Khác: Ăn Trứng Ngỗng Khi Mang Bầu Có Tốt Thật Không?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi support7, 11/8/2016.

By support7 on 11/8/2016 lúc 10:05 AM
  1. support7

    support7 Super Moderator

    Tham gia:
    19/7/2011
    Bài viết:
    8,326
    Đã được thích:
    3,293
    Điểm thành tích:
    2,063
    Hầu hết các mẹ khi bầu đều đã từng nghe hoặc "bị" các bậc tiền bối ép ăn trứng Ngỗng, rằng trứng ngỗng thì rất tốt cho mẹ, khỏe cho con. Rồi thì các mẹ, các ông các bà vẫn hay truyền tai nhau rằng ăn trứng ngỗng cũng có thể để được con trai hay gái tùy thuộc vào mẹ bầu ăn 7 hay 9 quả...Vậy sự thật có đúng thế không?

    [​IMG]
    Đầu tiên xét về mặt chất lượng, trứng ngỗng so với trứng gà quả thật to hơn về kích cỡ và hiếm hơn trứng gà. Nhưng không phải cứ hiếm mà sẽ quý. Theo các nhà khoa học thành phần dinh dưỡng trong trứng ngỗng tuy giàu protein hơn trứng gà (trứng ngỗng 13,5%, trứng gà 12,5%) nhưng lượng lipit lại cao hơn hẳn(ở trứng ngỗng là 13,2%, còn trứng gà 11,6%). Lượng khoáng chất và vitamin có trong trứng ngỗng cũng ít hơn so với trứng gà. Có những loại rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai và thai nhi như vitamin A, ở trứng ngỗng chỉ bằng một nửa so với trứng gà. (nguồn suckhoedoisong)

    [​IMG]
    Về giá cả rõ ràng trứng ngỗng đắt hơn hẳn so với trứng gà. Giá cả chung cho 1 quả trứng ngỗng là 60-80k/ quả. Nếu là trứng đặt, trứng quê "xin" giá cả có thể lên đến 100k/ quả. Trong khi đó trứng gà giao động từ 40k-60k/ chục. Vậy rõ ràng là trứng ngỗng sẽ không kinh tế bằng trứng gà.

    Với quan niệm có thể sinh con theo ý muốn nhờ ăn trứng ngỗng, chúng ta đều biết rằng giới tính của thai nhi đã được định sẵn khi trứng và tinh trùng thụ tinh, khi đó tinh trùng đã mang sẵn các nhiễm sắc thể cần thiết (XX hoặc XY) để quyết định giới tính của con bạn. Thế nên bạn có ăn 1 hay nhiều hơn nữa các quả trưng ngỗng, con bạn là trai thì vẫn cứ là bé trai, bé gái thì khi chào đời vẫn sẽ là 1 công chúa.

    Hiện nay tại Việt Nam, chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào cho thấy sự ưu việt của trứng ngỗng đối với phụ nữa phụ nữ mang thai so với trứng gia cầm khác cả. Chỉ từ những phân tích về hàm lượng dưỡng chất và giá cả mà các mẹ bầu nên cân nhắc khi ăn trứng ngỗng, thay vì cố ăn trứng ngỗng dinh dưỡng không cao mà giá lại đắt, các bà mẹ mang thai nên dùng trứng gà. Trường hợp bạn đã có sẵn trứng ngỗng thì bạn nên ăn ít, chia ra từng bữa, có thể làm món ăn mà cả nhà cùng ăn được để giảm bớt lượng protein trong lòng trắng trứng, nhất là với những mẹ bầu có nguy cơ bị tăng huyết ắp (tiều đường, phù chân...)

    Mời bạn xem thêm:
    Dấu Hiệu Thụ Thai Thành Công
    Ăn Trứng Ngỗng Khi Mang Bầu Có Tốt Thật Không?
    Đau Lưng Khi Mang Thai, Phải Làm Sao?
    Hành Trình Làm Mẹ - "3 Tháng Đầu Của Thai Kỳ"
    Hành Trình Làm Mẹ - "3 Tháng Giữa Của Thai Kỳ"
    Hành Trình Làm Mẹ - "3 Tháng Cuối Của Thai Kỳ"
    Tăng Cân Khi Mang Thai
    Bị Dư Ối Uống Nước Râu Ngô Có Tốt Không ?
    Mang Thai Ăn Ớt Có Tốt Không?
    Quá trình hình thành giới tính của thai nhi
    Những yếu tố quy định giới tính của thai nhi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support7
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 5/9/2016

Bình luận

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi support7, 11/8/2016.

Chia sẻ trang này