Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Quảng Cáo Facebook - Hỏi Ngay Đáp Luôn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi gaume2011, 31/3/2017.

  1. gaume2011

    gaume2011 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/10/2011
    Bài viết:
    2,493
    Đã được thích:
    434
    Điểm thành tích:
    173
    Quảng cáo Facebook là hình thức Quảng cáo trực tuyến đang được sử dụng rất rộng rãi hiện nay, với rất nhiều chủ doanh nghiệp, shop, cửa hàng... đây là một kênh hiệu quả và đáng được quan tâm đầu tư thời gian nghiên cứu.
    Thời gian qua có rất nhiều thắc mắc trên chuyên mục "Kinh Nghiệm Kinh Doanh" về quảng cáo Facebook.
    Với kinh nghiệm gần 4 năm chạy Quảng cáo rất nhiều ngành hàng, sản phẩm và dịch vụ khác nhau, em rất muốn hỗ trợ các mẹ về việc chạy quảng cáo Facebook - support từ tài khoản cho đến set-up quảng cáo, thậm chí cầm tay chỉ việc với các mẹ low-tech và hoàn toàn miễn phí.
    Mục đích của em chia sẻ, giúp đỡ các mẹ đang phung phí quảng cáo, hoặc gơi ý 1 kênh tiềm năng cho việc quảng cáo bán hàng.
    Các câu hỏi trực tiếp các mẹ post trong post này giúp em. Em sẽ trả lời đến khi nào các mẹ ổn thỏa mới thôi.
    Các câu hỏi thêm, mời các mẹ add Fb cá nhân em.
    https://www.facebook.com/thanhtinjscvn
    Chuỗi bài hướng dẫn về QC FB của em :
    Các topic em đã khởi tạo :
    1. Facebook Marketing cho người mới
    2. Quảng cáo Facebook, bỏ tiền quảng cáo, không thu được gì ? Lý do tại sao ?
    3. Cách post ảnh trên Facebook chuẩn kích thước, các mẫu chuẩn
    4. Tìm hiểu về Màn Hình Máy Tính (monitor)
    5. Reviews Buổi Offline Lamchame 12/06/2016
    6. Reviews Buổi Offline Lamchame 19/06/2016
    7. Facebook Cá nhân bán hàng - xây dựng ra sao ?
    8. Fanpages facebook - các tiêu chí và cách đưa ra bài viết cho các mẹ
    9. Tản mạn - Chọn bạn trai ? Partner để không "chết" vô vị(giải trí)
    10. Chuỗi bài viết cảm nhận cá nhân về Hot-trend(update thường xuyên)
    11. Insight - Sản phẩm nội y cao cấp
    Rất mong được giải đáp thắc mắc của tất cả các mẹ :)
    Chúc các mẹ một tháng mới an lành, thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi gaume2011
    Đang tải...


  2. gaume2011

    gaume2011 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/10/2011
    Bài viết:
    2,493
    Đã được thích:
    434
    Điểm thành tích:
    173
    Câu hỏi của mẹ Phananhphan : Cho chị hỏi, theo chị thấy facebook chỉ phù hợp cho những mặt hàng giá rẻ và phụ kiện hay thời trang thôi, còn đa số thì không, theo em thì sao ?
    Trả lời
    : Thực tế đã chứng minh Bán hàng trên Facebook bây giờ phù hợp với rất nhiều mặt hàng giá trị cao khác, không chỉ phụ kiện hay thời trang hay giá rẻ nói chung chị ạ, nói sao nhỉ, em có thể cho chị một thông tin thế này, khách hàng dùng facebook với khách hàng ngoài thị trường mua hàng trực tiếp ở cửa hàng thực ra không quá khác nhau, vì giờ đây có tới trên 35 triệu người dùng facebook và tới 20 triệu người dùng thường xuyên mỗi ngày, khách hàng của chúng ta đang ngày một gia tăng trên facebook, và nhu cầu của họ có thay đổi qua thiết bị không ạ? Rõ ràng là không hề. Đúng là trước đây Bán hàng trên Facebook sẽ khó khăn với các mặt hàng giá trị lớn hay những sản phẩm cần nhiều thời gian để khách quyết định mua hàng, nhưng bây giờ với các loại quảng cáo gia tăng nhận diện thương hiệu, quảng cáo video, quảng cáo khách hàng sử dụng dịch vụ tiềm năng... và mới đây là Live-stream, thì việc chúng ta có chiến lược, kế hoạch và mục tiêu cụ thể rõ ràng cho chiến dịch bán sản phẩm / dịch vụ giá trị cao trên facebook không phải là điều xa vời nữa.
    Và giá trị cao là gì, cũng cần được rõ ràng ở đây. Giá trên 1 triệu có phải là giá trị cao không chị ? Hay là ô tô, bất động sản mới là "cao".
    Chị cụ thể thêm về câu hỏi, em sẽ cụ thể thêm về câu trả lời chị nhé :)
     
  3. gaume2011

    gaume2011 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/10/2011
    Bài viết:
    2,493
    Đã được thích:
    434
    Điểm thành tích:
    173
    Mẹ Anh Thư Nguyễn hỏi : Mình cũng tập tành quảng cáo nhưng rất mông lung không biết bắt đầu từ đâu, xin chuyên gia cho mình lời khuyên.

    Trả lời : Bất cứ chiến dịch gì không chỉ quảng cáo FB hay bán hàng, đều phải có sự chuẩn bị, mục tiêu, chiến lược, kế hoạch cụ thể và đảm bảo theo thời gian và sự chính xác, kỷ luật, tính khả thi v...v, và với Quảng Cáo Facebook cũng vậy, sau đây em xin đưa ra các bước để chị cũng như các mẹ dễ dàng hơn trong tư duy Quảng Cáo Facebook :
    ** Chuẩn bị quảng cáo trên Facebook

    Quảng cáo trên Facebook là gì?
    Quảng cáo trên Facebook là các thông điệp trả phí của các doanh nghiệp được viết theo văn phong của họ và giúp họ tiếp cận những người quan trọng nhất với mình. Nhà quảng cáo tạo chiến dịch có mục tiêu cụ thể mà chúng tôi gọi là mục tiêu quảng cáo và họ tạo quảng cáo trong những chiến dịch đó để đạt được các mục tiêu đó.

    Ví dụ: doanh nghiệp có thể tạo chiến dịch vì họ muốn thu hút nhiều người truy cập trang web của mình hơn. Khi họ tạo quảng cáo trong chiến dịch đó, họ sẽ chọn hình ảnh, văn bản và đối tượng mà họ cho rằng sẽ giúp mình tăng lượng khách truy cập.

    Quảng cáo trên Facebook trông như thế nào?
    Quảng cáo trên Facebook:
    • Có thể bao gồm các liên kết của với bạn bè của anh/chị trên Facebook, như thời điểm một người bạn kết nối với Trang quảng cáo...

      [​IMG]


    • Xuất hiện ở các vị trí cụ thể trên Facebook. Quảng cáo có thể xuất hiện trong phiên bản dành cho máy tính hoặc thiết bị di động của Bảng tin và trong cột bên phải của Facebook. Các nhà quảng cáo ứng dụng di động cũng có thể có quảng cáo xuất hiện bên ngoài Facebook thông qua mạng đối tượng khác.
    Chi phí quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu?
    Bạn xác định số tiền mình muốn chi tiêu cho quảng cáo bằng cách đặt ngân sách cho từng chiến dịch bạn tạo. Facebook sử dụng hệ thống đấu giá quảng cáo, nơi bạn cho chúng tôi biết số tiền bạn sẵn sàng đặt giá thầu để hiển thị quảng cáo của mình cho đối tượng mà bạn chọn. Những giá thầu này dựa trên chi phí trên mỗi lần nhấp vào quảng cáo nhưng chính xác nhất đó là chi phí trên mỗi lần hiển thị trên quảng cáo của bạn.
    Quảng cáo sẽ xuất hiện ở đâu trên Facebook?
    Quảng cáo trên Facebook sẽ được hiển thị cho đối tượng mà bạn chọn cho Bảng tin trên máy tính và thiết bị di động và/hoặc cột bên phải. Hiển thị quảng cáo của bạn ở những vị trí này sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng cho dù họ đang ở đâu.


    [​IMG]

    Và đây là các bước để bất kỳ ai có thể bắt đầu với quảng cáo (Có thể là cả google, facebook, zalo, cốc cốc v....v)
    1. Mục tiêu quảng cáo của bạn là gì?
      Hầu hết mọi người đều muốn đạt được kết quả cụ thể bằng quảng cáo, chẳng hạn như thu hút thêm lượt thích Trang(với FB), thu hút lượt nhấp vào trang web có từ khóa tìm kiếm bạn nhắm mục tiêu (với google, cốc cốc...) chuyển nhiều người đến trang web của họ hơn hoặc tăng số lượt ghé thăm doanh nghiệp của họ tại địa phương. Chọn mục tiêu là bước đầu tiên trong việc tạo quảng cáo.
    2. Bạn muốn giao diện quảng cáo của mình như thế nào?
      Tất cả quảng cáo đều có hình ảnh hoặc một số văn bản. Gọi là nội dung quảng cáo. Kích thước và số ký tự khuyến nghị cho quảng cáo sẽ tùy thuộc vào mục tiêu mà bạn chọn.
    3. Bạn muốn tiếp cận những ai?
      Bạn chọn đối tượng mà mình muốn tiếp cận bằng quảng cáo của mình. Chúng tôi gọi đây là nhắm mục tiêu. Có nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu, bao gồm cả chọn đối tượng dựa trên thông tin nhân khẩu học và sở thích hoặc tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên danh sách gửi thư khách hàng riêng.
    4. Bạn muốn sử dụng công cụ nào quảng cáo?
      Đã đến đây rồi, thì mình thích dùng công cụ nào, là mình dùng thôi :)
     

Chia sẻ trang này