Sài Gòn: Xây Dựng Biệt Thự Song Lập

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi An Phú Design and Build, 7/4/2020.

  1. An Phú Design and Build

    An Phú Design and Build Thành viên mới

    Tham gia:
    6/3/2020
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Từ trước tới nay mọi người thường chỉ biết đến lối xây dựng biệt thự đơn lạp. Song, gần đây có một khái niệm biệt thự song lập xuất hiện được nhiều người tìm kiếm. Đặc điểm, ưu điểm gì mà khiến biệt thự này trở nên "hot" như vậy. Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
    [​IMG]
    Biệt thự song lập là gì?
    Được hiểu là hình thức xây nhà đôi. Với hai căn biệt thự giống nhau liền kề. Mỗi căn sẽ nằm trên một ô đất riêng với 3 mặt là sân vườn, mặt còn lại sẽ tiếp giáp với ngôi nhà bên cạnh.
    Nhìn vào thì biệt thự song lập không khác gì một căn biệt thự diện tích rộng. Đường nét thiết kế bên ngoài cũng như ngoại thất dường như là đồng nhất, hài hòa với nhau thành một khối. Nhưng thực chất là hai căn biệt thự có lối đi riêng, thiết kế riêng biệt và nội thất bên trong cũng hoàn toàn khác nhau.
    [​IMG]
    Song tức là hai, nói một cách dễ hiểu thì đây chính là 2 căn nhà liền kề với 2 cổng, 2 cửa riêng biệt nhưng đồng dạng về kiến trúc và ngoại thất bên ngoài để tạo thành một khối.
    Tuy nhìn vào thì biệt thự đồ sộ, nguy nga nhưng thực chất diện tích sử dụng riêng biệt chỉ bằng một nửa. Song không vì vậy mà biệt thự song lập đánh mất đi yếu tố thẩm mỹ, công năng so với biệt thự đơn lập. Biệt thự vẫn đảm bảo được một không gian xanh mát, gần gũi với thiên nhiên nhờ 3 bề là vườn cây xanh hay hồ cá, bể bơi.
    Song lập được xem như một lối thiết kế mới đang dần được ưa chuộng tại Việt Nam vì yếu tố sáng tạo mới lạ cũng như tối ưu được diện tích đất hiệu quả.
    Đặc điểm biệt thự song lập
    Sự đồng nhất: đường nét kiến trúc bên ngoài biệt thự phụ thuộc vào một căn biệt thự bên cạnh tạo nên sự đồng nhất một khối. Khi nhìn vào giống như một căn biệt thự đồ sộ nhờ sự liền kề.
    [​IMG]
    Sự thông thoáng: là sự ghép đôi của hai biệt thự đơn lập liền kề giống nhau nhưng yếu tố thông thoáng vẫn được đảm bảo. Biệt thự được xây hẳn về 1 bên của khuôn đất còn 3 mặt là diện tích đất trống để tạo ra không gian xanh. Vì có một căn biệt thự liền kề nên quy mô xây dựng không quá to, chừa lại không gian xanh thoải mái cho căn biệt thự.
    Sự khác biệt: là sự đồng nhất, thông thoáng ở đường nét kiến trúc bên ngoài nhưng nội thất bên trong được bố trí dựa vào nhu cầu sử dụng cho mỗi gia đình. Giống nhau cả nội thất là điều không bắt buộc.
    Ưu điểm của biệt thự song lập
    Từ đặc điểm có thể thấy biệt thự mang lại một không gian mới lạ cho những ai dự định xây dựng.
    Tiết kiệm diện tích: Nhờ căn biệt thự liền kề nên quy mô xây dựng một căn biệt thự trong biệt thự song lập không cần quá to để thể hiện sự đồ sộ. Nhờ vậy mà tiết kiệm được diện tích nhưng công năng sử dụng vẫn đảm bảo.
    Tối ưu diện tích đất: Nhờ tính chất xây lệch hẳn một bên khuôn đất mà không gian còn lại được rộng rãi hơn hơn. Chủ nhà có thể thoải mái thiết kế một không gian xanh đem lại cảm giác hòa hợp với thiên nhiên cho căn biệt thự.
    [​IMG]
    Tiết kiệm chi phí: Những ưu điểm mang lại một căn biệt thự cơ bản thẩm mỹ, đảm bảo công năng nhưng chi phí lại rẻ hơn so với biệt thự đơn lập. những ai có ý định xây dựng biệt thự mà muốn tiết kiệm chi phí thì đây là kiểu xây dựng phù hợp.
    Thiết kế hiện đại, tỉ mỉ: sự thống nhất trong biệt thự song lập đòi hỏi một thiết kế chi tiết để bộc lộ được sự hoành tráng về ngoại thất. Bên cạnh đó là sự tiện nghi, đẳng cấp ở bên trong tạo một không gian sống thoải mái, thư giãn hòa hợp với thiên nhiên.
    Đây là kiểu biệt thự phù hợp với gia đình 2 đến 3 thế hệ. Với những ai có điều kiện hơn và muốn ở riêng khi có gia đình nhưng vẫn muốn ở cạnh chăm sóc bố mẹ. Chúng tôi gợi ý cho bạn một số dự án có thiết kế biệt thự kiểu này như Lucasta Khang Điền quận 9, Vinhomes, …
    [​IMG]
    Song bạn vẫn có thể sở hữu biệt thự song lập theo thiết kế riêng của mình thông qua gói giá xây dựng biệt thự trọn gói của chúng tôi. Chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế mái ấm nhà mình theo phong cách riêng của chính bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi An Phú Design and Build
    Đang tải...


Chia sẻ trang này