Toàn quốc: Werner Không Phải Hợp Đồng Thảm Họa Của Chelsea

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi phamthanh10403, 31/5/2021.

  1. phamthanh10403

    phamthanh10403 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/4/2020
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Lúc này, khi tin đồn Mauricio Pochettino có thể rời PSG để trở lại Tottenham rộ lên, khách quan càng cảm thấy việc Tuchel bị sa thải cay đắng đến nhường nào. Hẳn những ai yêu mến chiến lược gia người Đức sẽ cảm thấy hả hê, khi chỉ nửa năm sau, ông đã đưa một CLB London vào chung kết Champions League, tràn trề cơ hội nâng chiếc cúp ở Estadio do Dragao.

    Thực tế bóng đá là vậy. Khi bóng đá trở thành một ngành công nghiệp giải trí mà kết quả kinh doanh dựa trên thành tích sân cỏ rất nhiều, đòi hỏi của giới chủ ngày càng khắt khe hơn. Câu chuyện bền vững, chung thủy kiểu Sir Alex Ferguson hay Arsene Wenger ngày xưa đã chỉ còn là cổ tích.

    Ngay cả ở Man Utd cũng vậy. CLB đang cố níu giữ nét văn hóa từ thời Sir Alex cũng có thể sẽ sa thải Ole Gunnar Solskjaer trong năm nay nếu như bước vào mùa giải 2021/22 với kết quả bết bát.
    [​IMG]
    Chung kết Champions League sẽ là cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa Pep Guardiola và Thomas Tuchel. Ảnh: 7ball



    Tuchel sẽ ở tâm thế khác
    Chính Leonardo, Giám đốc Thể thao của PSG, trong một bài phỏng vấn với tạp chí France Football, đã lý giải rất rõ ràng về câu chuyện của những người rời Paris sau trận chung kết năm ngoái.

    Với Thiago Silva, Leonardo nhấn mạnh: "Chính tôi đưa cậu ta từ Fluminese sang Milan năm 2009, cho đá cặp với Alessandro Neste và sau 6 tháng đã trở thành trụ cột. Năm 2012, cũng chính tôi đưa cậu ta sang Paris". Điều này để làm rõ chuyện chia tay Silva không phải vấn đề của cách hành xử. Với Tuchel cũng vậy. Leonardo phủ nhận những mâu thuẫn giữa đôi bên.

    "Chúng tôi đánh giá theo từng chu kỳ. Laurent Blanc, 3 mùa. Unai Emery, 2 mùa. Tuchel, 2 mùa rưỡi. Khi nhận thấy các chu kỳ đã chấm dứt và CLB cần thay đổi, chúng tôi buộc phải thay đổi", Leonardo nói.

    Ông đánh giá Tuchel là HLV có tài và có tâm, nhưng đường lối với đội bóng đã đi tới hạn của một chu kỳ. Lời giải thích của Leonardo cho thấy sự khắc nghiệt của bóng đá cấp CLB hôm nay. Đó là chưa bàn đến chuyện nhận định của Leonardo về sự chấm dứt một chu kỳ là đúng hay sai.

    Tuchel có vẻ đang chứng minh PSG sai lầm khi sa thải ông. Song, thực chất chiến lược gia người Đức không chứng minh được cái gọi là "chu kỳ" mà Leonardo nói đến còn hay đã hết.

    Thành tích của ông với Chelsea tính tới lúc này không thể mang ra đối chiếu với những gì diễn ra ở PSG. Cầu thủ khác, văn hóa đội bóng khác, đòi hỏi của giới chủ cũng khác nên chu kỳ cũng khác. Rất có thể đúng là chu kỳ của ông ở PSG đã hết, nhưng một chu kỳ mới với Chelsea chỉ mới vừa bắt đầu.

    Khách quan mà nói, những gì minh chứng cho cái đúng hay sai kia sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của trận chung kết. Tuchel giành cúp, ai cũng nói ông đúng và dành lời giễu nhại cho Leonardo cũng như PSG còn lâu nữa. Ngược lại, nếu Tuchel thất bại thì sao? Dư luận hẳn sẽ nói khác.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phamthanh10403

Chia sẻ trang này