Toàn quốc: Virut Zika Ăn Não Lây Nhiễm Qua Những Đường Nào

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi cualuoichongmuoihcm, 29/3/2018.

  1. cualuoichongmuoihcm

    cualuoichongmuoihcm Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/3/2018
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Theo trang tin CBS News (Mỹ), việc lây lan mau chóng virus Zika đến mức báo động đã làm cho dấy lên các lo ngại và nghi vấn về các tuyến phố lây nhiễm của dòng virus gây teo não này.

    Bệnh do virus Zika rất khó nhận diện lúc ước tính có khoảng 80% số người nhiễm virus Zika không có bộc lộ của các triệu chứng, bao gồm: sốt nhẹ, viêm kết mạc, nhức đầu, đau khớp và phát ban. đặc trưng, Zika có thể gây ra chứng teo não đối sở hữu thai nhi trong bụng người mẹ bị nhiễm virus.

    Theo nghiên cứu của các nhà kỹ thuật, nhiều bằng chứng khẳng định 3 con đường lây lan chính của virus Zika là qua tuyến phố muỗi đốt, quan hệ tình dục và truyền máu.

    [​IMG]

    đường muỗi đốt
    tiến sĩ Tom Frieden, Giám đốc CDC cho biết muỗi Aedes, loài có virus Zika, mang thể hút máu được 4-5 người trong cộng một bữa ăn, với nghĩa là nó mang thể lây lan dịch bệnh nhanh chóng.

    đến nay ở Mỹ, những quan chức y tế địa phương Báo cáo mang ít ra 79 trường hợp nhiễm virus Zika lúc du hý, tức thị những người Đó đã đến những vùng bệnh, bị nhiễm và phát bệnh ngay sau khi trở về nhà.

    vừa mới đây CDC phát hiện, virus Zika lây lan ko chỉ qua tuyến đường muỗi đốt, mà còn qua quan hệ tình dục và truyền máu. Ảnh: Washingtonpost.Quan hệ dục tình
    các cơ sở y tế trên thế giới đã ghi nhận 1 số trường hợp lây nhiễm virus Zika qua con đường dục tình, trong chậm tiến độ mang 1 đứa ở Texas, Mỹ. Theo Thống kê, người này bị nhiễm virus sau khi quan hệ mang một người bệnh vừa trở về từ Venezuela, nơi virus Zika đang bùng phát.

    Theo CDC, virus Zika có thể còn đó trong tinh dịch của nam giới 10 tuần sau lúc bệnh khởi phát. một số người nhiễm bệnh nhưng lại ko sở hữu diễn đạt sẽ truyền virus cho các đối tác dục tình.

    thành ra, CDC khuyến cáo những người đàn ông sống hoặc du hý tới khu vực bị ảnh hưởng bởi virus Zika nên tránh sinh hoạt dục tình, hoặc tiêu dùng những giải pháp phòng hạn chế như bao cao su, đặc trưng mang đàn bà có thai để bảo kê thai nhi.
    xem thêm: muỗi zika nguy hiểm như thế nào http://cualuoichongmuoigiare.vn/muoi-zika-nguy-hiem-nhu-the-nao
    Truyền máu
    Theo Reuters, đầu tháng hai, những quan chức y tế Brazil đã xác nhân 2 trường hợp nhiễm bệnh qua đường truyền máu từ người với virus Zika

    những chuyên gia khuyến cáo việc hiến máu và truyền máu cần được đảm bảo và xét nghiệm virus chăm chút. Tại Mỹ, các ngân hàng máu to, bao gồm cả Hội chữ thập đỏ Mỹ, đã bắt buộc người dân không nên hiến máu ví như họ vừa tới Mexico, vùng Caribbean, Nam hay Trung Mỹ trong vòng 28 ngày.

    bên cạnh đó, những nhà công nghệ cũng phát hiện virus Zika có thể được tìm thấy trong sữa mẹ, nước bọt và nước đái. bên cạnh đó, tại thời khắc này vẫn chưa xảy ra trường hợp nào nhiễm virus qua những các con phố này.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cualuoichongmuoihcm

Chia sẻ trang này