Toàn quốc: Xóm Gạo Lứt Sống Vui Lượng Gạo Lứt Muối Mè Điều Trị Ung Thư Như Thế Nào Là Phù Hợp?

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Diemsanmuaban, 4/12/2015.

  1. Diemsanmuaban

    Diemsanmuaban Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/10/2011
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Xóm gạo lứt sống vui



    Lần theo một vài bài viết trên facebook với nick Dạ Lai Hương, tôi tìm đến “Xóm gạo lứt sống vui” ở Ấp Rạch Kiến (Ấp 9), xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương. Đập vào mắt tôi là chiếc bảng màu vàng đất ghi dòng chữ “Xóm gạo lứt sống vui”.



    Người đầu tiên tôi gặp là anh Vũ Huy Thuần. Dưới bóng cây xanh trên chiếc ghế đá anh Thuần kể, xóm gạo lứt được hình thành khoảng 15 năm nay, tập trung hầu hết những người bị bệnh, trong đó có bệnh ung thư. Xóm này trước đây là nơi sống của cư dân là... lâm tặc.



    Anh Thuần năm nay 39 tuổi, người Sài Gòn, từng làm trong một công ty điện tử ở Sài Gòn. Hồi đó anh Thuần bị bệnh gan và một số bệnh đường ruột, đi chữa trị tây y, đông y nhưng không hết. Với thói quen mua sách cũ về đọc, tình cờ anh mua được cuốn Ăn gạo lứt muối mè của Anh Minh Ngô Thành Nhân, do NXB Đà Nẵng ấn hành. Cuốn sách nói rằng ăn gạo lứt muối mè sẽ chữa được bệnh, do một người Nhật tên là Sakurazawa Nyoichi còn gọi là tiên sinh Ohsawa truyền bá sang VN năm 1965 tại Huế.



    Từ đọc cuốn sách đó anh Thuần “mò” đến địa chỉ nhà ông Ohsawa ở gần ngã tư Hàng Xanh để mua gạo lứt muối mè. Anh về nhà ăn theo nhưng vẫn nghĩ trong bụng “chẳng lẽ mình cũng vớ vẩn vậy ư, tin vào những điều không có căn cứ khoa học”.



    Cả nhà anh cho anh là một thằng khùng, quái gở. Rồi một cuộc xung đột kéo dài nhiều tập giữa anh và mẹ anh. Hàng xóm thì nói nhìn anh xanh gầy, thiếu sức sống, mọi người khuyên nên từ bỏ. Anh đã cương quyết làm theo ý mình và đã có kết quả, bệnh tình dần hết. Từ chỗ ăn gạo lứt muối mè anh Thuần quen biết với người bạn trên xóm gạo lứt Bình Dương. Anh chuyển đến ở truyền bá cho những người dân bị bệnh, lập nên “Xóm gạo lứt sống vui”.



    Anh Thuần khẳng định những người trong xóm này, sau một thời gian ăn gạo lứt muối mè không biết khỏi bệnh hay không nhưng thấy cơ thể khỏe hơn, bớt hẳn những triệu chứng trước đây đang phải gánh chịu, như bà Hai To, bà Tư Quán, bà Năm Thơ, chị Bảy Lợt, anh Út Măng…



    Theo hướng chỉ tay của anh Vũ Huy Thuần, chúng tôi tìm đến nhà bà Tư Quán. Ngôi nhà tranh tuềnh toàng nhưng rất sạch sẽ giữa một vườn cây ăn trái khoảng hơn 1.000 hecta. Bà Tư Quán đang rửa rau bên một chiếc vòi, nước trong vắt mà như bà nói, chảy quanh năm suốt tháng từ một khe nước tự nhiên trong vườn. Và bà chỉ vào rổ rau vừa rửa xong: “Rau tự trồng đó, sạch 100%”.



    Bà Bà Tư Quán sau khi ăn gạo lứt muối mè đã hết ung thư



    Nơi chiếc chiếu cói trong cơn mưa mùa hạ tới sớm, tôi nghe bà kể cách đây gần 15 năm bà thấy đau bụng, đi bệnh viện Từ Dũ khám nhưng các bác sĩ không phát hiện ra bệnh gì, đẩy qua bệnh viện Ung Bướu và qua siêu âm xét nghiệm bà bị ung thư vú và ung thư cổ tử cung. Gom hết số tiền trong nhà và vay mượn họ hàng được gần 20 triệu, bà nằm xạ trị nhưng hầu như kết quả không khả thi. Nghe người trong xóm đồn thổi, ăn gạo lứt muối mè có khả năng sẽ làm triệt tiêu các tế bào ung thư.



    Được anh Vũ Huy Thuần cho cuốn sách của ông Ngô Thành Nhân về cách thức ăn thực dưỡng gạo lứt muối mè. Bà ăn theo sách, cơm gạo lứt được bà nấu bằng bếp củi, rang mè vừa chín, nghiền nhuyễn và trộn muối hầm ăn với rau tự trồng trong vườn. Ăn nhai kỹ và không há miệng, áp gừng và môn phụ trợ đúng theo sách hướng dẫn... Lúc đầu bà ăn không có niềm tin nhưng vẫn muốn thử một thời gian vì không còn lựa chọn nào khác. Ăn 1 thời gian ngắn, cơ thể bà bị phản ứng, giật, ói, chất độc được tống ra ngoài. Bà nằm 7 ngày 7 đêm như một xác chết chỉ còn bộ xương bọc da. Khoảng 2 năm sau bà thấy người khỏe dần, 6 năm liên tiếp bà chỉ đọc sách gạo lứt và ăn gạo lứt với rau tự trồng. Sau này bà đi xét nghiệm lại được bác sĩ cho biết đã không còn khối u ung thư.



    Gạo lứt muối mè có liên quan gì đến ung thư?



    Chưa có một công trình khoa học nào trên thế giới chứng minh gạo lứt muối mè chữa bệnh ung thư, nhưng nói về triết lý âm dương trong ẩm thực thức ăn thì giáo sư Gherzon (Đức) trong cuốn Điều trị ung thư đã nhận định “Ung thư là sự trả thù của tự nhiên vì con người sử dụng thức ăn sai lầm”.



    Công trình nghiên cứu năm 1963 so sánh tỷ lệ các bệnh ung thư ở Nhật Bản và Mỹ cho thấy người Mỹ bị ung thư vú gấp 2 lần và ung thư đại trường gấp 3 lần người Nhật, còn người Nhật bị ung thư dạ dày gấp 6 lần người Mỹ. Những tỷ lệ này cho thấy có sự khác biệt trong tập quán ăn uống.



    Người Nhật ăn các loại tinh chế như gạo trắng, đường, giấm, bột ngọt và các gia vị hóa học khác, vì vậy người Nhật có tỷ lệ ung thư dạ dày cao hơn Mỹ. Còn người Mỹ thường bị ung thư đại trường hơn vì họ ăn nhiều thịt, trứng…


    Theo kinh nghiệm của bác sĩ Hideo Ohmori: Nếu ung thư ở giai đoạn đầu hoặc giai đoạn giữa có thể dễ dàng chữa khỏi bằng thức ăn, không cần bất cứ liệu pháp nào khác.



    Năm 1982 bác sĩ Anthony At-tilaro, giám đốc một bệnh viện lớn ở Philadelphia (Mỹ) bị ung thư tuyến tiền liệt và tinh hoàn đã di căn vào xương và phổi, và ông đã khỏi chỉ nhờ điều trị bằng ăn uống. Sự kiện này đã gây chấn động trong y giới thế giới.



    Năm 1985, một hội nghị gồm 8.000 bác sĩ chuyên khoa về ung thư họp tại Seattle (Mỹ) đã công nhận tầm quan trọng của ăn uống trong việc phòng và trị ung thư. Ngoài ra giáo sư Ohsawa (Nhật Bản) khi nghiên cứu về âm dương trong ăn uống, ông cho rằng ung thư là hiện tượng âm hóa, âm phát triển quá. Vì vậy Ohsawa đề xuất dùng thức ăn dương để trị ung thư. Trong đó gạo lứt được Ohsawa cho là có nhiều đặc tính dương.



    Lượng gạo lứt muối mè điều trị ung thư như thế nào là phù hợp?



    Ở một số TP lớn như Hà Nội, TPHCM… cũng đã có khoa thực dưỡng nghiên cứu về dùng thức ăn chữa bệnh trong đó có bệnh ung thư. Thuốc uống, thuốc chích… khi đưa vào cơ thể phải tính đến liều lượng nhất định (ít quá không đủ để trị bệnh, nhiều quá có thể làm tổn hại), ăn gạo lứt muối mè cũng vậy.



    Bác sĩ Vũ Định trong Ăn uống và sức khỏe có đưa ra phác thảo dùng thức ăn để chữa bệnh ung thư, trong đó có: Cốc loại chưa tinh chế (chủ yếu là gạo lứt muối mè) 50 – 60%; rau củ 20 – 30 %; Đậu, rong biển 5 – 10 %. Khi ăn phải nhai thật kỹ, và trong quá trình chữa bệnh không ăn một thứ gì khác. Nên uống nước gạo lứt, nước đun sôi, hoặc nước chè tươi. Không uống nước nhiều chỉ khi khát mới uống.



    Xóm gạo lứt muối mè hàng tháng vẫn tổ chức nấu ăn miễn phí cho những người đến đây có nhu cầu chữa bệnh



    Còn anh Vũ Huy Thuần, với những kinh nghiệm từ bản thân, cho hay khi ăn phải căn tỷ lệ, gạo bao nhiêu, mè bao nhiêu, muối bao nhiêu, ăn trong thời gian bao lâu… và tùy từng loại ung thư khác nhau mà điều trị khác nhau, làm sao để cân bằng tỷ lệ âm dương. Cách thức nấu cơm có thể bằng nồi inox, nồi áp suất, nồi gang, nồi đất. Ăn 1 chén cơm 1 muỗng muối mè, tỷ lệ muối mè là 100g mè, 1 muỗng cà phê muối hột rang lên. Và theo anh Thuần, cho muối vào mè nhiều quá cũng không tốt, ăn lạt quá cũng không tốt… Khi ăn quan trọng nhai càng kỹ càng tốt.



    Mức độ khỏi bệnh



    Giáo sư Ohsawa đề xuất dùng thức ăn dương để trị ung thư. Trong đó gạo lứt được ông cho là có nhiều đặc tính dương.




    Giáo sư Ohsawa khi nghiên cứu về ung thư cho rằng, nếu ung thư ở các cơ quan xốp, rỗng (âm)… do âm gây nên, rất thích hợp với phương pháp gạo lứt muối mè (dùng dương trị âm). Ngược lại, những bệnh nhân ung thư ở các cơ quan, bộ phận đặc (dương) như gan, thận, do dương gây nên khi dùng gạo lứt muối mè để điều trị, cần lưu ý thêm thực phẩm âm để quân bình hóa dương thì mới có hiệu quả. Đây cũng là lý do có nhiều người bị ung thư có người ăn gạo lứt muối mè khỏi, có người không khỏi…Theo anh Vũ Huy Thuần, phương pháp nào cũng có tỷ lệ không thành công khoảng 30 %. Nếu thành công mỹ mãn 100 % thì cả thế giới này sẽ ăn uống theo phương pháp thực dưỡng rồi. Ông Ohsawa viết sách về thực dưỡng cho người châu Âu ở khí hậu lạnh, nếu đem về VN áp dụng là trật, cho nên gạo lứt muối mè ở khí hậu lạnh như các nước châu Âu họ ăn liên tiếp 5, 7 tháng cũng không sao nhưng ở VN khí hậu nóng ăn như vậy thì… chết. Vấn đề là phải biết cách khéo léo vận dụng vào thực tế.


    Anh Thuần đã chứng kiến nhiều người chết vì ăn theo kiểu cực đoan vì cho rằng gạo lứt muối mè là thần dược thuốc tiên, ăn càng lâu càng tốt, ăn lâu sẽ đạt đạo, khai mở trí phán đoán, đạt đến cảnh giới nào đó. Nhưng họ đã nhầm lẫn, gạo lứt muối mè cũng như thuốc, là con dao 2 lưỡi có thể cứu người và có thể giết người, ăn càng lâu chỉ còn da bọc xương vì không đủ năng lượng để sống. Nếu một người ăn gạo lứt muối mè từ bé thì cơ địa đã quen với sự biến đổi chất, còn một người đột ngột nhảy qua ăn thì cơ thể không quen được, dẫn đến bị kiệt sức.



    Người viết bài này chỉ đưa ra vài trường hợp thực tế ăn gạo lứt muối mè hết ung thư như Bà Tư Quán, bà Hai To… nhưng để kết luận rằng gạo lứt muối mè chữa được bệnh ung thư cần lắm một nghiên cứu khoa học trên nhiều bệnh nhân ở nhiều dạng ung thư khác nhau để có đánh giá khách quan nhất.



    TÓM TẮT CÁCH ĂN GẠO LỨT MUỐI MÈ:

    1. NGUYÊN TẮC:
    - Phương pháp ăn uống Ohsawa là cách ăn cân bằng âm dương, đưa cơ thể con người trở về bản thể gốc, thay toàn bộ máu huyết tốt nên cơ thể khỏe mạnh, bệnh tật không còn, tâm tính an hòa, trí nhớ hồi phục, trí phán đoán tăng lên ...vv.
    - Con người là động vật bậc cao với cột sống thẳng đứng, đầu hướng lên trên nên có đẳng cấp riêng so với các loài khác. Với đẳng cấp của mình, con người được cấu tạo bởi 32-38 cái răng, trong đó khoảng 20 cái răng bằng dùng để nghiền cốc loại, 8 cái răng nhọn vừa dùng để ăn rau củ quả, chỉ có 4 cái răng nanh dùng để xé các loại thịt. Như vậy đẳng cấp của con người là ăn trên 70% cốc loại (lúa mì, gạo lứt, kê, bắp, bo bo, lúa mạch, đại mạch, hắc mạch, kiều mạch, mè ..vv), 20-25% rau củ quả, 5-10% thịt cá (các loại chất đạm).
    - Theo quy luật tự nhiên, nếu sinh ra mà con người ăn đúng theo khẩu phần trên thì cơ thể khỏe mạnh, tâm an, trí sáng. Nhưng do thói quen dần dần con người ăn quá nhiều thịt và rau của quả, giảm đi phần cốc loại nên mất cân bằng âm dương, dẫn đến bệnh tật và tâm trí rối loạn.
    - Muốn tiêu hết bệnh tật, tăng cường sức khỏe và tâm trí cân bằng trở lại thì con người phải ăn uống trở lại theo đúng đẳng cấp của mình. Đó là ăn thiên thuần thiên nhiên, lấy cốc loại làm chính.

    2. CÁCH ĂN & CÁCH NẤU:
    - Do từ trước tới giờ mất cân bằng quá nhiều, nên tốt nhất là thời gian đầu ăn dưỡng sinh thì nên ăn 100% cốc loại (không ăn rau và thịt) để cơ thể nhanh lấy lại trạng thái cân bằng. Ít nhất là 3 tuần, trung bình là 7 tuần, và tốt nhất là 4 tháng để cho máu huyết thay đổi hẳn.
    - Để cho đơn giản khi ăn 100% cốc loại thì Ohsawa khuyên chúng ta nên chọn gạo lứt và muối mè làm thực phẩm duy nhất trong thời gian này. Đây gọi là chế độ ăn số 7, dùng để chữa tất cả các loại bệnh dù là bệnh ung thư, hoặc dùng để thanh lọc cơ thể và cân bằng thân tâm một cách nhanh nhất. Vì trong gạo lứt có đầy đủ các chất và đủ quân bình âm dương nên chẳng cần phải tính toán gì cả, trong muối mè lại có thêm cả chất béo nhưng lại khử được cholesteron trong máu nên rất yên tâm. Phương pháp ăn số 7 như sau:
    Mỗi bữa ăn 1 bát cơm gạo lứt + 3 muỗng cafe muối mè trộn đều, mỗi lúc ăn chỉ cho vào miệng 1 muỗng cafe và nhai cho thành nước và nghe cảm giác ngọt trong miệng rồi mới nuốt một lần (trung bình nhai 100 lần / 1 muỗng, mỗi bát ăn hết khoảng 1 tiếng đồng hồ, nhai được kỹ như vậy thì mới không bị khát nước và đặc biệt là hấp thụ được gần 100% dinh dưỡng của thức ăn nhờ dịch vị của nước miếng có khả năng chuyển hóa đường trong gạo lứt). Riêng buổi chiều tối ăn ít hơn sáng và trưa (nếu có thể nhịn được buổi chiều càng tốt, đặc biệt ai muốn giảm cân và đang bị bệnh nặng nên nhịn ăn buổi tối). Mỗi ngày chỉ uống tối đa 0,75 lít nước (trà gạo lứt hoặc nước sôi ấm 37 độ), uống trước và sau khi ăn 1 tiếng đồng hồ, khi uống nước thì ngậm trong miệng cho ra nước miếng rồi mới nuốt chứ không uống ừng ực như bình thường.

    - Trước khi nấu ngâm gạo lứt với nước ấm 22 tiếng (ví dụ 10 giờ nấu thì phải ngâm gạo vạo lúc 12 giờ hôm trước), khi ngâm cho 1/4 muỗng cafe muối hầm vào. Nấu tốt nhất là hấp cách thủy trong nồi áp suất như sau: Cho gạo và nước vào cái thố bằng gốm sứ, đổ nước vào nồi áp suất sao cho khi sôi không tràn vào thố, đun cho sôi và xì 10 phút thì tắt lửa, sau 20 phút lại đun trở lại và xì 10 phút thì tăt lửa, để nguyên sau 30 phút là mở nắp ra ăn. Lưu ý không được nấu bằng nồi cơm điện, sẽ giảm dinh dưỡng khoảng 70%. Khi ăn, phải xắn cơm từ trên xuống để đầy đủ âm và dương, không bới cơm theo kiểu lớp trên bới trước, lớp dưới bới sau sẽ mất cân bằng âm dương.

    - Trường hợp ăn theo phương pháp số 7 trên mà thấy khó ăn quá thì có thể ăn theo phương pháp sau đây:
    + Buổi trưa: Ăn số 7 để thanh lọc cơ thể, có thể cho thêm 1 nắm đậu đỏ vào ngâm chung với gạo để nấu thì ăn đỡ ngán hơn và rất tốt cho thận (em đang nấu theo phương pháp này), trước khi ngâm đậu đỏ chị phải luộc đậu đỏ cho sôi lên rồi đổ nước sôi đi.
    + Buổi sáng: ăn cháo dưỡng sinh: * Nguyên Liệu: ½ lon gạo lứt (125gram) + 1 nắm đậu đỏ (đã nấ sôi sơ, bỏ nước) + 30 hạt sen + (10 gram phổ tai + 100 gram bí đỏ) + 1 nắm hạt kê + 20 hạt hạnh nhân + 1 trái óc chó (6 miếng) + 1 muỗng canh yến mạch + 1 chút muối cho vừa ăn. Tất cả nấu thành cháo dùng thay sữa ăn vào buổi sáng. * Cách nấu: Buổi tối, ngâm đậu đỏ, hạnh nhân, hạt óc chó, hạt sen với nước sôi có bỏ chút muối mặn trong 5 phút. Vớt ra bỏ chung với gạo lứt và hạt kê vô nồi áp suất nấu sôi 45 phút. Tắt lửa để nguyên tới sáng mới mở nắp, vừa nấu vừa khuấy 15 phút là cháo nhừ.
    + Buổi chiều: ăn cháo, hoặc ăn cơm, nhưng tốt nhất là uống SỮA ÔNG THẦY với cách làm như sau: * Nguyên Liệu: (30 hạt sen + 20 hạnh nhân + 6 hạt óc chó) ngâm nước nóng bỏ chút muối mặn trong 5 phút. Sau đó bỏ thêm 2 muỗng canh mè rang + 1 muỗng canh yến mạch (kiều mạch, lúa mạch). * Cách làm: Tất cả đem xay nhuyễn thành bơ (máy xay sữa đậu nành), xong rồi cho thêm ½ chén nước sôi để nguội và tiếp tục xay trong 3 phút. Sau đó lấy 3 muỗng cà phê bột sắn dây khuấy chín choửl sôi. Xong rồi đổ hỗn hợp trên vào nồi bột sắn dây đang sôi, khuấy đều tay cho đến khi sôi bùng lên là thành sữa. Đổ vào bình thủy uống trong ngày. Nêm chút muối cho vừa uống. (Muốn sữa đặc thì bớt nước, muốn lỏng thì thêm nước). Nhớ là uống bột sắn dây thì không được mở máy lạnh, không được ra gió trong vòng 1 tiếng đồng hồ sau khi ăn.
    + Uống nước: đậu đỏ rang, gạo lứt rang, trà bồ công anh (mỗi thứ 3 nắm) rồi nấu lên khoảng 0,75 lít / ngày.

    3. MỘT SỐ LƯU Ý BAN ĐẦU:
    - Không được ăn và uống bất cứ thứ gì ngoài gạo lứt, muối mè và 0,75 lít nước kể trên. Đặc biệt kiêng nhất là đồ ngọt (nước ngọt, bánh kẹo, bia, rượu, nước mía, nước dừa vv...), nước đá, kem lạnh, hoa quả ...
    - Sau thời gian ăn 100% cốc loại mà đã hết bệnh rồi (dấu hiệu của hết các loại bệnh, kể cả bệnh ung thư là 49 ngày liên tục đi đại tiện vào buổi sáng 1 lần, phân chặt và vàng tươi như trứng rán, không hề nghe mùi hôi thối, nam đi tiểu ngày tối đa 4 lần, nữ đi tiểu ngày tối đa 3 lần). Lúc này chúng ta sẽ ăn rộng ra bằng cách 70-90% cốc loại, 10-30% rau củ, 5-10% thịt (nếu không ăn chay). Tốt nhất là vẫn dùng gạo lứt, đặc biệt là người bị bệnh tiểu đường thì suốt đời ăn gạo lứt đỏ. Tôi sẽ viết cách chọn các loại thức ăn sao cho cân bằng âm dương ở một bài viết khác.
    - Lưu ý: Tất cả những phản ứng trong quá trình ăn theo phương pháp dưỡng sinh này thì đều tốt (thậm chí có những lúc bải hoải, bủn rủn chân tay, bực dọc trong người ..vv ) nhưng nếu vượt qua được thì sau hơn 3 tuần là OK.
    - Theo kinh nghiệm của tôi thì cái khó nhất khi ăn cái này là thấy ngán trong cổ (chán ngán không muốn ăn). Muốn khắc phục điều này, bạn phải cần kiên trì nấu đúng cách, nhai đúng cách như trên tôi đã hướng dẫn. Chỉ cần nấu sai hoặc nhai chưa thành nước mà nuốt thì ăn khoảng 3 ngày là chán không muốn ăn nữa.
    - Cái khó thứ hai là vì uống ít nước so với bình thường nên luôn cảm giác khát nước, thèm các loại nước đá, bia, nước mía ..vv. Khắc phục điều này bằng cách mỗi lần uống nước thì ngậm trong miệng cho ra nước miếng nghe sệt sệt rồi mới nuốt. Tốt nhất sáng ngậm 30 phút, trưa ngậm 30 phút, tối ngậm 30 và khi ăn cơm nhớ nhai thành nước rồi mới nuốt.
    - Một số bệnh biểu hiện rõ ràng nhất là: bệnh tiểu đường (3 tuần là đường huyết trở lại bình thường, nhưng phải ăn gạo lứt đỏ, riêng bệnh này thì nên sau khi lành bệnh rồi cũng nên ăn gạo lứt suốt đời, 70% gạo lứt, 30 % thức ăn). Bệnh về thận (2 tuần là đi tiểu ít lại, thận khỏe, đàn ông bị yếu sinh lý chỉ cần ăn chưa đầy 3 tuần là đã có kết quả mĩ mãn không cần dùng thuốc gì cả). Bệnh béo phì (nếu muốn giảm cân chỉ cần ăn đúng như trên, nhịn ăn buổi tối) thì 3 ngày là đã thấy giảm cân rồi. Thường sau mỗi đợt ăn có thể giảm được trên 15kg. Các bệnh khác như xoang, bệnh ngoài da ...vv thì thời gian lâu hơn. Tôi sẽ lần lượt nói từng loại bệnh sau.,
    - Đặc biệt ai từng thực hành thiền định, nếu trước đây ngồi không yên thì nay có thể ngồi cả buổi cũng rất yên, thân và tâm ít bị dao động.
    - Về mặt tâm lý, thường do không hiểu sâu về phương pháp này nên phần đa khi ăn khoảng vài ngày là thấy mệt, bải hoải chân tay, người gầy hẳn nên bắt đầu xuất hiện tình trạng lo lắng, sợ ăn như thế này không đủ chất, rồi lại bị những người xung quanh không hiểu, kể cả bác sĩ, y tá ... khuyên không nên tiếp tục và thế là bỏ cuộc. Vì vậy tôi giám cam kết với những tất cả những ai ăn đúng như tôi hướng dẫn sẽ không có vấn đề gì xẩy ra, người sẽ gầy nhưng sẽ hết bệnh, thậm chí là giai sức gấp 3 lần so với trước. Ví dụ trước đây có thể chay 500 m là mệt, nhưng nay chạy 1500m vẫn bình thường. Kể cả trong đời sống tình dục cũng vậy (một tin mừng cho những quý ông yếu sinh lý).
    - Nếu ăn khoảng 10 ngày mà không có kết quả gì chứng tỏ nguồn gạo lứt mà mình mua có vấn đề (tức loại gạo không đảm bảo chất lượng) tốt nhất là đổi gạo khác. Bản thân tôi ban đầu mua gạo ngoài chợ (gạo lứt đỏ) nhưng sau này tôi mua tại công ty Quy Nguyên do thầy Thích Tuệ Hải sáng lập ra để phục vụ riêng cho những người ăn theo phương pháp này. Các bạn có thể tham khảo tại trang web: http://www.quynguyen.info
    - Tôi sẽ lần lượt giới thiệu cho các bạn các bài giảng về phương pháp này, trước hết để thấy tầm quan trọng của thực phẩm ăn uống, các bạn có thể nghe bài giảng sau đây của thầy Thích Tuệ Hải:

    Mè rất giàu calxi, vitamin và khoáng chất khác, nhưng phải dùng có liều lượng, nếu không sẽ bị nhiễm độc do dư đồng (Cu) (thí dụ, người máu A vàO, nặng khoảng 45kg, nếu ăn số 7 (3 chén com gạo lứt) chỉ nên dùng không quá 15g mè 1 ngày, nếu ăn nhiều hơn sẽ bị nhiễm độc do dư Cu và Se.

    Người nhóm máu B, AB hoặc người bệnh về da, dị ứng, hô hấp (ho, viêm phổi, viêm xoang) men gan cao, viêm tủy xương, bệnh có khối u (bướu tử cung, u nang buồng trứng), ung thư phổi, ung thư vú, UT dạ dày, UT ruột non: không được ăn mè. Khi muốn thải độc, chỉ ăn “số6” gạo lứt với tamari (1-3 muỗng café) và một ít rau củ hấp (khoảng 50-100g), lựa rau củ hơi dương và kiềm.

    Ăn gạo lứt thải độc – phải nhớ ĂN THƯ THÁI, NHAI THẬT KỸ (KHOẢNG 100 LẦN) ĐỂ TOÀN BỘ THỰC PHẨM TRỘN ĐỀU VỚI NƯỚC BỌT THÀNH SỮA, RỒI MỚI THONG THẢ NUỐT TỪ TỪ NGỤM SỮA. ĐÓ LÀ DƯỢC PHẨM (THUỐC) TUYỆT DIỆU DO CHÍNH CƠ THỂ TẠO RA, HOÀN TOÀN PHÙ HỢP THỂ CHẤT CỦA MÌNH, GIÚP THẢI ĐỘC, LẬP LẠI QUÂN BÌNH, ĐIỀU TRỊ BỆNH, CHUYỂN HÓA THÂN TÂM.

    CƠM GẠO LỨT MUỐI MÈ

    Cách rang mè/vừng: Mè rang hơi vàng thơm là được, không nên giã nhỏ quá.Mỗi lần rang vừng như vậy có thể ăn một tuần. Chú ý khi rang Mè chảo phải thật nóng.
    Cách trộn muối mè/vừng: Trộn tỷ lệ 1 muỗng café muối với 12 - 20 muỗng café mè, rồi nghiền hỗn hợp muối mè (không phải là giả nát). Người già dùng ít muối hơn người còn trẻ,hoạt động mạnh. Người ăn chay ưa trái cây, dùng nhiều muối hơn người ăn hoàn toàn ngũ cốc. Người lao động nặng cần muối nhiều hơn người thảnh thơi,nhàn hạ..
    Ngâm gạo lứt: Gạo lứt là một loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng khi so sánh với gạo trắng. Tuy nhiên, cơm gạo lứt còn gia tăng nhiều dinh dưỡng hơn và chuyển sang kiềm nhẹ khi gạo được đem ngâm trong nước ấm, khoảng 23 giờ,trước khi nấu. Đây là một khám phá mới nhất của khoa học.

    Các nhà khoa học Nhật Bản tìm thấy gạo lứt ngâm lâu 22 tiếng chứa rất nhiều chất bổ dưỡng vì gạo lứt ở trạng thái nẩy mầm. "Mầm gạo lứt chứa nhiều chất xơ,vitamins và chất khoáng hơn là gạo lứt chưa ngâm nước". Dr. HiroshiKayahara, giáo sư viện đại học Shinshu University ở Nagano, đã nói như vậy trong bài tường trình kết quả nghiên cứu của nhóm ông tại hội nghị hoá học quốc tế "the 2000 International Chemical Congress of Pacific BasinSocieties" ở Hawaii vào cuối năm 2000 vừa qua. Kayahara viết trong tờ trình. Gạo lứt đã ngâm nước chứa gấp ba lần chất lysine, một loại amino acidcần thiết cho sự tăng trưởng và bảo trì các mô tế bào cơ thể con người, và chứa mười lần nhiều hơn chất gamma-aminobutyric acid, một chất acid tốt bảo vệ bộ phận thận (kidneys). Các khoa học gia cũng tìm thấy trong mầm gạo lứt có chứa một loại enzyme, có tác dụng ngăn chặn prolylendopeptidase và điều hòa các hoạt động ở trung ương não bộ.

    Gạo lứt nẩy mầm không những chỉ đem lại nhiều chất dinh dưỡng mà còn nấu rất dễ dàng và cung ứng cho chúng ta một khẩu vị hơi ngọt vì các enzymes đã tác động vào các chất đường và chất đạm trong hạt gạo, tiến sĩ Kayahara nói thêm. Gạo trắng không nẩy mầm khi ngâm như vậy.

    Cách nấu cơm gạo lứt: Bắt đầu thế nào cũng chưa được hoàn hảo, nhưng vài ngày kinh nghiệm sẽ cho một nồi cơm ngon.Trước khi nấu phải đãi gạo cho sạch cát sạn. Cứ một lon gạo/2 lon nước, đây cũng chỉ là tiêu chuẩn tương đối, khi áp dụng có thể tuỳ theo gạo hay loại nồi mà thêm bớt lượng nứớc. Gạo lứt nấu lâu hơn gạo trắng nên đổ nước nhiều gấp đôi (2 lóng tay) và ngâm trước ít nhất 1g cho mềm cơm; nếu nấu trong nồi áp suất hoặc ngâm trên 5g thì chỉ đổ nước nhiều gấp rưỡi (khoảng 1,5 lóng tay). Nếu chưng cơm cách thủy, nên ngâm gạo trước ít nhất 3g và đổ khoảng 1,2 lóng tay nước).
    • Cơm nấu bằng nồi đất thì tốt, nhưng tuỳ theo hoàn cảnh mà áp dụng, có thể nấu bằng nồi gang, nồi áp suất (nấu rất ngon), nhưng không nên nấu bằng nồi nhôm.
    • Khi bắt đầu nấu ta cho to lửa để cơm chóng sôi, nhưng khi bắt đầu sôi rồi thì bớt lửa đi, để cho nồi cơm sôi liu riu, bấy giờ cho thêm muối vào, cứ một lon gạo cho 1/8 muỗng café muối hay ít hơn tuỳ ý, lấy đũa bếp quấy sơ qua cho đều, rồi đậy vung lại để vậy cho đến khi nào cạn. Sau đó, nếu kỹ, lấy một miếng vải thấm nước vắt cho khô xếp lại làm bốn để lên trên nắp vung (dùng lá chuối cũng được ). Lấy một cục gạch hay một vật gì nặng đè lên nồi cơm , cho khỏI xì hơi, bớt lửa đi cho đến khi cơm chín, như vậy ta sẽ nấu được một nồi cơm đúng cách và ăn ngon miệng.
    • Nấu bằng than, bằng củi hay bằng gas cũng đều được cả (Không nên nấu bằng lò viba, bếp điện từ, bếp hồng ngoại).

    *HÀ NỘI

    1) 103 ngách 2, ngõ Thái Thịnh 1, Đống Đa, Hà Nội (cô Ngọc Trâm). Đ/T: (04)38534225 – 0904006319
    Email:macrobiotic2001@yahoo.com

    2)CSTD 11, ngách 612/0 , ngõ 612, Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội
    04. 37184424 (cô Hà)

    3)CSTD Tuệ Linh, phòng 105P , nhà tạm cư phụ B4-B14 Kim Liên( khu 2 tầng sau nhà B7- đường Phạm Ngọc Thạch ), Q. Đống Đa , Hà Nội 04. 62947845 – 0987891886.

    4)CSTD Nam An, bán gạo lứt sạch- số 37 ngõ 36 Đào Tấn, P Cống Vị, Q Ba Đình, Hà Nội 04. 37629506 -0983196589(cô Hằng - tư vấn chữa lành U T cho nhiều BN bằng nhịn ăn và GLMM)

    5)CSTD và quán ăn dưỡng sinh - bác Đông- 58 Nguyễn Khánh Toàn, P. Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội (cạnh chùa Duệ Tú) -04. 37676545- 0904083131

    6)Thiên Nhiên Quán , 308 phố Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng ,Hà Nội( gần tới BV Thanh Nhàn đi thẳng lên…hoặc đi đường Minh Khai rẽ vào).
    Khai trương 23/12/2009, bán cháo, mì, cơm lứt,…thức ăn khô…
    0915309533, 04. 62910915 (cô Thủy)

    7)CSTD 114 ngõ 176 Trương Định, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.
    04. 36626012(cô Dung)
    8)Cửa hàng Thực dưỡng: số 7, ngõ 169 Minh Khai,Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội: điện thoại: 0466559894; 0947576280;01247908679 do anh Tuấn chủ tiệm cắt tóc Ohsawa đảm nhiệm.

    10)CSTD Yên Phụ, số 39 ngách 32, ngõ 76, đường An Dương, P Yên Phụ, Q Tây Hồ, HN. 04. 37167405- 0946950293 (cô Hương)
    11)Hôm nay, ngày 13 - 06 - 2011, chính thức khai trương cửa hàng Thực dưỡng Diệp lục. Trân trọng kính mời các anh chị em đến ủng hộ, chia sẻ, góp ý... để Diệp lục ngày càng được hoàn thiện hơn.

    Hiện Diệp lục nhân bán hàng online, tại cửa hàng, quađiệnthoại:

    - Hotline: 091.46.707.58

    - www.diepluc.vn

    - diepluc@yahoo.com

    - Cơ sở 1: 21 Ngũ Xã, Q. Ba Đình

    - Cơ sở 2: 22 dãy 3 ngách 299/62 tổ 67, p. Hoàng Văn Thụ, Q. Hoàng Mai
    Tel: 043.634.0041
    Bán hàng Online, Tại cửa hàng, Qua điện thoại.

    Hotline: 091 467 0758 – Website: www.diepluc.vn – Email: thucduongdiepluc@gmail.com

    * Số 6 ngách 31/140 Nguyễn Cao, Q. Hai Bà Trưng, HN – ĐT: 091 467 0758

    * Số 22 dãy 3 ngách 299/62 Hoàng Mai, Q. Hoàng Mai, HN – ĐT: (04) 3 634 0041

    * Số 37F Ngõ 31 Xuân Diệu, Q. Tây Hồ, HN - ĐT: 093 613 8868 - 097 91 55 636

    * P7 A5, Khu A Tập thể ĐH Mỏ Địa chất, Đông ngạc, Q. Từ Liêm, HN – ĐT: 093 629 8238;

    * ĐT: 091 467 0758: giao hàng Q. Thanh Xuân và khu vực lân cận như Hà Đông, Q. Đống Đa, trục đường Láng - Cầu Giấy, Xuân Thuỷ. Và Q.Long Biên

    Vận chuyển: Với đơn hàng từ 500.000đ, Thực dưỡng Diệp lục giao hàng miễn phí trong phạm vi cùng quận và khu vực lân cận. Với đơn hàng trị giá thấp hơn 500.000đ, Quý khách vui lòng hỗ trợ phí vận chuyển từ 10.000đ trở lên tuỳ địa điểm – mong Quý khách thông cảm về sự bất tiện này.

    Các sản phẩm của Diệp lục rất tốt và lành để bồi bổ sức khỏe, làm đẹp, phòng chữa bệnh.
    Các sản phẩm được trồng cấy tự nhiên không bón chất hóa học, không phun thuốc trừ sâu, chế biến sạch, không chất bảo quản, đun trên bếp củi (không bếp ga và than đá, than tổ ong độc hại).
    12)CSTD .ĐC: Thôn Yên Mỹ - xã Thanh Mỹ - Sơn Tây - Hà Nội; di động: 0973 468 372 (Sư cô Thích Huệ Hiệp trụ trì chùa Linh Sơn)
    13)CSTD cô Nguyễn Thị Quế (04 3672486 -0906211544) xóm Ngã Ba, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, HN
    14)Quán chay TD MÂY TRẮNG, không dùng bột ngọt,không hóa chất,19 Đặng Thái Mai, Q.Tây Hồ, HN.(gần chùa Phổ Linh) Bán thực phẩm DS , sách TD Ohsawa.
    0462583561-0983844863 (anh Du)-0983738863 (Cô Phúc)
    15)CHTD Diệu Tâm số 51A ngõ 282 Lạc Long Quân ,Q Tây Hồ, Hà Nội 0944146155 (Cô Dung)-0976572559 http://www.vatgia.com/raovat/7803/47...-dieu-tam.html

    17) QUÁN PHỞ CHAY OHSAWA (từ 7 h-19h) 69 Ngõ 8 – Phố Võng Thị (hay 69 ngõ 530 phố Thụy Khê )– Tây Hồ – Hà Nội Liên hệ :anh Việt Anh – 01239390033 (có bán các món TD đủ loại, sách TD)
    18)QUÁN CHAY THỰC DƯỠNG “TỊNH XƯA” TẠI HÀ NỘI
    Đ/C: số 8 ngõ 78 đường Kim Giang, P. Đại Kim, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
    Đ/T: 04. 66707759 – 0912714854 -01685595123
    (Bán các món ăn TD chế biến sạch từ gạo, rau củ sạch)
    19)● Cơ sở 1: CHTD số 4A4, ngõ 565 Nguyễn Trãi , Hà Nội- 0988337089 (cô Như Châu)-www.gaolut.vn- contact@gaolut.vn
    8-21 giờ tất cả các ngày.
    ●Cơ sở 2: 39 Mã Mây - Hoàn Kiếm - Hà Nội
    ● Cơ sở 3: C24/7 Xóm Chiếu - Phường 13 - Quận 4 - Hồ Chí Minh
    20)CHTD BÀ LOAN:
    ●Trụ Sở Chính – Địa chỉ: 190 Ngọc Đại – Đại Mỗ – Từ Liêm – Hà Nội* (24/24h) Cô Nhung – sđt : 0979.955.150 -0968.671.850- 01234 00 11 05.
    Web:www. thucduong.org
    Email: thucduongbaloan@gmail.com
    Phí vận chuyển với đơn hàng 150 000Đ trở lên 20.000 vnđ/1 lần Miễn phí vận chuyển với đơn giá 500.000VNĐ trở lên
    ●Số 56H Ngõ 5A – Tổ 3 – Phú Diễn – Từ Liêm – Hà Nội Ms. Hà 0963 783 901
    ● Số 70 Phố Hoàng Sâm - Nghĩa Đô - Cầu Giấy - Hà Nội -0912820969-0989211619

    ●Số 12 ngõ 180 Thái Thịnh, Đống Đa, HN . ĐT :04 6663 4078-
    0903 427 733( anh Toàn )- CHĐL: 04 38532920.

    21)CHTD bà Lý nhịn ăn số 33B ngách 47 ngõ 278 đường Thái Hà P Trung Liệt Q Đống Đa HN
    ĐT: 0902224494 (anh Trung),0944 799797 ( chị Hoài)
    22)NHÀ HÀNG HOMEFOOD
    Cơ sở 1:
    Số 26 Trần Bình Trọng - Hai Bà Trưng - Hà Nội
    Điện thoại: (+84)043 972 9038
    Cơ sở 2:
    Số 14 Nguyễn Hoàng Tôn – Tây Hồ - Hà Nội
    Điện thoại: (+84)043 758 5230
    - dathang@homefood.com.vn-
    www.homefood.com.vn.
    .
    23)Gạo lứt Bách Hợp đóng gói, không chất bảo quản, không thuốc đánh bóng.
    C1 KTT Viện Khoa Học Nông Nghiệp VN -043 6872 593
    KS Nguyễn Thị Bích Hợp (0982127470)
    Quản lí: Phạm Tân Hưng (097777 0597 ), có bán ngưu bàng
    bachhopluathuan@gmail.com
    24) CH THỰC PHẨM HỮU CƠ Ở HÀ NỘI
    http://www.happyfood.net.vn/trang-chu.html
    Địa chỉ : Số 48A Nguyễn Bỉnh Khiêm,P Lê Đại Hành Q Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 0979 363 968 –0913809893 (Cô Trang)

    Email : happyfood48@gmail.com

    25)CHTD ,Quán ăn TD số 71, đường Yên Lãng, P Thịnh Quang , Q Đống Đa, HN.Cô Huyền (01673681386), cô Hoa (01689544665).

    26)CHTD VIET ANH Số 3, B2, tập thể Khoa học xã hội & nhân văn ĐH Quốc Gia, ngõ 7, phố Kim Mã Thượng, Ba Đình, Hà Nội.
    Điện Thoại: 043 762 5589 – 097 400 2048
    Email: gaolutduongsinh@gmail.com
    Facebook:www.facebook.com/thucduongvietanh
    Tài khoản thanh toán: 0451000275388
    Chủ tài khoản: Nguyễn Việt Anh
    Ngân hàng: Vietcombank chi nhánh Thành Công
    27)Gạo lứt sạch An Khang (ANKHANGFOOD ):Địa chỉ: Số 18/70/176, Phố Đỗ Đức Dục - Từ Liêm - Hà Nội
    ĐT: 04.66.553.555-0936395989- gaoankhang@gmail.com
    http://ankhang24h.com/bvct/gao-tam-t...ioi-thieu.html
    28)CH Thực Dưỡng Chân Như số 1 ngõ 34 Đường Nguyên Hồng,Q Đống Đa, HN - Khu Nam Thành Công
    Điện thoại liên hệ: 0438351161
    29)CHTD Huệ Tâm .Ngõ 445, ngách 10, số 5 , đường Lạc Long Quân,Q. Tây Hồ ,HN
    ĐT: 097 397 9059- 04 3333 996136 (anh Vũ Hùng ),097 381 1808 (cô Minh Diệp ).Anh Hùng rất có tâm huyết . Ngoài các món TD, sách TD,CHTD anh có bán bánh mì và mì ăn liền sạch, không hóa chất, ăn ngon.
    30)CHTD Diệu An. 41 Ngô Quyền, P Quang Trung, Q Hà Đông, HN. ĐT: 090 404 5801- 098 882 6228 (cô Hòa thường gọi là Hà, nhai 400 lần / 1 miếng)
    31)CHTD Phương Thủy. B4, P 105, khu tập thể Thành Công bắc, P Thành Công, Q Ba Đình. 091 304 9789 ( cô Phương- thày dạy khí công )
    32)CHTD cơm chay Hoa Sen. 205 Đội Cấn, Q Ba Đình , HN
    -091 324 8844 ( cô Nguyễn Hằng Nga )


    Dành cho những ai có người thân chẳng may bị ung thư
    June 9, 2015Ung thưrooatadmin

    Một trong những bệnh viện nổi tiếng nhất trên thế giới đã thay đổi quan điểm của mình về bệnh ung thư.

    Thân gởi quý bằng hữu, tôi nghĩ các bạn nên bỏ ra vài phút để đọc bài này, có thể lúc nào đó ta cần đến nó cho chính mình, bạn bè hoặc người thân,

    Đa tạ. Nhuận Huỳnh.

    Tôi có một người bạn, anh ta mắc chứng bịnh ung thư cuống phổi, cục bứu ác tính to bằng cái chén nằm ở cuống phổi. Bác sĩ nói về nhà ăn uống chờ chết, không thể cắt bỏ vì nó nằm sát với động mạch chủ. Tôi đến chơi hỏi thăm, anh ta cho tôi xem hình chụp X-Ray của cục bướu.
    Anh ta đã chữa trị bệnh ung thư bằng phương pháp dưới đây: Không ăn đường, không ăn thịt, cá, cơm, chỉ uống nước xay bằng rau, củ như củ cà rốt, của cải, củ dền, cam, táo …
    Sau ba tháng uống liên tục cục bứu to bằng cái chén thu nhỏ lại chỉ còn bằng cái khu chén, sau chín tháng bứu ung thư biến mất. Bây giờ anh ta khoẻ mạnh làm việc và ăn uống bình thường. Bốn người cùng chứng bệnh ung thư như anh ta chữa bằng phương pháp chemical therapy đã chết hết rồi.
    Những chi tiết của bài viết dưới đây rất đúng, tế bào ung thư khi đã không được nuôi dưỡng bằng thịt bò, đường.. thì nó sẽ chết. Nên phổ biến tài liệu này cho mọi người cùng biết.
    Thân mến

    Dành cho những ai có người thân chẳng may bị ung thư
    June 9, 2015Ung thưrooatadmin

    Một trong những bệnh viện nổi tiếng nhất trên thế giới đã thay đổi quan điểm của mình về bệnh ung thư.

    Thân gởi quý bằng hữu, tôi nghĩ các bạn nên bỏ ra vài phút để đọc bài này, có thể lúc nào đó ta cần đến nó cho chính mình, bạn bè hoặc người thân,

    Đa tạ. Nhuận Huỳnh.

    Tôi có một người bạn, anh ta mắc chứng bịnh ung thư cuống phổi, cục bứu ác tính to bằng cái chén nằm ở cuống phổi. Bác sĩ nói về nhà ăn uống chờ chết, không thể cắt bỏ vì nó nằm sát với động mạch chủ. Tôi đến chơi hỏi thăm, anh ta cho tôi xem hình chụp X-Ray của cục bướu.
    Anh ta đã chữa trị bệnh ung thư bằng phương pháp dưới đây: Không ăn đường, không ăn thịt, cá, cơm, chỉ uống nước xay bằng rau, củ như củ cà rốt, của cải, củ dền, cam, táo …
    Sau ba tháng uống liên tục cục bứu to bằng cái chén thu nhỏ lại chỉ còn bằng cái khu chén, sau chín tháng bứu ung thư biến mất. Bây giờ anh ta khoẻ mạnh làm việc và ăn uống bình thường. Bốn người cùng chứng bệnh ung thư như anh ta chữa bằng phương pháp chemical therapy đã chết hết rồi.
    Những chi tiết của bài viết dưới đây rất đúng, tế bào ung thư khi đã không được nuôi dưỡng bằng thịt bò, đường.. thì nó sẽ chết. Nên phổ biến tài liệu này cho mọi người cùng biết.
    Thân mến

    Một tài liệu nói về bịnh Ung thư của
    Bệnh viện Johns Hopkins, trường đại học Baltimore, Maryland ở Hoa Kỳ bài viết rất ngắn,
    có nhiều điểm rất thú vị, quí vị đọc thử coi thấy sao?

    – Xuân Phong dịch từ bản tiếng Pháp
    – Tài liệu thảo luận của CFQ (Cercle Francophone à Quinhon) ngày 21/3/2013
    – Tài liệu này có giá trị nên đọc đi đọc lại.

    Một trong những bệnh viện nổi tiếng nhất trên thế giới thay đổi quan điểm của mình về bệnh ung thư. Bệnh viện Johns Hopkins là một bệnh viện trường đại học nằm ở Baltimore, Maryland ở Hoa Kỳ.
    Được thành lập nhờ tài trợ từ John Hopkins, ngày hôm nay nó là một trong những bệnh viện nổi tiếng nhất trên thế giới và năm thứ 17 liên tiếp được phân loại ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng của các bệnh viện tốt nhất tại Hoa Kỳ.

    Sau nhiều năm nói với mọi người hóa trị liệu là cách duy nhất để điều trị và loại bỏ ung thư, Bệnh viện Johns Hopkins đã bắt đầu nói với mọi người rằng có những lựa chọn thay thế khác với hóa trị liệu: một cách hiệu quả để chống lại ung thư là không nuôi các tế bào ung thư với các chất dinh dưỡng cần thiết cho nó để nó không phát triển được.

    THỨC ĂN CỦA TẾ BÀO UNG THƯ

    A/- ĐƯỜNG là một loại thực phẩm của bệnh ung thư. Không tiêu thụ đường là cắt bỏ một trong những nguồn quan trọng nhất của các tế bào ung thư. Có sản phẩm thay thế đường như saccharin, nhưng chúng được làm từ Aspartame và rất có hại. Tốt hơn nên thay thế đường bằng mật ong Manuka hay mật đường nhưng với số lượng nhỏ. Muối có chứa một hóa chất phụ gia để xuất hiện màu trắng. Một lựa chọn tốt hơn cho muối trắng là muối biển hoặc các loại muối thực vật.

    B/- SỮA làm cho cơ thể sản xuất chất nhầy, đặc biệt là trong đường ruột. Tế bào ung thư ăn chất nhầy. Loại bỏ sữa và thay thế bằng sữa đậu nành, các tế bào ung thư không có gì để ăn, vì vậy nó sẽ chết.

    C/- Các tế bào ung thư trưởng thành trong môi trường axit. Một chế độ ăn uống là THịT Đỏ có tính axit, tốt nhất là ăn cá, và một chút thịt gà thay vì thịt bò hay thịt heo. Hơn nữa, thịt chứa kháng sinh, hormon và ký sinh trùng, rất có hại, đặc biệt đối với những người mắc bệnh ung thư. Protein thịt khó tiêu hóa và đòi hỏi nhiều enzym. Thịt không tiêu hóa ở lại và hư hỏng trong cơ thể dẫn tới tạo ra các độc tố nhiều hơn.

    GÓP PHẦN GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

    a) Một chế độ ăn uống gồm 80% rau quả tươi và nước ép, ngũ cốc, hạt, các loại hạt quả, quả hạnh nhân và một ít loại trái cây đặt cơ thể trong môi trường kiềm. Chúng ta chỉ nên tiêu thụ 20% thực phẩm nấu chín, bao gồm cả đậu. Nước ép rau tươi cung cấp cho cơ thể co-enzyme có thể dễ dàng hấp thu và ngấm vào các tế bào 15 phút sau khi được tiêu thụ để nuôi dưỡng và giúp định hình các tế bào khỏe mạnh. Để có được các enzyme sống, giúp xây dựng các tế bào khỏe mạnh, chúng ta phải cố gắng uống nước ép rau (tất cả, bao gồm cỏ linh thảo) và ăn nhiều rau quả tươi 2 hoặc 3 lần mỗi ngày.

    b) Không nên dùng CÀ PHÊ, TRÀ và SÔ CÔ LA có chứa nhiều caffeine. TRÀ XANH là một lựa chọn tốt hơn vì có chất chống ung thư. Tốt nhất là uống nước tinh khiết hoặc nước lọc để tránh các chất độc và kim loại nặng trong nước thường. Không uống nước cất vì nước này có chứa axit.

    c) Các thành các tế bào ung thư được bao phủ bởi một loại protein rất cứng. Khi không ăn thịt, những thành tế bào phóng thích nhiều enzim hơn, tấn công các pro tê in của các tế bào ung thư và cho phép hệ thống miễn dịch tiêu diệt các tế bào ung thư.

    d) Một số chất bổ sung giúp xây dựng lại hệ thống miễn dịch: Floressence, Essiac, chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất, EPA, dầu cá … giúp các tế bào để chiến đấu và tiêu diệt các tế bào ung thư. Các chất bổ sung khác như vitamin E được biết đến bởi vì nó gây ra apoptose, cách bình thường của cơ thể để loại bỏ các tế bào vô dụng hoặc bị lỗi.

    e) Ung thư là một căn bệnh của cơ thể, tâm trí và tinh thần. Một thái độ hoạt động và tích cực hơn sẽ giúp các bệnh nhân ung thư chiến đấu và sống còn. “Giận dữ và không hiểu biết, không tha thứ sẽ đặt cơ thể vào tình trạng căng thẳng và một môi trường axit”.
    Học để có tâm hồn khả ái và yêu thường với một thái độ sống tích cực là rất có lợi cho sức khỏe. Học thư giãn và tận hưởng cuộc sống.

    f) Các tế bào ung thư không thể sống trong một môi trường dưỡng khí (oxygénée). Luyện tập thể dục hàng ngày, hít thở sâu giúp lấy thêm nhiều oxy vào các tế bào. Liệu pháp oxy là một yếu tố giúp tiêu diệt các tế bào ung thư.

    1. Không để hộp nhựa trong microwave.
    2. Không để chai nước trong tủ lạnh.
    3. Không để tấm nhựa trong microwave.

    g) Các hoá chất như dioxin gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Dioxin rất có hại, đặc biệt là đối với các tế bào cơ thể.
    Đừng để trong tủ lạnh chai nước nhựa bởi vì nhựa sẽ “đổ mồ hôi” dioxin và làm nhiễm độc nước uống.

    Gần đây, Tiến sĩ Edward Fujimoto, Giám đốc chương trình Wellness ở bệnh viện Castle, xuất hiện trong một chương trình truyền hình giải thích sự nguy hiểm của dioxin.
    Ông nói rằng chúng ta không nên đặt hộp nhựa trong microwave, đặc biệt là các loại thực phẩm có chứa chất béo. Ông nói rằng do sự kết hợp của chất béo và nhiệt lượng cao, nhựa sẽ truyền dioxin vào thực phẩm và do đó vào cơ thể chúng ta. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng thủy tinh như Pyrex hoặc gốm sứ để đun nấu.

    “Hãy vui lòng chia sẻ bài viết này với tất cả bạn bè của bạn.”

    Đây là bài viết AnThuDuong.com tổng hợp sưu tầm từ internet, nó không phải là nghiên cứu khoa học, nhưng còn nước còn tát vì căn bệnh ung thư này rất nhiều và rất khó trị nên xin coi đây là 1 giải pháp không phải bài chia sẻ y học được kiểm chứng.


    27 bí quyết thực sự rất hữu ích về dưỡng sinh
    April 26, 2015Ăn thực dưỡng theo Ohsawarooatadmin

    Tổ tiên đã lưu lại cho chúng ta 27 bí quyết ăn thực dưỡng rất hữu ích. Hãy cùng chúng tôi khám phá các bí quyết thực dưỡng đạo này nhé

    1. Ăn no không gội đầu, đói không tắm. Rửa mặt nước lạnh, vừa đẹp vừa khỏe. Mồ hôi chưa khô, đừng tắm nước lạnh. Đánh răng nước ấm, chống ê chắc răng.
    2. Ăn gạo có trấu, thức ăn có chất sơ. Nam không thể thiếu rau hẹ, nữ không thể thiếu ngó sen. Củ cải trắng, ăn sống không tốt nhưng ăn chín thì bổ. Ăn không quá no, no không nên nằm.
    3. Dưỡng sinh là động, dưỡng tâm là tĩnh. Tâm không thanh tịnh, ưu tư vọng tưởng dễ nảy sinh. Tâm thần an bình, bệnh sao đến được. Nhắm mắt dưỡng thần, tĩnh tâm ích trí.
    4. Dược bổ thực bổ, đừng quên tâm bổ. Coi tiền như cỏ, coi thân như bảo. Khói hun cháy lửa, tốt nhất không ăn. Chiên dầu ngâm ướp, ít ăn thì tốt.
    5. Cá thối Tôm rữa, lấy mạng oan gia. Ăn mặc giữ ấm, nhất thân là xuân. Lạnh chớ chạm răng, nóng chớ chạm ôi. Đồ chín mới ăn, nước chín mới uống.
    6. Ăn nhiều rau quả, ít ăn đồ thịt. Ăn uống chừng mực, ngủ dậy đúng giờ. Đầu nên để lạnh, chân nên giữ ấm. Vui chơi biết đủ, không cầu an dật.
    7. Dưỡng sinh là cần cù, dưỡng tâm là tĩnh tại.
    8. Người đến tuổi già, thì phải rèn luyện, đi bộ chạy chậm, luyện công múa kiếm. Đừng sợ giá lạnh, quét sạch sân nhà. Hội họa thêm vui, tấm lòng rộng mở.
    9. Nghe tiếng gà gáy, đừng cố nằm thêm, trồng hoa nuôi chim, đọc sách ngâm thơ. Chơi cờ hát kịch, không tham phòng the, việc tư không nhớ, không chiếm lợi riêng.
    10. Ẩm thực không tham, bữa tối ăn ít, khi ăn không nói, không nên hút thuốc. Ít muối ít đường, không ăn quá mặn, ít ăn chất béo, cơm không quá nhiều.
    11. Mỗi ngày ba bữa, thức ăn phù hợp, rau xanh hoa quả, ăn nhiều không sợ. Đúng giờ đi ngủ, đến giờ thì dậy, nằm dậy nhẹ nhàng, không gấp không vội.
    12. Uống rượu có độ, danh lợi chớ tham, chuyện thường không giận, tấm lòng phải rộng.
    13. Tâm không bệnh nên phòng trước, tâm lý tốt, thân thể khỏe mạnh tâm cân bằng. Phải hiểu biết, cảm xúc ổn định bệnh tật ít.
    14. Luyện thân thể, động cùng tĩnh, cuộc sống hài hòa tâm khỏe mạnh; phải thực dưỡng, no tám phần, tạng phủ nhẹ nhõm tự khai thông;
    15. Người nóng giận, dễ già yếu. Thổ lộ thích hợp người người vui; thưởng thức thư họa, bên suối thả câu. Lựa chọn sở thích tự do chơi;
    16. Dùng đầu óc, không mệt nhọc, bớt lo dưỡng tâm ít náo nhiệt. Có quy luật, sức khỏe tốt, cuộc sống thường ngày phải hài hòa;
    17. Tay vận động, tốt cho não, phòng ngừa bị lạnh và cảm cúm.
    18. Mùa hè không ngủ trên đá, mùa thu không ngủ trên phản. Mùa xuân không hở rốn, mùa đông không che đầu. Ban ngày hoạt động, tối ngủ ít mơ.
    19. Tối ngủ rửa chân, hơn uống thuốc bổ. Buổi tối mở cửa, hễ ngủ là say. Tham mát không chăn, không bệnh mới lạ.
    20. Ngủ sớm dậy sớm, tinh thần sảng khoái, tham ngủ tham lạc, thêm bệnh giảm thọ. Tranh cãi buổi tối, ruột như sát muối.
    21. Một ngày ăn một đầu heo, không bằng nằm ngủ ngáy trên giường.
    22. Ba ngày ăn một con dê, không bằng rửa chân rồi mới lên giường.
    23. Gối đầu chọn không đúng, càng ngủ người càng mệt. Tâm ngủ trước, người ngủ sau, ngủ vậy sẽ thành mỹ nhân.
    24. Đầu hướng gió thổi, ấm áp dễ chịu, chân hướng gió thổi, hãy mời thầy lang.
    25. Không ngủ nơi ngõ hẻm, độc nhất khi gió lùa.
    26. Đi ngủ không thắp đèn, sáng dậy không chóng mặt.
    27. Muốn ngủ để tấm thân nhẹ nhõm, chân không hướng tây, đầu không hướng đông

    ĂnThựcDưỡng.Com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Diemsanmuaban

Chia sẻ trang này