Toàn quốc: Xử Lý Vết Thương Bỏng Ngay Cho Trẻ

Thảo luận trong 'ĐỒ CHO BÉ' bởi inmed, 2/3/2020.

  1. inmed

    inmed Thành viên mới

    Tham gia:
    29/2/2020
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tai nạn thương tích là vấn đề rất nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ nhỏ và một trong các tai nạn nguy hiểm có thể xảy ra với trẻ là tai nạn do bỏng gây ra. Xử Lý Vết Thương Bỏng Ngay Cho Trẻ nhỏ bị bỏng nhiều khi chỉ là do một chút sơ ý của chính người lớn khi chăm sóc trẻ.

    Bỏng ở trẻ em chiếm tỷ lệ rất cao từ 40 – 60%. Lứa tuổi hay bị bỏng là từ 1 – 6 tuổi vì đây là lứa tuổi hiếu động, nghịch ngợm và tò mò, ham muốn tìm hiểu, khám phá cuộc sống nhưng lại chưa hiểu hết được những nguy hiểm có thể xảy đến bên cạnh các hoạt động vui chơi hàng ngày.

    Bỏng ở trẻ nhỏ: Khi điều trị bỏng ở trẻ nhỏ, việc đánh giá ban đầu là rất quan trọng đối với diện tích bỏng, độ sâu bỏng, vị trí bỏng. Các vị trí đặc biệt như mặt, cổ, tầng sinh môn cần phải được chú ý. Trong trường hợp bỏng nặng, trẻ có thể bị sốc nhanh chóng do việc mất lượng dịch thể từ nội mạch ra khỏi lòng mạch do vậy công tác hồi sức dịch thể là rất quan trọng. Sốc kéo dài có thể gây nên suy giảm chức năng các tạng làm khó khăn cho công tác điều trị sau này.

    Các đặc điểm riêng về vết thương bỏng ở trẻ nhỏ

    Trẻ nhỏ dưới 2 tuổi có diện tích vết thương bỏng của từng phần khác với trẻ lớn hơn. Da mỏng hơn và các đặc điểm sinh lý khác là lý do làm cho tỷ lệ tử vong và bệnh lý cao hơn. Cần đặc biệt chú ý chăm sóc bỏng vùng mặt, cổ, tầng sinh môn. Trẻ dị tật thần kinh thường có sự phối hợp kém đặc biệt trong trường hợp co thắt phế quản.


    Xử trí kịp thời cho bỏng ở trẻ nhỏ

    Việc cần làm ngay khi trẻ nhỏ bị bỏng.

    Khi trẻ nhỏ bị bỏng việc sơ cứu đúng cách cho trẻ góp phần rất tốt cho việc tránh các biến chứng, giúp giảm nhiễm trùng và di chứng sẹo sau này. Bạn cần thực hiện theo các bước sau:

    Cần tìm mọi cách để sớm loại trừ các tác nhân gây bỏng ra khỏi cơ thể trẻ nhỏ.
    Việc cần làm ngay khi trẻ nhỏ bị bỏng là làm mát vùng da bị bỏng để hạn chế các tổn thương bỏng bằng cách ngâm ngay vùng da bị bỏng dưới nước lạnh càng nhanh càng tốt. Nếu bị bỏng do hóa chất thì phải rửa các hóa chất bằng nước hoặc chất trung hòa.
    Sau đó thoa phủ lên vết bỏng thuốc mỡ đặc trị bỏng và tránh tiếp xúc với những vật không sạch để phòng tránh tối đa nguy cơ nhiễm trùng.
    Băng lại bằng gạc vô trùng.
    Khẩn trương đưa trẻ nhỏ đến cơ sở y tế sau khi đã sơ cứu tạm thời với những trường hợp bỏng nặng để trẻ được điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
    Nếu chăm sóc trẻ nhỏ tại nhà cần chú ý phát hiện các dấu hiệu nhiễm trùng như vết bỏng có mùi hôi, sưng tấy, đau đớn, trẻ nhỏ không thể cử động hay trẻ nhỏ bị sốt,… và khi đó cần đưa trẻ nhỏ đến ngay trung tâm y tế để khám và kiểm tra vết thương bỏng.
    LƯU Ý
    Không được dùng kem đánh răng, mật ong, mỡ, bùn non,… và các thuốc không rõ nguồn gốc khác bôi vào vết bỏng trẻ nhỏ.
    Không chọc hay tiếp xúc mạnh làm vỡ nốt phỏng nước vì sẽ làm chậm lành vết thương và tăng nguy cơ gây nhiễm trùng.
    Khi vùng da bị bỏng lành vẫn cần điều trị và tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp trong khoảng thời gian 6 tháng để da có thể hồi phục hoàn toàn.


    Phòng tránh tai nạn bỏng cho trẻ nhỏ

    Do đặc điểm về mặt giải phẫu và sinh lý của trẻ nhỏ, các cơ quan vẫn đang trong giai đoạn tiếp tục hoàn thiện, nên khi bị tổn thương, đặc biệt là tổn thương do bỏng thì diễn biến sẽ rất phức tạp, rất dễ gặp các biến chứng nặng đồng thời sẽ để lại di chứng vô cùng nặng nề, gây tử vong cao ngay cả những trường hợp chỉ bị bỏng nhẹ. Vì vậy, việc quan tâm đúng mức đến trẻ nhỏ giúp trẻ nhỏ tránh bị bỏng là điều quan trọng hàng đầu và đây đồng thời cũng là tránh nhiệm của các bậc cha mẹ đối với trẻ nhỏ.


    Tiềm ẩn nguy cơ bỏng ở trẻ nhỏ.

    Bạn hãy thực hiện các điều sau để giúp phòng tránh cho trẻ nhỏ trước các tai nạn bỏng như:

    Luôn luôn quan tâm theo dõi các hoạt động của trẻ nhỏ, đặc biệt là đối với những trẻ đang trong độ tuổi tập đi.
    Các đồ dùng như phích nước nóng, đồ điện,… phải đặt nơi an toàn tránh xa tầm với của trẻ nhỏ.
    Không để trẻ nhỏ đùa nghịch ở những nơi có nguồn điện, hay nguồn nhiệt như bếp, nồi nấu, thức ăn đang còn nóng, ổ cắm điện, bình siêu tốc,…
    Khi pha nước tắm cho trẻ nhỏ nên đổ nước lạnh trước sau đó mới pha thêm nước nóng để vừa ấm và có thể an toàn khi tắm được cho trẻ.
    Đối với những trẻ nhỏ thì khi trông giữ trẻ tuyệt đối không để trẻ một mình để làm việc khác, đối với trẻ lớn hơn thì bạn nên nhắc nhở trẻ thường xuyên.


    Ngoài các cách phòng tránh trên, các bậc cha mẹ có thể tìm mua sản phẩm đặc trị vết thương bỏng an toàn đối với trẻ nhỏ. Thấu hiểu nỗi lòng cha mẹ, InMed hân hạnh giới thiệu đến các bậc cha mẹ, sản phẩm bột sinh học hỗ trợ điều trị vết thương (bỏng) – DermFactor – an toàn ngay cả với trẻ nhỏ.

    [​IMG]

    DermFactor – hỗ trợ điều trị vết thương – an toàn ngay cả với trẻ nhỏ.

    Với cơ chế tương thích sinh học tự nhiên, DermFactor thúc đẩy quá trình tăng trưởng biểu mô, tạo điều kiện thuận lợi cho phép cơ thể hấp thụ và ổn định các tế bào sợi, tế bào biểu bì, yếu tố tăng trưởng, protein mô liên kết,… Tốt cho tế bào tái tạo mô mới, có thể thúc đẩy quá trình làm lành vết thương. Đặc biệt, với thành phần vô cơ tương tự như thành phần trong cấu trúc cơ thể con người, DermFactor mang lại hiệu quả chữa lành vết thương – an toàn tuyệt đối ngay cả với cơ thể trẻ nhỏ.

    Mọi thông tin chi tiết liên hệ

    CTCP Thương mại & Đầu Tư Y tế Quốc tế
    Address : G3 0615 Vinhomes Greenbay Mễ Trì Nam Từ Liêm Hà Nội
    Mobile: 096 99 324 99
    Email: www.ganikderma@gmail.com
    website: http://inmed.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi inmed

Chia sẻ trang này