Khác: Dấu Hiệu Thụ Thai Thành Công

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Huy Lân, 30/8/2016.

By Huy Lân on 30/8/2016 lúc 11:48 AM
  1. Huy Lân

    Huy Lân Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/2/2016
    Bài viết:
    3,664
    Đã được thích:
    1,508
    Điểm thành tích:
    913
    Cảm giác mong chờ con yêu về là khoảng thời gian không ít mẹ cảm thấy hồi hộp và sốt ruột. Làm sao để biết con yêu đã về bên mình hay chưa, dấu hiệu thụ thai thành công là gì là thắc mắc của nhiều mẹ.

    [​IMG]

    1. Dấu hiệu thụ thai thành công

    Theo nhiều tài liệu cho rằng sau 24 giờ từ khi quan hệ người phụ nữ có thể mang thai, tuy nhiên lúc này cơ thể của người phụ nữ vẫn chưa có gì thay đổi, sau khoảng 7 ngày những dấu hiệu thụ thai thành công mới dần dần rõ rệt. Dưới đây là một vài dấu hiệu thụ thai thành công thường gặp:

    Chậm kinh: Với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt tương đối đều, sức khỏe tốt, tâm lý thoải mái nếu bị chậm kinh khoảng 10 ngày thì rất có thể là đã có thai. Còn với những chị em chu kỳ kinh nguyệt không đều, đang sử dụng thuốc hoặc tâm lý căng thẳng không thoải mái thì chậm kinh lại là dấu hiệu không đáng tin cậy trong việc có thai.

    Mệt mỏi: Khi mang thai nội tiết tố bên trong cơ thể phụ nữ thay đổi làm cơ thể trở nên mệt mỏi kéo dài

    Ngực căng tức, quầng vú sẫm màu: Nhiều phụ nữ cảm thấy đau ngực khi có thai, nguyên nhân là do sự gia tăng của nội tiết tố bên trong cơ thể phụ nữ, làm ngực trở nên căng tức và đau. Thêm vào đó quầng vú trở nên sẫm màu và có gân xanh nổi lên xung quanh bầu ngực.

    Ốm nghén: Tình trạng ốm nghén chỉ xảy ra ở một số ít phụ nữ mang thai, thông thường biều hiện của ốm nghén là buồn nôn khi ngửi thấy các mùi lạ như khói thuốc, dầu mỡ hoặc có những người buồn nôn khi ngửi thấy mùi cơm.

    Đi tiểu nhiều hơn:
    Nhiều phụ nữ mang thai chia sẻ rằng khi mang thai họ đi tiểu nhiều hơn bình thường, nguyên nhân do thai nhi trong tử cung lớn dần chèn ép lên bàng quang. Tuy nhiên các mẹ cũng nên lưu ý về trường hợp đi tiểu nhiều và cơ thể có nhiều bất thường như tiểu ra máu, tiểu đau... vì có thể là triệu chứng của các bệnh liên quan tới tiết niệu.

    Rau máu báo: Sau khi thụ thai thành công, bạn có thể bị ra ít dịch màu hồng nhạt hoặc nâu, hầu hết chí có thể nhận thấy khi lau.

    Ngoài các dấu hiệu trên đây, nhiều mẹ tại topic dấu hiệu tuần đầu khi có thai chia sẻ thêm kinh nghiệm khi mới phát hiện mang bầu như: thân nhiệt cao hơn bình thường, tóc rụng nhiều, chán ăn hoặc thèm các món ăn mà trước đây không thích, thèm ngủ... Tùy cơ địa mà mỗi người có những dấu hiệu thụ thai thành công khác nhau.

    2. Một số cách thử thai

    Việc sử dụng que thử thai sau khi quan hệ từ 7-10 ngày có thể cho biết bạn đã có thai hay chưa, độ chính xác của que thử thai khoảng 90%. Đây là cách đơn giản và thông dụng nhất mà các chị em phụ nữ thường làm. Ngoài ra có thể sử dụng các phương pháp xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu hoặc thử số lượng beta HCG để biết được đã có thai hay chưa

    Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo chứ không thể thay thế cho ý kiến của thầy thuốc. Trong trường hợp bạn cần thông tin chính xác, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ của bạn để có lời khuyên phù hợp nhất.

    Xem thêm:

    Đau Ngực Khi Có Thai
    Dấu Hiệu Thụ Thai Thành Công
    Ăn Trứng Ngỗng Khi Mang Bầu Có Tốt Thật Không?
    Đau Lưng Khi Mang Thai, Phải Làm Sao?
    Hành Trình Làm Mẹ - "3 Tháng Đầu Của Thai Kỳ"
    Hành Trình Làm Mẹ - "3 Tháng Giữa Của Thai Kỳ"
    Hành Trình Làm Mẹ - "3 Tháng Cuối Của Thai Kỳ"
    Tăng Cân Khi Mang Thai
    Bị Dư Ối Uống Nước Râu Ngô Có Tốt Không ?
    Mang Thai Ăn Ớt Có Tốt Không?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huy Lân
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 5/9/2016

Bình luận

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Huy Lân, 30/8/2016.

Chia sẻ trang này