Sài Gòn: Xu Hướng Thiết Kế Chung Cư Phong Cách Tối Giản Hiện Nay

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Thu Tuyết Nguyễn, 22/10/2020.

  1. Thu Tuyết Nguyễn

    Thu Tuyết Nguyễn Binba Decor - Start New Life

    Tham gia:
    7/3/2020
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ngày nay, phong cách tối giản là một trong những phong cách thiết kế rất được ưa chuộng. Đặc biệt, thiết kế chung cư phong cách tối giản đang dần trở thành xu hướng được nhiều người chọn lựa. Nếu như phong cách cổ điển, tân cổ điển thể hiện sự sang trọng và quý phái. Thì phong cách tối giản sẽ khiến cho căn hộ chung cư trở nên vô cùng tinh tế và mang nét đẹp hiện đại.

    Tổng quan về thiết kế chung cư phong cách tối giản

    Phong cách tối giản hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi là phong cách Minimalism. Đúng như tên gọi của mình, phong cách thiết kế tối giản thường sử dụng rất ít đồ đạc và không cầu kỳ về chi tiết. Vì vậy, trong thiết kế chung cư phong cách tối giản bạn cần phải chú ý đến hình dạng, màu sắc và vật liệu. Bởi thiết kế nội thất phong cách tối giản sẽ được thực hiện dựa trên các dạng hình học sắc nét và bất đối xứng.

    Với nền kinh tế xã hội ngày càng phát triển như hiện nay, mọi người đều mong muốn trở về nhà và cảm thấy thoải mái thư giãn. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta bước vào một căn phòng ngổn ngang những đồ đạc, giấy tờ công việc và những góc nhà đầy bụi bẩn. Điều này càng khiến chúng ta cảm thấy bị căng thẳng và bất ổn hơn với chính nơi ở của mình. Chính vì vậy, phong cách tối giản dần trở thành xu hướng thịnh hành được yêu thích với thiết kế vô cùng gọn gàng và ngăn nắp.

    3 yếu tố thiết kế chung cư phong cách tối giản

    Tối giản về nhu cầu sử dụng

    Căn hộ theo phong cách tối giản sẽ hạn chế tối đa đồ đạc, chỉ bố trí những vật cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày trong gia đình. Việc lược bỏ những chi tiết không cần thiết khiến cho căn hộ trở nên tinh tế và hài hòa hơn về thẩm mỹ. Tối giản theo Minimalism rất hiện đại và không hề đơn điệu hay thiếu thốn. Đi liền với phong cách này là những gam màu nhẹ nhàng và trong bố cục màu sắc tránh việc dùng quá 3 màu trên cùng một không gian. Mang lại bầu không khí thư thái và thoáng đãng cho gia chủ.

    Tối giản trong thiết kế và bày trí từng không gian trong căn hộ

    Không phải là rườm rà hay cầu kỳ mới mang lại vẻ đẹp cho không gian. Mỗi xu hướng thiết kế sẽ mang lại những vẻ đẹp riêng không nhầm lẫn vào đâu được. Nội thất phong cách Minimalism hướng đến sự mộc mạc nhẹ nhàng và gắn kết chặt chẽ giữa các không gian xuyên suốt trong căn hộ.

    Thiết kế sử dụng những đường nét đơn giản tạo nên sự gắn bó hài hòa và cho ra tổng thể không gian thống nhất nhằm giữ được sự tinh thế cho căn hộ. Các đồ vật trơn, nhẵn, loại bỏ góc cạnh được sử dụng nhiều trong phong cách thiết kế này. Cùng với đó là không gian mở giúp các thành viên dễ dàng trò chuyện và quan sát lẫn nhau. Tuy là mở nhưng mỗi không gian đều có chức năng riêng của chúng.

    Cùng với đó là vật dụng đa chức năng được ưa chuộng hơn hết. Chúng vừa đảm bảo được tiện ích lại vừa dễ dàng thu gọn tạo được không gian rộng rãi cho căn hộ.

    Tối giản trong cách sinh hoạt hằng ngày

    Có thể một số người cho rằng vấn đề này không liên quan đến phong cách tối giản Minimalism. Tuy nhiên việc tạo ra một căn hộ chung cư tối giản và giữ gìn chúng trong một thời gian dài nhất định là điều không hề đơn giản.

    Bởi người ta thường hay có nhu cầu làm đẹp cho ngôi nhà bằng việc mua sắm và trưng bày chúng. Nhờ đó, căn hộ sẽ giống như một tác phẩm do chính mình tạo ra theo sở thích của bản thân. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến việc lựa chọn quá nhiều và dồn ép những đồ vật lại với nhau. Khiến cho căn hộ mất đi vẻ ngăn nắp, gọn gàng và thư thái vốn có trước kia.

    Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp các dịch vụ thiết kế nội thất chung cư chuyên nghiệp. Hãy đến ngay với Binba Décor – đơn vị chuyên thiết kế thi công nội thất uy tín tạo TPHCM. Tại đây, ngoài thiết kế và thi công nội thất, chúng tôi còn có dịch vụ cải tạo nội thất chung cư. Ưu điểm của dịch vụ này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được chi phí hiệu quả mà không cần thi công lại căn hộ từ đầu. Còn chần chừ gì nữa, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc của bạn nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thu Tuyết Nguyễn

Chia sẻ trang này