Toàn Quốc: Xu Hướng Làm Streamer Tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi OanhTrinh0810, 29/10/2022.

  1. OanhTrinh0810

    OanhTrinh0810 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/7/2021
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Những năm trở lại đây tại Việt Nam ngành Streamer dần trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là đối với giới trẻ hiện nay. Streamer là công việc mà người chơi game phát sóng trực tiếp để tất cả mọi người để thể vào xem mình, họ không chỉ chơi game mà còn giao lưu, trò chuyện cùng với khán giả. Các streamer đạt được lượng người xem lớn, có sức ảnh hưởng lớn thì họ cũng gần như cạnh tranh ngang hàng với các ngôi sao Việt Nam. Thậm chí có khi những video live stream của họ còn có lượt view cao hơn cả những MV, các chương trình truyền hình,… Họ còn được các nhãn hàng, các chương trình để ý và quan tâm đến vì sức ảnh hưởng của họ không hề nhỏ. Cho nên hiện nay các Streamer xuất hiện trên các kênh truyền hình, đứng song hành cùng các nghệ sĩ nổi tiếng, tham gia các sự kiện cũng là một chuyện khá hiển nhiên. Độ nổi tiếng và lượng người hâm mộ cũng không thua kém gì các nghệ sĩ.

    Cùng theo đó thì có một câu hỏi mọi người vẫn thường đặt ra là công việc này có thu nhập bao nhiêu mà nhiều người theo đuổi đến vậy? Họ chỉ ngồi chơi game và nói chuyện thôi tại sao lại có nhiều người xem đến vậy?

    Lượng thu nhập của ngành này theo mình biết là khá cao, là con số mà nhiều bạn trẻ rất ngưỡng mộ. Cũng không yêu cầu bạn phải quá đẹp trai hay xinh gái. Quan trọng là nội dung mỗi buổi live stream của bạn có đủ sức hút để thu được khán giả hay không. Đây cũng là một mặt trái của ngành Streamer. Vì bạn cần phải liên tục thay đổi, mới mẻ hơn để khán giả ở lại với mình, để có người xem live stream. Khi bạn nhìn vào có thể thấy họ chỉ cần ngồi yên một chỗ chơi game, trò chuyện thôi mà hàng tháng lại có thu nhập khủng đến vậy. Dẫn đến nhiều bạn trẻ cũng mơ ước và cũng muốn theo đuổi ngành này vì thoạt nhìn chúng là công việc nhàn nhạ nhưng lại kiếm được nhiều tiền.

    Nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó, một Streamer càng nổi tiếng thì bạn lại càng phải cẩn trọng những gì mình nói nếu không thì bạn sẽ hoàn toàn mất tất cả. Và việc sáng tạo nội dung, thu hút khán giả cũng là một điều không hề dễ dàng. Cho nên tuy công việc này trong nhẹ nhàng nhưng cũng rất là vất vả.

    Một số Streamer nổi tiếng của Việt Nam như: Độ Mixi, ViruSs, Pew Pew, Misthy, Linh Ngọc Đàm, Cris Devil Gamer, Xemesis,…

    Nguồn: Tại sao hiện nay nhiều người có xu hướng chuyển sang công việc streamer? (hoovada.com)

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi OanhTrinh0810
    Đang tải...


Chia sẻ trang này