Thông tin: Những Điều Cần Biết Về Kiêng Cữ Sau Sinh

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi thienthannho090390, 8/8/2016.

By thienthannho090390 on 8/8/2016 lúc 10:28 AM
  1. thienthannho090390

    thienthannho090390 _Meomeo Híhí_

    Tham gia:
    9/6/2012
    Bài viết:
    2,723
    Đã được thích:
    554
    Điểm thành tích:
    823
    Trải qua quá trình mang thai và sinh nở, cơ thể người mẹ dường như kiệt sức nên việc nghỉ ngơi, được chăm sóc đặc biệt cũng như kiêng cữ sau sinh là rất cần thiết; có ảnh hưởng trực tiếp tới bé, tới sức khỏe bà mẹ ở thời điểm hiện tại cũng như về sau.

    [​IMG]

    Vậy sau sinh sản phụ cần kiêng cữ hay chú trọng vấn đề gì để có thể bảo vệ và phục hồi sức khỏe nhanh chóng mà vẫn tránh được việc Kiêng cữ quá đà rước họa vào thân hay Bệnh vì nằm ổ.

    Trong sinh hoạt

    Hạn chế ra gió: Sau sinh cơ thể người mẹ mất nhiều sinh lực nên rất yếu, sức đề kháng kém người mẹ nên hạn chế ra gió để tránh cơ hội tiếp xúc với bụi bặm, vi trùng, vi rút ở môi trường xung quanh. Nếu phải ra ngoài nên mặc quần áo dài tay, bịt lỗ tai bằng cách nhét 1 miếng bông gòn bé, đi tất chân.

    Mặc dù hạn chế ra gió nhưng phòng ở cần đảm bảo có đầy đủ không khí lưu thông và bầu không khí trong lành.

    Kiêng tắm sau sinh là không cần thiết và nên đánh răng: tuyến mồ hôi của sản phụ hoạt động mạnh nên rất dễ tiết ra mồ hôi dễ gây cảm giác nhớp nháp, khó chịu. Vì thế người mẹ cần thường xuyên tắm rửa và vệ sinh cơ thể bằng nước ấm và cần được tiến hành nhanh chóng.

    Kiêng sinh hoạt vợ chồng sớm: Với phụ nữ sinh thường chỉ nên quan hệ lại sau 2 tháng, sau 3 tháng với sinh mổ và tùy thuộc theo tình trạng sức khỏe mẹ.

    Tranh thủ nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt, đi lại nhẹ nhàng tránh mang vác, làm việc nặng, di chuyển nhiều...

    Về ăn uống

    Việc ăn uống sau sinh không chỉ giúp cơ thể người mẹ có sức khỏe tốt, nhanh chóng hồi phục mà còn tạo ra nguồn sữa cho bé ti nên ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của bé. Vì thế, người mẹ cần ăn uống đúng cách, ăn uống đủ chất và đa dạng về thực phẩm.

    Sản phụ nên hạn chế ăn các loại đồ ăn khó tiêu, các loại thực phẩm gây mất sữa, các loại thực phẩm cần tránh khi cho con bú và một số loại thực phẩm nặng mùi ảnh hưởng tới hơi sữa hoặc có thể gây đầy bụng cho bé.

    Không nên ăn đồ sống, tái, đồ ăn quá mặn.

    Tăng cường các loại trái cây và rau quả tốt cho sản phụ như chuối, táo, lê, rau ngót, rau đay...

    Ngoài việc kiêng cữ trong sinh hoạt và ăn uống thì tình trạng trầm cảm sau sinh, mất ngủ, cân nặng sau sinh cũng là việc hầu hết các bà mẹ phải đối diện. Vấn đề này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ và còn ảnh hưởng trực tiếp tới con. Vì thế, mẹ cần nhờ chồng và những người trong gia đình san sẻ bớt việc chăm bé, việc gia đình để có thời gian thư giãn cho bản thân.

    Tranh thủ chợp mắt khi có thể và tạo thói quen ngủ đúng giờ và cũng không nên đặt nặng tới cân nặng và vóc dáng. Cơ thể người mẹ sau sinh cần có thời gian phục hồi và điều quan trọng nhất lúc này là làm sao để chăm sóc bé yêu được tốt nhất.

    Trên đây là những lưu ý trong việc kiêng cữ sau sinh. Các mẹ hãy cùng nhau chia sẻ kiến thức về chăm sóc sau sinh, massage cho mẹ sau sinh để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

    "Bài viết trên đây thể hiện quan điểm của tác giả chứ không phải là thông tin/cách điều trị chính thức của bác sĩ. Nếu có bất cứ vấn đề gì về sức khoẻ, bạn hãy tới gặp bác sĩ của bạn."
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thienthannho090390
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi thienthannho090390, 8/8/2016.

Chia sẻ trang này