân nhanh chóng, dẫn tới hiện trạng viêm, sưng của bức tường của phụ lục, và nó được đầy mủ. Trong trường hợp ko điều trị giải phẫu kịp thời, với thể vỡ vạc ruột thừa.
    dấu hiệu đau ruột thừa
    Biến chứng!

    Viêm ruột thừa cấp tính sở hữu thể gây ra các biến chứng nguy hiểm, chả hạn như:
    • đổ vỡ ruột thừa có sự lây lan của nhiễm trùng khắp khoang bụng (viêm phúc mạc). Tình trạng này nạt dọa tính mệnh và cần can thiệp giải phẫu tức thời.
    • Áp xe ổ bụng. Nếu như ruột thừa của bạn bị vỡ, bạn mang thể bị túi nhiễm trùng (áp xe). Trong phần lớn những trường hợp, bác sĩ giải phẫu dẫn lưu áp xe, đặt dẫn lưu duyệt một lỗ mở ở thành bụng trước vào khoang bụng. Thoát nước được để lại trong 2 tuần và thuốc kháng sinh được quy định cùng một lúc để loại bỏ nhiễm trùng, sau Đó ruột thừa được lấy ra. Trong một số trường hợp, áp xe rút hết nhanh chóng và ruột thừa lập tức bị cái bỏ.
      mô tả đau ruột thừa
    khiến thế nào để chuẩn bị cho 1 bác sĩ?

    liên lạc có gia đình hoặc thầy thuốc đa khoa ví như bạn đau bụng. Nếu bạn bị viêm ruột thừa, bạn có khả năng phải nhập viện trong khoa phẫu thuật để cắt bỏ ruột thừa.
    nghi vấn bác sĩ mang thể hỏi bạn! Để mua ra căn do đau bụng, bác sĩ có thể sẽ hỏi bạn một loạt thắc mắc, ví dụ:
    hiện tượng đau ruột thừa
      • Đau bụng xuất hiện khi nào?
      • Nó đau ở đâu?
      • có phải cơn đau di chuyển?
      • Cơn đau nặng đến mức nào?
      • Điều gì khiến cơn đau tồi tệ hơn?
      • Điều gì giúp mẫu bỏ cơn đau?
      • Bạn mang bị sốt không
      • Bạn sở hữu thấy buồn nôn không?
      • Bạn với các dấu hiệu và triệu chứng nào khác?
    nghi vấn bạn với thể hỏi thầy thuốc của bạn:
    ruột thừa đau bên nào
      • Tôi mang bị viêm ruột thừa không?
      • Tôi với cần được rà soát không?
      • các gì khác mang thể gây ra nỗi đau?
      • Tôi với cần 1 hoạt động, và nếu vậy, bao lâu?
      • các rủi ro của phẫu thuật là gì?
      • Tôi cần ở lại bệnh viện bao lâu sau phẫu thuật?
        đau ruột thừa đau bên nào
      • bình phục mất bao lâu?
      • làm thế nào ngay sau lúc giải phẫu tôi với thể trở lại làm việc?
      • Tôi với một khoảng trống phụ lục?
    Hãy hỏi các câu hỏi khác.
    Chẩn đoán! Để chẩn đoán viêm ruột thừa, thầy thuốc sẽ rà soát những khiếu nại và triệu chứng của bạn, tiến hành rà soát tổng quát và rà soát ổ bụng. Các nghiên cứu được dùng để chẩn đoán viêm ruột thừa bao gồm: Khám bụng. Thầy thuốc ấn nhẹ vào vùng đau của thành bụng, sau ngừng thi côngĐây thả tay ra. Nếu như cơn đau nâng cao lên, điều này cho thấy viêm ruột thừa phúc mạc (triệu chứng phúc mạc). Bác sĩ cũng kiểm tra sự hiện diện của căng cơ ở thành bụng trong giai đoạn sờ nắn (bảo vệ cơ), cũng cho thấy sự hiện diện của giai đoạn viêm trong khoang bụng. Không những thế, bác sĩ sẽ tiến hành rà soát kỹ thuật số trực tràng. Để làm cho điều này, anh ta, đeo một loại găng tay khử trùng và phóng khoáng bôi trơn tru nó bằng thạch dầu, sẽ đưa ngón tay trỏ vào lỗ đít của bệnh nhân. Đàn bà trong độ tuổi sinh nở nên trải qua rà soát phụ khoa để cái trừ những vấn đề phụ khoa mang thể gây đau bụng. Xét nghiệm máu. Cho phép thầy thuốc của bạn phát hiện sự gia tăng số lượng bạch huyết cầu, với thể chỉ ra nhiễm trùng. Xét nghiệm nước đái bác sĩ với thể bắt buộc bạn cho nước tiểu Nhận định để đảm bảo rằng xuất xứ gây
    đau ruột thừa bên trái hay phải
    đau bụng chẳng phải là nhiễm trùng trục đường tiết niệu hoặc sỏi thận. Nghiên cứu trực quan. Bác sĩ cũng mang thể đề nghị chụp X quang đãng bụng, siêu âm bụng hoặc chụp cắt lớp vi tính (CT) để công nhận viêm ruột thừa hoặc để sắm các nguồn cội khác gây đau của bạn. Xét nghiệm nước đái thầy thuốc với thể đề nghị bạn cho nước đái Nhận định để đảm bảo rằng cỗi nguồn gây đau bụng không phải là nhiễm trùng tuyến đường tiết niệu hoặc sỏi thận. Nghiên cứu trực giác. Thầy thuốc cũng mang thể buộc phải chụp X quang bụng, siêu âm bụng hoặc chụp cắt lớp vi tính (CT) để công nhận viêm ruột thừa hoặc để mua những căn nguyên khác gây đau của bạn. Xét nghiệm nước đái thầy thuốc sở hữu thể bắt buộc bạn cho nước giải Đánh giá để đảm bảo rằng nguồn gốc gây đau bụng không hề là nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc sỏi thận. Nghiên cứu trực giác. Bác sĩ cũng sở hữu thể đề nghị chụp X quang đãng bụng, siêu thanh bụng hoặc chụp cắt lớp vi tính (CT) để công nhận viêm ruột thừa
    đau ruột thừa là đau bên nào
    hoặc để tìm những cỗi nguồn khác gây đau của bạn.
    Điều trị! Phẫu thuật thường được bắt buộc để điều trị viêm ruột thừa bị viêm. Trước khi giải phẫu, bạn với thể được phân phối một mẫu kháng sinh duy nhất để ngăn phòng ngừa nhiễm trùng. Phẫu thuật để cắt bỏ ruột thừa (cắt ruột thừa). Giải phẫu cắt ruột thừa mở được thực hành bằng phương pháp dùng một vết mổ bụng dài trong khoảng 5 đến 10 cm (mổ nội soi) trên thành bụng trước và nội soi bằng phương pháp sử dụng một số vết mổ nhỏ. Trong giải phẫu cắt ruột thừa nội soi, thầy thuốc giải phẫu sẽ đưa dụng cụ giải phẫu đặc trưng và máy quay video vào khoang bụng để cắt bỏ ruột thừa. Trong đông đảo các trường hợp, sau lúc can thiệp bằng nội soi, bệnh nhân mang thời gian hồi phục chức năng ngắn hơn, ít đau sau giải phẫu và ít để lại sẹo. Bí quyết này thích hợp hơn cho người cao tuổi hoặc béo phì. Không những thế, lúc thủng ruột thừa và lây truyền trùng qua khoang bụng (viêm phúc mạc) hoặc hình thành áp xe, bạn sở hữu thể cần phẫu thuật cắt ruột thừa mở để cho phép thầy thuốc phẫu thuật sửa sang khoang bụng.
    đau ruột thừa bên trái hay bên phải
    Sau lúc tháo dỡ ruột thừa, bạn sẽ phải ở bệnh viện 1 hoặc hai ngày.
    Dẫn lưu áp xe ruột thừa! Nếu áp xe ruột thừa đã hình thành, dẫn lưu qua lỗ trên thành bụng trước được đặt vào khoang bụng để dẫn lưu. Một đôi tuần sau lúc dẫn lưu áp xe, sở hữu thể tiến hành cắt bỏ ruột thừa. Đổi thay lối sống và cách thức điều trị tại nhà! Hồi phục sau giải phẫu cắt ruột thừa sẽ mất vài tuần. Nếu như với đổ vỡ ruột thừa và viêm phúc mạc vững mạnh, sự hồi phục sẽ lâu hơn.
    Để nâng cao tốc quá trình hồi phục sau phẫu thuật:

    ruột thừa bên nào
    • hạn chế găng tay về thể chất. Nếu như phẫu thuật cắt ruột thừa đã được thực hiện bằng nội soi, ngừng hoạt động trong ba đến năm ngày. Ví như bạn đã giải phẫu cắt ruột thừa mở, hãy giới hạn hoạt động của bạn trong vòng 10 tới 14 ngày.
    • xoành xoạch hỏi bác sĩ về việc mở rộng chế độ, hoạt động thể chất và khả năng trở lại làm cho việc.
    • hỗ trợ bao tử của bạn khi bạn ho. Đặt một dòng gối lên bụng và ấn trước khi ho, cười hoặc di chuyển để giảm đau.
    • Hãy cho thầy thuốc của bạn nếu như thuốc giảm đau không giúp đỡ. Đau là 1 bít tất tay bổ sung cho cơ thể, nó làm cho chậm công đoạn chữa bệnh. Giả dụ bạn vẫn còn đau mặc dầu đã uống thuốc giảm đau, hãy thông báo cho thầy thuốc.
    • Hãy đứng dậy và chuyển động lúc bạn đã sẵn sàng. Bắt đầu mở mang trong khoảng từ và nâng cao dần hoạt động. Bắt đầu mang các chuyến đi ngắn.
    • Ngủ ví như bạn cảm thấy mệt mỏi. Sau phẫu thuật, bạn với thể cảm thấy buồn ngủ. Hãy tiện dụng và thư giãn khi bạn cần.
    • trao đổi về việc bạn trở lại làm việc hoặc đi học với bác sĩ của bạn. Bạn mang thể trở lại khiến cho việc khi bạn cảm thấy sức mạnh trong chính mình. Trẻ con với thể trở lại trường ít hơn 1 tuần sau khi giải phẫu. Không những thế, hai tới bốn tuần phải vượt qua
      vị trí đau ruột thừa
      trước khi trở lại hoạt động mạnh mẽ, chả hạn như thường thể thao.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khambenhdaday

Chia sẻ trang này