7 bí quyết để khách hàng luôn quay lại?

Thảo luận trong 'Quy định, Hướng dẫn cho box Mua sắm' bởi webmaster, 1/10/2008.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Kinh nghiệm của những bán hàng hiệu quả cho thấy rằng việc giữ chân được khách hàng luôn luôn hiệu quả hơn là việc tìm khách hàng mới. Với kinh doanh trực tuyến, điều này lại càng đúng hơn nữa. Nhưng, việc giữ chân được khách hàng cũng khó khăn hơn so với các phương pháp bán hàng truyền thống vì việc di chuyển từ trang web này sang trang web khác hết sức đơn giản chỉ cần qua vài lần click chuột. Việc tìm kiếm so sánh giá qua Internet cũng dễ dàng hơn so với kiểu bán hàng truyền thống rất nhiều. Vì những đặc điểm như vậy nên việc giữ chân khách hàng đối với việc kinh doanh trực tuyến là hết sức quan trọng.

    Tuy nhiên, qua trò chuyện trao đổi với những người bán hàng kinh nghiệm tại diễn đàn www.lamchame.com tôi nhận thấy rằng việc giữ chân khách hàng trên môi trường Internet cũng không đến nỗi quá khó. Bạn chỉ cần tận dụng những tính năng được cung cấp bởi diễn đàn và làm theo những bước sau đây:

    1. Luôn luôn xuất hiện, sẵn sàng giúp đỡ: Khi bạn xuất hiện ở nhiều nơi, trả lời ở nhiều chỗ, thông tin liên lạc của bạn được khách hàng luôn nhìn thấy ở chữ ký dưới mỗi bài viết. Và chẳng mấy ai ngại ngần khi mua bán với những người mà mình quen biết và tin cậy.

    2. Cung cấp giá trị gia tăng: Nếu bạn là người cung cấp sản phẩm hay dịch vụ về chăm sóc sắc đẹp, thì những thông tin bạn cung cấp về chủ đề liên quan sẽ làm cho bạn trở nên đáng tin cây hơn, chuyên nghiệp hơn về lĩnh vực bạn đang hoạt động. Tương tự như thế đối với các lĩnh vực khác như đồ chơi, quần áo... Hơn nữa, những thông tin này gắn với đường link tới bài viết của bạn sẽ giúp cho các Search Engine (như Google, Yahoo, Microsoft) tìm thấy bạn dễ dàng hơn.

    3. Xây dựng các nhóm cộng đồng và tạo nhiều mối liên kết: Khi bạn tham gia hay tự xây dựng nên những nhóm cộng đồng mà trong lĩnh vực mà bạn kinh doanh sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Cùng với việc tham gia hoặc xây dựng các nhóm cộng đồng, uy tín của bạn trong lĩnh vực bạn kinh doanh cũng tăng lên và người trong và ngoài nhóm cũng có thể biết đến bạn như là chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn hoạt động.

    Diễn đàn LÀM CHA MẸ cung cấp nhiều tiện ích để bạn có thể tận dụng để tạo các mối liên kết như xây dựng các câu lạc bộ, các nhóm (social group), sử dụng các tiện ích đánh dấu địa chỉ (book-mark), nimbuzz...

    4. Kết hợp online & offline: Không chỉ có online, bạn cần phải chứng minh mình là một người thật sự, một người đáng tin cậy nên các hoạt động offline sẽ giúp cho hình ảnh của bạn trở nên đáng tin hơn, dễ gần hơn, dễ nhớ hơn. Hơn nữa, giao tiếp trực tiếp giúp cho các dấu ấn về quan hệ tình cảm thêm bền chắc. Do đó ngoài việc bán được nhiều hàng, bạn vẫn còn có thêm nhiều người bạn.

    5. Luôn có phản hồi tích cực và không dùng xảo thuật: Khi nhận được tín hiệu tích cực, người ta sẽ trở nên thân thiện hơn và dễ chia sẻ và tham gia nhiều hơn. Khi họ tham gia nhiều hơn, bạn có nhiều cơ hội hơn để họ biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Còn nếu bị gây chú ý bởi kiểu up bài thì trong chốc lát có thể lừa được khách hàng, nhưng về lâu dài chỉ làm cho khách hàng thêm thất vọng và chán nản.

    6. Kinh nghiệm của người trồng ngô: Có một câu chuyện về một bác nông dân trồng ngô luôn luôn đạt giải thưởng vi có những bắp ngô rất to và năng suất cao. Khi được hỏi bí quyết, bác cho biết rằng sau mỗi vụ thu hoạch, bác chọn những hạt tốt nhất để làm giống cho gia đình mình cũng như những người bạn hàng xóm. Khi ngô trổ bông, gió thổi phấn của giống ngô tốt đến ruộng của bác. Khi hôm nay khách hàng mua sản phẩm của một người bán khác không có nghĩa họ sẽ không mua của bạn mãi. Nếu chúng ta cùng nhau tạo một môi trường thân thiện tin cậy, khách hàng sẽ tiếp tục quay lại với bạn. Hơn nữa, theo quan sát của chúng tôi, những người bán hàng cũng chính là những người mua hàng nhiều nhất.

    7. Đặt liên kết trở lại với www.lamchame.com: Khách hàng có thể đến trang web của bạn rồi ra đi. Nhưng khi đặt đường link đến với www.lamchame.com trên trang web của bạn, là bạn đã tạo thêm cho họ cơ hội để tiếp xúc với bạn nhiều lần nữa.

    Bạn còn có kinh nghiệm để bổ sung thêm hoặc thấy rằng bài viết này còn có chỗ chưa hợp lý. Chúng ta hãy cùng chia sẻ với nhau tại đây!



    Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các topic sau:

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. lemai

    lemai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    31/8/2008
    Bài viết:
    510
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    Em rất cảm ơn bài viết của anh , em cũng đang cố gắng và muốn trở thành người bán online tốt. Nhưng em chưa hiểu lắm về điều 5 mà anh viết , giúp em rõ hơn được ko ạ? Em cũng muốn anh có một bài viết về các tiện ích trên diễn dàn để em tham khảo và sử dụng ạ. Cảm ơn anh!
     
  3. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Cám ơn lemai về lời khen ngợi, động viên của bạn. Hy vọng những kinh nghiệm này có thể giúp bạn được phần nào. Và mình cũng tin rằng lamchame.com sẽ có thêm nhiều người bán hàng trung thực và tốt bụng. Và điều đó sẽ giúp cho chính chúng ta có thêm nhiều khách hàng thân thiết hơn nữa.

    Xin lỗi vì điều 5 này mình viết chưa rõ ý. Thực ra nó gồm có 2 ý như sau:

    1. Luôn có phản hồi tích cực: Điều này có nghĩa là nên có những động viên khuyến khích những người khác khi bạn đọc được thông tin hay trên diễn đàn hay một người khách hàng lịch sự, đàng hoàng khi mua hàng của bạn.

    2. Không dùng xảo thuật để up bài: Một số thành viên mới đến chưa quen văn hóa của diễn đàn LÀM CHA MẸ, thường post bài với những câu ngô nghê kiểu như "up.....", hay "lên nữa nào...", hay "hôm nay đẹp trời quá".... Những câu kiểu này có thể kéo topic của bạn lên trên trong danh sách các bài bán hàng. Nhưng nó cũng gây khó chịu cho chính những người mua hàng. Nếu hôm nay họ chưa muốn mua hàng thì họ đã khó chịu với người đã gây trò quấy rầy này rồi, và hôm sau nếu muốn mua hàng họ sẽ không thích mua của người bán này nữa. Và hơn nữa, cách này cũng không hiệu quả. Nó tốn thời gian để đăng bài vô nghĩa trong khi đó bạn có thể dùng thời gian đó để khen ngợi, động viên, cám ơn hay đăng những bài viết có ý nghĩa cho mọi người.

    Mình sẽ cố gắng để có thể viết được một bài giới thiệu thêm về các tính năng hỗ trợ trên diễn đàn.
     
  4. lemai

    lemai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    31/8/2008
    Bài viết:
    510
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28

    giờ thì em hiểu rồi , cảm ơn anh nhiều ạ
     
    TranghongthuyAnTam thích.
  5. Hainhoc

    Hainhoc Gi gỉ gì gi cái gì cũng..

    Tham gia:
    28/11/2007
    Bài viết:
    1,662
    Đã được thích:
    1,072
    Điểm thành tích:
    773
    Bạn à, tất cả những kinh nghiệm bạn chỉ ra mình thấy đều rất hữu ích : tuy rằng làm được mới khó !

    Với mình: theo chủ quan của mình: thì việc bán hàng online khó rất khó mà dễ cũng rất dễ :
    Mình thì mới chỉ làm được 1 phần trong những hướng dẫn của bạn: nhưng mình dùng chữ " Tâm thành " để làm việc. Để sau này dù có được hay ko thì mình cũng cảm thấy hãnh diện và sung sướng vì mình nói và làm đúng với những gì mà cảm nhận của mình , thật lòng mình -"Mong muốn giúp đỡ được mọi người"- dù rằng ko phải lúc nào cũng làm được toàn vẹn- nhưng hết cái tâm chắc mọi người cũng ko nỡ giận mình bạn nhỉ!

    Hiện chưa nói mình làm được gì , nhưng cái mình nhận lại từ việc này đối với mình là 1 động lực, là sự động viên to lớn từ rất rất nhiều bệnh nhân, thành viên cũ và mới của diễn đàn, những người đã và đang tin yêu mà trao việc chăm sóc, giữ gìn sức khỏe của Toàn thể gia đình từ Ông bà, cha mẹ, bản thân và con cái vào tay mình. Mình rớt nước mắt vì vui mỗi khi ai nói với mình đã thành công trong 1 ca bệnh : đặc biệt là những bệnh khó chữa, thậm chí ko chữa được: khả năng chữa khỏi chỉ là 1/nghìn : đấy chính là vấn đề của mình nhưng cũng là niềm tin, sự tự hào của mình về Bố .Mình mang về cho Bố toàn ca khó chữa, hì hì, làm bố mình bảo: Con ơi là con: làm thế này khéo rồi khổ cả con , cả Bố. Nhưng nói thật, đối với mình là còn nước còn tát.
    Chỉ mong cả nhà hiểu cho mình là đủ.

    Cám ơn cả nhà nhiều nhiều !
     
  6. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Cám ơn mẹ Hainhoc với phương châm "Tâm Thành" và "Mong muốn được giúp đỡ mọi người". Quả thực là điều này thật có giá trị. Và mình nghĩ là có rất nhiều người cũng hiểu được giá trị đó. Cụ thể là có lần chính mình thấy có mẹ mang các sản phẩm của Hainhoc về quê đề giới thiệu với các mẹ khác và khen ngợi các sản phẩm này hết lời.

    Cho mình được chia vui với niềm vui của bạn. Mình đánh giá rất cao tình cảm của bạn đã dành cho Bố bạn. Hy vọng rằng sau này sẽ có dịp được ngồi nói chuyện.
     
    TranghongthuyAnTam thích.
  7. Hainhoc

    Hainhoc Gi gỉ gì gi cái gì cũng..

    Tham gia:
    28/11/2007
    Bài viết:
    1,662
    Đã được thích:
    1,072
    Điểm thành tích:
    773
    Rất cám ơn Kiên, mình biết bạn bằng tuổi mình nên mạo muội gọi thế! Hì hì, vì bạn là bạn của chồng cô bé chỗ mình. Hi hi, rõ là lằng nhằng.

    Theo mình thì mình thấy các bạn còn đáng được cám ơn hơn mình nhiều nhiều lắm. Mình thấy rất nhiều mẹ trên diễn đàn này đã nhờ diễn đàn mà tự tìm được lối đi cho mình: sau nhiều lần thử sức! Các mẹ đã đỡ vất vả hơn vì nhận được nhiều, rất nhiều những thông tin quý báu: về mọi mặt trong cuộc sống: qua sự chia sẻ lẫn nhau ; đồng thời lại có thể kinh doanh, tạo thêm chút giá trị nho nhỏ để góp sức cùng gia đình chèo chống . Mình biết còn rất nhiều người lương thấp, thậm chí ko có việc làm, nhờ diễn đàn mà có thể trang trải cuộc sống. Điều này thật đáng quý! Mình trước đây chưa hề nghĩ đến. Chứ nói đến giúp người nghèo hay gì gì đi nữa thì cùng ko bao giờ bằng giúp họ tìm cách tự cứu mình.

    Cuối cùng là mình thực sự đánh giá cao Diễn đàn LAMCHAME và cám ơn Ban quản trị diễn đàn nhiều lắm !
     
  8. heocon_thongminh

    heocon_thongminh Top10 ngườibánhàngtốtI

    Tham gia:
    25/5/2008
    Bài viết:
    5,319
    Đã được thích:
    1,252
    Điểm thành tích:
    913
    Chị Hainhoc ơi , em cảm ơn chị rất nhiều.

    Thứ nhất là vì chú nhà em đang dùng thuốc nhà chị và chú cũng đang có tiến triển tốt đẹp.

    Thứ hai, em cũng là một người bán hàng online và em cũng đặt chữ TÂM lên hàng đầu( nhưng văn chương kém nên ko biết diễn tả thành lời :() . Khách hàng nhà em có rất nhiều cháu bé và những người bị bệnh. Khi bán hàng em luôn cố gắng tư vấn cho khách hàng loại hàng và cách sử dụng sao cho tiết kiệm và hiệu quả nhất.

    Em tin là tấm lòng của mình sẽ được mọi người đó nhận. Và em cũng mong rằng cộng đồng lamchame của chúng ta ngày càng phát triển bền vững. Xin cảm ơn lamchame, cảm ơn chị Hainhoc và chúc đại gia đình nhà mình sức khỏe !!!!!!!!!!
     
  9. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Mình vui lắm. Nhưng cũng cảm thấy chưa xứng đáng với điều đó, vì ở đây mọi người cùng đóng góp công sức.

    May quá, trái đất đúng là tròn. Chồng cô bạn chỗ mẹ Hainhoc tên gì vậy?
     
  10. Hainhoc

    Hainhoc Gi gỉ gì gi cái gì cũng..

    Tham gia:
    28/11/2007
    Bài viết:
    1,662
    Đã được thích:
    1,072
    Điểm thành tích:
    773
    Hihi, là Tuấn bạn ạ!------------------
     
  11. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Hay quá... Có đúng là Tuấn - Thanh phải không?
     
  12. Hainhoc

    Hainhoc Gi gỉ gì gi cái gì cũng..

    Tham gia:
    28/11/2007
    Bài viết:
    1,662
    Đã được thích:
    1,072
    Điểm thành tích:
    773
    Chính xác rùi! Hi hi, bằng tuổi mà! ----------------
     
  13. KoTo

    KoTo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/10/2008
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Thanks bác Kiên, em à mem mới nên những topic thế này rất có ích.
     
  14. mika1209

    mika1209 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/9/2008
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    hìhif hai bác lại tranh thủ buôn rồi đấy.
     
  15. me tuyetnhung

    me tuyetnhung Trang phục lót Sense

    Tham gia:
    20/7/2008
    Bài viết:
    5,511
    Đã được thích:
    1,561
    Điểm thành tích:
    863
    Rất cám ơn bài viết của bác Kiên , rất hữu ích cho em bác ah,
    Cám ơn bạn heoconthongminh, mình cũng nhờ diễn dàn này mà có thêm nhiều bạn bè, nghĩ sanh con xong lên đây tìm thông tin nuôi con mình mới thấy các mẹ buôn bán rôm rả cũng tập tành cho vui giờ cũng có thêm chút tiền mua sữa cho con.
    Nhờ diễn đàn mình mới có thể giúp những trường hợp bất hạnh trong cuộc sống vì giờ chăm con muốn đi đâu cũng khó nên mình chỉ CK còn lại có các mẹ giúp.
    Diễn đàn này là một thành công của BQT đó. Rất nhiều thông tin hay và bổ ích cho mọi người.
     
  16. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Cám ơn bạn đã khen. Chúng tôi mong rằng diễn đàn này sẽ còn là thành công của rất nhiều người, trong đó có cả bạn nữa. :)
     
  17. hongyen

    hongyen 0988773381

    Tham gia:
    5/10/2009
    Bài viết:
    3,518
    Đã được thích:
    676
    Điểm thành tích:
    773
    Cảm ơn bác Bhkien vì đã chia sẻ những kinh nghiệm trên đây. Là thành viên mới em còn bỡ ngỡ và được sự giúp đỡ của bác nên em đã dần hòa nhập vào với cộng đồng LCM. Em vào dd LCM k chỉ là để giới thiệu cho mọi người công dụng yến sào , là thứ mà em đã tìm hiểu rất kĩ và sử dụng cho mình sau khi bị ốm (15ngày nằm trong BV, sút 3 cân) mà còn là để học hỏi những kinh nghiệm chăm sóc và dạy dỗ con cái.
    Đồng thời cảm ơn chị Hainhoc đã thẳng thắn đưa ra quan điểm của mình vì dễ gì ai dám nhận khuyết điểm của mình. Dù k làm được hết 7 điều như trên nhưng trong thâm tâm mình vẫn quan niệm rằng việc mình đang làm là mang tới sức khỏe và niềm vui cho mọi người. Đó cũng chính là 1 phần trong y đức ngành y phải k chị?
     
    hồng mơ, AnTamwebmaster thích.
  18. Girlvip Fashion

    Girlvip Fashion Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    18/1/2009
    Bài viết:
    8,640
    Đã được thích:
    1,476
    Điểm thành tích:
    863
    Cảm ơn bác Bhkien nhiều. e bây giờ cũng đang tập tành bán hàng ol. trước e bán ở cửa hàng nhưng do rủi ro cửa hàng bị cháy, thiệt hại cũng nặng, chưa đủ sức bán tiếp đcj nên tạm thời bán ol, với lại e thấy bán ol cũng có nhiều cái hay, vấn đề là làm thế nào để thực sự khách hàng biết đến mình. bác đã cho e lwoif khuyên bổ ích
     
    AnTamwebmaster thích.
  19. be_me_shop

    be_me_shop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2009
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Thực sự khi em tham gia lamchame, mục đích đầu tiên là bán hàng, nhưng thực sự khi đọc bài này của anh, em thực sự thay đổi suy nghĩ về trang web này, nó k giống như tất cả các website khác mà em đã từng post bài để launching sản phẩm của em! Thanks bài viết này của anh nhiều nhé!
     
  20. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Cám ơn các bạn vì đã khen nhiều. Thực tình mình chỉ copy lại những kinh nghiệm mà các bạn trên diễn đàn đã chia sẻ với mình thôi.
     
    thuhienthtbuzzbee thích.

Chia sẻ trang này